Thứ ba, 3/7/2018, 15:05 (GMT+7)

H'Hen Niê: 'Vẻ đẹp của tôi không phải gu của đại gia'

Hoa hậu Hoàn vũ 2017 cho biết cô không bị làm phiền bởi những lời tán tỉnh, gạ gẫm từ những người đàn ông giàu có.

- Gần đây, H’Hen Niê gây phản ứng trái chiều với hình ảnh sexy táo bạo khi xuất hiện trên thảm đỏ. Điều gì khiến chị thay đổi phong cách?

- Mọi người đều biết tôi xuất thân là một người mẫu, yêu và đam mê thời trang. Hôm đó là sự kiện của một tạp chí thời trang đã đồng hành với tôi từ khá lâu. Khi tham dự, tôi đặt mình ở cương vị không phải một hoa hậu mà là người đam mê thời trang và dám thể hiện style qua những trang phục sao cho phong cách, ấn tượng nhất. Tôi nghĩ bộ cánh đó không phải quá sexy hay táo bạo gì cho lắm.

Hình ảnh sexy phá cách so với trước đây của H'Hen Niê.

- Nhiều ý kiến vẫn cho rằng, hình ảnh đó không thực sự phù hợp với một hoa hậu, bạn nghĩ sao?

- Trước đến nay tôi đã "mang tội" với công chúng không ít, nhất là khi tôi quyết tâm để tóc ngắn và còn dám thay đổi liên tục. Nếu công chúng cảm thấy khó chịu thì tôi xin lỗi.

Dù là một hoa hậu, tôi muốn chứng minh bản thân nhiều hơn, thay đổi nhiều hình tượng khác nhau. Hoa hậu có thể đẹp trên thảm đỏ nhưng tôi vẫn muốn sống đúng bản thân, thỉnh thoảng có chút nổi loạn của một người yêu thời trang.

- Các hoa hậu thường có những nguồn thu nhập rất lớn và nhanh chóng đổi đời sau một thời gian đăng quang. Với bạn thì sao?

- Có lẽ mọi người đang nghĩ tiền từ trên trời rơi xuống hay sao ấy (cười). Hoa hậu hay nghề nào đó đều phải lao động, sáng tạo, tâm huyết với công việc thì mới có thu nhập. Với hoa hậu đương nhiên sẽ có thu nhập tốt hơn những nghề khác nhưng không phải vì thế mà trong thời gian ngắn tôi có thể một bước thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình. 

- Bạn lo lắng được gì cho gia đình từ sau đăng quang?

- Cuộc sống của gia đình tôi kể từ thời điểm đó vẫn rất bình yên. Nếu nói lo cho gia đình thì tôi đã bắt đầu từ khi còn làm người mẫu. 

Sau khi đăng quang hoa hậu, tôi bắt đầu lo cho bố mẹ được nhiều hơn như có thể mua đồ đắt tiền khoảng 2-3 triệu mà không phải đắn đo, suy nghĩ như trước. Chi một số tiền lớn như thế vì tôi thấy nó phù hợp với bố mẹ, không phải vì tôi phung phí, tự tin xài tiền kiếm được.

H'Hen Niê tự tin đã lo lắng được cho bố mẹ sau khi nổi tiếng.

- Nhiều người sau khi nổi tiếng thường mua nhà rồi đưa ba mẹ từ quê lên thành phố sống, bạn thì sao?

- Tôi nghĩ nếu là hưởng thụ tuổi già thì bố mẹ cần sống một nơi có khí hậu điều hòa, trong lành hơn. Còn Sài Gòn là một thành phố sôi động, sẽ phù hợp với giới trẻ hơn. Nếu ba mẹ vào Sài Gòn sống tôi nghĩ họ sẽ không còn được thoải mái, phải xa họ hàng… Nếu tôi có tiền, tôi sẽ xây dựng cuộc sống ở quê cho ba mẹ tiện nghi, đầy đủ, để họ vui hơn, được hòa mình vào thiên nhiên, sức khỏe sẽ tốt hơn.

- H’Hen Niê nói gì khi bị chê "nhạt" thời gian gần đây?

- Gần tháng nay tôi ít tham gia các sự kiện, hoạt động nghệ thuật vì muốn tập trung tập luyện cho cuộc thi nhan sắc thế giới sắp tới. Tôi xác định đây là cơ hội không phải lúc nào cũng có, để mình chứng tỏ bản thân nên không thể lơi là, phung phí thời gian. Những mục tiêu lâu dài mình còn có thời gian thực hiện, còn cơ hội trước mắt có thể mất vụt mất bất cứ lúc nào… Tôi phải nắm bắt lấy mọi thứ một cách tốt nhất và chuẩn bị cho mình tâm lý tự tin, vững vàng nhất… để không phải hối tiếc bất cứ điều gì.

Đó là lý do mà khán giả chưa thấy tôi có một kế hoạch, dự án nào để tạo nên sự khác biệt thời gian qua. Còn nếu bị nhận xét "nhạt", tôi vẫn chấp nhận vì chắc chắn mọi người sẽ có cái nhìn khách quan hơn tôi.

- Nhiều người nghĩ là hoa hậu sẽ có rất nhiều đại gia theo đuổi, với bạn thì sao?

- Không chỉ có các anh chị phóng viên đâu, ngay cả những người thân của tôi thỉnh thoảng vẫn đặt câu hỏi này. Hình như tôi không phải là gu của đại gia nên đến giờ vẫn không có người nào nhắn tin hay tán tỉnh. Trước khi chưa là hoa hậu tôi cũng có suy nghĩ như nhiều người đấy nhưng khi đăng quang rồi lại thấy nó không giống như thế.

- Trong một show truyền hình gần đây, H'Hen Niê nói mình vốn "mê trai đẹp", thực hư thế nào?

- Hoa hậu đúng là phải thể hiện chút đẳng cấp và luôn giữ hình tượng kiêu sa nhưng Hen muốn cuộc sống của mình cần thực tế, phải cảm nhận rõ nhất về thời thanh xuân. Mình nhận lời tham gia một gameshow nào đó thì phải nhiệt tình, phải được là chính mình, phải mang đến tiếng cười cho khán giả.

Tôi là người yêu và bị thu hút bởi những cái đẹp. Với trai đẹp không nhất thiết phải cao, 6 múi cuồn cuộn nhưng khi nhìn vào ít nhất mình phải có thiện cảm từ biểu cảm, thái độ họ thể hiện ra bên ngoài.

H'Hen Niê lộ bản chất 26 năm gìn giữ vì... trai đẹp
 
 
H'Hen Niê hú hét khi thấy trai đẹp.

- Gần đây bạn tăng cân, vóc dáng đầy đặn hơn, điều này được cải thiện bằng cách nào?

- Tôi không phải là người kén ăn gì đâu. Lúc trước tôi làm việc nhiều, ăn uống không tốt, lại có thời gian bị trúng thực nhập viện… nên cơ thể hơi khó hấp thụ. 

Thời gian qua, tôi áp dụng những chế độ tập luyện khoa học, ăn uống cũng điều độ nên việc hấp thụ thức ăn tốt hơn. Hiện tôi tăng lên được 4 kg (56kg) so với thời điểm thi hoa hậu.

Tân Cao Thực hiện