Thứ hai, 12/8/2019, 00:00 (GMT+7)

Diễn viên Kim Oanh: 'Tôi từ chối đóng cảnh nóng cùng Quốc Trường'

Cảnh nóng của Kim Oanh với Quốc Trường trong một dự án quảng cáo được ê-kíp sửa thành cảnh ôm nhau.

Kim Oanh được khán giả truyền hình biết đến nhiều hơn sau vai Lan - nữ công nhân trong sáng, đáng yêu trong phim Những cô gái trong thành phố. Mới đây, cô tái xuất màn ảnh với vai Chi - một cô gái tốt tính, bộc trực nơi văn phòng trong Những nhân viên gương mẫu - dự án phim mới nhất của VFC.

Trailer phim Những nhân viên gương mẫu
 
 
Trailer phim Những nhân viên gương mẫu.
Diễn viên Kim Oanh.

- Màu sắc của nhân vật Chi khá giống với những vai diễn trước đó chị từng đảm nhận. Kim Oanh nghĩ sao nếu điều này khiến khán giả nhàm chán?

- Sau thành công của vai Lan trong Những cô gái trong thành phố, ra đường nhiều người nhận ra tôi hơn. Cát-xê của tôi tăng đáng kể so với những ngày đầu đi làm. Là diễn viên trẻ, tôi coi việc để lại dấu ấn trong lòng khán giả là một may mắn, thành công bước đầu.

Tôi quan niệm, mỗi nhân vật là một trải nghiệm, để lại cho bản thân nhiều bài học. Cho nên, tôi sẽ nhận bất cứ vai diễn nào nếu được mời. Có thể mọi người nghĩ những vai tôi nhận một màu, thậm chí nhận đại mà không có sự chọn lọc. Nhưng thú thật, tôi rất yêu nghề diễn. Là diễn viên trẻ, tôi muốn nắm bắt mọi cơ hội. Diễn viên hạng A, có tên tuổi, họ có thể khắt khe hơn trong việc chọn kịch bản hay, tình tiết phim kịch tính, nhiều nút thắt. Song với tôi, riêng phim của VFC, cứ mời là tôi nhận. Tôi cũng không quan tâm mình có được bao nhiêu tiền từ vai ấy.

- Lý do chị liên tục được nhà sản xuất phân đóng cặp cùng các bạn diễn lớn tuổi trong các dự án gần đây?

- Cuộc đời tôi đúng là không thể thoát nổi những "ông chú". Trong Những cô gái trong thành phố, tôi là nữ công nhân trong xóm trọ, nảy sinh tình cảm với gã đồ tể chênh lệch nhiều tuổi tên Lâm do NSƯT Công Lý đóng. Sau đó, tôi tiếp tục vào vai Trinh trong Mê cung. Phim này, nhân vật của tôi nảy sinh tình cảm với người đàn ông đáng tuổi bố mình là Đồng Vĩnh.

Trong Những nhân viên gương mẫu, nhân vật Chi của tôi cũng có chuyện tình với một "ông chú giấu mặt". Nhưng phần cuối kịch bản vẫn đang viết tiếp. Biết đâu tôi sẽ được yêu một chàng trai trẻ nào đó.

Trong ba ông chú, có lẽ tôi yêu chú Lâm nhất vì đó là dự án đánh dấu sự trở lại của tôi với phim truyền hình. Ngoài đời, chú Lý cũng giúp tôi nhiều. Nhân vật Lâm để lại nhiều ấn tượng nên tôi cũng có một chút tình cảm, giữ riêng cho mình với chú. Tới tận bây giờ, mỗi khi gặp lại chú Lý, tôi vẫn rất hân hoan.

- Bạn trai, gia đình phản ứng thế nào khi chị đóng cặp cùng các bạn diễn lớn tuổi?

- Chưa cần nói đến bạn trai, gia đình và bạn bè tôi đã thắc mắc rằng tại sao đóng phim, tôi toàn chọn vai yêu người lớn tuổi. Họ nhắc nhở tôi phải cẩn thận vì biết đâu vai diễn sẽ vận vào chính mình.

Cá nhân tôi thì nghĩ nó là cái duyên. Có lẽ gương mặt tôi hợp đóng với những ông chú. Tôi quan niệm cái gì đến thì mình đón nhận, chứ không tính toán quá nhiều. Tôi thấy đi diễn, mình được nhiều. Tôi không mất gì mà có những trải nghiệm, học hỏi từ những diễn viên đi trước.

- Chia sẻ có tình cảm riêng với NSƯT Công Lý, chị có sợ bạn gái anh ấy ghen?

- Tôi với chú Lý ngoài đời chơi thân với nhau. Hai chú cháu vẫn đi nhậu cùng mọi người trong Nhà hát mà không có sự ngại ngùng gì. Ngoài đời, tôi và bạn gái chú Lý cũng hay trò chuyện, tâm sự. Bạn gái chú ấy là phóng viên. Chị giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc lan tỏa hình ảnh đến gần hơn với khán giả. Nhiều khi, chị cũng giới thiệu cho tôi những công việc khác để có thêm thu nhập.

Kim Oanh - Quốc Trường hợp tác trong một dự án quảng cáo.

- Gần đây có thông tin cho rằng chị sẽ đóng cặp với Quốc Trường trong "Về nhà đi con" ngoại truyện. Thực hư thông tin này?

- Thực ra đó chỉ là một dự án quảng cáo cho nhà đài mà tôi đóng cùng anh Quốc Trường và chú Trung Anh. Chúng tôi quay đúng thời điểm bộ phim đang gây bão nên được chú ý.

Trong video quảng cáo cùng anh Trường, theo kịch bản ban đầu, chúng tôi sẽ có cảnh nóng. Nhưng đến cảnh hôn tôi cũng chưa đóng bao giờ. Tôi có nói với đạo diễn rằng, nếu không có cảnh nóng hay cảnh hôn, tôi sẽ tham gia. Đạo diễn tìm nhiều cách, thuyết phục tôi rằng sẽ chọn góc máy, quay một cách nghệ thuật nhất có thể.

Tuy nhiên khi ra hiện trường, ê-kíp lại muốn tôi diễn cảnh hôn anh Quốc Trường. Lúc đó, tôi có giải thích rằng mình chưa sẵn sàng cho cảnh nóng hay cảnh hôn. Chưa kể, nội dung quảng cáo cũng không nhất thiết phải có những cảnh như vậy. Cuối cùng, ê-kíp đã sửa lại phân đoạn này thành cảnh ôm nhau.

- Nếu được đóng cảnh nóng với những bạn diễn thân quen như NSƯT Công Lý, chị có nhận lời?

- Trước khi đóng cảnh nóng, tôi luôn tự hỏi cảnh quay đó có thực sự xứng đáng với những gì mình thể hiện. Nếu đó là một kịch bản hay, giúp tôi xóa bỏ được những định kiến đang có, tôi sẵn sàng tham gia.

Còn nếu đóng cảnh nóng với chú Lý, chắc chắn tôi đồng ý. Bởi nếu tôi có phân vân hay chần chừ, chú Lý là người đã cân nhắc trước rồi. Chú ấy đóng được thì tôi cũng sẵn sàng thôi. Tôi tin tưởng chú Lý tuyệt đối. Chú rất cẩn thận.

Thiên Anh
Ảnh: Đình Tùng