Thứ tư, 30/5/2018, 17:59 (GMT+7)

Bảo Thanh: 'Nhiều người lộ bản chất thật khi tôi gặp scandal'

“Họ tìm mọi cách vùi dập tôi. Nhờ vậy, tôi mới biết đâu là bạn tốt, đâu là bạn xấu”, Bảo Thanh nói về khoảng thời gian cô bị tố "thả thính" chồng người khác.

Tôi vẫn hot, giá đi sự kiện rất cao

- Gần một năm sau hiệu ứng từ bộ phim "Sống chung với mẹ chồng", chị mới lại xuất hiện trong một dự án điện ảnh mới. Quãng thời gian nghỉ ngơi này ảnh hưởng như thế nào đến sức nóng tên tuổi chị?

- Sau "Sống chung với mẹ chồng", có đôi lần tôi cũng nghĩ vì sao hiệu ứng từ vai diễn Minh Vân mạnh mẽ đến thế mà mình vẫn chưa nhận được một lời mời nào từ các đạo diễn phía Nam. Tuy nhiên, suy đi tính lại, tôi cũng chẳng phải mẫu người tìm mọi cách để được đóng phim. Tôi muốn chọn được vai diễn nào đó mà khi đọc kịch bản, mình phải thực sự thích và muốn đóng thì mới nhận.

Nếu như sau hiệu ứng từ vai diễn Minh Vân, tôi vội vã, chọn đại một bộ phim nào đó để hâm nóng tên tuổi và tăng tiền cát-sê nhưng nó không hay, không phù hợp thì chắc chắn tôi sẽ bị ném đá. Tôi không thích như vậy.

Trước đó, tôi cũng từng nổi tiếng nhưng lượng người biết đến chưa nhiều như bây giờ thôi. Thú thật, vừa được "lên mây" một chút nhưng lại bị kéo tụt xuống nên cảm xúc của tôi cũng bấp bênh lắm. Nghệ sĩ mà, tính khí mộng mơ, lãng mạn, nhạy cảm nên cái gì đến rồi đi nhanh chóng đều khiến mình cảm thấy hụt hẫng. 

Câu chuyện scandal xảy ra không lâu sau khi đóng Sống chung với mẹ chồng cũng vậy, nó cũng là duyên số. Nếu như scandal không ập đến vào thời điểm cách đây một năm thì chắc gì giờ phút này tôi đã trưởng thành và có được cuộc sống như hiện tại. 

Gieo gì thì sẽ gặt điều đó, mọi người thường hay bảo "cô Bảo Thanh sướng nhỉ, đắt show nhỉ, kiếm tiền nhiều, mua nhà, mua xe các thứ..." nhưng tôi nghĩ, mình xứng đáng được hưởng những thứ đó. Đó là công sức tôi bỏ ra lao động nghiêm túc suốt bao nhiêu năm. Sau tất cả tôi nghiệm ra rằng, thay vì đối đầu mình nên chịu đựng thì sóng gió sẽ qua. Nếu như mình cố vùng vẫy, đứng lên tranh cãi với khán giả rằng "không phải tôi, tôi không làm như vậy" thì chắc chắn cái tên Bảo Thanh sẽ không được yêu thương như bây giờ.

Bây giờ tôi vẫn hot, giá đi sự kiện vẫn rất cao.

Diễn viên Bảo Thanh.

- "Chị vẫn hot, giá đi sự kiện vẫn rất cao" và mua được nhà, được xe là nhờ vào "Sống chung với mẹ chồng"?

- Khi chưa được mọi người chú ý quá nhiều, tôi có mua xe, mua nhà thì cũng chẳng ai để ý nhưng khi đã được quan tâm, chuyện tôi thay đổi màu sơn móng tay mọi người cũng biết. Tôi nghĩ việc mua nhà, mua xe cũng chỉ là sự trùng hợp bởi cả tôi và chồng đã có ý định trong năm ấy sẽ mua nhà, đổi xe. Đúng là không thể phủ nhận tôi được rất nhiều nguồn thu từ hiệu ứng của bộ phim nhưng không nhiều đến mức mà chỉ sau một bộ phim, tôi sở hữu tất cả những thứ trên.

- Đi kèm sự nổi tiếng là những ồn ào, thị phi. Chị cảm thấy thế nào khi mà nhất cử nhất động của bản thân đều bị soi xét?

- Sau scandal năm ngoái, tôi hiểu được rằng có rất nhiều người lộ bản mặt thật của họ. Họ tìm mọi cách để vùi dập tôi. Trước đây, họ khéo léo với tôi nhưng khi ồn ào xảy ra, họ lên mạng xã hội và chỉ trích tôi, thậm chí họ còn nói đấy là "quả báo". Tôi nhận ra được bản chất của họ và tự nhủ vì có những chuyện như vậy nên tôi mới biết đâu là bạn tốt, đâu là bạn xấu.

Ban đầu thì tôi cũng có buồn nhưng sau đó thì tôi cũng quen. Chuyện mọi người chơi nhau, vùi dập nhau, nói xấu nhau ở Việt Nam còn quá nhẹ chứ ở môi trường giải trí nước ngoài, có những chuyện còn tồi tệ và kinh khủng hơn rất nhiều.

Ngoài việc luôn tự động viên bản thân cố gắng vượt qua thì ở thời điểm scandal diễn ra, chồng hay bố mẹ chồng cũng luôn tin tưởng và cổ vũ tôi. Sau tất cả ồn ào, có rất nhiều người họ đồng cảm, tin tưởng và chia sẻ cùng tôi, điều này khiến tôi vô cùng cảm kích.

- Đến nay khi nhà cửa đã ổn định, tại sao gia đình chị không về ở chung một nơi để chăm sóc con tốt hơn?

- Chồng tôi vẫn sống và công tác ở quê, con cũng ở quê luôn. Vì đặc thù công việc nên chuyển công tác là điều rất khó với chồng tôi. Chúng tôi cũng phải đi làm nhiều, nên dù có ở chung thì vẫn phải nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ chồng.

Rồi con tôi, nhiều khi cháu hỏi những câu mà nghĩ đến tôi rớt cả nước mắt. Nó thường bảo các bạn ai cũng được bố mẹ đưa đến trường, tham gia chương trình còn con thì chẳng bao giờ được mẹ đưa đi. Vì thế, tôi luôn tranh thủ bù đắp cho chồng, cho con bằng những chuyến du lịch kết hợp công tác. Tôi tranh thủ mọi lúc, mọi nơi để có thể gần nhau. Sở dĩ tôi quyết tâm làm nghề cũng vì muốn tạo cho con một cuộc sống không thua kém ai và có sự ổn định về mặt kinh tế.

Vợ chồng Bảo Thanh.

Cát-xê đóng phim 3 tháng chỉ lãi được 20 triệu

- Đóng chung phim với Nhã Phương trong "Ngày ấy mình đã yêu", chị nghĩ sao nếu bị so sánh với cô ấy?

- So sánh là điều chắc chắn xảy ra. Mọi người kiểu gì chẳng so sánh xem ai trẻ hơn, diễn hay hơn, cảm xúc hơn hay đơn giản là chuyện ai hot hơn. Nhưng so sánh ở đây rất khập khiễng vì tôi với Phương nhìn thôi đã thấy khác quá rồi! Một đứa Nam, một đứa Bắc, đứa có gia đình, đứa chưa có gia đình, Phương đang phơi phới còn tôi thì vừa phải lo làm, lo cơm áo gạo tiền...

- Chị nói gì về thông tin cátxê của Bảo Thanh trong phim không đủ để chị mua vé máy bay đi lại trong quá trình diễn xuất?

- Tiền vé máy bay chắc phải mất đến cả 60 - 70 triệu vì tôi cứ bay ra rồi lại bay vào suốt 3 tháng đóng phim. Tóc tai cũng nối ra nối vào chỉ để phù hợp với vai diễn. Nói cát-xê không đủ tiền vé máy bay thì cũng không đúng nhưng vì phải chi cho cả khoản trang phục, diện mạo bên ngoài nên chắc tôi cũng chỉ lãi được 10- 20 triệu gì đấy.

- Nhiều người kỳ vọng về lần trở lại này của chị sau bộ phim "Sống chung với mẹ chồng". Điều đó gây áp lực thế nào với chị?

- Tôi cũng nhiều lần tự hỏi sự trở lại lần này của mình có làm mọi người hài lòng hay không. Thật ra trước đó, khi VFC gửi kịch bản, tôi cũng không mấy hứng thú vì cảm thấy câu chuyện tình yêu trong phim hơi sến. Nhưng sau khi đọc lại kịch bản đã chỉnh sửa và được đạo diễn Khải Anh động viên, tôi quyết định tham gia vai diễn này.

Nhân vật chính trong phim là vai của Nhã Phương. Nhân vật Sol của tôi là vai thứ chính. Tôi nghĩ Sol là một cơ hội để tôi "lột xác" sau vai Minh Vân.

Tiến Dũng thực hiện