Thứ sáu, 22/2/2019, 11:00 (GMT+7)

Hoàng Thùy: 'Tôi biết mình không có gương mặt chuẩn đẹp'

Hoàng Thùy tăng cân, tập cười và trau dồi kỹ năng trình diễn để thật tự tin nếu có cơ hội dự thi Miss Universe 2019. 

Mong được dự thi Miss Universe ở tuổi 27

- Chị đã nhận được lời mời tham dự Miss Universe từ đơn vị nắm giữ bản quyền tại Việt Nam?

- Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ tham gia Miss Universe 2020, vì vậy tất cả thí sinh có danh hiệu từ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đều có cơ hội đến với Miss Universe 2019, không riêng gì tôi. Bản thân tôi hiện tại cũng chưa thể trả lời câu hỏi này vì quyền quyết định ai là đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 thuộc về đơn vị nắm giữ bản quyền - Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn.

Miss Universe là cuộc thi nhan sắc uy tín và chất lượng trên thế giới. Tôi luôn mơ ước được đứng trên sân khấu này với tư cách đại diện Việt Nam để thể hiện bản thân. Với tôi, nếu có cơ hội là đại diện Việt Nam, tôi sẽ cố gắng hết mình.

- Nếu dự thi, thành tích Top 5 của H'Hen Niê sẽ tạo áp lực như thế nào cho chị?

- Tôi không cảm thấy áp lực. Ngược lại, tôi còn phải cảm ơn H’Hen Niê, vì nhờ cô ấy mà thế giới biết nhiều hơn đến Việt Nam. Bản thân những đại diện tiếp theo của Việt Nam ít nhiều cũng sẽ được chú ý.

Hơn nữa, các thí sinh của Miss Universe 2019 sẽ khác với thí sinh của Miss Universe 2018, nên nếu là đại diện của Việt Nam tại sân chơi này, tôi cũng không áp lực. Mỗi người có một thế mạnh riêng, dàn thí sinh, ban giám khảo mỗi năm mỗi khác, nên không thể đem cuộc thi năm 2018 ra để làm thước đo cho năm 2019.

Hiện tại, tôi đã tự rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết để nếu là đại diện năm nay, tôi hoàn toàn tự tin và chủ động.

Hoàng Thùy tại 'Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017'
 
 
Hoàng Thùy tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

- Nếu dự Miss Universe 2019 năm nay, chị đã 27 tuổi. Điều này tạo ra bất lợi gì cho chị?

- Ban tổ chức đã cho phép thí sinh 27 tuổi tham gia cuộc thi, có nghĩa là họ không quan trọng tuổi tác. Tôi không nghĩ đây là bất lợi của mình. Ở độ tuổi 27, tôi đã thực sự chín muồi cả về nhan sắc lẫn kỹ năng, không còn là một cô gái non nớt, chập chững nữa.

Hơn thế, 9 năm hoạt động trong nghề người mẫu cũng giúp tôi có nền tảng trình diễn, chụp ảnh và ứng xử trước đám đông. Tôi cũng từng làm việc ở nước ngoài nên hiểu được quy trình và cách làm việc của họ, sẽ dễ dàng hòa nhập với cuộc thi Miss Universe.

Bên cạnh đó, vốn tiếng Anh của tôi cũng trôi chảy hơn trước nhiều. Trong chuyến đi tới Philippines vừa rồi trong hoạt động Asean Youth Engagement Summit 2019, tôi thuyết trình, giao lưu hoàn toàn bằng tiếng Anh mà không cần người phiên dịch. Tôi của hiện tại đã sẵn sàng để là một chiến binh của team Việt Nam 2019.

Biết gương mặt mình không đẹp

- Quan điểm của chị trước nhận xét gương mặt Hoàng Thùy quá góc cạnh, lạnh lùng, không có phong thái hoa hậu?

- Mọi người nhận xét đúng đó chứ, tôi xuất thân là người mẫu mà! Tôi biết mình không có gương mặt chuẩn 'beauty queen', đó là lý do mà tôi đã rèn luyện rất nhiều, tăng cân cho vóc dáng đầy đặn hơn và tập cười. Nếu so sánh tôi của bây giờ với trước đây, các bạn sẽ nhận thấy tôi đã thay đổi như thế nào.

- Thực tế giải Á hậu khó giúp các thí sinh tiến xa tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế, nhất là trong cuộc thi cạnh tranh khốc liệt như Miss Universe. Chị nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ như vậy. Thực tế thì nhiều thí sinh là á hậu vẫn có thể intop tại Miss Universe. Như thí sinh Lan và Bỉ, họ là á hậu nhưng vẫn intop 20 tại Miss Universe 2018. Quan trọng là thực lực của bạn, còn danh hiệu quê nhà chỉ là một trong những hình thức để ban giám khảo tìm hiểu về bạn mà thôi.

Mua được nhà riêng sau 8 năm vào nghề

- Câu chuyện truyền cảm hứng đóng vai trò quan trọng giúp H’Hen Niê vào top 5. Nếu được đi thi, chị sẽ mang đến cuộc thi câu chuyện gì?

- Tôi không dám nói câu chuyện của mình có truyền cảm hứng hay không. Nhưng tôi sẽ mang đến Miss Universe câu chuyện về cô gái dám đương đầu với thử thách, khó khăn, vượt qua định kiến trọng nam khinh nữ. Câu chuyện này sẽ được khắc họa rõ hơn qua series digital mà Thùy và êkip dự định công bố trong thời gian tới. Tất nhiên, nếu có cơ hội đến với Miss Universe 2019! (Cười)

- Cuộc sống của chị sau khi giành giải Á hậu Hoàn vũ Việt Nam thế nào?

- Sau khi trở thành Á hậu Hoàn vũ, tôi tạm gác lại niềm đam mê catwalk để tập trung đồng hành cùng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng. Cuộc sống của tôi tĩnh lặng hơn vì tôi muốn được nghỉ ngơi và tận hưởng hương vị của tuổi trẻ. Sau 8 năm vào nghề, tôi cũng đã tự thiết kế và xây dựng được ngôi nhà của riêng mình tại TP HCM. Ngôi nhà là thành quả là tôi dành dụm bấy lâu nay.

Thời gian tới, tôi dự định thực hiện một series digital về quê hương. Mọi thứ vẫn đang trong quá trình bàn bạc và lên ý tưởng, tôi sẽ thông báo với mọi người sau. Bên cạnh đó, Thùy sẽ dành nhiều thời gian cho các hoạt động thiện nguyện và làm diễn giả. Tôi muốn trở thành một diễn giả trong tương lai.

Thiên Anh