Thứ tư, 18/7/2018, 12:13 (GMT+7)

Hùng Thuận: 'Tôi đang yêu nhưng chưa định kết hôn'

Nam diễn viên cho biết sau khi ly hôn, anh sợ sự đổ vỡ nên vẫn chưa có ý định ràng buộc với bạn gái hiện tại.

Năm 1997, Hùng Thuận được khán giả biết đến và yêu mến đặc biệt qua vai diễn cậu bé An trong bộ phim “Đất phương Nam”. Nhưng thành công quá lớn từ vai diễn này cũng khiến cho anh mãi không  vượt qua được cái bóng của "Bé An".

Ngay cả khi lấn sân sang ca hát, từng là thành viên trong hai nhóm nhạc Nhật Thực và MBK, Hùng Thuận vẫn không được công chúng biết đến. Mới đây, Hùng Thuận gây được sự chú ý khi tham gia chương trình Gương mặt thân quen. Liên tục giành giải Nhất tuần, anh được kỳ vọng đạt được thành tích cao chung cuộc.

- Vì sao anh quyết định dự thi Gương mặt thân quen năm nay?

- Tôi nhận được lời mời từ ban tổ chức và ngay lập tức nhận lời vì thích chương trình này từ mùa đầu tiên. Ngoài ra, tính chất cuộc thi là vừa diễn vừa hát nên tôi thấy rất phù hợp với mình. Với kinh nghiệm nhiều năm làm nghề, tôi đủ tự tin để tham gia chương trình này.

- Trong dàn thí sinh năm nay, anh là người lớn tuổi nhất. Điều này tạo nên bất lợi gì?

- Đúng là tôi có thua các bạn khác về tuổi tác và ngoại hình, nhưng bù lại tôi có nhiều năm hoạt động nghệ thuật, có kinh nghiệm cả trong lĩnh vực diễn xuất, ca hát. Mỗi người đều có thế mạnh riêng, mỗi tuần lại hóa thân thành những nhân vật khác nhau nên rất khó để so sánh là ai giỏi hơn ai.

- Sau cuộc thi, anh nghĩ sao về việc sẽ trở lại với âm nhạc?

- Tôi và một người bạn trong nhóm MBK ngày xưa sẽ hợp tác sản xuất một sản phẩm âm nhạc. Thời gian qua tập trung nhiều cho diễn xuất nên tôi cũng nhớ việc ca hát lắm rồi. Tuy nhiên mọi thứ vẫn đang trong quá trình chuẩn bị nên tôi chưa thể tiết lộ nhiều.

Diễn viên, ca sĩ Hùng Thuận.

- Hiện nay có rất nhiều ca sĩ trẻ với đủ lợi thế từ ngoại hình đến giọng hát, nếu quay lại với âm nhạc, anh nghĩ mình sẽ làm gì để cạnh tranh với lớp trẻ?

- Có nhiều tầng lớp khán giả với những sở thích nghe nhạc khác nhau, tôi cũng có khán giả của riêng mình mà. Tôi không thể chạy theo những trào lưu đang hot được, mỗi ca sĩ chỉ có một sở trường mà thôi. Cách để thu hút khán giả tốt nhất đó là “show” ra thế mạnh của bản thân, chắc chắn bạn sẽ có được lượng người nghe riêng.

- Anh nghĩ sao về việc dùng chiêu trò để nổi tiếng?

- Dùng chiêu trò đúng là con đường ngắn nhất và nhanh nhất để nổi tiếng, nhưng nếu bạn không đủ tài năng và có tâm với nghề thì cũng sẽ bị lãng quên rất nhanh. Tôi chọn cách đi chậm mà chắc, chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ dùng chiêu trò để nổi tiếng. Nhiều năm qua, mọi người thấy tôi hiền quá, nghiêm túc quá thì sẽ khiến hình ảnh bị mờ nhạt giữa showbiz, nhưng tôi không quan tâm nhiều đến điều này. Tôi miệt mài làm việc, học tập, trau dồi nhiều thứ thì chắc chắn cơ hội sẽ đến thôi.

- Con trai của anh từng gây sự chú ý khi tham gia chương trình "Bố ơi, mình đi đâu thế", anh nghĩ sao về việc cho bé theo nghệ thuật?

- Hiện tại tôi thấy bé có sở thích về thể thao và vẽ nhiều hơn, bé cũng còn quá nhỏ để định hướng nghề nghiệp sau này. Bây giờ bé ở với mẹ, một tuần tôi gặp con được khoảng vài lần nên hai ba con cũng ít nói chuyện với nhau.

- Mối quan hệ giữa anh và vợ cũ như thế nào?

- Chúng tôi là bạn bè, cùng có chung mối quan tâm là con cái. Người khác thì tôi không biết thế nào, nhưng tôi sau khi ly hôn thì vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với vợ cũ, không có lý do gì để căng thẳng với nhau cả. Khi tôi tìm được hạnh phúc mới cho mình, tôi rất mong vợ cũ cũng sẽ có được người yêu thương và chăm sóc cô ấy thật tốt.

- Con trai anh phản ứng thế nào khi biết anh có bạn gái mới?

- Bé vẫn còn là con nít nên chưa hiểu những vấn đề này đâu, tôi cũng vài lần đưa bé và bạn gái mới đi chơi chung, cả hai làm quen và kết thân nhanh lắm. Còn bạn gái mới thì khá thoái mái, cởi mở khi gặp con trai tôi. Việc tôi từng có vợ con thì khán giả cả nước biết nên bạn gái tôi cũng rất hiểu và thông cảm.

- Mặc dù không có lợi thế về ngoại hình nhưng anh lại chinh phục được toàn những cô gái xinh đẹp, bí quyết của anh là gì?

- Tôi nghĩ đẹp trai chưa phải là tất cả đâu, đẹp trai mà “thiếu muối” thì cũng nhanh chán lắm (cười). Quan trọng là bạn phải làm được “người ấy” cười và hạnh phúc. Bản thân tôi nghiêm túc trong tất cả các mối quan hệ, nên tôi nghĩ đối phương cảm nhận được điều đó.

- Điều gì khiến anh và bạn gái chưa kết hôn?\

- Chúng tôi đang rất nghiêm túc tìm hiểu nhau, cùng cố gắng xây dựng mối quan hệ ngày càng bền chặt, tuy nhiên vẫn chưa nghĩ đến chuyện kết hôn. Yêu và cưới là hai chuyện hoàn toàn khác biệt, lúc yêu bạn thấy mọi thứ toàn màu hồng nhưng cưới đi rồi sẽ thấy có rất nhiều vấn đề phát sinh. Trải qua một lần đổ vỡ, tôi cảm thấy sợ nhiều thứ, nếu để kết hôn thì chắc chắn tôi và bạn gái phải có sự chuẩn bị kỹ càng về nhiều thứ thì mới dám nghĩ đến đám cưới.

Dương Trúc thực hiện