Thứ tư, 24/4/2019, 13:53 (GMT+7)

Chi Pu: 'Từng nhận đủ chê bai nên tôi chẳng sợ gì nữa'

Sau 2 năm đi hát và bị chê hết lời, Chi Pu vẫn khẳng định cô không hề sai lầm khi trở thành ca sĩ.

- Sau 2 năm lấn sân ca hát, Chi Pu hiện tại khác biệt, tự tin hơn như thế nào?

- Ý định của tôi với con đường ca hát từ khi debut đến nay vẫn vậy. Đó là sự đầu tư nghiêm túc. Thời điểm này, tôi không còn hoài nghi về bản thân nữa, sự tự tin cũng nâng lên gấp nhiều lần. Qua từng sản phẩm, khán giả có những nhận định tích cực hơn về con đường ca hát của tôi. Khi được trải nghiệm nhiều, đi diễn nhiều, chắc chắn tôi sẽ có kinh nghiệm để không bị run sợ như những ngày đầu nữa.

- Chi Pu từng đối mặt với những lời chê bai của khán giả như thế nào?

- Tôi vẫn nhớ rất rõ. Việc debut như là cú "đánh liều" của tôi dù đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Dư luận trái chiều, người ủng hộ, kẻ phản đối khiến tôi có cảm giác bị chùn bước.  Sau khi suy nghĩ kỹ, bàn bạc với êkip, tôi được động viên nhiều. Chúng tôi tin tưởng nhau để đi tiếp.

Nếu không tin chính mình thì không thể đòi hỏi người khác tin mình được. Tôi đã đi được đến nửa con đường rồi, nếu bỏ sẽ mất hết. Nếu đi tiếp biết đâu mình sẽ thành công. Đó là lý do có được một Chi Pu như hiện tại. Đến nay, đó là một quyết định đúng đắn của tôi.

- Với những nhận xét của đồng nghiệp thì sao?

- Thời điểm đó, nếu nói không để ý, quan tâm đến những lời nói đó thì không đúng. Tuy nhiên, nó không phải là yếu tố quyết định tôi có tiếp tục hát hay không, có bị lung lay hay không. Tôi xem nó giống như những lời bình luận tiêu cực của những khán giả ngoài kia thôi. Quan trọng nhất vẫn là sự kiên định, tin vào bản thân. Cuối cùng tôi cũng đã làm được điều đó.

MV 'Anh ơi ở lại' - Chi Pu
 
 

MV 'Anh ơi ở lại'

- Con số triệu view từ các MV của Chi Pu bị nhiều người đánh giá đến từ ồn ào hơn là thực lực, bạn nghĩ sao?

- Tôi nghĩ con số triệu view đó đến từ cả yếu tố chất lượng MV và cả những câu chuyện xảy ra bên lề. MV phải đẹp thì khán giả mới xem. Còn những ồn ào xung quanh gây tò mò cho khán giả. Tôi nghĩ đó là sự cộng hưởng. Việc chạm được đến mốc những con số như thế khiến tôi hài lòng.

- Đến nay, bạn đã đầu tư bao nhiêu tiền cho cuộc đua âm nhạc?

- Tôi có sự đầu tư không nhỏ nhưng con số cụ thể thì xin phép không chia sẻ. Tôi chỉ mong khán giả khi nhìn vào từng sản phẩm sẽ hiểu tôi đang nghiêm túc ra sao.

- Việc Chi Pu hát ballad mới đây nhất được cho là để đáp trả lại tất cả ngờ vực thời gian qua, bạn nói gì?

- 2 năm qua, tôi may mắn khi được đón nhận ở dòng nhạc EDM, dance. Điều đó không có nghĩa Chi Pu không thể hát được ballad. Với tôi, đây là một thử thách, là cột mốc để mọi người thấy được một Chi Pu thật mới mẻ, làm được điều mà nhiều người nghĩ tôi không làm được.

Tôi không chia ra phải hát nhạc này, hát tốt nhạc kia thì mới gọi là ca sĩ. Có những người thiên về hát các thể loại dance, EDM, pop hay có người chỉ hát ballad thôi. Với tôi, đây là thời điểm thích hợp để gây bất ngờ cho mọi người và làm cho âm nhạc của mình phong phú hơn.

Tôi biết việc hát ballad sẽ khiến nhiều người để ý, soi kỹ hơn. Một phần vì định kiến từ trước với tôi nên sự nhìn nhận, đánh giá ấy lại càng khắt khe hơn. Ý thức được điều đó, tôi đã phải tập luyện rất nhiều để cho ra một bản ballad khiến mình cảm thấy hài lòng. Tôi mong khán giả cũng cảm nhận được sự tiến bộ của tôi qua ca khúc ballad này.

- Mỗi lần Chi Pu ra MV thường đi kèm với rất nhiều chuyện ồn ào, còn MV ‘Anh ơi ở lại’ mới đây lại im ắng hơn hẳn, tại sao vậy?

- Nếu nói như vậy thì "oan" cho tôi quá. Những scandal, lùm xùm trước đây đều nằm ngoài sự mong muốn và khả năng kiểm soát của tôi. Nó đều là những tác động bên ngoài, không phải là điều tôi cố tình tạo dựng nên để khiến sản phẩm của mình hot hơn.

Với lần trở lại này, tôi mong không có ồn ào nào xảy ra để mọi người tập trung vào ca khúc, vào sự tiến bộ về giọng hát của tôi. Nếu nói MV này ra mắt không còn ồn ào nữa thì đó là may mắn của tôi lúc này.

- Trong MV 'Anh ơi ở lại', bạn thủ vai Cám với tính cách lụy tình, bất chấp để có được tình yêu, đời thực thì sao?

- Cách đây vài năm, tôi có phát ngôn rằng "yêu đến mức sẵn sàng đập đầu vào tường". Bây giờ, sau khi trải qua nhiều chuyện, lớn hơn, trưởng thành hơn, tôi nghĩ mình không còn yêu theo cách đó nữa. Tôi biết cách kiểm soát cảm xúc của mình hơn. Tôi yêu Chi của hiện tại vì độ chín chắn và không còn quá lố hay để người khác dẫn dắt cảm xúc như xưa.

Đối với tôi, khi chín chắn thì mọi quyết định trở nên đúng đắn hơn. Tôi chưa bao giờ nuối tiếc những gì đã xảy ra ở quá khứ. Nó là vốn sống có giá trị với tôi, tạo nên một Chi Pu trưởng thành. Tất cả mọi thứ đã qua tôi đều trân trọng.

- Phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang quá thì nhiều đàn ông sẽ sợ gắn bó, Chi có đồng ý quan điểm này?

- Người phụ nữ càng đi lên, mức độ thành công càng lớn thì tỷ lệ, cơ hội trong tình cảm của họ càng ít đi. Tôi thấy điều đó có phần đúng. Với chuyện tình cảm, tôi vẫn tin vào định mệnh. Chi không bao giờ sợ rằng khi mình lớn tuổi hơn, thành công hơn thì sẽ ít cơ hội đó.

- Bạn đang ở trạng thái nào trong chuyện tình cảm?

- Hiện tôi vẫn độc thân, xinh đẹp. Là con gái nhiều lúc cũng cần một bờ vai dựa vào nhưng hiện tôi dồn 100% sức lực vào công việc. Nếu có người yêu lúc này không biết tôi có cân bằng và làm tốt vai trò cho cả hai hay không. Hiện những gì tôi đang có là vừa đủ.

Tôi vẫn không đặt ra tiêu chuẩn nào về người bạn trai của mình hết. Tôi vẫn ưu tiên cảm xúc của mình cho người ấy thay vì gạch đầu dòng rằng bạn phải đạt được những điều này thì tôi mới yêu. Như thế thì hơi cứng nhắc. Cảm xúc là sự dẫn lối, tạo nên sự thăng hoa. Tôi ưu tiên điều đó.

Tân Cao thực hiện