Thứ bảy, 28/9/2019, 12:27 (GMT+7)

Suzy: 10 năm khẳng định vị thế 'biểu tượng nhan sắc'

Suzy được đông đảo người dân Hàn Quốc quý mến bởi vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng và không scandal.

2010

Năm 2010, Suzy "chào sân" làng giải trí với tư cách em út của Miss A. Nhóm nhạc nhà JYP vừa debut đã có bản hit Good Girl Bad Girl. Cô nàng 16 tuổi Suzy trở thành hiện tượng ở Hàn Quốc nhờ visual đỉnh cao, hình thể gợi cảm. Hiện những hình ảnh về sân khấu debut của Suzy vẫn nhận được khen ngợi của netizen Hàn.

2011

Sau một năm ra mắt, Suzy được chọn vào vai chính trong bộ phim Dream High. Thành công của tác phẩm giúp danh tiếng của thành viên Miss A lên như diều gặp gió. Cô nàng trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều fan nam nhờ vẻ khả ái, nụ cười ngọt ngào, đôi mắt "cún con".

2012

Nữ ca sĩ có danh hiệu "Tình đầu quốc dân" khi tham gia bộ phim điện ảnh Architecture 101. Đông đảo khán giả Hàn Quốc mê mẩn nét nhẹ nhàng, trong sáng của mỹ nhân nhà JYP. Chỉ sau 2 năm debut, nữ ca sĩ đã là gương mặt quảng cáo được ưa thích. Suzy cũng là khách mời thường xuyên trên các show giải trí.

2013

Năm 18 tuổi, Suzy quyết tâm thay đổi với hình tượng trưởng thành, sexy hơn hẳn. Đây cũng là lúc nữ idol bắt đầu bước lên thời kỳ đỉnh cao nhan sắc. Khi Miss A tung ca khúc Hush với phần vũ đạo gợi cảm, quyến rũ, Suzy là cái tên gây sốt nhờ vóc dáng nổi trội và thần thái cuốn hút. Cũng trong năm 2013, Suzy đóng phim cổ trang đầu tiên - Gu Family Book, tạo thành cặp đôi đẹp trên màn ảnh cùng Lee Seung Gi.

2014

Suzy ngày càng trưởng thành, giảm cân thành công, gương mặt không còn tròn trịa với má bánh bao trẻ con. Nữ thần tượng cũng bắt đầu trang điểm đậm hơn. Cùng với danh tiếng lên cao, cô nàng là gương mặt ảnh bìa của loạt tạp chí thời trang uy tín. Không chỉ nổi ở Hàn, Suzy còn được chú ý khi sang Trung Quốc nhận giải thưởng. Hiếm idol nữ nào có nhiều hợp đồng quảng cáo, sánh ngang với các diễn viên hạng A như ngôi sao nhà JYP.

2015

Đây là năm Suzy lần đầu tiên công bố tin tức liên quan đến chuyện tình cảm. Nữ ca sĩ hẹn hò cùng Lee Min Ho và trở thành cặp đôi quyền lực của làng giải trí Hàn. Miss A tái xuất với ca khúc Only You, làm "chao đảo" các bảng xếp hạng. Tuy nhiên đây cũng là lần cuối nhóm quảng bá.

2016

Dù bị chê nhiều về diễn xuất, Suzy vẫn là gương mặt được nhiều đạo diễn tin tưởng giao vai nữ chính. Cô nàng kết hợp cùng Kim Woo Bin trong bộ phim tình cảm Uncontrollably Fond. Nhan sắc đỉnh cao của Suzy tiếp tục là yếu tố thu hút nhất. Netizen phải công nhận rằng nữ idol có khí chất không hề kém cạnh các nữ diễn viên đình đám. Mỗi lần xuất hiện ở sự kiện, Suzy luôn xuất hiện trên top tìm kiếm.

2017

Suzy lần đầu thử nghiệm với mái tóc ngắn và cho ra đời những shoot ảnh "huyền thoại". Trong 2017, nữ diễn viên đóng cùng Lee Jong Suk trong bộ phim tình cảm While You Were Sleeping. Diễn xuất của ngôi sao sinh năm 1994 dần được công nhận.

2018

Dù chuyển hẳn sang đóng phim, Suzy vẫn thể hiện niềm đam mê với âm nhạc. Cô nàng tung ca khúc solo Sober và liên tục gây sốt với nhan sắc đẳng cấp hàng đầu Hàn Quốc. Suzy ngày càng quyến rũ, nữ tính nhưng không mất đi nét trong sáng. Sau khi chia tay Lee Min Ho, cô nàng hẹn hò đàn anh hơn 13 tuổi Lee Dong Wook nhưng chuyện tình cũng chỉ kéo dài vài tháng.

2019

Suzy quay trở lại mảng phim truyền hình với "bom tấn" Vagabond. Mới đây, tên tuổi cô nàng leo lên top trend thế giới khi tham dự Tuần lễ thời trang Paris. Suzy cột tóc cao, trang điểm trong veo khi ra sân bay ở Hàn. Còn ở sự kiện, cô nàng lại biến hóa trở nên sexy, quyến rũ với váy hai dây.

Jurina