Thứ hai, 22/4/2019, 09:34 (GMT+7)

Hồng Đăng: 'Hoàng Thùy Linh e dè khi hôn tôi'

Hồng Đăng tiết lộ, bạn diễn của anh khá xúc động sau 12 năm mới trở lại đóng phim nên cũng e dè với anh hơn trên phim trường.

Xuất hiện tại buổi họp báo phim Mê cung - dự án phim truyền hình thuộc thể loại hình sự - điều tra, nằm trong series cảnh sát hình sự của VTV, Hồng Đăng khác lạ với làn da ngăm đen, sạm đi thấy rõ, đôi mắt thâm quầng, lộ rõ sự mệt mỏi. 

Hồng Đăng tại buổi họp báo phim Mê cung. Ảnh: Đình Tùng.
Trailer phim Mê cung
 
 

Trailer phim Mê cung.

Tâm sự với iOne, Hồng Đăng cười, nói, diễn viên, da có sạm, mắt có thâm cũng là chuyện bình thường. "Diễn viên nằm trong số những nghề 'độc hại' nhất. Chúng tôi thường xuyên phải phơi nắng, thức xuyên đêm. Có những hôm, chúng tôi không ngủ vì phải quay đến 6-7 giờ sáng cho kịp tiến độ, bối cảnh. Thậm chí, diễn viên cũng phải nhảy xuống hồ nước bẩn, chui vào bãi rác. Đóng Mê cung, dòng phim hình sự, tôi nhiều khi phải chui rúc vào những nơi mà người ta thường ít ghé tới. Có hôm phải trần mặt cả ngày dưới thời tiết nắng nóng vì quay trên núi. Anh em diễn viên rất vất vả", Hồng Đăng nói.

Khánh là vai diễn bị ăn đòn nhiều nhất 16 năm qua

Hồng Đăng kể, phải hơn 10 năm rồi anh mới quay trở lại đóng cảnh sát hình sự. Khánh - đội trưởng đội cảnh sát điều tra - là vai đặc biệt trong 16 năm làm nghề của anh. Tạo hình, tuyến nhân vật và nội dung của phim đều hoàn toàn mới mẻ. Hồng Đăng thừa nhận, anh cảm thấy hứng thú vì chưa từng được trải nghiệm dạng vai này.

"Nhân vật của tôi trong phim có biệt tài phá án bằng khứu giác, nói đúng hơn là ngửi tội phạm. Trong phim, tất cả pha hành động mạo hiểm đều do tôi đảm nhận hết chứ không có người đóng thế. Chuyện thân thể xước xát, bầm tím là bình thường", Hồng Đăng tâm sự.

Tự nhận sở trường của bản thân là dạng vai tâm lý - tình cảm, Hồng Đăng gặp nhiều khó khăn với các pha hành động trong Mê cung: "Khó khăn quá nhiều. Phim này, có thời gian 4 ngày liên tiếp, tôi phải đóng các cảnh đuổi bắt nhau. Chạy với tốc độ cao, nhảy từ nóc nhà xuống, tôi nhiều lúc đau chân đến mức không thể đi nổi. Lúc ấy, tôi phải xin đạo diễn Khải Anh dời lịch để chân lành rồi mới thực hiện trở lại.

Trích đoạn phim Mê cung
 
 

Trích đoạn phim Mê cung.

Đóng hình sự mà, đánh nhau thì không thể thiếu. Có những cảnh, tôi bị bạn diễn đánh rách cả tay. Tôi và các đồng nghiệp vần nhau cả đêm. Vừa đói, vừa mệt, có những hôm suýt ngất tại phim trường. Tóm lại, cảnh quay nào trong phim Mê cung với tôi cũng có những kỷ niệm 'đau thương' để nhớ".

Mê cung là phim Hồng Đăng bị ăn đòn nhiều nhất.

Hồng Đăng tiết lộ, tính đến nay cũng gần 16 năm anh làm diễn viên, thực hiện được khoảng 16 phim nhưng Khánh trong Mê cung là nhân vật tiêu tốn nhiều sức lực nhất. "Khánh là vai tôi bị ăn đòn nhiều nhất. Được đánh cũng mệt và bị đánh thì cũng tương tự. Có một cảnh, tôi và Bảo Anh đánh nhau tại một nghĩa trang. Bảo Anh bị ngã, đầu đập rất mạnh và tôi cũng vậy. Ngày hôm đó, hai chúng tôi vần nhau đến mức mệt không thở được. Buổi tối, cầm chiếc bánh bao trên tay mà tôi không ăn nổi, phải uống nước đường, ngậm kẹo để hồi sức quay tiếp"'.

Hoàng Thùy Linh dè dặt khi đóng phim sau 12 năm

Trong Mê cung, Khánh là bạn trai của Lam Anh - một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, thông minh, ương bướng do Hoàng Thùy Linh thủ vai. Tái ngộ người bạn diễn từng đóng cặp cùng mình cách đây 12 năm trong series phim Nhật ký Vàng Anh, Hồng Đăng chia sẻ, cả anh và Hoàng Thùy Linh có nhiều cảm xúc đặc biệt trên phim trường.

Nhật ký Vàng Anh Hoàng Thùy Linh - Hồng Đăng
 
 
Hồng Đăng đóng cặp cùng Hoàng Thùy Linh trong Nhật ký Vàng Anh.
Hồng Đăng bên Hoàng Thùy Linh. Ảnh: Đình Tùng

"12 năm trước, tôi và Hoàng Thùy Linh cũng yêu nhau trong Nhật ký Vàng Anh. Nhưng cả hai có rất ít phân đoạn cùng nhau vì bộ phim liên quan đến đề tài học đường, tình bạn, không chú trọng các cảnh tình cảm.

Với tôi, không chỉ Hoàng Thùy Linh mà bất kỳ ai đóng chung cũng là đồng nghiệp. Với Linh, sau nhiều năm quay trở lại đóng phim, cô ấy có sự dè dặt, e ngại hơn. Điều đó cũng khiến tôi dè chừng theo. Tôi nhớ như in ngày quay cảnh đầu tiên, tôi và Linh phải đóng cảnh hôn nhau. Là lần quay đầu tiên nên Linh chưa chuẩn bị tinh thần. Hai chúng tôi 12 năm mới làm việc lại nên Linh e dè. Chưa chuẩn bị tinh thần để đóng cảnh tình cảm, yêu đương nên tôi và cô ấy phải xin đoàn phim tạm dừng quay.

Tôi hoàn toàn thông cảm với Linh. Các cụ từng nói 'Trăm hay không bằng tay quen'. Tôi nghỉ đóng phim có một năm, quay lại còn bị khớp. Linh vẫn còn những mặc cảm quá khứ nên không thể tự tin diễn tốt được cũng là điều dễ hiểu. Sau hôm đó, chúng tôi cùng đạo diễn có ngồi lại nói chuyện, tìm cách khắc phục. Sau này, cảnh hôn ấy cũng trơn chu hơn", Hồng Đăng nói.

Nhận vai chính trong một bộ phim quy tụ những gương mặt diễn viên đình đám như Hoàng Thùy Linh, Bảo Anh, Việt Anh, Đỗ Duy Nam, Doãn Quốc Đam... nhưng Hồng Đăng không sợ bị so sánh. "Mê cung toàn gương mặt hot nhưng tôi chưa bao giờ lo sợ chuyện bị so sánh. Mỗi diễn viên đều có những thế mạnh riêng và biết phát huy đúng lúc sẽ giúp họ trở thành tâm điểm".

Vợ là người phụ nữ khéo léo

Hồng Đăng kể, bà xã trước đây ít xem phim anh đóng nhưng gần đây thì thường xuyên hơn. Với Hồng Đăng, bà xã là khán giả công tâm nhất. "Chỗ nào tôi diễn được thì cô ấy khen nhưng chưa được thì cũng chê thẳng thừng luôn. Vợ tôi mà chê thì chắc chắn phim có vấn đề thật. Lúc ấy, tôi lại phải lên mạng để xem bình luận của khán giả. Tôi nhận thấy, những nhận xét của vợ mình đều khớp với quan điểm của đa phần khán giả".

Hồng Đăng bên bà xã.

Gần đây, khi mua chiếc ôtô mới, Hồng Đăng đã đăng tải lên mạng xã hội dòng trạng thái có nội dung "xin phép vợ". Trước ý kiến nghi ngờ là mẫu đàn ông sợ vợ, Hồng Đăng bật cười. Anh nói: "Tôi trêu vợ thôi. Thực ra thì sự tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình là rất cần thiết. Tôi 'xin phép vợ' như vậy là sự động viên cho bà xã, góp phần giữ lửa hạnh phúc vợ chồng. Nghĩ đơn giản thế này, nếu mình biết nói nhưng lời vợ nghe mà có thể khiến cô ấy mát lòng thì nên nói. Phụ nữ có chồng làm diễn viên, suốt ngày phải đi công tác thì một hành động nhỏ như vậy cũng sẽ khiến cô ấy ấm áp, vững lòng hơn.

Tôi và bà xã yêu nhau từ thời cấp ba. Hai vợ chồng bên nhau những lúc trắng tay không có gì cho đến khi thành công hơn một chút. Những hành động nhỏ sẽ giúp tình cảm của tôi và bà xã bền chặt hơn".

Hồng Đăng tiết lộ, bà xã anh là người rất khéo. Chỉ cần anh có gì đó "khang khác" là cô sẽ hỏi han, chia sẻ để hiểu hơn câu chuyện mà chồng phải đối diện. "Mọi người thường hỏi tôi có bao giờ 'say nắng' bạn diễn hay không. Nhưng thú thật, tôi chưa bao giờ có cảm giác đó. Với tôi, bạn diễn chỉ là bạn bè, đồng nghiệp.

Tôi cũng có thói quen ngoài giờ làm việc chỉ thích ở nhà. Đi làm về, tẩy trang, tắm rửa xong là tôi sẽ ngồi chơi điện tử, xem phim cùng bà xã. Tôi và vợ chung sống hơn chục năm nên bà xã luôn hiểu tôi mà không ghen tuông bao giờ. Kể cả khi phim phát sóng, có những cảnh tôi tình cảm với bạn diễn, bà xã cũng không bao giờ có thái độ ghen tuông. Tất nhiên, trong sâu thẳm, tôi không thể nắm bắt được hết.

Vợ tôi là mẫu phụ nữ khéo léo. Cô ấy có trực giác tốt nên giải quyết tình huống rất nhanh".

Nói về việc bản thân có cả bộ sưu tập xế hộp nhưng vợ phải bán hàng online kiếm tiền, Hồng Đăng nói: "Tôi thích chơi xe từ năm 2005. Tôi thích đến mức mang cả xe máy của mẹ đi đặt để mua xe mình thích. Tôi coi việc chơi xe là quãng thời gian giúp bản thân tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Còn trong cuộc sống, không ai nhận mình đã đủ cả. Có những thứ mình làm ngoài công việc thì còn vì đam mê nữa. Hai vợ chồng tôi, kiếm được tiền không phải để cất đi, mà để đảm bảo cuộc sống luôn vui vẻ. Từ trước đến nay, kiếm được tiền, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ mua bao nhiêu ngôi nhà, có bao nhiêu con số trong tài khoản ngân hàng. Làm được bao nhiêu tôi phục vụ cho đam mê đi phượt, chơi thể thao, chơi xe".

Trước ý kiến rỉ tai nhau nói Hồng Đăng là diễn viên đại gia, ngoài cơ ngơi hạng sang ở Hà Nội, anh còn tậu hẳn biệt thự vườn rộng rãi ở ngoại thành để cuối tuần gia đình về đây nghỉ dưỡng, Hồng Đăng chia sẻ: "Làm phim thì kinh tế eo hẹp thật. Nhưng vài năm gần đây, truyền thông cũng mang lại cho diễn viên chúng tôi một khoản thu nhập để trang trải cuộc sống. Cơ ngơi hiện tại là thành quả của cả quá trình tích lũy, miệt mài lao động. Bao nhiêu cát-xê, tôi đổ hết vào đó. Tôi không đến mức thừa tiền cho mọi người nghĩ".

Thiên Anh