Thứ năm, 30/5/2019, 00:00 (GMT+7)

Đào Bá Lộc: 'Với bạn trai tôi như bà chằn hơn là công chúa'

Nam ca sĩ chia sẻ về mối tình đồng tính hạnh phúc đã kéo dài 3 năm qua.

- Gần đây Đào Bá Lộc thể hiện niềm hạnh phúc khi yêu rất rõ. Bạn có thể bật mí gì về mối tình này?

- Lần đầu tiên tôi có một mối quan hệ nghiêm túc và lâu dài đến vậy. Tôi và anh ấy đã quen nhau được 3 năm, trước đó các mối tình của tôi chỉ kéo dài khoảng vài tháng. Chúng tôi hợp nhau nhiều điểm và có sự tương đồng trong cuộc sống. Tôi đang hạnh phúc nên chẳng có gì phải giấu mối quan hệ này. Gia đình hai bên cũng biết chuyện. Tôi thỉnh thoảng qua nhà anh chơi, gặp bố mẹ hoặc đi mua quần áo cho cháu anh.

- Bạn trai của bạn là người như thế nào?

- Ngày xưa, trong số những người tôi quen, có người không thích tôi vì thấy tôi bình thường quá, có người lại không chịu được khi tôi quá lộng lẫy. Còn người yêu hiện tại thấu hiểu tôi. Dù tôi có như thế nào đi nữa anh cũng chấp nhận. Anh ấy luôn cho tôi cảm giác an toàn.

Về tài chính, anh ấy cũng tương đối ổn. Anh có thể mua bất cứ thứ gì tôi thích.

Ca sĩ Đào Bá Lộc. 

- Vậy sự khác biệt của yêu vài tháng và yêu 3 năm như thế nào?

- Thời gian trôi qua, tôi cũng dần trưởng thành hơn nên suy nghĩ và cách yêu trong một mối quan hệ nào đó cũng có sự thay đổi. Trước đó, khi quen người trong giới, chúng tôi dễ choảng nhau, không ai chịu ai. Còn người yêu hiện tại ở một thế giới hoàn toàn khác nên có thể lắng nghe, chia sẻ nhiều hơn.

Thời gian đầu, tôi cứ ngỡ mình đang sống chung với một thằng ngớ ở dưới quê (cười). Dần dần tôi lại cảm thấy vô cùng dễ chịu. Người yêu luôn khiến tôi cảm thấy mọi thứ dịu dàng, nhẹ nhàng dù không phải hoàn hảo.

Gần đây khi chuẩn bị cho ra mắt MV mới, tôi hay cáu vào buổi sáng. Thế nhưng, khi mở cửa ra, thấy đôi giày bẩn của anh trước cửa tự nhiên mình như bị lôi khỏi một thế giới khác. Mọi thứ lúc ấy lại bình thường trở lại.

- Trong hai bạn, ai là người ghen nhiều hơn?

- Từ trước đến nay tôi chưa từng ghen tuông với ai cả. Lý do cũng đơn giản vì yêu ai cũng chỉ có 3 tháng thôi, chưa kịp phát hiện ra chuyện gì để ghen cả. Còn hiện tại, chúng tôi sống và tin tưởng nhau.

- Đào Bá Lộc rất điệu, vẻ công chúa, thích cưng chiều... Ở nhà, bạn là con người như thế nào?

- Tôi như cây thông Noel vậy đó, cứ treo đồ trang trí lên là lộng lẫy. Thế nhưng khi ở nhà tôi lại rất thoải mái, hơi thô lỗ, không công chúa như nhiều người nghĩ đâu. Nhìn tôi để móng tay dài và sơn bóng bẩy như vậy thôi nhưng thật ra vẫn thích rửa chén, lau nhà. Tôi giống một bà chằn thô lỗ hơn.

Thi thoảng, tôi cảm giác mình hơi cứng rắn, khắt khe với bản thân và người yêu. Tôi thưởng hỏi vui bạn trai rằng "Em giống gì?" Anh ấy bảo: "Em giống mẹ anh". Nếu mọi người nghĩ khi ở nhà tôi sẽ ngoan ngoãn, gọi dạ bảo vâng thì hoàn toàn không phải. Tôi rất khó chịu và nghiêm khắc.

Ban đầu khi yêu nhau, anh hay làm tôi cáu. Cảm xúc này đến phần nhiều do áp lực công việc, không phải đến hoàn toàn từ anh. Khi tôi cáu, anh thường đưa tay bảo "cắn đi". Nhưng gần đây tôi cũng ít cắn lại rồi.

- Nhiều sao Việt đã không ngại công khai chuyện kết hôn đồng tính sau nhiều năm yêu, với bạn thì sao?

- Tôi chưa nghĩ tới chuyện đó. Tôi đang rất thoải mái với những gì mình có. Tâm thế khi yêu của tôi lúc đầu kiểu "đến đâu hay đến đó" nhưng bây giờ thì có khác đi. Tôi không nhất thiết phải kết hôn vì cuộc sống hiện tại của cả hai cũng rất tốt rồi. Hai đứa đã ở cạnh nhau một thời gian dài, gặp ba má của nhau nhiều lần, cảm giác không nồng cháy giống người yêu mà giống người thân hơn.

Tôi rất thích con nít nhưng lại chưa nghĩ đến chuyện có con bằng phương pháp nhân tạo. Tôi chỉ mong em gái mình sinh thêm cháu để tôi có thể nhận nuôi.

- Chiếc nhẫn Đào Bá Lộc đang đeo là bằng chứng tình yêu của hai người?

- Gọi là cầu hôn thì không hẳn. Ngày xưa tôi nghĩ mình rất chung thuỷ nhưng không phải, cứ quen khoảng 3 tháng là giải tán. Khi chúng tôi yêu nhau đến năm thứ hai, tôi hơi có cảm giác lo xa. Lúc đó, anh có tặng tôi một chiếc nhẫn để vỗ về, kiểu như đây là một gia đình thật sự rồi. Tôi yêu lần nào cũng như yêu lần đầu.

- Năm 2018, bạn kể câu chuyện tình yêu của mình với một người nổi tiếng trong giới khiến nhiều người cho rằng bạn cố tình tạo scandal. Lúc đó, điều gì khiến bạn làm như vậy?

- Năm ngoái, mọi người hay hỏi "có phải tôi muốn gây scandal không?". Thật sự là không phải. Lúc đó tôi đang có tâm sự muốn chia sẻ. Tôi không cố tình tạo scandal.

Khi bài phỏng vấn đó lên mặt báo và gây nên tranh luận, bạn trai cứ nghĩ tôi buồn lắm. Anh bảo: "Không sao đâu có anh ở đây rồi". Trước khi quyết định nói điều gì tôi có hỏi anh. 

Tôi chỉ muốn khẳng định mình là ai, muốn "come out" thôi. Câu chuyện tình cảm chỉ nằm trong những kỷ niệm. Tôi không định nhắc đến nhân vật nào cụ thể. Tôi chỉ tiếc kỷ niệm, không tiếc người.

- Nhưng câu chuyện kể ra có thể gây ảnh hưởng đến người khác?

- Tôi không nghĩ mình nên tiết chế vì đó là sự thật. Tôi chỉ tường thuật, không nhắm vào đối tượng cụ thể nào. Tôi không nghĩ câu chuyện sẽ ảnh hưởng đến người khác. Nếu sợ bị ảnh hưởng, mình sẽ quen sống trong dối trá, sai nhưng không dám đối mặt, tạo rào cản khiến mình khó hạnh phúc.

- Thời gian qua bạn làm gì mà yên ắng đến vậy?

- Tôi không biệt tăm biệt tích như mọi người nghĩ đâu. Tôi vẫn hoạt động nhiều nhưng việc tôi làm không nằm trong tầm chú ý của mọi người thôi.

Với âm nhạc, trước giờ tôi luôn có nghĩ mỗi năm chỉ cần ra đúng một MV. Tôi hoạt động nghệ thuật không đặt yếu tố thương mại. Tần suất hoạt động như vậy là phù hợp với tôi, vừa vặn với đối tác. Tôi cảm thấy mọi thứ đều hài lòng. Và đúng như kế hoạch, sắp tới đây tôi sẽ cho ra mắt một MV của 2019 do chính mình biên kịch, diễn xuất. 

Tân Cao thực hiện