Thứ tư, 17/4/2019, 12:49 (GMT+7)

Hoàng Thùy Linh: 'Được làm việc, tôi thấy mình có giá trị hơn'

Trở lại đóng phim truyền hình, Hoàng Thùy Linh cho biết cô không sợ khó khăn mà luôn cố gắng chủ động trong công việc để bạn bè, gia đình, những người tin yêu không muộn phiền.

12 năm sau ngày Nhật ký Vàng Anh bị cắt sóng vì scandal cá nhân của Hoàng Thùy Linh, nữ diễn viên sinh năm 1988 tái xuất với vai nữ chính trong phim cảnh sát hình sự Mê cung do VFC (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam) thực hiện. Tại buổi họp ra mắt phim chiều 16/4, Hoàng Thùy Linh nhiều lần xúc động. Có những lúc, cô bật khóc.

Trailer phim Mê cung
 
 
Trailer phim 'Mê cung'.

Xúc động đến nổi da gà khi được đóng phim trở lại

Tâm sự với iOne, Hoàng Thùy Linh kể, ngay khi nhận được lời mời hợp tác từ đạo diễn Khải Anh và VFC, cô cảm thấy vui và sung sướng nên đã báo tin cho bố mẹ. "Thời điểm anh Khải Anh gọi điện và ngỏ ý mời tôi tham gia Mê cung, tôi xúc động đến nổi da gà. Tôi không tin điều này là sự thật. Tôi báo tin này đầu tiên cho mẹ. Mẹ hỏi lại: 'Thật hả con?'. Khi tôi bắt đầu đi quay, mẹ nói rằng, lâu lắm rồi mẹ mới cảm thấy vui như thế. Ngày nào, mẹ cũng gọi điện cho tôi, hỏi thăm về tình hình quay. Nhìn thấy bố mẹ vui vì công việc của con gái, tôi cũng vui lây".

Hoàng Thùy Linh tiết lộ, vì muốn được làm việc mà mình yêu thích và trở lại VFC - nơi mình từng gắn bó cả tuổi thanh xuân nên nữ diễn viên 8x nhận lời tham gia phim Mê cung. "Tôi luôn biết ơn VFC. Tôi không chỉ biết ơn mà còn thấy có lỗi. Tôi muốn quay lại nơi mà mình từng bắt đầu, nơi ghi dấu tuổi thanh xuân của mình. Đóng phim Mê cung, tôi như được trở về nhà khi làm việc cùng những người anh, người chị tôi biết từ hồi 15 tuổi, khi cùng tham gia lớp Diễn viên truyền hình khóa 1, như anh Hồng Đăng, anh Việt Anh.

Trên tất cả, tôi muốn được làm việc. Tuổi trẻ mà, tôi muốn được sống với đam mê dù không biết bản thân có thể trở thành ai, thành công hay không và gặt hái được thành quả gì. Được làm việc, tôi cảm thấy mình có giá trị hơn. Tôi có thể mang niềm vui đến cho bố mẹ, những người ủng hộ tôi suốt nhiều năm nay. Tôi luôn biết ơn những người đã tin tưởng, tạo điều kiện cho mình. Nếu không có họ sẽ không có tôi của ngày hôm nay dù bản thân có cố gắng như thế nào đi chăng nữa".

Vào vai Lam Anh - một cô gái trẻ trung, thông minh, xinh đẹp và ngang bướng trong Mê cung, Hoàng Thùy Linh thừa nhận, cô bị nhiều cảm xúc chi phối mà bản thân không thể lý giải. "Nhận được lời mời hợp tác, tôi chỉ có 3 ngày chuẩn bị mọi thứ để ra Hà Nội đóng phim. 12 năm trôi qua, mọi thứ thay đổi khá nhiều nên tôi phải học hỏi và trau dồi nhiều. Tôi đọc kỹ kịch bản để vai diễn ngấm dần trong người. Tôi thường xuyên xem phim trinh thám để tìm chất liệu diễn xuất. Tôi cũng tự đặt ra nhiều câu hỏi, soi gương, tập diễn. 

Chuẩn bị rất kỹ càng nhưng ra trường quay, tôi vẫn có những cảm xúc khó hiểu. Tôi gặp lại những cảm xúc cũ trong lần đóng phim 12 năm trước. Trong một phút nào đó, sự lo lắng cũng khiến tôi bị khớp so với các diễn viên. Tôi không biết mọi người sẽ đón nhận mình như thế nào. Nhưng rồi nghĩ kỹ, tôi nhận thấy, mình chỉ cần làm tốt công việc được giao. Sẽ không có gì phải hối hận cả".

Bị khớp trong cảnh tình cảm đầu tiên với Hồng Đăng

Đóng vai bạn gái của Khánh - đội trưởng đội cảnh sát điều tra do Hồng Đăng thủ vai, Hoàng Thùy Linh kể cô bị khớp trong cảnh quay đầu tiên với nam diễn viên, "Ngay cảnh đầu tiên trong phim, đạo diễn Khải Anh đã làm khó tôi bằng cảnh hôn anh Hồng Đăng. Thú thật, tôi không biết phải diễn như thế nào để mọi người nhận ra mình là người yêu của anh ấy. Ngoài đời, tôi và anh Đăng chưa từng tìm hiểu nhau, không biết tính cách đối phương khi yêu thế nào, cách yêu ra sao. Vì vậy, khi đạo diễn hô 'máy chạy, diễn', tôi bị chững lại. Cảnh hôn Hồng Đăng tôi làm chưa tốt nên ê-kíp đã dừng quay.

Nhật ký Vàng Anh Hoàng Thùy Linh - Hồng Đăng
 
 

Hoàng Thùy Linh đóng cặp cùng Hồng Đăng trong Nhật ký Vàng Anh.

12 năm trước, anh Đăng là bạn trai tôi trong Nhật ký Vàng Anh nhưng chỉ là 'anh trai mưa'. Tình cảm của hai nhân vật chúng tôi thể hiện khác xa so với phim này. Trong Mê cung, tình cảm của cả hai sâu đậm hơn nhiều. Chúng tôi trải qua nhiều sóng gió, sinh tử để được ở bên nhau. Do vậy, đòi hỏi về cảm xúc là lớn hơn.

Đạo diễn Khải Anh là người dày dặn kinh nghiệm. Anh ấy hiểu được lý do tôi chưa nhập vai sau nhiều năm trở lại. Vì vậy, anh ấy đã cùng tôi và anh Đăng ngồi lại, họp bàn về nhân vật, về phim và tìm cách giúp tôi thể hiện được cảm xúc của mình. Anh Đăng cũng là người có tinh thần hợp tác và giúp đỡ tôi rất nhiều. Sau buổi tương tác ấy, mọi thứ đi vào khuôn khổ. Chúng tôi tương tác ăn ý với nhau hơn".

Gặp nhiều khó khăn với vai Lam Anh nhưng Hoàng Thùy Linh cho biết cô không sợ: "Vào vai Lam Anh, quay phim trong bối cảnh hoang vu, khó khăn khiến chân tay tôi có nhiều vết sẹo. Nhưng tôi quan niệm, khó khăn sẽ là những kỷ niệm thú vị. Tôi không sợ khó khăn. Tôi luôn cố gắng chủ động trong công việc để gia đình, bạn bè, những người tin yêu mình không muộn phiền. Với Hoàng Thùy Linh, được làm việc và danh dự là những thứ quan trọng".

Bên cạnh đó, cô cũng phủ nhận việc được VFC lựa chọn vai nữ chính là để PR cho bộ phim: "Hoàn toàn không có chuyện ấy. Bộ phim là công sức của cả tập thể. Tôi hay ai khác đều có giá trị của riêng mình. Nếu vai diễn của tôi không phù hợp thì tôi xuất hiện cũng chẳng mang ý nghĩa gì".

Hồng Đăng và Hoàng Thùy Linh tại lễ ra mắt phim.

Được yêu thương, tin tưởng, được tiếp tục làm nghệ thuật sau biến cố cá nhân, Hoàng Thùy Linh cho rằng mình là người sống biết điều và may mắn. "Sau tất cả, tôi đã nỗ lực rất nhiều để có thể được tin tưởng, giao cho những cơ hội. Tôi thấy mình không quá giỏi giang, thông minh nhưng đổi lại, tôi sống biết điều. Tôi biết cái gì cũng phải có quá trình chứ không đòi hỏi nhiều. Tôi cũng là người may mắn. Nhiều người không vì bất kỳ điều gì, họ vẫn quan sát và tạo cho tôi cơ hội".

Thiên Anh