Chủ nhật, 5/8/2018, 11:00 (GMT+7)

Ông bầu Phúc Nguyễn: 'Đi khách' là quyền của học trò, tôi không can thiệp

Phúc Nguyễn chia sẻ, những mối quan hệ tình - tiền trong showbiz là có thật và anh không định kiểm soát mọi thứ liên quan đến học trò của mình.

Showbiz Việt xưa nay vốn đã quá quen với những mối quan hệ tình - tiền. Nhiều ông bầu cũng gặp phải không ít rắc rối khi bị chính “gà cưng” của mình đấu tố, vạch mặt, thậm chí đưa nhau ra tòa. Vật lộn nhiều năm trong showbiz, ông bầu Phúc Nguyễn là người nắm rõ những chuyện này.

Không ai thoát ra nổi quy luật đánh đổi trong showbiz

- Anh từng chia sẻ, trong showbiz không có chuyện ai lạm dụng ai mà cốt lõi nằm ở sự đánh đổi của người trong cuộc. Đến nay, quan niệm của anh có gì thay đổi?

- Phát ngôn đó xuất phát từ khi tôi chưa thành lập công ty đào tạo người mẫu chuyên nghiệp. Mọi người lúc ấy vẫn gọi tôi là bầu sô, mặc dù tôi không thích cái tên ấy chút nào. Hiện tại, khi tôi sáng lập công ty, những tiêu chí tuyển chọn “gà cưng” có chút thay đổi song về bản chất, quan điểm trên vẫn giữ nguyên.

Theo tôi, để nổi tiếng, chỉ có 3 con đường. Trường hợp thứ nhất, nếu bạn là người có tiền, bạn mang tiền tới cho người có quyền, là tôi. Tôi sẽ giúp bạn thuê người đào tạo, hỗ trợ truyền thông và sắp xếp tất cả mọi thứ để bạn nổi tiếng. Cách thứ hai là trong mọi mối quan hệ, ở bất kỳ giới tính nào, dù bạn là nam, nữ, gay hay lesbian, bạn đều cần tình cảm. Bạn đến với tôi trong trường hợp bạn không có tiền, nhưng tôi thích bạn thì tôi vẫn sẽ đầu tư để bạn “lột xác”. Đó là chuyện bình thường. Tất cả mọi người cứ che giấu rằng điều đó không tồn tại trong showbiz nhưng thực tế là như vậy, không ai thoát ra nổi. Trường hợp thứ ba, bạn phải là người có tài năng thực sự. Từ khi mở công ty, tôi luôn muốn tìm ra những người này. Có tài năng, tôi sẽ chẳng ngần ngại ký hợp đồng, đầu tư và lăng xê bạn trở thành ngôi sao.

Hoạt động trong showbiz là một trong những ngành nghề nhạy cảm. Không phải do môi trường showbiz nhạy cảm mà bởi vì những con người xuất hiện trong đó quá đẹp. Mà ai cũng thích đẹp cả, nên khó có người nào thoát khỏi điều đó.

Ông bầu Phúc Nguyễn.

- Đưa ra nguyên tắc thẳng thắn với người mẫu khi hợp tác nhưng vẫn có thông tin rỉ tai nhau rằng, Phúc Nguyễn “thường xuyên gạ tình mẫu nam”. Anh lý giải thế nào?

- Ai đó nói tôi gạ tình mẫu nam thì điều đó hoàn toàn sai. Tôi luôn thẳng thắn, công bố giới tính, công bố điều kiện để được hợp tác với Phúc Nguyễn trên truyền thông. Mất chi phải gạ ai?

Chưa kể, việc bạn muốn đánh đổi, có nhận hay không còn nằm ở quyết định của tôi. Bước vào showbiz, trở thành người nổi tiếng, người dẫn đầu, thì việc bị đồn, bị ném đá là đương nhiên. Nếu không chịu được áp lực, không thể đối đầu thì không bao giờ đứng vững được trong showbiz.

- Nghĩa là cứ hợp tác với anh thì người mẫu sẽ được hưởng lợi?

- Đó là mối quan hệ trả giá giữa người mua và người bán. Nói về quyền lợi thì như nhau thôi, không thể nói người nào lợi hơn người nào. Nếu một trong hai bên không đạt được điều mình mong muốn, chuyện tranh cãi, vạch mặt nhau là tất yếu. Còn nếu “cả nhà đều vui” thì lôi nhau ra làm gì?

Nếu học trò lén đi khách, tôi không can thiệp

Phúc Nguyễn

- Ngọc Tình là mẫu nam gắn bó với anh lâu nhất tính đến hiện tại. Khi mới vào nghề, Ngọc Tình là trường hợp nào trong ba dạng hợp tác mà anh đưa ra?

- Tôi hợp tác với Ngọc Tình hơn chục năm rồi, lúc đó, tôi không phải là người có vị trí, quyền lực nhất định. Tôi hợp tác vì thấy Ngọc Tình dễ thương thực sự. Sau sự dễ thương, tôi thấy Ngọc Tình có tố chất, sự cầu tiến và đam mê với nghề. Tôi chỉ có thể trả lời, mối quan hệ giữa tôi và Tình mười mấy năm qua, không thể là mối quan hệ bình thường được.

Trước đây, tôi sẽ thẳng thắn tất cả mọi thứ với những người muốn hợp tác. Nhưng từ khi mở công ty, tôi giao việc tiếp xúc, tuyển lựa người mẫu cho Ngọc Tình. Tôi chỉ đứng đằng sau hỗ trợ khâu tổ chức, sắp xếp hoạt động của công ty. Ở công ty của chúng tôi, chỉ những người thực sự tài năng, chuyên nghiệp mới được vào.

Ông bầu Phúc Nguyễn và "gà cưng" Ngọc Tình.

- Nếu anh phát hiện một trong số những học trò của mình lén "đi khách" thì sao?

- Đó là quyền quyết định của họ, tôi không can thiệp. Đến với tôi các bạn là học viên nhưng khi ra ngoài, họ là công dân bình thường. Lén đi khách là sự đánh đổi, cho nên, hậu quả, quyền lợi tự hưởng, tôi không can thiệp sâu. Nhưng đổi lại, tôi sẽ tự suy nghĩ và đặt ra vị trí cho những người này. Bởi, việc đi khách là yếu tố bất lợi, có thể tạo scandal. Vì thế, không thể đào tạo người đánh đổi một cách bất chấp trở thành ngôi sao được.

- Cương quyết với học trò như vậy nhưng tại sao vẫn có nhiều nguồn tin cho biết Phúc Nguyễn là một “tú ông”, thường xuyên dẫn khách cho giới đại gia?

- Rất cảm ơn những lời đồn thổi vì điều đó chứng tỏ tôi có giá trị và chỗ đứng trong showbiz. Mọi người có thể nói bất kỳ điều gì, tôi vẫn “I don’t care” (Tạm dịch: Không quan tâm).

Tôi tự tin bản thân trong showbiz hơn chục năm, thành tựu của bản thân đã đủ minh chứng cho những lời người ta nói. Nếu ai đủ dũng cảm tố thì vui lòng đến trước mặt tôi và đưa ra bằng chứng. Tôi sẵn sàng tiếp tất cả!

Có những người 1 tỷ không chạm được đến, nhưng 10 tỷ thì có thể

- Hàng ngày, công chúng ngán ngẩm khi cô người mẫu A, chàng người mẫu B lên báo nói mình bị gạ gẫm, bị dụ đi gặp mặt với giá vài chục nghìn USD. Những câu chuyện đó, có bao nhiêu phần trăm là sự thật?

- Tôi xin khẳng định những việc đó là hoàn toàn có thật. Giới đại gia, họ có điều kiện, họ yêu và thích cái đẹp thì bỏ ra một số tiền lớn để yêu chiều theo sở thích cá nhân có gì là sai. Có người mua cái túi 500 nghìn cũng thấy tiếc nhưng cũng có người bỏ ra cả 500 triệu chỉ để mua một đôi bông tai.

- Tiền đi diễn bèo bọt trong khi chỉ cần gặp gỡ bên ngoài, tiếp rượu cũng có vài chục nghìn USD. Theo anh, khoảng bao nhiêu % người mẫu vượt qua những cám dỗ đó?

- Cám dỗ tùy thuộc biên độ. Có những người, 1 tỷ sẽ không đụng chạm được đến họ nhưng 10 tỷ thì có thể. Họ có thể trở thành người bị cám dỗ nhưng cũng có thể làm chủ cuộc chơi. Điều đó quyết định bởi bản lĩnh và sự thông minh của riêng họ.

Nghề người mẫu có hào quang bí ẩn, có sức hấp dẫn tuyệt đối. Có thể với người trong cuộc, họ trải qua nhiều, sẽ sinh ra chán nản. Nhưng, với những người ngoài cuộc, họ lao vào như con thiêu thân vì ngưỡng mộ cuộc sống hào quang ấy. Ai cũng khao khát có được danh vọng, đó là cám dỗ rất lớn với những người trẻ và có cung ắt sẽ có cầu. 

Tiến Dũng thực hiện