Thứ năm, 1/11/2018, 18:09 (GMT+7)

Tân binh Kpop 2018: Ai thắng giải cũng dễ bị 'ném đá' 

MAMA 2018 vừa công bố danh sách đề cử ở các hạng mục và giải thưởng Tân binh khiến nhiều người tranh cãi.

Ngày 1/11, giải thưởng MAMA 2018 công bố danh sách các đề cử. Hạng mục Tân binh xuất sắc nhận được sự quan tâm đặc biệt vì năm nay có quá nhiều nhóm mới debut. Tuy nhiên, không có nhóm nhạc nào đạt thành tích nổi trội như Black Pink, Twice hay Wanna One những năm về trước. Giải thưởng này được coi là cuộc chiến căng thẳng nhất và ai chiến thắng cũng đều gây tranh cãi, nhận chỉ trích từ phía công chúng.

6 cái tên được đề cử ở mục Nữ tân binh xuất sắc là Nature, GWSN, IZONE, (G)I-DLE, LOONA và fromis_9. Nhóm nữ nhà Cube (G)I-DLE chính là nhân tố nổi bật nhất. Họ có hai ca khúc hit là LatataHANN, liên tiếp giành cúp trên các show âm nhạc. Tuy nhiên, lượng fan của nhóm chưa vững mạnh, doanh số album cũng không nổi bật nếu so sánh với những đối thủ khác. Dù (G)I-DLE được công nhận là tân binh thành công nhất trong năm nhưng khả năng đoạt giải của nhóm vẫn còn là nghi vấn vì Mnet nổi tiếng thiên vị "gà" nhà.

(G)I-DLE là tân binh thành công nhất trong năm.
tân binh
 
 
G)I-DLE cover nhạc của BTS.

Hai cái tên nổi trội ở hạng mục bán album là LOONA và IZONE. Nhóm nhạc dự án từ show Produce 48 nhận được sự ủng hộ lớn từ Mnet. Girlgroup 12 thành viên bị mỉa mai vì lọt vào danh sách đề cử dù chưa có sân khấu debut. Nếu IZONE nhận giải thưởng thì nhóm vẫn bị chê bai là không xứng đáng, nhận được giải vì là "con gái" của Mnet hơn là tài năng. Vừa ra mắt album đầu tay nhưng IZONE đã gây ấn tượng mạnh bởi khả năng bán album, lượng view và nhạc số tạm ổn. Phần lớn ý kiến cho rằng IZONE đã chắc suất chiến thắng.

LOONA nổi tiếng vì có công ty giàu có, được đầu tư khủng và lượng fan quốc tế đông đảo. Dù vậy, ca khúc của nhóm không có thành tích tốt trên bảng xếp hạng, không có độ nhận biết với công chúng.

Fromis_9 là nhóm nữ thành lập từ chương trình Idol School. Nhóm đạt thứ hạng tốt trên bảng xếp hạng nhạc trực tuyến và lượt view trên Youtube nhờ 2 ca khúc To HeartLove Bomb. Fromis_9 cũng khá thành công khi giành giải New Star Award tại lễ trao giải Asia Model Awards 2018. Tuy vậy khả năng nhóm giành giải MAMA không cao nếu so với IZONE và (G)I-DLE.

Nature và GWSN là những cái tên không nổi bật, xa lạ với các fan Kpop. Họ nhạt nhòa giữa rừng thần tượng cá tính, tài năng. Nếu hai nhóm này thành giải thì sẽ trở thành "trò cười" mới của MAMA. Tuy nhiên, không biết trước chuyện gì sẽ xảy ra vì Mnet nổi tiếng với các chiêu trò và kiểu trao giải dễ nhận "gạch đá".

izone
 
 
IZONE chật vật khi nhảy nhanh gấp 2

6 cái tên được đề cử Nam tân binh xuất sắc gồm HAON, Stray Kids, Kim Dong Han, THE BOYZ, VINXEN, Hyeong Seob & Eui Woong. Các nhóm nhạc nam năm nay đều nhạt nhòa, không có dấu ấn nào nổi bật. Stray Kids được sự hậu thuẫn từ JYP, liên tục ra album nhưng không có bài hit, thành tích nhạc số quá tệ. Tuy nhiên, nhóm lại là ứng cử viên có độ nổi tiếng cao nhất.

Nhóm nam nhà JYP liên tục comeback trong năm.

Kim Dong Han, VINXEN và Hyeong Seob & Eui Woong đều từng là thực tập sinh của Produce 101 mùa 2. Họ nhận được sự ưu tiên của Mnet nên khả năng thắng giải cũng rất cao.

Quỳnh Mai