Thứ bảy, 23/3/2019, 19:50 (GMT+7)

Những vụ bê bối tình dục chấn động Kbiz

Scandal Burning Sun và chuỗi tin nhắn hé lộ nạn môi giới mại dâm, quấy rối tình dục của Seung Ri và những người bạn là sự cố mới nhất khiến tệ nạn trong làng giải Hàn như vết dầu lan rộng ra.

Bê bối lạm dụng tình dục của công ty Open World

Năm 2012, giám đốc điều hành của công ty giải trí Open World, Jang Seok Woo bị bắt vì nghi lạm dụng tình dục các thực tập sinh nữ và ép buộc các thần tượng nam ký hợp đồng để sử dụng vào mục đích xấu.

Cảnh sát đã phỏng vấn hơn 20 người mà họ nghi ngờ là nạn nhân. Cơ quan điều tra sau đó cho rằng các vụ tấn công tình dục đã xảy ra dưới tầng hầm của công ty này. Họ tìm thấy bằng chứng cho thấy Jang Seok Woo đã đánh thuốc mê và cưỡng hiếp các nữ thực tập sinh kể từ năm 2010. 

Lúc đầu, Jang Suk Woo phủ nhận mọi cáo buộc nhưng sau đó ông đã phải thừa nhận. Cuối cùng ông bị buộc tội đánh thuốc mê và tấn công tình dục 11 nữ thực tập sinh, một số trong đó còn là trẻ vị thành niên, và bị kết án 6 năm tù vào 2013.

Nghi vấn Park Shi Hoo cưỡng hiếp thực tập sinh

Vụ việc xảy ra vào đầu năm 2013, vài ngày sau đêm uống rượu với tân binh K và thực tập sinh A, Park Shi Hoo bị buộc tội cưỡng hiếp thực tập sinh A 22 tuổi. Câu chuyện được kể lại rằng: K hẹn gặp Park Shi Hoo và thực tập sinh A, sau khi cả ba đi uống rượu K chở Park Shi Hoo và A về nhà của nam diễn viên. Tân binh K này đã bế A vào nhà và hai người qua đêm cùng nhau. Vài ngày sau A thông báo với cảnh sát rằng cô bị K quấy rối và bị Park Shi Hoo cưỡng hiếp. Sau đó nam diễn viên được gọi đến để thẩm vấn.

Sau khi phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp, Park Shi Hoo đã nêu ra những bằng chứng chống lại A, nhưng sự nghiệp diễn xuất của anh bắt đầu rơi vào ngõ cụt trước những lời buộc tội. Sau đó, Park Shi Hoo quyết định tạm dừng sự nghiệp cho đến khi được minh oan vào cuối năm. Ngay cả khi được xóa hoàn toàn cáo buộc, Park Shi Hoo vẫn không xuất hiện trong bất kỳ sản phẩm nào của Hàn Quốc cho đến năm 2016. Những lời buộc tội vẫn ám ảnh anh và đến năm 2017, Shi Hoo gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ của mình trong chương trình My Golden Life.

Bê bối băng sex của Baek Ji Young

Baek Ji Young vẫn được biết đến là một trong những ca sĩ ballad được yêu thích nhất ở Hàn Quốc, nhưng sự nghiệp của cô chững lại vì một sự cố liên quan đến chuyện riêng tư. Người quản lý của Baek Ji Young đã quay phim nữ ca sĩ ngủ cùng anh ta vào năm 2000. Khi cô cố thay đổi người quản lý khác thì anh ta đe dọa và rò rỉ video trên mạng. Sự việc gây chấn động lớn khiến cô quyết định rời sân khấu trong 5 năm.

Bê bối mại dâm của G.NA

Năm 2016, tin tức về một nữ minh tinh nổi tiếng bị điều tra về cáo buộc bán dâm lan ra. Cô được cho là đã được trả khoảng 35 triệu won cho mối quan hệ tình dục với một doanh nhân người Mỹ. Cuối năm đó, nhiều người bắt đầu nghi ngờ nghệ sĩ ấy chính là G.NA.

Sau nhiều đồn đoán, G.NA thừa nhận rằng người trong những bài báo đó là cô. Tuy thừa nhận, G.NA lập luận rằng cô không biết bất kỳ cuộc trao đổi tiền nào và nhấn mạnh cuộc gặp gỡ của họ chỉ giống như một cuộc hẹn hò mù quáng.

Ko Young Wook tấn công tình dục trẻ vị thành niên

Tin tức bùng nổ vào năm 2012, cựu thành viên của ban nhạc nổi tiếng Roo'Ra những năm 1990 bị điều tra vì quấy rối tình dục 3 trẻ vị thành niên. Vụ việc bắt đầu xảy ra một tuần trước khi có một khiếu nại chính thức đối với Ko Young Wook. Nạn nhân, là một nghệ sĩ mới nổi, buộc tội anh ta cưỡng dâm. Ngay sau đó, truyền thông địa phương nhận được tin tức rằng có nhiều hơn một nạn nhân và một trong số đó là trẻ vị thành niên. Họ bắt đầu một cuộc điều tra kéo dài về Ko Young Wook và phát hiện ra anh đã có một loạt hành vi cưỡng dâm, bạo hành 3 trẻ vị thành niên từ năm 2010 đến 2012.

Sau khi vụ án được đưa ra xét xử, Ko Young Wook bị tuyên có tội và bị kết án 2 năm tù.

Yoochun JYJ bị nghi ngờ cưỡng hiếp 4 phụ nữ

Năm 2016, một người phụ nữ cáo buộc Yoochun hãm hiếp cô trong phòng tắm của quán bar nơi cô làm việc. Bạn trai của cô gái này thậm chí còn gửi đồ lót và quần áo của cô cho cảnh sát làm bằng chứng. Ngay sau đó, ba phụ nữ tiếp theo cũng tuyên bố bị YooChun cưỡng hiếp. Họ đều nói rằng sự việc xảy ra trong phòng tắm.

Sau khi điều tra, cảnh sát thấy rằng người phụ nữ tố cáo đầu tiên đã liên hệ với công ty của Yoochun để yêu cầu bồi thường bằng tiền trước khi nộp báo cáo đến cảnh sát. Tiếp đó cô gái đã phải thừa nhận mối quan hệ của hai bên là hoàn toàn tự nguyện. Yoochun sau đó được khẳng định vô tội và người phụ nữ tố cáo đầu tiên bị kết án hai năm tù. Dù vậy, một số người vẫn tin rằng nam ca sĩ thật sự có tội.

Cái chết của Jang Ja Yeon

Nữ diễn viên được biết đến với vai diễn trong Boys Over Flowers gây chấn động cả nước khi tự tử và để lại bức thư tuyệt mệnh chỉ ra rằng mình đã bị lạm dụng tình dục nhiều lần.

Sự việc từ 10 năm trước (2009) đang được lật lại và được gia hạn điều tra lại cho tới 31/5.

Video thủ dâm của Seo Ha Joon

Vào cuối năm 2016, một video người lớn dài 9 phút rò rỉ trên mạng xã hội. Trong video, người đàn ông cởi đồ khi đang đối diện với máy quay. Đến khi trên người không còn mảnh vải nào, anh ta bắt đầu thủ dâm. Ngay sau khi video bị rò rỉ và lan truyền, nhiều người nhanh chóng kết luận người đàn ông trong video chính là Seo Ha Joon, dựa trên sự giống nhau về đặc điểm trên khuôn mặt, cơ thể cùng chiếc vòng cổ mà nam diễn viên thường xuyên đeo.

Cuối năm đó, Seo Ha Joon thừa nhận rằng người trong video chính là anh để tránh khỏi tiêu điểm của dư luận.

Jo Min Ki bị phơi bày bởi phong trào #MeToo

Sau khi #MeToo - một phong trào chống quấy rối và bạo hành tình dục ở phụ nữ - lan đến Hàn Quốc, nam diễn viên Jo Min Ki bị tố quấy rối tình dục và lạm dụng sinh viên tại Đại học Cheongju, nơi anh giảng dạy kịch từ năm 2004. Lời cáo buộc đầu tiên được đưa ra vào ngày 20/2/2018, khi một bài đăng trực tuyến nặc danh cho biết nam diễn viên đã quấy rối tình dục một số nữ sinh viên. Ngay trong ngày hôm đó anh đã bị cách chức.

Tiếp theo đó là một chuỗi cáo buộc nhưng nam diễn viên này phủ nhận hoàn toàn. Sau khi 10 phụ nữ đứng ra tuyên bố họ là nạn nhân, Jo Min Ki cuối cùng đã thú nhận hành vi của mình vào 27/2. Nạn nhân thứ 11 tiếp tục lên tiếng ngay sau đó khiến cảnh sát bắt đầu một cuộc điều tra chính thức vào tháng 3.

Tuy nhiên trước ngày được gọi đến để thẩm vấn, Jo Min Ki được tìm thấy đã chết, được cho là tự tử.

Theo Koraeanboo 
Lê Minh lược dịch