Thứ ba, 31/7/2018, 00:08 (GMT+7)

Băng Di: 'Tôi bị dọa tạt axit khi đóng vai giật chồng trong Gạo nếp gạo tẻ'

Băng Di chia sẻ, sau những tin nhắn chửi bới, cô tự nhủ rằng cuộc sống vẫn tiếp diễn và nếu muốn tiếp tục làm nghề, cô phải đối đầu và tự tin bước qua.

Khi phim Gạo nếp gạo tẻ lên sóng, nếu như khán giả xót xa cho nhân vật Hương (Lê Phương thủ vai) bao nhiêu thì căm phẫn Nhi (Băng Di) bấy nhiêu. Nhiều khán giả không ngần ngại đặt cho cô những biệt danh như “ác nữ giật chồng”, “con giáp thứ 13”.

Băng Di kể, cô còn bị dọa đánh, tạt axit nếu gặp mặt bên ngoài.

Thành công từ vai diễn đến quá nhanh

- Là ca sĩ nhưng công chúng lại nhớ đến chị nhiều hơn qua các vai diễn, Băng Di nghĩ đây là thất bại hay thành công?

- Tôi đến với nghệ thuật từ khi đóng phim năm 18 tuổi và lấy tên thật là Bảo Trinh. Sau này đi hát, tôi mới đổi nghệ danh là Băng Di. Đi hát, được nhiều người quan tâm hơn thì khán giả lầm tưởng tôi có xuất phát điểm là ca sĩ, nhưng thực ra không phải.

Tôi nghĩ đơn giản rằng, cuộc đời này sẽ cho mình rất nhiều sự lựa chọn và hướng đi, cho nên, mình phải đi hết tất cả những con đường và thử sức với mọi cơ hội mà mình có được, thì mới biết bản thân hợp với lĩnh vực nào nhất. Từ đó, mình sẽ khai thác được thêm một khía cạnh khác của bản thân.

Có thể ở lĩnh vực này tôi chưa thành công nhưng ở lĩnh vực khác tôi thành công thì đó là một điều tuyệt vời rồi! Chẳng có ai trên cuộc đời này dám nói mình đánh trăm trận trăm thắng và không một người thành công nào chưa từng thất bại.

- Chị đến với phim ảnh như thế nào?

- Tôi được mời đóng phim qua một lần tình cờ được đạo diễn Hoàng Thơ phát hiện khi đang đi uống cafe cùng bạn bè. Mới đầu, tôi rất e ngại vì không có học qua trường lớp nhưng đạo diễn Hoàng Thơ là người thuyết phục tôi theo nghề. Tôi nhớ hoài câu nói của anh "Em có gương mặt rất hợp với điện ảnh, đi theo nghiệp diễn em sẽ thành công".

Lúc đó tôi rất hoài nghi nhưng nghĩ mình còn trẻ nên cứ thử xem sao. Tôi bắt đầu đóng phim bằng những vai nhỏ, ngày tôi bước chân vào nghiệp diễn thì những bạn đồng trang lứa như Tường Vi, Khổng Tú Quỳnh đã nổi tiếng rồi... Tôi nhìn vào các bạn và cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Thật ra khó khăn thì kể không biết bao nhiêu mới hết nhưng đến bây giờ nghĩ lại, tôi thấy khó khăn lớn nhất đó là thuyết phục bản thân mình rằng, rồi một ngày mình sẽ thành công, dù có muộn hơn người khác nhưng cũng đừng bao giờ mất hy vọng.

Băng Di bị ăn tát trong phim Gạo nếp gạo tẻ
 
 
Băng Di trong phim Gạo nếp gạo tẻ.

- Công chúng nhớ đến vai Nhi của chị trong “Gạo nếp gạo tẻ” ở cảnh bị tát vì cướp chồng. Chị nghĩ gì về hiệu ứng khán giả đối với cảnh này?

- Tôi không nghĩ là vai diễn của mình sẽ ấn tượng với khán giả như vậy vì Gạo nếp gạo tẻ có đến gần 30 nhân vật, trong đó có những tuyến nhân vật rất nổi bật. Đây thật sự là điều tôi không ngờ tới và bản thân cũng chẳng chuẩn bị gì cho thành công của vai diễn này. Thành công của vai diễn đến quá nhanh, y như cái tát của phân đoạn đó.

Trước đó, đạo diễn Võ Thạch Thảo và biên kịch Nguyễn Hoàng Anh đã tiên liệu về độ hot của nhân vật Nhi rồi nhưng tôi không ngờ sức lan toả của nó quá kinh khủng. Tôi nghĩ Tổ nghiệp đã để mắt đến mình sau bao nhiêu năm cần mẫn làm nghề trong bình lặng và tôi cũng cảm ơn toàn bộ ekip làm phim đã hỗ trợ cho tôi có được những phân đoạn tuyệt vời mỗi lần xuất hiện.

- Vào vai Nhi trơ trẽn, giật chồng, chị đối mặt với áp lực dư luận thế nào?

- Khi tập phim chứa phân đoạn Nhi bị Hân tát và hắt nước vào mặt, tôi đang trên máy bay. Đến nơi, mở điện thoại ra, tôi thấy mọi người chửi mình đầy newsfeed. Thậm chí, có người còn dọa tạt axit và muốn gặp tôi để đánh.

Khi nhân vật có nhiều đất thể hiện thì cũng tỷ lệ thuận với các tin nhắn khủng bố. Mỗi lần đọc được những bình luận ác ý, tôi cũng buồn nhưng không buồn quá lâu, vài tiếng sau lại quên. Tôi tự nhủ cuộc sống của mình vẫn tiếp diễn và nếu muốn tiếp tục làm nghề, tôi phải bước qua những việc như vậy.

- Cảnh chị bị nhân vật Hân tát và hắt nước vào mặt khiến nhiều khán giả thích thú. Băng Di phải chịu đựng thế nào trong cảnh quay ấy?

- Cảnh đó không hề làm khó tôi chút nào cả vì tôi có kỹ năng diễn xuất đủ để quay cảnh này một cách suôn sẻ. Chỉ có điều là cú tát đó là tát thật, vì tôi muốn sự chân thật nhất cho cảnh quay nên tất nhiên bản thân phải chịu đau. Thêm vào đó, cú hắt nước văng thẳng vào mắt tôi nên sau khi quay xong cảnh đó mắt tôi bị đỏ do tổn thương nhẹ.

Chia tay bạn trai cũ vì người thứ ba

Diễn viên Băng Di.

- Chị thấy giữa mình và nhân vật Nhi có điểm gì giống nhau?

- Chúng tôi đều là những người dứt khoát trong chuyện tình cảm. Nhi trong phim, khi bị làm phiền, cô ấy đã cắt đứt quan hệ nhưng nhân vật Công không chịu. Còn tôi ở ngoài đời cũng vậy, khi yêu, tôi rất mãnh liệt, có thể làm tất cả cho tình yêu của mình. Thế nhưng khi bị lừa dối, tôi sẽ chấm dứt ngay lập tức.

- Đó là lý do chị chia tay mối tình 4 năm của mình?

- Đúng vậy, đó là một người đàn ông thiếu bản lĩnh và không tử tế trong tình yêu.

- Chị nghĩ người thứ ba có thực sự “xấu xí” và sai trái trong một mối quan hệ?

- Còn tuỳ vào người thứ ba đó rơi vào tình cảnh chủ động hay bị động, vì có những người thứ ba, họ vô tình rơi vào tình cảnh đó bởi người đàn ông họ có hai mặt.

Nhân vô thập toàn, chuyện tình cảm là một phạm trù không thể đứng ngoài chỉ tay và đánh giá được nếu chúng ta không phải là người trong cuộc. Tôi không bênh ai nhưng tôi cũng không muốn đánh giá ai khi chưa biết rõ chuyện của họ.

- Vì sao chị quyết định công khai chuyện tình cảm đã rạn nứt của bản thân?

- Tôi cực kỳ mạnh mẽ và lý trí trong tình yêu, bản thân mình không làm gì sai nên không việc gì tôi phải che giấu. Tôi chia sẻ vì muốn tỏ rõ quan điểm khi yêu của tôi, đó là chuyện cũ đã qua, hiện giờ tôi hạnh phúc với bạn trai hiện tại của mình.

- Từ sau khi chị công khai chia tay bạn trai, cũng không ít tin đồn cho rằng Băng Di bỏ tình cũ để chạy theo bạn trai đại giahiện tại. Chị  lý giải thế nào?

- Bạn trai cũ của tôi còn giàu có hơn bạn trai hiện tại, nếu tôi chạy theo vật chất thì hoá ra tôi dại sao? Tôi thật sự là người như thế nào tôi chỉ cần những người thân của tôi bên cạnh tôi hiểu là đủ rồi bởi vì người nào không muốn tin thì có giải thích thế nào họ cũng tìm lý do để phản biện.

- Chị từng chia sẻ mình bị thu hút bởi giới doanh nhân, vì sao?

- Doanh nhân là những người thông minh và biết cách phát triển tương lai trong một lĩnh vực khó khăn, tôi thích người thông minh. Chỉ đơn giản như vậy.

Không che giấu quá khứ sống tạm bợ 

- Có cuộc sống đủ đầy hiện tại, chị cảm giác thế nào khi ai đó nhắc về quá khứ cơ cực của mình?

- Tôi xuất thân từ gia đình lao động và tôi không che giấu điều đó. Gia đình tôi từng sống trong căn nhà mà chiều ngang chỉ có 2m. Cả nhà nằm sát nhau mà ngủ, đến năm 18 tuổi tôi cũng chỉ có duy nhất một cái quần jeans để mặc đi chơi vì gia đình không có điều kiện mua sắm.

Tôi không phải kể khổ mà muốn mình luôn phải ghi nhớ về quãng thời gian khó khăn để phấn đấu không ngừng. Hơn hết, tôi muốn bản thân tạo được cảm hứng cho các bạn trẻ. Các bạn không thể chọn lựa gia đình nơi mình sinh ra và hoàn cảnh mình sống nhưng các bạn có thể chọn lựa con đường mình đi và cách mình vươn lên trong cuộc sống.

Tiến Dũng thực hiện