Thứ ba, 14/5/2019, 00:00 (GMT+7)

Tiêu chuẩn chọn visual của các công ty giải trí hàng đầu Kpop

SM thích kiểu "nhan sắc siêu thực" còn gu của JYP là nét đẹp thanh lịch, tinh tế.

Trong ngành công nghiệp Hàn Quốc, các công ty giải trí đều có một tiêu chuẩn nhất định trong việc lựa chọn visual (gương mặt đại diện của mỗi nhóm nhạc). Dưới đây là bảng phân loại visual của những công ty hàng đầu (JYP, SM, YG, Cube...) theo phân tích của netizen Hàn.

1. SM - Vẻ đẹp siêu thực

Bộ phận tuyển chọn thực tập sinh của SM Entertainment rất thích những idol có nét đẹp như Irene (Red Velvet) và Tae Yong (NCT). Gương mặt của hai thần tượng này hoàn hảo đến mức fan cho rằng họ là một nhân vật "siêu thực", "không thể chạm tới". 

2. YG - Vẻ đẹp búp bê

Mặc dù nghệ sĩ YG nổi tiếng với hình ảnh cool ngầu, visual của những nhóm nhạc tại công ty này lại là những người xinh trai đẹp gái như "búp bê". Các đường nét của Ji Soo (Black Pink) và Jin Woo (WINNER) đốn tim fan bởi sự mềm mại, trong sáng nhưng cũng rất thu hút.

3. JYP - Vẻ đẹp thanh tú

Các thần tượng tại JYP Entertainment khiến fan ngỡ như tất cả họ đều đến từ những gia đình giàu có và nề nếp. Đặc biệt là nhờ phong cách tinh tế và hình ảnh thanh lịch. Trong đó, Tzuyu (Twice) và Jin Young (GOT7) là những ví dụ điển hình của "tiêu chuẩn sắc đẹp" tại JYP.

4. Pledis - Vẻ đẹp tự tin lôi cuốn

Nhiều thần tượng của Pledis Entertainment trông giống như những hot boy/hot girl trường học. Họ thu hút bởi hình ảnh trẻ trung, tự tin, năng động. Điển hình là Xi Yeon (Pristin) và Min Gyu (SEVENTEEN).

5. Jellyfish - Vẻ đẹp trong sáng bí ẩn

Giống như Hana (Gugudan) và Hong Bin (VIXX), các idol tại Jellyfish Entertainment có ngoại hình trông rất ngây thơ, tươi sáng, nhưng cũng toát lên khí chất bí ẩn, lạnh lùng. 

6. Cube - Vẻ đẹp quyến rũ

Thần tượng của Cube Entertainment thường toát lên khí chất gợi cảm khó trộn lẫn. Trong đó, cựu thành viên 4Minute Hyun Ah và Sung Jae (BTOB) là mẫu mực của tiêu chuẩn vẻ đẹp này.

7. Big Hit - Vẻ đẹp nam tính

Nhiều fan cho rằng tiêu chuẩn visual của Big Hit là những nam idol có ngoại hình trẻ con, tươi sáng thời mới debut và ngày càng manly, trưởng thành theo thời gian.

8. FNC - Vẻ đẹp hình thể

Bên cạnh gương mặt xinh đẹp, thần tượng của FNC Entertainment thường có đôi chân dài miên man, tỷ lệ body như người mẫu. Seol Hyun (AOA) và Ro Woon (SF9) những ví dụ hoàn hảo về tiêu chuẩn này.

9. Fantagio - Vẻ đẹp thông minh

Những thần tượng đến từ Fantagio Entertainment như Do Yeon (Weki Meki) và Cha Eun Woo (ASTRO) toát lên phong thái cuốn hút của những "thủ khoa trường học". Đây là kiểu nhan sắc thông minh, đĩnh đạc rất riêng biệt. Trên thực tế, Cha Eun Woo từng vào top 3 học sinh xuất sắc ở trường trung học.

10. Starship - Vẻ đẹp thượng lưu

Nghệ sĩ của Starship Entertainment được so sánh với những "cậu ấm cô chiêu" đến từ các gia đình thuộc tầng lớp thượng lưu. Ví dụ, Bona (WJSN) và Hyung Won (Monsta X) trông rất sành điệu, ưu tú và chững chạc.

11. Woolim - Vẻ đẹp hoạt hình

Visual trong những nhóm nhạc thần tượng tại Woolim Entertainment lại thu hút bởi ngoại hình độc đáo. Mi Joo (Lovelyz) và L (INFINITE) được ví như những nhân vật bước ra từ manga, anime.

Rei Hino (theo Koreaboo)