Thứ bảy, 7/7/2018, 15:27 (GMT+7)

Đức Phúc: 'Thí sinh mà nói xấu trước mặt, tôi sẽ chỉnh ngay tại chỗ'

Đức Phúc chia sẻ, anh sẽ không để ý đến những lời nói xấu sau lưng, ai có tài năng thì sẽ luôn được công nhận. 

Việc “lột xác”, thay đổi ngoại hình mang đến cho Đức Phúc nhiều cơ hội và sự quan tâm từ công chúng. Nhiều nhà sản xuất, đạo diễn tìm đến anh với mong muốn tăng sức hút cho chương trình. Đức Phúc đã chọn làm giám khảo chương trình thực tế The Debut.

Nhưng nhiều ý kiến chỉ trích, nghi ngờ Đức Phúc còn quá trẻ, chưa có nhiều thành tích và kinh nghiệm để đảm nhận một vai trò đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn.

Vấp phải nhiều luồng ý kiến chỉ trích, khen chê từ phía dư luận, Đức Phúc cho biết, BTC chọn anh là  hoàn toàn có lý do. Có thể anh chưa đủ tinh tế, nhanh nhạy trong những nhận xét nhưng theo Đức Phúc, anh luôn đặt cái tâm của người nghệ sĩ vào từng lời nói. Anh tin, chỉ cần chân thành thì ai rồi cũng sẽ đi thẳng được đến trái tim của mỗi người.

Tôi đâu có đi “cửa sau” để được làm giám khảo

- “Bị phản đối làm giám khảo”, “phẫu thuật thẩm mỹ” là những từ khóa gắn liền với Đức Phúc khi gõ tên anh trên Google. Anh chia sẻ thế nào về điều này?

- Tôi nghĩ rất đơn giản rằng, vì có thể những từ khóa ấy chính là sự kiện, sự việc đang diễn ra gần đây, mới nhất về mình nên việc Google đề xuất những thông tin đó thay vì những thông tin khác mỗi khi mọi người tìm kiếm cũng là điều dễ hiểu. Trong tương lai, khi tôi có những dự án hay sự kiện khác mà được nhiều khán giả chú ý thì tìm kiếm Google tại thời điểm đó cũng sẽ ra những thông tin mới như vậy thôi! (Cười)

Dù tốt hay xấu thì tôi vẫn luôn trân trọng những điều đã đến với cuộc đời mình, may mắn thì khiến mọi thứ tốt đẹp hơn, còn nếu không thì cũng là một lần vấp ngã để rút kinh nghiệm rồi bản thân sẽ đứng lên mạnh mẽ hơn.

- Nhiều người nói Đức Phúc dại dột khi ngồi ghế nóng The Debut vì anh đi hát cũng chưa đủ lâu, khả năng diễn đạt, nhận xét không mấy thuyết phục. Anh nghĩ gì về quan điểm này?

- Mỗi cá nhân sẽ có một suy nghĩ và quan điểm riêng khi họ nhận định vấn đề nào đó. Tôi cũng không ngoại lệ, tôi cũng có những suy nghĩ và quyết định của riêng mình. Tôi quan niệm nếu không thử thì sao biết là sai hay đúng, cứ ngồi đấy mà phân vân thì mãi mãi vẫn không có được câu trả lời. Huống chi tôi được BTC mời để ngồi vào vị trí đó, chứ không phải tôi tự ứng tuyển hay đi cửa sau để có được cái ghế này.

Tôi tin rằng, khi BTC đã tin tưởng giao cho mình một vị trí quan trọng trong chương trình thì tất cả đều phải có lí do chứ không thể chọn đại 3 người để ngồi cho đủ ghế được. Nếu là chọn đại thì chắc chắn không đến lượt tôi đâu.

- Vậy cát-xê có tác động thế nào đến quyết định "nhận lời" của anh?

- Tôi chỉ nhận cát xê ở mức mình xứng đáng được nhận, nên sẽ không có chuyện vì cát-xê cao hay thấp mà tôi nhận lời tham gia chương trình. Khi góp mặt ở The Debut, tôi chưa bao giờ mình nghĩ mình ngồi đó để chấm các bạn thí sinh xong rồi đi về. Tôi coi đây là cơ hội của chính mình để lấy động lực cố gắng. Thậm chí, tôi đã nhận lời khi nhà sản xuất còn chưa bàn tới chuyện cát-xê nữa.

- Theo Đức Phúc, đâu là lý do BTC chọn anh cho vị trí giám khảo?

- Tôi nghĩ BTC lựa chọn mình vì tôi may mắn có tất cả những yếu tố họ cần để phù hợp với tiêu chí lựa chọn Oraz (Tạm dịch: người cố vấn, giám khảo) của chương trình.

Thời gian tôi đi theo sự nghiệp ca hát tính đến nay cũng được gần 3 năm, có thể con số này là chưa nhiều và trong 3 năm đó mọi thứ mà diễn ra êm đềm thì chẳng có gì đáng nói. Nhưng con đường 3 năm ấy đã không bằng phẳng ngay từ khi tôi bắt đầu.

Những điều tôi trải qua từ đó cho đến nay: áp lực dư luận có, nhiều đến mức từng khiến tôi muốn bỏ cuộc. Tôi cũng phải chịu những đau đớn về thể xác để chỉ mong con đường phía trước mà mình theo đuổi sẽ suôn sẻ hơn.

Tôi nghĩ rằng với kinh nghiệm của một thí sinh đi từ đầu đến cuối một cuộc thi âm nhạc lớn tại Việt Nam, những thứ tôi đã trải qua trong suốt quãng thời gian tham gia ca hát, cộng với tâm huyết dành cho các bạn thí sinh... tôi tin mình có đủ khả năng để ngồi tại vị trí này.

Có thể tôi nói không hay, không lưu loát, nhưng tôi luôn đặt cái tâm của mình vào từng lời nhận xét. Tôi luôn tin, chỉ cần ta chân thành rồi sẽ đi thẳng được đến trái tim của mỗi người.

Nếu tôi “đổi đời nhờ thay mặt” thì thế giới này ai cũng giàu to

- Anh muốn thể hiện mình là vị giám khảo như thế nào trong mắt thí sinh?

- Tôi là người luôn tưng tửng, bay nhảy, ca hát líu lo, yêu đời nhưng khi vào công việc, tôi lại là một người tập trung, nghiêm túc. Ai từng làm việc với tôi đều sẽ thấy được điều đó. Đã vào chương trình, thí sinh có thế nào, đúng hay sai tôi cũng đều phải nói vì đấy là tương lai của các bạn. Tôi không thể nói đúng khi họ làm sai, do vậy, việc tôi nhận xét thẳng thắn ở đây là điều cần thiết và chắc chắn tôi phải làm.

Giang sơn khó đổi bản tính khó rời, sau những phút giây căng thẳng thì sẽ là lúc tôi giao lưu vui vẻ với các bạn để không khí bớt ngột ngạt hơn. Của nhà trồng được nên phải phát huy triệt để chứ! (Cười lớn)

- Thực tế khi chương trình lên sóng, anh phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích, nghi ngại chuyên môn từ khán giả, thậm chí có thí sinh còn thẳng thắn chê bai. Anh muốn nói điều gì với họ?

- Thay vì nói một điều gì đó thì tôi nghĩ mình sẽ dành thời gian để tập trung tìm tòi và trau dồi cũng như ngày một cải thiện bản thân hơn để làm tốt vai trò của mình trong chương trình. Một kết quả tốt sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất mà tôi muốn nói.

Về phía các bạn thí sinh, dù có nói gì sau lưng thì tôi cũng sẽ không để ý và coi như không biết, khi nào mặt đối mặt mà tôi nghe được thì tôi sẽ chỉnh ngay tại chỗ. Còn tôi ngồi ở đây để tìm kiếm những tài năng âm nhạc Debut trong năm 2018 và bạn có tài năng thì bạn vẫn sẽ luôn được công nhận. Thái độ, tâm tư của bạn không tốt thì khán giả sẽ đánh giá bạn.

- Anh nghĩ sao khi nhiều người nói, nhờ phẫu thuật, anh “thay mặt nên đổi đời”?

- Thật sự, tôi không thấy chạnh lòng gì cả, vì tự bản thân tôi biết mình là người như thế nào. Tôi may mắn có một giọng hát đẹp, một bản năng tốt và tôi tự tin vào những thứ mà mình có ở bên trong. Ngoại hình mới này chính là cầu nối để đem giọng hát của tôi đến gần với nhiều quý vị khán giả hơn.

Nếu nói “thay mặt nên đổi đời” thì cả thế giới này ai cũng giàu to hết, cứ thay mặt cái là đổi đời thì chết! Thêm nữa, thay đổi để có ngoại hình đẹp mà tài năng của bản thân vốn dĩ đã không có thì chỉ có dẫm chân tại chỗ chứ chẳng làm được gì thêm nữa.

- Nhưng sau chưa đầy một năm phẫu thuật, anh đã mua được nhà và xe, sắm được nhiều hàng hiệu. Thực hư thông tin này?

- Có sao nói vậy, tôi vừa có cho mình được một căn nhà nhỏ xinh 2 phòng ngủ vừa đủ 1 người ở tại Sài Gòn. Còn xe thì tôi chưa mua nhưng cũng đang có ý định, đợi dư dả một chút, biết lái thì mua sau. Mọi người cứ làm quá lên chứ thực sự mua xe bây giờ đâu quá khó đâu! Xe trả góp rất nhiều, chỉ cần đem chứng minh thư lên ngân hàng 5 phút là xong.

Hàng hiệu thì cũng thích lắm nhưng lâu lâu, đợi đến đợt sale cuối mùa mới nhót cái này, cái kia một tí. Khổ lắm, đôi khi đợi sale nên cái mình thích đến lượt thì hết size. (Cười lớn)

Mất mát nhỏ hiện tại không nhằm nhò với những gì từng trải qua

- Gần 1 năm hậu phẫu thuật thẩm mỹ, anh thấy mình được và mất những gì?

- Tôi nghĩ mình được rất nhiều thứ và tôi luôn biết ơn những điều đã trải qua trong quá khứ để tôi có được hiện tại như bây giờ. Có được thì sẽ có mất nhưng điều đó là rất nhỏ thôi và tôi sẽ giữ nó trong lòng. Những mất mát nhỏ hiện tại cũng không nhằm nhò gì với những mất mát tôi từng trải qua. Tôi tin tất cả sẽ đều giải quyết được hết!

- Lịch diễn, quay hình dày đặc, anh dành thời gian thế nào cho bản thân và gia đình?

Hiện tại, hầu như tôi có rất ít thời gian để nghỉ ngơi trong một tháng. Thời gian đi du lịch chỉ 2-3 ngày thôi cũng không có. Tháng 5, tháng 6 vừa rồi, nhìn lịch full gần cả tháng tôi cứ tưởng là lịch cuối năm (Cười lớn). Nên với mọi thứ ở hiện tại, tôi cảm thấy mình rất may mắn và tôi luôn trân trọng tất cả.

Gia đình bố mẹ cũng hiểu tính chất công việc của tôi nên cũng luôn thông cảm và ủng hộ con trai. Ngoài ra, tôi luôn tranh thủ những ngày diễn ở Hà Nội là dành hết thời gian cho gia đình để nghỉ ngơi và ăn uống.

- Đức Phúc hiện tại vẫn chưa có người yêu và nhiều người bày tỏ sự nghi ngại về giới tính của anh. Anh lý giải thế nào?

- Trời đất! (Cười). Chưa có người yêu thì là chưa có chứ, chưa có xong lại nghi ngờ về giới tính thì gần 30 triệu người đàn ông sắp ế trong tương lai kia cũng bị nghi ngờ hết à? Vô lý!

Tôi nghĩ rất đơn giản, khi cơ duyên đến đúng lúc tôi cũng đang mở lòng thì chắc chắn là không ai chạy thoát được tôi hết. Còn duyên có nhiều đến mấy mà tôi vẫn chưa mở lòng thì là tôi vẫn chưa muốn yêu, thế thôi! 

Tiến Dũng thực hiện