Thứ sáu, 3/8/2018, 20:40 (GMT+7)

Hoa hậu Thu Ngân: 'Chồng, con là thành quả lớn nhất của tôi khi thi Hoa hậu'

"Nếu không thi hoa hậu, có lẽ chúng tôi cũng chẳng biết đến nhau và tôi cũng sẽ không lấy anh ấy” - Thu Ngân chia sẻ.

Hoa hậu Thu Ngân sinh năm 1996, đăng quang Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu khi vừa bước sang tuổi 20. Thời điểm giành vương miện, với nhan sắc xinh đẹp, rạng rỡ, Thu Ngân được nhiều người kỳ vọng đại diện Việt Nam, chinh chiến các đấu trường nhan sắc quốc tế. Thế nhưng 4 tháng sau đó, người đẹp bất ngờ thông báo sẽ kết hôn với doanh nhân Doãn Văn Phương, một đại gia giàu có người Thanh Hóa và hơn cô 19 tuổi. Đám cưới diễn ra nhanh chóng vào đầu tháng 1/2017. Sau đó 9 tháng sau, người đẹp thông báo đã hạ sinh con trai đầu lòng cho chồng đại gia.

Hoa hậu Thu Ngân

Lấy chồng, sinh con, Thu Ngân không quá mặn mà với các hoạt động của làng giải trí. Cô lui về ở ẩn và vắng bóng ở các sự kiện quy tụ nhiều mỹ nhân, ngôi sao hàng đầu của showbiz. Có mặt ở một sự kiện vừa qua tại Hà Nội, Thu Ngân khiến mọi người bất ngờ bởi nhan sắc mặn mà, đằm thắm cùng vóc dáng thon gọn sau sinh.

Trước khi quen biết, ông xã nghĩ tôi chảnh

Thu Ngân chia sẻ, cô không tiếc nuối vì đã lấy chồng sớm bởi, cuộc sống của cô sau khi đăng quang không có quá nhiều khác biệt. Cô vẫn tham gia làm giám khảo ở một số cuộc thi nhan sắc và cũng dành thời gian đi chơi với bạn bè chứ không “mất tích” hoàn toàn. “Tôi cũng diện đầm đẹp đi chơi nhưng không quá lộng lẫy vì bạn bè tôi cũng bình thường, giản dị. Tôi cảm thấy vui vẻ, hài lòng vì bạn bè cởi mở, thân thiện với tôi" - Thu Ngân nói.

“Tôi cảm thấy mình được chứ không mất gì cả sau khi đăng quang. Cái được nhiều nhất là có chồng, có con. Bởi, trong cuộc đời một người phụ nữ, tôi quan niệm hạnh phúc gia đình nắm giữ vị trí quan trọng hàng đầu. Tôi thấy mình may mắn vì ông xã biết đến tôi nhờ cuộc thi năm ấy. Nếu không thi hoa hậu, có lẽ chúng tôi cũng chẳng biết đến nhau và tôi cũng sẽ không lấy anh ấy".

Hạnh phúc kể về lần đầu gặp gỡ ông xã, Thu Ngân bật mí, cô và ông xã chỉ trò chuyện tại công ty của chồng và hai bên cũng chưa có nhiều ấn tượng. Mãi khi cuộc thi kết thúc, thấy chồng nhiệt tình hỗ trợ mình trong công việc, Thu Ngân mới dần cảm nhận được ông xã cô là người tốt.

Những tưởng, với một cô gái xinh đẹp, lôi cuốn như Thu Ngân thì cô sẽ được ông xã “say nắng” ngay lần gặp đầu tiên nhưng thực tế lại không phải như vậy. Hoa hậu sinh năm 1996 nói: “Anh ấy từng tâm sự với tôi rằng bản thân từng có ấn tượng không tốt trước khi gặp tôi. Nhiều lời đồn thổi không hay đã khiến anh ấy suy nghĩ rằng 'cô này không thể trở thành hoa hậu được'. Ở thời điểm ấy, có thể nhiều người không thích tôi đã nói những điều không hay với anh ấy. Thế nhưng khi gặp tôi, ông xã thay đổi hoàn toàn. Anh nói tôi thân thiện chứ không chảnh chọe như nhiều người nói”.

Giải thích về việc bị các thí sinh khác nói xấu khiến chồng hiểu lầm trước khi gặp mặt, Thu Ngân phân trần, khoảng thời gian đó, cô chưa trưởng thành. Vì quá tập trung cho việc luyện tập mỗi ngày mà không dành nhiều thời gian gần gũi, tâm sự đã khiến nhiều người cảm thấy cô xa cách. “Đó là lỗi của tôi, nếu tôi gần gũi, thân thiện thì sẽ không có lời đồn gì cả" - Hoa hậu 9X bộc bạch.

Là đại gia nhưng việc chăm con đa phần là chồng đảm nhận

Kết hôn khi mới 20 tuổi và lấy một người đàn ông hơn 19 tuổi, Thu Ngân cho biết, cô luôn cố gắng trong việc hòa nhập với môi trường mới khi khoảng cách tuổi tác giữa hai vợ chồng khá nhiều. Để sống thoải mái và khiến cho mọi người trong gia đình vui vẻ, cô đã tìm hiểu sở thích sưu tập đồ cổ, chơi cây cảnh, uống trà của ông xã. Ngược lại, doanh nhân Doãn Phương (chồng Thu Ngân) cũng cố gắng trẻ trung hơn để hòa hợp với vợ.

Chỉ quen và tìm hiểu nhau chưa đầy 4 tháng trước khi về chung một nhà, Thu Ngân chia sẻ, bản thân quyết định kết hôn vì cảm thấy “đúng người, đúng thời điểm”. Lấy nhau, cả hai sẽ về tìm hiểu tiếp chứ cuộc đời này, không có gì là chắc chắn. Và hơn hết, nếu quá yêu nhau thì sau này về chung một nhà, không còn gì tìm hiểu, cuộc hôn nhân sẽ bế tắc và nhàm chán.

Cũng giống nhiều người phụ nữ khác, Thu Ngân cũng rất lo sợ việc mình có bầu, sinh con, bị xấu đi thì chồng sẽ không yêu nữa. Thế nhưng cô nhận ra: “Phụ nữ sinh nở rồi ở nhà chăm con, không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài nên kiến thức nhiều khi bị eo hẹp. Vì vậy, gần đây, tôi tiếp xúc nhiều hơn với mọi người và nhận thấy mình nên thay đổi, quan trọng là phải yêu chính mình. Khi bản thân hạnh phúc thì lúc ấy, hạnh phúc mới được lan tỏa đến người chồng. Lúc đó, bản thân sẽ chẳng có gì phải sợ hãi và có những suy nghĩ vẩn vơ như trước đây nữa".

Dù chồng là doanh nhân, phải tiếp xúc, gặp gỡ nhiều đối tác nhưng Thu Ngân cho biết, đa phần việc chăm con là do chồng đảm nhận. “Thời gian đầu sau sinh, tôi khá mệt vì cơ thể yếu. Chồng tôi luôn thông cảm cho điều đó. Chúng tôi luân phiên, anh ấy chăm ban đêm thì tôi chăm ban ngày. Nhưng, đa số là anh ấy chăm con. Khi rảnh, cả hai đều dành hết thời gian cho con. Ông bà nội, ngoại cũng đỡ đần nhiều cho hai vợ chồng".

Đàn ông trưởng thành sẽ chọn vợ dựa trên nét đẹp bên trong

Đáp trả những ý kiến cho rằng các cuộc thi hoa hậu được tổ chức chỉ là hình thức trá hình để tuyển vợ cho giới đại gia, Thu Ngân nói: “Một người đàn ông chín chắn, trưởng thành, họ sẽ chọn vợ dựa trên nét đẹp bên trong chứ không phải vẻ ngoài. Chồng tôi đã lớn tuổi, tôi không nghĩ rằng, anh ấy chọn tôi vì vẻ ngoài. Trước khi biết tôi, xung quanh anh ấy toàn những cô gái xinh đẹp, trẻ trung hơn tôi.

Tôi nghĩ, hạnh phúc là lâu bền chứ không dựa vào sắc đẹp của phụ nữ. Tương tự việc chồng tôi, ngày nào cũng ngắm tôi, dần dà, anh ấy không nhìn vào bề ngoài nữa mà sẽ chỉ tập trung vào tính cách, nét đẹp bên trong của tôi”.

Nói về kế hoạch quay trở lại showbiz, Thu Ngân cho biết chồng cô luôn ủng hộ mọi quyết định của bà xã. Sắp tới, cô sẽ tham gia Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu với vai trò giám khảo. Trước quan điểm cho rằng bản thân quá trẻ, chưa đủ kinh nghiệm ngồi ghế nóng, Thu Ngân bác bỏ: “Đăng quang hai năm trước, khi ấy tôi mới chỉ 19-20 tuổi. Quãng thời gian đương nhiệm cho tôi sự tự tin và nền tảng kiến thức tốt. Tôi tin mình có thể mang đến cho các bạn thí sinh lời khuyên hữu ích để các bạn toát lên được vẻ đẹp bên trong của chính mình. Thực tế, có rất ít người may mắn thi nhan sắc lần đầu mà trở thành hoa hậu như tôi”.

Tiến Dũng thực hiện