Chủ nhật, 15/7/2018, 00:00 (GMT+7)

Hoàng Tôn: 'Có scandal thì đối mặt, sợ gì bị nhắc lại'

Nam ca sĩ thẳng thắn nói về việc bị cho là 'nhạt nhòa' trong âm nhạc, phủ nhận ý định từ bỏ sự nghiệp.

Hoàng Tôn được công chúng biết đến sau khi giành ngôi á quân một cuộc thi âm nhạc; và khá nổi tiếng ngay sau đó với các ca khúc như: Để em rời xa, Dành cho em, Bài hát tặng em... Tuy nhiên, sự nghiệp của nam ca sĩ bắt đầu lắng xuống từ sau những lùm xùm về chuyện giải nghệ, dao kéo...

Sau khi phát hành MV Yêu em rất nhiều cuối 2017, Hoàng Tôn khá im hơi lặng tiếng trong làng nhạc. Sự "nửa vời" trong định hướng của nam ca sĩ một lần nữa khiến khán giả khó hiểu.

MV 'Yêu em rất nhiều' - Hoàng Tôn
 
 
MV 'Yêu em rất nhiều'

- Được nhìn nhận là nghệ sĩ đa năng vừa hát, vừa sáng tác, sản xuất âm nhạc nhưng lại không có nhiều sự đột phá. Nhiều người cho rằng bạn muốn giải nghệ vì  quá im ắng thời gian qua?

- Sau sản phẩm Yêu em rất nhiều, Tôn có tham gia một số gameshow. Sau đó dành cho mình một khoảng thời gian để nghỉ ngơi chứ không phải muốn dừng lại trong âm nhạc. Trong sự nghiệp của mỗi người, sẽ những lúc lên cao, lúc cần lắng lại. Tôn chấp nhận điều đó, dừng lại để biết mình đang đứng ở đâu và cố gắng hơn.

Hiện Tôn có rất nhiều ý tưởng và đang tìm một ê -kíp cùng thực hiện nó. Tôn tin rằng mình có thể làm được và luôn biết ơn vì những khoảng thời gian như thế này cùng với những đồng nghiệp, người bạn của mình.

- Bạn thường không giấu diếm và nói thẳng về tin đồn liên quan đến mình. Với một nghệ sĩ showbiz, điều này được cho là dễ  gây thiệt thòi cho bản thân, bạn nghĩ sao?

- Tôn là người không thích nói dối, dù sự thật có thể sẽ gây ảnh hưởng đến danh tiếng của mình. Trong những chuyện không vui đến với Tôn cũng vậy, Tôn mạnh mẽ chấp nhận nó, không bao biện dù đó là điều nhỏ nhặt nhất.

Qua thời gian trải nghiệm, Tôn biết được lúc nào nên lên tiếng và lúc nào nên im lặng. Tôn tin mọi việc xảy ra đều có lý do của nó và luôn học được một bài học nhất định, từ đó giúp mình đi lên, đứng vững hơn. Tôn nghĩ rằng nếu giấu diếm, hay không dám nhìn nhận quá khứ thì mình cũng chẳng có điều gì tốt đẹp ở tương lai.

Hoàng Tôn tự tin âm nhạc của mình vẫn còn cá tính riêng để hút khán giả. 

- Bạn gặp áp lực thế nào khi khán giả chỉ nhớ đến qua những scandal thay vì sản phẩm âm nhạc?

- Hiện cuộc sống của Tôn rất thoải mái bên cạnh người thân và bạn bè. Áp lực duy nhất mà Tôn tự đặt ra cho mình là phải làm thật nhiều bài hát để có sự trở lại thật tốt, thật sự mạnh mẽ, không phải là những tin đồn mà mọi người bàn tán trước đây.

Đúng là lúc trước mọi người nhắc đến Tôn sẽ nghĩ nhiều đến những chuyện xoay quanh đời tư hơn là âm nhạc. Tôn tin rằng sắp tới đây với những sản phẩm mình tâm huyết, khán giả sẽ có cái nhìn khác.

- Bạn tự tin mình có gì để giữ chân fan khi thị trường Vpop hiện có quá nhiều nhân tố mới lạ và sẵn sàng bùng nổ?

- Tôn tin vào khả năng, và "chất" riêng của mình. Đó sẽ là thứ làm cho khán giả nhớ đến và biết đến Tôn nhiều hơn. Tôn đang "tiến hoá dần" để tiến tới một hình ảnh trưởng thành, đặc trưng hơn, không phải dậm chân tại chỗ. Đó là điều Tôn luôn tự hào và tự nhủ bản thân không bao giờ ngừng nỗ lực, cố gắng. Dù khó khăn đến với Tôn thế nào, Tôn vẫn mỉm cười bước qua.

Hoàng Tôn không sợ phải đối diện với scandal trong cuộc sống và sự nghiệp. 

- Nhiều người chọn khai thác triệt để scandal để đánh bóng tên tuổi, tại sao Hoàng Tôn lại không đi theo hướng này?

- Tôn không nghĩ đến thì mình cũng có nhiều scandal lắm rồi. Nghiêm túc mà nói, Tôn vẫn nghĩ chỉ có âm nhạc mới là thứ kết nối Tôn với khán giả một cách dễ nhất, không phải những lùm xùm.

Tôn yêu âm nhạc, mong muốn mang tình yêu lan tỏa với mọi người. Tôn không phải làm màu, làm nổi để mọi người biết đến rồi dễ dàng quên đi.

Hoàng Tôn và bạn đồng hành tại 'Nhạc hội song ca'. 

- Gần đây bạn tái xuất tại 'Nhạc hội song ca' mùa 2, tại sao Hoàng Tôn tiếp tục chọn những sân chơi thi thố và mang tính chất loại trừ như thế?

- Tôn nhận lời vì thấy format chương trình thú vị, thí sinh tươi trẻ, ban giám khảo 'xì tin', ban nhạc chuyên nghiệp... thay vì cho rằng đi theo lối mòn. Vai trò của Tôn tại sân chơi này là ca sĩ đồng hành, hỗ trợ bạn diễn.

Khi gắn kết, Tôn cảm nhận tình yêu và sự đam mê âm nhạc của các bạn trẻ rất lớn. Chính những khoảnh khắc này làm Tôn nhớ lại một thời mình từng rong ruổi ở các cuộc thi để tìm kiếm một danh hiệu. Nghĩ đến các bạn, Tôn lại thấy đồng cảm và trân trọng.

Nếu Tôn là người có nhiều kinh nghiệm thì sẽ sẵn sàng chia sẻ nó. Tôn cảm thấy hoàn toàn thoải mái và sẵn sàng cho bất cứ điều gì xảy ra trên sân khấu, dù đó là thất bại.

Tân Cao