Thứ hai, 9/7/2018, 23:11 (GMT+7)

Cao Thái Hà: 'Tôi stress nặng, trẹo cả lưng khi đóng Hậu duệ Mặt trời'

Nữ diễn viên được đạo diễn chỉ đạo casting vai chính của Khả Ngân nhưng lại xin đóng vai thứ vì quá yêu thích nhân vật của bản gốc.

Sau nhiều đồn đoán, Cao Thái Hà xác nhận sẽ thủ vai Trung uý Minh Ngọc trong phim Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt. Vai diễn này từng được nữ diễn viên Kim Ji Won thể hiện thành công trong phiên bản Hàn.

Dàn diễn viên của 'Hậu duệ Mặt trời' phiên bản Việt.

Cùng iOne có cuộc trò chuyện với Cao Thái Hà về vai diễn này:

- Cảm xúc của bạn thế nào khi được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” vai diễn quan trọng trong một dự án được chờ đợi?

- Khi nhận được lời mời vào vai Trung uý Minh Ngọc từ đạo diễn Bửu Lộc và nhà sản xuất, tôi rất bất ngờ. Tôi tham gia casting từ tháng 2/2018. Nói thật, lúc được mời đến casting, anh Lộc bảo tôi thử sức vai bác sĩ Hoài Phương (vai của Khả Ngân) nhưng tôi đã năn nỉ được cast vai Trung úy Minh Ngọc. Sau một hồi thuyết phục, cuối cùng tôi cũng được thử sức.

Tôi rất thích cá tính và diễn xuất của nhân vật này từ bản gốc. Mãi đến tháng 5/2018, tôi mới được gọi lên làm việc một lần nữa rồi mới chính thức được xác nhận giao vai diễn này.

- Tại sao bạn lại bỏ qua một cơ hội lớn nhận vai chính để đẩy tên tuổi, nhất là trong một dự án được quan tâm như vậy?

- Có thể nói là tôi có chút bị tự ti. Tôi thấy mình không phải sao hạng A để đủ khả năng gánh vác một vai diễn "nặng ký" như thế. Lúc casting, tôi nhận thấy mình không đảm đương nổi nên cứ lượng sức mình thôi. Nếu cố, bản thân cũng không thoải mái hoặc sẽ gây ảnh hưởng đến đoàn phim.

Cao Thái Hà từ bỏ casting vai chính với mong muốn nhận vai Trung úy Minh Ngọc.

- Bạn đã phải "đối đầu" như thế nào với các ứng cử viên khác để được nhận vai diễn này?

- Tôi không biết những ai được đạo diễn chọn làm ứng viên cho vai diễn, chỉ biết có 4 người cuối cùng và chọn ra một. Việc của tôi khi đi casting là chuẩn bị thật tốt phần của mình. Tôi tin đoàn phim có sự nhìn nhận đúng năng lực, độ hợp vai của tôi thì mới đồng ý giao vai. 

- Trước khi công bố chính thức, nhiều thông tin cho rằng Cao Thái Hà dùng tiền 'mua vai', bạn giải thích sao?

- Tôi đã trả lời một số đơn vị truyền thông nên không muốn giải thích quá nhiều nữa. Tôi khẳng định vai diễn này mình có được là do năng lực, trầy trật đi casting, không phải được mời vào nhận vai hay bỏ tiền mua như nhiều lời đồn. Nếu mua được vai diễn trong dự án này, chắc sẽ không đến lượt mình vì tôi chẳng có nhiều tiền đến mức đó. Tiền nhà hiện tôi còn trả góp, lấy đâu ra tiền đi mua vai.

- Cao Thái Hà nói gì khi nhiều khán giả cho rằng “bộ tứ” diễn viên được lựa chọn không như kỳ vọng?

- Không biết tôi có quá hiền hay không vì khi đọc được những bình luận tiêu cực đó tôi đã mất ngủ. Chưa bao giờ tôi được nhận một dự án mà nhiều người quan tâm đến như vậy. Có những bình luận soi mói, chê bai cũng khiến tôi sợ và cảm thấy áp lực. Khi tôi đem thắc mắc này hỏi đạo diễn và diễn viên khác thì nhận được câu trả lời tỉnh bơ rằng chẳng ai quan tâm đến điều đó. Tại sao tôi lại suy nghĩ về nó quá nhiều như thế. Mọi người khuyên tôi cứ làm tốt việc của mình. Việc chê bai, phán xét là quyền của dư luận. Cứ chờ phim lên sóng sẽ là câu trả lời xác thực nhất.

- Bạn áp lực như thế nào trước thành công quá lớn của bản gốc?

- Tôi áp lực đến nỗi bị stress nặng từ khi đọc kịch bản. Tôi đọc đi đọc lại các phân đoạn suốt 16 tập của mình đến nỗi hiện đã thuộc nó làu làu. Thêm nữa là diễn xuất. Tôi cứ đặt câu hỏi rằng ngoại hình mình đã không đẹp như Kim Ji Won thì diễn xuất phải tốt, nếu không sẽ bị ăn “chửi”.

Vào vai một bác sĩ quân y, trước khi bấm máy, tôi được tập luyện rất nhiều về tác phong quân đội, được đạo diễn và ekip cung cấp rất nhiều kiến thức cơ bản của bác sĩ quân y. Những ngày qua trên phim trường, tôi phải đeo vật nặng trên người để có tác phong chỉn chu, thẳng người đến nỗi suýt trẹo cả lưng. Ngày nào tôi cũng phải gặp các bạn diễn và đạo diễn để tập thoại. Tôi biết anh đạo diễn Bửu Lộc rất khó tính nên mọi thứ đều phải thật sự nghiêm túc.

- Với dàn cast này, nhiều nhận xét cho rằng Cao Thái Hà có ưu thế hơn cả vì bạn là người tham gia diễn xuất phim truyền hình nhiều hơn 3 người kia, bạn nghĩ sao?

- Lúc đầu khi biết dàn diễn viên gồm Khả Ngân, Song Luân, Hữu Vi... tôi có hơi lo lắng vì họ ít ra có dấu ấn nhất định ở phim điện ảnh. Tôi lại là người diễn phim truyền hình là chủ yếu. Như nhiều người biết, đạo diễn Bửu Lộc xuất phát từ người làm phim điện ảnh nên dự án Hậu duệ Mặt trời này chắc chắn sẽ có sự cân bằng giữa điện ảnh và truyền hình. 

Dưới góc nhìn của anh Lộc, phim truyền hình cũng phải tinh tế, giữ được nét tự nhiên bởi khán giả bây giờ xem phim trên màn ảnh tivi lớn không kém ngoài rạp. Vì thế, mọi chi tiết đều phải được dựng chỉn chu và cuốn hút nhất.

Nữ diễn viên gặp áp lực khi nhận một dự án phim lớn trong sự nghiệp.

- Trước khi bắt đầu dự án, nhiều tin đồn cho rằng Cao Thái Hà sẽ diễn xuất với Nhã Phương nhưng người cuối cùng là Khả Ngân. Bạn nghĩ gì về quyết định này?

- Đó hoàn toàn là quyết định của đạo diễn và nhà sản xuất, chúng tôi không có quyền can thiệp vào vấn đề này. Tôi từng có dịp đóng chung phim với Nhã Phương vài lần nên tôi hiểu năng lực của cô ấy rất tốt. Cô ấy xứng đáng có được vị trí như hiện có.

Nhã Phương có tuổi nghề lớn hơn tôi nhiều lần nên việc Cao Thái Hà có “lu mờ” trước cô ấy cũng là điều bình thường. Nếu mình được diễn xuất cùng một người giỏi, đó là điều may mắn vì dễ dàng tung hứng với nhau hơn. Thay vì tự ti tôi lại xem đó là động lực để gắn kết.

Lúc đầu khi mọi thông tin về dự án, diễn viên đang được thương thảo, bàn bạc, có nhiều tin đồn xảy ra. Nhã Phương đúng là có lên làm việc với đoàn phim. Còn việc cô ấy không góp mặt trong dự án này có thể có lý do riêng nào đó.

Còn đoàn phim, họ cần một người có thể sắp xếp được lịch trình để quay, có đủ sức khỏe để đảm bảo đúng kịch bản nên sẽ có quyết định lựa chọn phù hợp nhất. Chúng tôi luôn tôn trọng điều đó.

- Bạn có nhận xét gì khi đóng chung với “đàn em” Khả Ngân?

- Đến thời điểm này khi phim đã khởi quay được 10 ngày tôi nhận thấy cả 4 người ai cũng cố gắng để hoàn thiện vai diễn tốt nhất. Nếu xét về tuổi đời, Ngân là một diễn viên chưa có sự từng trải nhiều, nhưng bù lại ở cô ấy có sắc vóc và sự mới mẻ. Mỗi người ai cũng sẽ có ưu khuyết điểm riêng, việc được đạo diễn chọn vai đồng nghĩa họ nhìn thấy tiềm năng ở diễn viên đó. Tôi tin Khả Ngân sẽ cố gắng để hoàn thành vai diễn.

- Việc đóng chung với Hữu Vi trong những phân cảnh tình cảm khiến bạn gặp khó khăn gì?

- Đây là lần đầu tiên tôi hợp tác với Hữu Vi. Nói thật những dự án trước của Vi hay những lùm xùm gì đó tôi không để tâm lắm. Khi biết là đóng cặp với nhau, tôi cũng tìm hiểu xem trước đây Vi quen ai, tính cách như thế nào.

Lúc đầu gặp gỡ thì thấy Hữu Vi hơi lạnh lùng, khó gần nên hai đứa không nói chuyện được với nhau. Sau đó, tôi là người chủ động xin số điện thoại, rủ nhau đi cà phê để cùng nhau tìm hiểu kịch bản. Lần đầu tiên trong đời, tôi là người chủ động làm việc này với đàn ông luôn đó.

Hữu Vi - Cao Thái Hà sẽ có những phân đoạn tình cảm trong phim.

- Có phản ứng hóa học giữa hai người trong những ngày quay phim vừa qua?

- Hơn 10 ngày trên phim trường, chúng tôi làm việc như những người bạn, đồng nghiệp hỗ trợ nhau. Tôi chắc không phải là mẫu bạn gái của Hữu Vi và cậu ấy cũng biết tôi đã có bạn trai nên sẽ không có "phản ứng hóa học" nào xảy ra ngoài kịch bản đâu.

Hơn nữa, tôi biết bạn trai là người rất tin tưởng mình khi đóng phim nên chắc chắn sẽ không để chuyện “phim giả tình thật” diễn ra. 

Tân Cao thực hiện