Thứ bảy, 7/12/2019, 17:30 (GMT+7)

'Best catwalk' Hoa hậu Hoàn vũ VN: 'Tôi tin mình sẽ vào top 3' 

Nếu trượt top 3, Khánh Vân sẽ buồn một chút, nhưng sau đó sẽ chạy đến chúc mừng cho những cô gái chiến thắng.

Khánh Vân.

- Chỉ còn vài giờ nữa đêm chung kết sẽ diễn ra, chị có cảm xúc thế nào?

- Quay trở lại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sau bốn năm, tôi tự tin hơn rất nhiều. Bốn năm trước, tôi chỉ mới 20 tuổi, còn rất trẻ nên chưa có nhiều kinh nghiệm, vốn sống. Năm nay, tôi đến cuộc thi với tâm lý thoải mái, vui hơn. Tôi được thêm nhiều thứ chứ chưa mất gì cả.

Rất nhiều người quan tâm, lo lắng cho tôi. Cuộc thi năm nay rất tuyệt vời. Tôi có cơ hội được thực hiện những điều mà bản thân ấp ủ, kỳ vọng từ lâu. Những điều ấy không chỉ giúp ích cho bản thân tôi mà còn là hành động chung tay vì cộng đồng. Tôi và 44 cô gái còn lại, ai trở thành hoa hậu cũng rất xứng đáng. Tôi sẽ rất vui và ủng hộ cho bạn ấy. Nếu may mắn giành được ngôi vị cao nhất, chắc chắn tôi sẽ làm được nhiều việc hơn cho cộng đồng, xã hội.

- Hình ảnh của Khánh Vân an toàn, thiếu sự bứt phá. Chị có nghĩ yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến kết quả của chị trong cuộc thi?

- Tất cả thuộc về tính cách. Trước cuộc thi, nhiều người nói với tôi rằng 'em sẽ là một nhân tố mang lại sự kịch tính'. Nhưng khi cuộc thi chính thức khởi tranh, mọi người đều nói 'Vân ơi, sao em hiền quá vậy?'. Thực ra tôi cũng không quá an toàn. Bản thân tôi đã thay đổi rất nhiều.

Bốn năm qua, tôi luôn chủ động hoàn thiện các kỹ năng. Trái tim tôi ấm áp, biết nghĩ về cộng đồng nhiều hơn. Tôi tin hình ảnh của mình hoàn toàn mới mẻ so với bốn năm trước. Nếu tự chấm điểm, tôi tin mình sẽ tiến vào vòng sâu nhất của cuộc thi năm nay. Còn nếu trượt top 3, chắc tôi sẽ buồn một chút, nhưng sau nỗi buồn ấy, tôi sẽ chạy đến chúc mừng cho các bạn. Chúng tôi đã có hơn ba tháng bên nhau. Mọi người đều trân trọng, yêu thương và có những tình cảm nhất định dành cho nhau. Nếu không may mắn được như các bạn thì mình cũng nên chúc mừng cho thành công của bạn.

Hiện tại, không chỉ tôi và tất cả các bạn thí sinh khác đều đã chuẩn bị cho mình những kiến thức nhất định để có thể sẵn sàng thi ứng xử tốt nhất. Chắc chắn, phần thi này sẽ rất hồi hộp bởi năm nay, cuộc thi đã thay đổi format. Thí sinh có mặt trong top 3, top 5 sẽ phải trả lời ứng xử 2 lần.

Khánh Vân catwalk
 
 

Khánh Vân catwalk.

- Chị đã chi bao nhiêu tiền cho cuộc thi này?

- Có thể mọi người không tin nhưng tôi chưa phải bỏ bất kỳ khoản chi phí nào cho cuộc thi. Tôi may mắn được ê-kíp cũ hỗ trợ, giúp đỡ. Mặc trang phục mà các anh chị nhà thiết kế đã hỗ trợ, tôi rất vui vì tình cảm mà họ dành cho mình. Họ đều giúp tôi vì tình cảm chứ chẳng ai lấy tiền.

Trước khi đến với cuộc thi này, tôi là người mẫu, diễn viên. Nhờ những vai diễn, mọi người biết đến tôi nhiều hơn. Tôi vui vì được nhiều người ủng hộ. Có những bạn đã ủng hộ tôi từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 nhưng đến hiện tại, các bạn vẫn sát cánh cùng. Điều này khiến tôi rất hạnh phúc. Đây là động lực giúp tôi cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong đêm chung kết tối nay.

- Chuyện cạnh tranh ngầm giữa các ông bầu, các thí sinh làm đơn thư tố cáo nặc danh có xảy ra ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

- Tôi có nghe nói đến chuyện cạnh tranh ngầm giữa các ông bầu nhưng không biết nhiều về nó. Đến hiện tại, tôi vẫn hoạt động độc lập, không có công ty chủ quản. Đó là lý do tinh thần tôi rất thoải mái. Tôi chủ động trong công việc. Việc tôi mặc gì, nói thế nào, hoạt động ra sao... không có ai can thiệp.

Các cô gái trong cuộc thi đều rất dễ thương. Cuộc thi năm nay có truyền hình thực tế nên tôi và các bạn có cơ hội được vui hết mình, chơi hết sức. Khi thi xong, mọi người đều quây quần bên nhau. Nếu ai đó làm chưa tốt, tất cả sẽ cùng góp ý chân thành. Có thể nói, năm nay các thí sinh đều chơi đẹp.

- Khánh Vân có xế hộp riêng, làm nghệ thuật vì đam mê. Cuộc sống của bạn có vẻ như khá nhung lụa, an nhàn?

- Chiếc xe tôi đang đi là xe trả góp. Ba mẹ cho tôi một chút tiền. Bên cạnh đó, tôi là mẫu người chỉn chu trong công việc. Tôi luôn nỗ lực hết mình để đạt kết quả tốt nhất. Tôi không có thói quen mua sắm, đi du lịch mà chỉ thích đi cà phê cùng bạn bè. Cho nên, tôi tích cóp được ít tiền mua xe từ công việc đóng phim, làm người mẫu.

Cuộc sống của tôi không nhung lụa, an nhàn như nhiều người nghĩ. Mỗi người ai cũng có một góc khuất. Tôi thường không chia sẻ về bản thân trên mạng xã hội nhiều vì là người sống tích cực. Được gặp gỡ nhau trực tiếp là điều nên làm và đáng quý. Vì vậy tôi chỉ muốn mang đến những điều vui vẻ, những chuyện buồn tôi sẽ để lại trong lòng mình.

- Câu chuyện mà chị mang đến Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019?

- Tôi muốn thúc đẩy việc chống xâm hại tình dục và nữ quyền. Tôi muốn góp phần bảo vệ những người phụ nữ yếu đuối.

Cách đây khoảng 5 hay 6 năm, khi tôi tham gia một bộ phim quay ở Phan Thiết và có đi nhờ xe của một người trong đoàn phim. Tôi nghĩ chuyện sẽ không xảy ra nếu hôm đó người đàn ông ấy không say. Khi đó, anh ấy chạy xe vào một quãng đường vắng, không có đèn đường và chỉ có những hàng cây. Anh ấy đã hỏi tôi những câu rất nhạy cảm.

Tôi đã rất hối hận khi bước lên xe hôm đó. Tôi tự hỏi tại sao mình không về trễ hơn một chút, tại sao không để sáng mai hãy về... Lúc đó, tôi rất hoang mang, lo sợ. Người tôi cứng đơ. May mắn, chủ nhiệm đoàn phim hôm đó đã gọi điện thoại gọi anh ta quay trở lại để giải quyết công việc. Lúc ấy, tôi khóc rất nhiều vì không biết mình sẽ thoát bằng cách nào. Sau 'tai nạn' đó, tôi đã trang bị khả năng tự vệ cho mình bằng việc đi học võ, rèn luyện bản thân để cứng cỏi hơn.

Trước thời điểm xảy ra sự việc, tôi rất có niềm tin vào bản thân vì nghĩ rằng mình là cô gái cá tính, tự chủ và nhanh nhẹn. Nhưng, phải đến khi sự việc xảy ra, tôi mới hiểu mình chưa là gì cả và cần rèn luyện để cứng cỏi hơn nữa. Việc mình trao niềm tin không đúng chỗ sẽ gây nhiều hệ luỵ vô cùng nguy hiểm. Đến tận bây giờ tôi vẫn không thể quên được con người đó, con đường đó.

- Bố mẹ ủng hộ chị thế nào thế nào trong cuộc thi?

- Ba tôi là hoạ sĩ, mẹ là công nhân viên chức. Hiện tại, ba mẹ đã lớn tuổi và về hưu. Ba mẹ luôn dõi theo từng bước đi của tôi.

Người đầu tiên hướng tôi đến với nghệ thuật là ba. Ba chính là người đầu tiên mua cho tôi đôi giày cao gót. Tôi còn nhớ, khi ấy mẹ đã nói 'nó cao lắm rồi, đừng để nó đi giày cao gót nữa'. Ba rất ủng hộ tôi việc làm đẹp. Ba thích sơn móng tay cho con gái. Đôi khi, ba còn lấy đồ ra trang điểm cho con gái. Còn mẹ là người tôi chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Nếu ba là người rất hiền, rất trầm tính thì mẹ lại là người sôi nổi và tính rất đàn ông.

Thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lần này, bạn bè và gia đình luôn ủng hộ tôi. Đó là sự động viên tinh thần rất lớn, giúp tôi tự tin với hành trình phía trước của mình. Đến tận bây giờ, điều tôi thấy may mắn nhất chính là gia đình. Tôi chưa quá thành công, chưa quá nổi tiếng nhưng đã có tình yêu, sự ủng hộ trọn vẹn của gia đình. Đó là điều rất tuyệt vời.

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ nhịn đói
 
 
Khánh Vân và các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 'uống nước cầm hơi' khi thi bikini.

Nguyễn Trần Khánh Vân sinh năm 1995 tại TP HCM. Cô cao 1,75 m, sở hữu số đo 83-60-90 cm. Khánh Vân không phải gương mặt mới. Cô từng vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, đoạt giải Bạc siêu mẫu Việt Nam 2018.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 với chủ đề Brave Heart - Trái tim dũng cảm đã khiến Khánh Vân thay đổi suy nghĩ. Cô muốn vượt qua những danh hiệu cũ để chạm tới ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Cô muốn tự tin và tỏa sáng theo cách của mình, dũng cảm bước qua được giới hạn của bản thân.   Mới đây, cô giành giải thưởng phụ Best Catwalk tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Thiên Anh