Thứ tư, 4/9/2019, 20:00 (GMT+7)

Yuna (ITZY): Từ kẻ thay thế Somi đến 'át chủ bài' mới của JYP

Cô nàng sinh năm 2003 không có tên trong danh sách debut đầu tiên nhưng hiện là visual nổi bật của Kpop.

Năm 2018, JYP thông báo về kế hoạch ra mắt một nhóm nữ mới. 5 thực tập sinh gồm Somi, Shin Ryu Jin, Lia, Yeji và Chae Ryeong thường cùng nhau xuất hiện ở công ty, đến xem concert. Nhiều người tin rằng đây chính là đội hình ban đầu của ITZY. Tuy nhiên, đến tháng 9, Somi bất ngờ tuyên bố rời JYP và chuyển đến The Black Label (công ty con của YG), theo đổi sự nghiệp solo. JYP tuyên bố nhóm nữ tiếp theo sẽ sớm ra mắt, đội hình xoay quanh hạt nhân chủ chốt là Ryu Jin.

5 cô gái được cho là đội hình ITZY ban đầu.

Đầu 2019, ITZY ra mắt và nhân tố mới được thêm vào đội hình là em út Yuna. Cô nàng sinh năm 2003, từng được biết đến trên chương trình thực tế SIXTEEN của công ty. Có nhan sắc nhưng kinh nghiệm và tài năng của Yuna vẫn còn là dấu hỏi với người hâm mộ.

Mới đây, những bức ảnh chưa từng được giới thiệu của ITZY được công bố. 5 thành viên ban đầu đều góp mặt trong bộ ảnh, không có Yuna. Đây được coi là bằng chứng Yuna được chọn để lấp chỗ trống của Somi.

Shin Ryu Jin nổi tiếng từ MIXNINE, được chọn vào vị trí Center nhưng Yuna mới là thành viên thu hút sự chú ý của truyền thông sau khi ITZY debut. Cô nàng sở hữu tỷ lệ cơ thể chuẩn, chiều cao vượt trội và nhan sắc ấn tượng. Yuna được ca ngợi là người đại diện nhan sắc của JYP thế hệ thứ 4, tiếp bước những đàn chị đình đám như Ahn So Hee, Suzy, Tzuyu. Khi nhuộm tóc đỏ, Yuna được ca ngợi là "Nàng tiên cá Ariel phiên bản người thật". Với mái tóc vàng, em út ITZY được so sánh với búp bê Barbie.

Mới ra mắt vài tháng, Yuna đã chiến thắng cuộc bình chọn Nữ thần trong mộng của học sinh trung học. Fancam của thành viên ITZY có lượt xem khủng, liên tiếp có mặt trong những clip được lan truyền rộng rãi nhất trên các diễn đàn Kpop. Yuna luôn cười rạng rỡ và thể hiện vẻ chuyên nghiệp trên sân khấu. Netizen nhận xét cô nàng hợp với nhiều phong cách và sẽ thành công nếu debut ở bất cứ nhóm nhạc nào.

Nhờ những bức ảnh thời chưa nổi tiếng, Shin Yuna nhanh chóng trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Naver và nhiều cổng thông tin điện tử khác. Netizen Hàn không ngần ngại dành cho Yuna những lời khen: "Cô ấy thực sự có khuôn mặt hoàn hảo", "Đây chính xác là khuôn mặt sinh ra để trở thành người nổi tiếng", "Bạn này trông giống hệt công chúa Disney", "Yuna chụp góc nào cũng thấy đẹp"...

Yuna (trái) được chọn debut vì Somi đột ngột rời JYP.

Việc chọn Yuna vào đội hình ITZY được coi là quyết định vô cùng chính xác của JYP. Từ một nhân tố thay thế ở phút chót, cô nàng trở thành ''cây hút fan'' của nhóm và nhận được những phản ứng tích cực từ công chúng Hàn. Mỹ nhân 10x chứng minh bản thân không hề kém cạnh đàn chị Somi và là tân binh đáng gờm của làng nhạc Kpop trong 2019.

Jurina