Thứ bảy, 9/11/2019, 00:23 (GMT+7)

Hồng Anh Kichi: 'Anh Tuấn không níu kéo khi tôi nói chia tay'

Cặp diễn viên hiểu nếu tiếp tục, mối quan hệ của cả hai cũng không đi đến đâu nên quyết định rời xa nhau. 

- Vì sao chị công khai chuyện chia tay bạn trai?

- Tôi và Anh Tuấn chia tay nhau được hơn một tháng. Đây là câu chuyện buồn. Lúc mới chia tay, tôi không muốn chuyện này làm ảnh hưởng tới công việc, lấn át mọi cảm xúc, lý trí của bản thân. Tôi cũng không muốn mọi người quá lo lắng cho mình. Nhưng trong cuộc sống, có những lúc chúng ta phải đưa ra một quyết định quan trọng nào đó mà không hề biết trước được thời điểm. Nghe có vẻ hơi ích kỷ nhưng tôi nghĩ việc công khai tình trạng mối quan hệ ở hiện tại là cần thiết để chúng tôi có những cơ hội tốt hơn.

- Nguyên nhân khiến anh chị đổ vỡ tình cảm?

- Phải có duyên, có nợ mới đi được lâu dài với nhau. Nhưng có lẽ, tôi và anh Tuấn chỉ có nợ mà không có duyên. Tôi chỉ có thể khẳng định, hoàn toàn không có người thứ ba xen vào mối quan hệ của chúng tôi. Càng không có chuyện tôi có bạn trai mới là đại gia nên mới chia tay anh ấy. 

Rất nhiều người thành công, giàu có, ngoại hình vượt trội hơn Anh Tuấn. Nếu là người quan trọng vật chất thì tôi đã chia tay Anh Tuấn từ lâu rồi chứ không cần đợi tới bây giờ. Tôi chỉ muốn làm đại gia của chính mình!

Có nhiều nguyên do dẫn đến việc chúng tôi chia tay nhưng cả tôi và anh ấy đều không muốn đổi lỗi cho ai. Tôi mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ trước khi đi đến quyết định này. Khi tôi chủ động chia tay, anh Tuấn không níu kéo. Anh ấy hiểu cả hai chúng tôi cần cho đối phương lối đi riêng bởi nếu tiếp tục thì mối quan hệ cũng chẳng đi đến đâu. Chúng tôi hiện vẫn coi nhau là bạn bè. Cả hai tôn trọng nhau.

Hồng Anh bên Anh Tuấn.

- Quyết định chia tay, chị trải qua những cung bậc cảm xúc nào?

- Trong công việc, tôi luôn là mẫu phụ nữ mạnh mẽ. Mỗi khi làm việc gì, tôi luôn hình dung ra điều tồi tệ nhất có thể xảy ra để nếu chấp nhận được, tôi vẫn sẽ làm. Nhưng chuyện tình cảm thì khác. Tôi không mạnh mẽ được như vậy. Chẳng có kịch bản nào hiện diện trong suy nghĩ của tôi từ trước. Bởi, trong tình yêu, nếu toan tính quá nhiều sẽ chẳng còn hạnh phúc mà chỉ là sự mệt mỏi. 

Sau khi chia tay, tôi buồn, khóc nhiều. Tôi lên mạng, tìm kiếm những câu chuyện tương tự của mình và đọc các giải pháp khác nhau để vượt qua nỗi buồn. Nhưng chẳng có giải pháp nào phù hợp. Tôi cố gắng làm việc nhưng thời gian đầu thiếu sự tập trung. Tôi cảm thấy suy nghĩ của mình luôn quẩn quanh, bế tắc mỗi khi nghĩ về người cũ.

Những ngày sau, tôi hiểu rõ mình muốn gì, người đàn ông mình cần sẽ là người như thế nào. Mối tình hơn ba năm với Anh Tuấn, tôi sẽ trân trọng. Khi còn trẻ, chúng tôi cứ yêu thôi, không tính toán xa xôi. Nhưng hiện tại, tôi hiểu rằng ngoài tình yêu, hai người sẽ còn phải chung chí hướng, quan điểm, mục tiêu cho tương lai.

- Phản ứng của gia đình hai bên khi biết anh chị chia tay?

- Gia đình ủng hộ chuyện tình cảm nên khi biết chúng tôi chia tay, bố mẹ hai bên đều buồn và tiếc. Nhưng biết chúng tôi khó có thể đi tiếp nên họ động viên và ủng hộ quyết định của hai đứa.

Hồng Anh không hối hận khi yêu Anh Tuấn.

- Mối tình ba năm mang đến cho chị những gì?

- Tôi là cô gái khá khó tính và khó hiểu. Hồi mới yêu, tôi hay quát tháo, chửi mắng, làm loạn lên với anh ấy. Có những lúc, tôi khóc bù lu bù loa để ngăn cản anh ấy làm những việc không đúng ý mình. Nhưng yêu anh ấy, tôi biết điềm tĩnh hơn. Tôi nhận ra, chẳng có gì là bền vững. Muốn tình cảm phát triển, cả hai phải biết vun đắp, gìn giữ mỗi ngày.

Mối tình với Anh Tuấn diễn ra bình yên. Anh ấy xuất hiện đúng thời điểm, cũng là hình mẫu mà tôi hướng tới. Anh ấy luôn tôn trọng tôi và công việc tôi làm. Yêu anh, tôi thấy bình an lắm. Chúng tôi cũng có rất nhiều kỷ niệm, niềm vui. Chúng tôi từng gắn bó với nhau như một thói quen không thể tách rời. Ba năm qua, cả hai vẫn luôn ở bên, giúp đỡ, san sẻ từng niềm vui, nỗi buồn.

Sau chuyện cá nhân, tôi chỉ muốn nói với những đôi đang yêu nhau rằng: Hãy yêu hết mình, cháy hết mình với tình yêu khi chúng ta còn đang là người yêu!

- Điều gì khiến chị tiếc nuối nhất về mối quan hệ cũ?

- Chưa bao giờ tôi hối hận khi yêu Anh Tuấn. Điều khiến tôi tiếc nuối nhất trong mối quan hệ này chỉ là việc cả hai không cùng nhau nắm tay đi hết quãng đời còn lại.

Tạm thời, tôi vẫn nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm mới mang tên mình. Tất cả đã chiếm trọn quỹ thời gian của tôi. Do đó, tôi cũng chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ mới.

Hồng Anh Kichi sinh năm 1998, kém Anh Tuấn 8 tuổi. Cô được khán giả trẻ nhớ đến khi tham gia các series hài trên YouTube như Loa phường, Kem xôi, webdrama 500 nhịp yêu... Còn Anh Tuấn được biết đến qua các dự án phim truyền hình dài tập như Zippo, mù tạt và em, Cả một đời ân oán, Gạo nếp gạo tẻ...

Thiên Anh