Thứ năm, 30/5/2019, 00:00 (GMT+7)

Hoàng Thùy: 'Nếu váy Bàn thờ được chọn, tôi sẽ mặc tại Miss Universe'

Hoàng Thùy cho biết cô sốc khi nhìn thấy bài thi Bàn thờ vì trang phục này quá táo bạo cả về ý tưởng lẫn cách thể hiện.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hiện tổ chức "Tuyển chọn trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019". Trong đó, tác phẩm Bàn thờ của thí sinh Phạm Quang Minh sau khi đăng tải vài giờ đã lập tức gây tranh cãi. 

Thiết kế 'Bàn thờ'.

Phạm Quang Minh, tác giả bài thi cho biết, anh làm nên bộ trang phục xuất phát từ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt. Trang phục có ảnh thờ, lọ hương, hoa, mâm cỗ. Người trình diễn sẽ phải thắp nhang, xoay người để khán giả thấy vật phẩm dâng lên bàn thờ khi trình diễn. 

Tuy nhiên, số đông cho rằng, thờ cúng là tín ngưỡng tâm linh, đưa lên trang phục biểu diễn là không phù hợp. Hoàng Thùy, đại diện Việt Nam tại Miss Universe cũng chia sẻ những suy nghĩ riêng. 

- Cảm nhận ban đầu của Hoàng Thùy khi nhìn thấy thiết kế "Bàn thờ" của tác giả Phạm Quang Minh? 

- Thật sự, tôi đã rất sốc khi nhìn thấy Bàn thờ. Bài thi này quá táo bạo cả về ý tưởng lẫn cách thể hiện. Đó là lý do mà tôi phải chia sẻ ngay bài thi của thí sinh này kèm dòng trạng thái "cho Thùy lên hương sớm thế bạn ơi".

Nhiều khán giả khuyên tôi nên "chơi lớn" một lần, mặc thiết kế này tại Miss Universe để trở nên nổi bật. Nhưng mọi người không biết rằng, nếu muốn trở thành trang phục dân tộc của Thùy tại Miss Universe 2019, thì Bàn thờ trước hết phải vào top 15, top 3 rồi sau đó giành chiến thắng cuộc thi tuyển chọn. Từ vòng nộp bài thi cho đến vòng cuối cùng phải trải qua nhiều phần thi khác nhau, như thuyết trình ý tưởng, hoàn thiện sản phẩm. Khi nào Bàn thờ giành chiến thắng cuối cùng thì tôi sẽ mặc.

- Một số khán giả đánh giá thiết kế này khá phản cảm. Chị nghĩ sao?

- Tôi tôn trọng ý tưởng của tác giả Quang Minh nên xin phép không bàn luận về vấn đề phản cảm hay không phản cảm. Tôi nghĩ rằng, sáng tạo trong thời trang rất đa dạng và chúng ta cần khuyến khích sự sáng tạo ấy. Tất nhiên trong một khuôn khổ, chuẩn mực nhất định.

- Là người trực tiếp lựa chọn trang phục dân tộc dự thi Miss Universe, chị thích một thiết kế như thế nào?

- Tôi thích một bộ trang phục có thể giúp mình thể hiện được vóc dáng, đôi chân dài, cùng kỹ năng trình diễn tạo hiệu ứng trên sân khấu khiến khán giả phải "wow" lên khi nhìn thấy. Ngoài ra đó còn phải là trang phục có tính thẩm mỹ, phù hợp văn hóa Việt Nam, quảng bá được hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Chủ đề trang phục dân tộc năm nay là Tinh hoa Việt Nam. Cho nên, trang phục phải thể hiện được văn hóa, bản sắc, đặc trưng của Việt Nam, là tinh hoa mà người Việt đã đúc kết, lưu truyền từ đời này sang đời khác, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Trang phục có thể về phong tục tập quán, ẩm thực, nếp sống, xe cộ... Tôi nghĩ BTC đã đưa ra chủ đề rất hay để thí sinh thỏa sức sáng tạo.

Hoàng Thùy.

- Chị kỳ vọng gì về hiệu ứng trang phục dân tộc mình sẽ mặc tại Miss Universe 2019?

- Đối với nhiều quốc gia, National Costume là phần thi được đầu tư chỉn chu và hoành tráng nhất. Vì không chỉ là để khoe một bộ trang phục đẹp, đó còn là dịp để quảng bá văn hóa quốc gia, như một ngày hội giao lưu văn hóa. Rất nhiều nước tổ chức hẳn một cuộc thi thiết kế trang phục riêng cho đại diện đi thi, như Thái Lan, Myanmar... Việt Nam cũng đã theo kịp thế giới khi tổ chức thành công hai mùa cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc và đang trong giai đoạn tìm trang phục dân tộc cho tôi.

Nhiều khán giả cũng khuyên tôi nên mặc một bộ trang phục nào đó, liên quan đến món chè đỗ đen. Món chè này, gắn liền với một kỷ niệm của tôi khi còn là HLV The Face Vietnam. Nhưng tôi quan niệm, khi đã đại diện quốc gia, thì không nên mang yếu tố cá nhân vào bộ trang phục dân tộc mà cần đặt yếu tố đặc trưng của quốc gia lên trên.

Với H’Hen Niê, trước khi bộ Bánh mì ra đời, không ai gọi Hen là Miss Bánh mì cả. Nhưng sau đó, không chỉ fan trong nước mà fan thế giới cũng gọi Hen là Miss Bánh mì, rất dễ thương. Tôi hy vọng sau Miss Universe 2019, khán giả sẽ gọi mình bằng một biệt danh mới.

Bánh mì Hen
 
 
Trang phục dân tộc của H'Hen Niê tại Miss Universe 2018.

- Chị đã chuẩn bị được những gì cho Miss Universe?

- Tôi vẫn tập luyện hình thể và rèn luyện tiếng Anh tại trung tâm. Đây là hai yếu tố mà tôi tập trung nhiều thời gian nhất. Bên cạnh đó, ê-kíp cũng đã làm việc cùng tôi về vấn đề trang phục, style, dự án cộng đồng... Mọi thứ đang trong guồng.

Tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế rất áp lực. Đôi lúc, tôi áp lực với chính mình, sợ làm mọi người thất vọng. Nhưng mọi người cứ yên tâm, tôi rất mạnh mẽ. Tôi thường suy nghĩ vu vơ một chút rồi nhanh chóng lấy lại năng lượng. Thuộc tạng người khó lên cân nên tôi đã phải cố gắng rất nhiều để cải thiện số đo hình thể.

Tôi sẽ cố gắng hết sức có thể để đem vinh quang và sự tự hào về cho Việt Nam.

Thiên Anh