Thứ hai, 1/10/2018, 18:02 (GMT+7)

Yoon Ah: Tượng đài visual suốt một thập kỷ của Kpop

Ngày càng có nhiều nữ idol xinh tươi ra mắt nhưng vẫn chưa có ai thay thế được vị trí 'visual số một Kpop' của Yoon Ah trong lòng công chúng Hàn Quốc.

Đã từ lâu, fan Kpop nói chung và cộng đồng fan SNSD nói riêng đều nhớ tới Yoon Ah với danh hiệu “nữ thần Kpop”, một visual có đẳng cấp "tường thành" suốt một thập kỷ. 

Im Yoon Ah sinh ngày 30/5/1990. Ra mắt từ năm 16 tuổi, tính đến nay đã 11 năm, thế nhưng trong suốt quãng thời gian ấy, cái tên Yoon Ah lại chưa bao giờ vắng mặt trên các bảng xếp hạng nhan sắc lớn nhỏ tại Hàn Quốc. Từ 2011 đến 2016, Yoon Ah liên tục được giới truyền thông và người nổi tiếng bình chọn danh hiệu visual đỉnh nhất Kpop. Dù theo đuổi phong cách trong sáng nhẹ nhàng hay quyến rũ trưởng thành, Yoon Ah vẫn toát lên được khí chất hút hồn vô cùng đặc biệt, xứng đáng là "center của center".

Tuy nhiên, 11 năm hoạt động tại làng giải trí, mỹ nhân này cũng không ít lần dính phải nghi án "dao kéo", bị chê bai thậm tệ vì thân hình "gầy tong teo" hoặc dè bỉu với cái mác "bình hoa di động". Nhờ chính những khen chê này mà Yoon Ah đã hoàn thiện mình từng ngày và trở thành một trong những "báu vật" của làng giải trí. Cô nàng mãi là một huyền thoại về visual, và là thành viên nổi tiếng nhất SNSD được toàn thể fan Kpop công nhận.

2007

Trước khi debut, Yoon Ah từng có thời gian làm người mẫu cho SM Entertainmnet. Năm 2007, Yoon Ah ra mắt cùng các "thiếu nữ thời đại" SNSD với vai trò là visual kiêm center của nhóm. Nhờ gương mặt đẹp trong sáng tự nhiên, người đẹp sinh năm 1990 liên tục trở thành tâm điểm chú ý của khán giả và truyền thông. Nụ cười tỏa nắng của thiếu nữ 18 tuổi Yoon Ah trong MV Into the new world ngày ấy đã làm "rơi rụng" biết bao trái tim người hâm mộ.

2008

Năm 2008, Yoon Ah cùng SNSD "gây bão" khắp Hàn Quốc với hit Kissing you ngọt ngào. Tuy nhóm nhạc nhà SM vướng phải nhiều tin đồn về thái độ, chuyện tình cảm và bị một nhóm fan Kpop tẩy chay, tuy nhiên Yoon Ah vẫn luôn được khán giả "ưu ái". Đây cũng là thời điểm cô nàng vươn lên trở thành gương mặt tên tuổi hàng đầu trong lứa idol nữ thế hệ thứ hai, cùng với So Hee (Wonder Girls). Ngoài ra, nhờ vào việc tham gia bộ phim You're my destiny (KBS), tên tuổi Yoon Ah càng được biết đến rộng rãi. Khắp mọi nơi đều tràn ngập chủ đề về nhan sắc "trong sáng như pha lê" của thành viên SNSD.

2009 

Cùng với những cơn càn quét mạnh mẽ của Gee Genie, SNSD đã đuổi kịp được danh tiếng Wonder Girls, phủ sóng mạnh mẽ khắp châu Á. Lúc này, Yoon Ah đã sở hữu lượng "fan only" siêu khủng, là thành viên hút fan hàng đầu nhóm. Đây cũng là thời điểm Yoon Ah khiến khán giả kinh ngạc với tài biến hóa đa dạng với nhiều concept. Nếu như đầu 2009, Yoon Ah vẫn là một cô gái tóc dài nữ tính diện quần skinny đi giày cao gót trong Gee thì đến mùa hè, cô nàng đã tạo nên một hình tượng mới vừa cá tính lại không mất đi nét đẹp ngọt ngào duyên dáng trong Genie.

2010

Trong MV Oh!, hình ảnh cô nàng Yoon Ah tóc xoăn "mì tôm" mặc đồng phục cổ vũ đã trở thành "huyền thoại". Thời gian này, Yoon Ah cũng được biết đến nhiều hơn ở làng giải trí Nhật Bản. Cô nhanh chóng trở thành "nữ hoàng quảng cáo" khi có được nhiều hợp đồng với các nhãn hàng nổi tiếng.

2011

Năm 2011, độ nổi tiếng của SNSD ngày càng tăng. Không một fan Kpop nào có thể quên được khoảnh khắc Yoon Ah đội vương miện công chúa đẹp tuyệt trần trong MV The Boys. Năm 2011 đánh dấu bước chuyển mình của Yoon Ah từ hình ảnh trong sáng sang trưởng thành, chín chắn. Bắt đầu từ năm này, cô đã "lột xác" hoàn toàn về nhan sắc và khí chất. Trong những sự kiện cuối năm, Yoon Ah liên tục gây choáng ngợp khi xuất hiện trong những bộ đầm gợi cảm, quyến rũ.

2012

Năm 2012, bộ phim Love Rain (KBS) do Yoon Ah đóng cùng mỹ nam Jang Geun Suk lên sóng, tạo nên cơn sốt tại nhiều nước châu Á. Nhờ bộ phim này, Yoon Ah vươn lên hàng nữ thần, chính thức dẫn đầu dàn nữ idol nổi trội nhất của Kpop. Cô đánh bại Ji Yeon, Suzy, Sulli... ở nhiều BXH sắc đẹp. Đặc biệt, vẻ đẹp thoát tục của Yoon Ah tại KBS Drama Awards 2012 được báo chí ca ngợi không ngớt.

2013

SNSD lột xác với phong cách hip-hop mạnh mẽ khi quay trở lại sàn đấu Kpop với single I got a boy. Dù với phong cách nào, Yoon Ah vẫn là một center nổi bật, là thành viên chiếm spotlight nhiều nhất MV. Trong thời gian này, Yoon Ah cũng tham gia bộ phim Prime Minister and I, tác phẩm giúp cô nhận được giải "Nữ diễn viên phim truyền hình ngắn xuất sắc" tại lễ trao giải KBS Drama Awards.

2014

Phong cách đáng nhớ nhất trong năm 2014 của Yoon Ah chính là hình ảnh mặc suit chuẩn "girl crush" trong lần quảng bá Mr. Mr cùng SNSD. Cuối năm 2014, nhan sắc Yoon Ah có phần đi xuống khi cơ thể trở nên gầy gò đáng báo động. Trong nhiều bức hình, cô nàng lộ đôi chân khẳng khiu kém thẩm mỹ. Năm 2014, SNSD cũng vướng vào vụ ồn ào sau khi Jessica đột ngột rời nhóm. Nếu như Tae Yeon, Tiffany... bị nhiều chỉ trích vì "chèn ép" Jessica thì Yoon Ah được khen ngợi về tính cách lương thiện, tốt bụng. Cũng trong năm 2014, Yoon Ah được CNN đánh giá là "một trong những tên tuổi lớn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương", góp phần đưa các nhãn hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc trở nên phổ biến tại thị trường Trung Quốc.

2015

Sau scandal rời nhóm của Jessica vào năm 2014, SNSD trở lại với đội hình 8 người trong Lion Heart. Độ nổi tiếng của Yoon Ah cũng ngày càng tăng, gương mặt nữ thần vẫn chưa ai có thể soán ngôi dù các girlgroup thế hệ 3 đã rục rịch ra mắt với hàng loạt gương mặt xinh đẹp.

2016 

Đây được coi là một năm khá thành công trong sự nghiệp diễn xuất của Yoon Ah. Các kỹ năng của Yoon Ah đã tiến bộ rõ rệt trong bộ phim K2. Từ cách thoại, diễn "tĩnh", đến từng cử chỉ hành động, Yoon Ah đã cho người xem thấy dáng vẻ sợ hãi, đấu tranh nội tâm gay gắt với hoàn cảnh đầy bi thương của nhân vật. Không chỉ thành công ở Hàn Quốc mà Yoon Ah còn khẳng định vị thế của mình ở thị trường tiềm năng Trung Quốc sau khi bộ phim Võ thần Triệu Tử Long công chiếu. Cô cũng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 30 người nổi tiếng dưới 30 tuổi trong lĩnh vực thể thao - giải trí có sức ảnh hưởng lớn nhất tại châu Á.

2017

Yoon Ah tiếp tục giữ vững phong độ nhan sắc của một nữ thần. Dù là trong hậu trường hay tại các sự kiện, thành viên SNSD đều tỏa sáng, thu hút mọi sự chú ý. Tuy màn comeback mùa hè "kỷ niệm 10 năm debut" của SNSD được đánh giá "thất bại", nhưng không vì thế mà vị trí của Yoon Ah lung lay. Cô vẫn được nhiều nhãn hàng săn đón và hâm nóng tên tuổi với bộ phim truyền hình The King Loves (MBC). Nếu như các sao nữ thường xuống sắc khi cắt tóc ngắn, thì Yoon Ah ngược lại. Cô nàng được khen đẹp mặn mà trong diện mạo này.

2018

Năm nay, Yoon Ah tròn 28 tuổi. Cô vừa có màn trở lại cùng nhóm nhỏ SNSD - Oh!GG. Ngay khi MV Lil' Touch ra mắt, rất nhiều khán giả đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho "nhan sắc không tuổi" của Yoon Ah. Đông đảo fan nhận xét, dù sắp sửa bước sang tuổi 30 nhưng Yoon Ah vẫn luôn trẻ trung xinh đẹp, là một "tường thành visual" khó xô đổ của Kpop. 

Bích Hà