Thứ tư, 4/7/2018, 19:24 (GMT+7)

Cao Thái Hà: 'Sao phải giấu giếm chuyện được bạn trai mua nhà, tặng đồ hiệu'

Nữ diễn viên cho rằng, khi yêu nhau, việc nhận nhà, nhận quà tặng đắt tiền từ bạn trai là chuyện bình thường.

Được khán giả biết đến qua những vai diễn trong nhiều phim truyền hình nhưng Cao Thái Hà khá kín tiếng về đời tư. Trong cuộc trò chuyện cùng iOne, Cao Thái Hà thẳng thắn nói về những lần đổ vỡ và chuyện tình cảm hiện tại.

Diễn viên Cao Thái Hà.

- Có thông tin từ trước đến nay, Cao Thái Hà chỉ toàn yêu đại gia, điều này thực hư thế nào?

- Trước đến nay hai bạn trai tôi quen đều là người thành đạt. Tôi cảm thấy mình xứng đáng để quen được những người bạn trai tài giỏi. Khi yêu tôi quan trọng việc đối phương có phải là người khiến mình nể phục hay không. Nếu một người đàn ông thành đạt, thông minh, tôi nghĩ chẳng cô gái nào có thể từ chối.

- Chuyện bạn sở hữu nhà, xe có sự đóng góp như thế nào của bạn trai?

- Tôi không phủ nhận căn hộ đầu tiên ở Sài Gòn tôi từng sống có sự đóng góp lớn của người bạn trai quen 2 năm. Anh là người cùng tôi vượt qua nhiều khó khăn, nhất là khi ba tôi lâm bệnh nặng. Nói thật, tiền đóng phim của tôi 6 năm qua vẫn chưa đủ để mua một căn nhà. Những món đồ hiệu tôi xài cũng từng được bạn trai tặng vào những dịp lễ hay sinh nhật.

- Người trong showbiz thường giấu chuyện được bạn trai mua cái này, tặng cái kia, tại sao bạn lại công khai?

- Tôi nghĩ tại sao phải giấu, giấu mới là kỳ đấy. Tôi sống thật lắm, có sao nói vậy, chưa đủ tiền để mua thì nói chưa đủ. Tôi không có tính khoe khoang hay nhận vơ đó là tài sản của mình bởi nhiều người biết cat-se của tôi ở mức nào, có đủ để mua được nhà, xe như thế hay không. Với tôi, khi yêu được bạn trai mua tặng quà là điều bình thường, chẳng có gì phải giấu hết.

Cao Thái Hà cho biết cô sống thật nên chẳng có gì phải giấu giếm, nhất là chuyện tình cảm.

- Tại sao hai người không có một "happy ending"?

- Tôi từng xác định anh ấy sẽ là người đàn ông đi đến cuối cuộc đời với mình, là người chồng mình yêu thương, cùng nhau sống lâu dài. Tuy nhiên, cuộc sống tình cảm chẳng nói trước được điều gì.

Khoảng thời gian tôi đi đóng phim dài ngày, tình cảm giữa hai đứa bớt mặn nồng. Rồi tôi phát hiện bạn trai mình lén lút quen một người con gái khác. Tôi không thể chấp nhận điều đó.

- Vậy chị xử lý chuyện đó như thế nào?

- Khoảng thời gian ấy, suy nghĩ của tôi còn hơi trẻ con. Cái "tôi" của tôi quá lớn, cứ nghĩ tại sao mình chung thủy như thế nhưng lại bị phản bội một cách đau đớn? Tại sao một người đàn ông mình đã xác định là chồng, là cha của con mình lại đâm sau lưng mình như thế? Với tôi nỗi đau đó khó xoa dịu nên đã kiên quyết đòi chia tay dù anh ấy năn nỉ.

Sau 1 năm chia tay, tôi nhận ra mình có hơi quá đáng khi không cho anh ấy một cơ hội để hai đứa cùng nhau bước tiếp. Đến bây giờ tôi vẫn chưa thấy có ai tốt với tôi như anh ấy. Chắc mọi thứ đều có cái duyên của nó.

Giờ anh ấy cũng đã có tình yêu mới với một cô ca sĩ - diễn viên hạng A. Tôi xin phép không nói tên cô gái này kẻo người khác lại hiểu tôi đu bám, dựa hơi này kia. Tôi biết cô ấy cũng biết tôi là người yêu cũ của anh. Chúng tôi cũng gặp ở sự kiện suốt nhưng chủ yếu là làm lơ.

- Sau chia tay, bạn làm gì với căn nhà được bạn trai cũ tặng?

- Thời điểm đó ba tôi đang trong giai đoạn bệnh nặng nên tôi đã bán và chuyển từ trên cao xuống sống ở tầng trệt để thỏa mãn tâm nguyện của ông. Tôi đã dành một khu vườn nho nhỏ để ba thư giãn mỗi ngày. 

Tôi không trả lại nhà vì xem đó nghĩa tình. Tôi bán nhà không phải vì hận thù, giận hờn gì hết. Đến giờ tôi vẫn còn nợ một khoản kha khá từ việc mua nhà mới. Đó là lý do tôi phản ứng khá gay gắt khi nhiều người cho rằng tôi dùng tiền mua vai diễn. Có tiền tôi sẽ lo trả nợ, đâu hết sức đi làm những việc đó.

- Bạn trai hiện tại của bạn là người như thế nào?

- Chúng tôi chỉ mới tìm hiểu nên cũng chưa thể gọi chính xác anh ấy là bạn trai được. Anh là người làm kinh doanh, cũng chu đáo, tâm lý.

Chúng tôi quen nhau sòng phẳng lắm. Tôi nói thẳng với anh nếu đến với nhau bằng tình cảm chân thành thì được, đừng lợi dụng nhau. Tôi cũng chẳng cần anh phải lo cho mình thứ gì cả vì tiền tôi vẫn có thể kiếm được, không nhiều nhưng từ từ sẽ có. Hiện thu nhập của tôi hàng tháng vẫn ổn để có thể vừa đủ trả ngân hàng, vừa có thể tích góp thực hiện những dự án lớn hơn.

Từ sau khi ba mất, suy nghĩ của tôi cũng thay đổi rất nhiều. Tôi không còn mơ mộng những thứ xa hoa và biết cuộc sống mình đến đâu là đủ. Ví dụ hàng Hermes đắt đỏ là tôi không sờ tới được rồi đó. Tôi thấy choàng một cái khăn mấy chục triệu với một cái khăn mấy trăm nghìn cũng không khác nhau là mấy. Nhiều lúc bạn trai đang quen đòi mua cho tôi một cái mắt kính hiệu vài triệu đồng, nếu không có lý do chính đáng, tôi gạt phăng ngay.

Tôi tự tin hiện mình mạnh mẽ lắm, có thể bao bọc người khác thay vì để người khác chăm sóc mình như trước đây.

Nữ diễn viên ngày càng tự tin về năng lực và sự độc lập tài chính.

- Bạn tự tin có điểm gì thu hút khi yêu?

- Những người đàn ông đến với tôi đều muốn có cảm giác an toàn, muốn trở về bên cuộc sống của một gia đình sau một ngày. Sự quan tâm của tôi dành cho đối phương thường nhiều hơn là người ấy quan tâm ngược lại. Tôi luôn thấy hạnh phúc và luôn muốn được làm điều đó.

- Điều gì khiến Cao Thái Hà tự tin mình là 'gái ngoan' showbiz?

- Tôi không hiểu rõ lắm từ 'gái ngoan' hay 'gái hư' nên định nghĩa như thế nào cho đúng. Tôi chỉ biết cuộc sống của tôi bình yên lắm. Tôi được các đạo diễn tin tưởng mời vai diễn, có được những người bạn tốt… bên cạnh.

Tôi thường bị quản lý la vì quá an toàn và thiếu đột phá. Đi sự kiện thì cũng kín đáo, gặp phải những câu chuyện bức xúc cũng không lên tiếng… Có thể nhiều người nghĩ vậy là nhạt nhòa nhưng tôi lại nghĩ đó là bình yên. Tôi chọn con đường chậm mà chắc, không ảnh hưởng đến ai, không dẫm đạp lên người khác hay cố tình tạo scandal để nổi tiếng. Tôi cứ chọn cách đi từ từ như thế, rồi tổ nghiệp cũng sẽ thương mình thôi.

Cao Thái Hà diễn xuất
 
 
Khả năng diễn xuất của Cao Thái Hà.

T&T Thực hiện