Thứ ba, 4/9/2018, 14:10 (GMT+7)

Isaac: 'Cảnh nóng của tôi đẹp nhất màn ảnh 2018'

Nam diễn viên tin rằng cảnh nóng của anh và Phan Ngân trong 'Mùa viết tình ca" sẽ hiện lên nên thơ, lãng mạn chứ không trần tục.

Đóng cảnh nóng không phải để lột xác

- Anh gặp phải những áp lực gì khi lần đầu có cảnh nóng trong phim 'Mùa viết tình ca'?

- Đối với Isaac, đóng cảnh nóng là quyết định phải đắn đo, suy nghĩ rất kỹ lưỡng. Nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình tượng Isaac xây dựng suốt thời gian qua. Isaac hiểu phân cảnh này sẽ hỗ trợ rất lớn cho mạch cảm xúc của nhân vật. NSX và đạo diễn Thắng Vũ đã thuyết phục và động viên để Isaac yên tâm.

Isaac tin tưởng ekip sẽ tạo nên những thước phim nghệ thuật, không giống như suy nghĩ ác cảm của nhiều người từ trước đến nay mỗi khi nói về cảnh nóng trên màn ảnh Việt. Isaac tự tin đây sẽ là cảnh nóng đẹp nhất màn ảnh Việt 2018 vì mọi thứ đều chỉn chu, đầu tư kỹ lưỡng từ ánh sáng, góc máy để tạo nên sự lãng mạn, nên thơ.

Lúc đầu Isaac có lo lắng nhưng sau khi xem lại thấy rất yên tâm vì nó không hề phản cảm.

* Trailer 'Mùa viết tình ca'

Trailer phim 'Mùa viết tình ca'
 
 

- Để đóng cảnh nóng đó, anh đã đưa ra những yêu cầu gì?

- Chắc chắn sẽ phải có những yêu cầu riêng. Ngoài những người liên quan đến cảnh quay như đạo diễn, quay phim, hai diễn viên thì nhất định không có ai được ở phim trường. Tất cả mọi thứ phải được đóng kín.

Isaac cũng yêu cầu êkip phải để Phan Ngân có được sự bảo vệ tốt nhất. Đó là sự tôn trọng Isaac dành cho bạn diễn nữ. Trước khi đóng, Isaac liên tục hỏi rằng Phan Ngân: "Em có ổn không?". Nếu cô ấy sẵn sàng thì êkip mới tiến hành bấm máy.

Isaac muốn cảnh nóng này phải nên thơ, thể hiện được tình yêu nên yêu cầu đạo diễn phải thực hiện sao để khán giả không phàn nàn là "ghê quá". May mắn là đạo diễn, NSX cũng có chung suy nghĩ với Isaac. Mùa viết tình ca là phim ca nhạc tràn đầy sức trẻ, tình yêu của tuổi trẻ nên mọi thứ cần được nên thơ và bay bổng.

Isaac có cảnh nóng với Phan Ngân trên màn ảnh. 

- Đóng cặp với  Isaac là Phan Ngân - gương mặt mới của điện ảnh, anh có cảm xúc như thế nào?

- Nếu được lựa chọn, chắc chắn Isaac sẽ muốn đóng với một bạn diễn có kinh nghiệm vì sẽ dễ dàng hơn cho mình. Tuy nhiên, một người có kinh nghiệm lâu năm chưa chắc đã phù hợp với mọi kiểu nhân vật. Khi NSX đưa ra sự lựa chọn diễn viên, dĩ nhiên họ đã nhìn thấy được tiềm năng của người đó, hợp vai như thế nào. Cái gì cũng cần duyên số và phải có cơ hội thì mới đi lên được. Phan Ngân là gương mặt mới, cũng như Isaac từng đi lên từ con số 0 mới có được ngày hôm nay. Mình không thể tước đi cơ hội đó của họ. Thay vì khó chịu, hoài nghi, mình phải cố gắng để cùng đẩy cảm xúc của bạn diễn lên.

Lần đầu tham gia điện ảnh, Phan Ngân đã rất cố gắng, là cô gái tinh tế. Cô ấy đúng như những gì Isaac tưởng tượng khi đọc kịch bản, có chút ngổ ngáo, dễ thương... Isaac thấy nhiều diễn viên trẻ chỉ quan tâm đến phân cảnh và cảm xúc của mình, đến khi lướt qua cảnh quay của người khác thì họ lại thờ ơ. Còn Phan Ngân, dù không phải cảnh quay cận của mình nhưng cô ấy vẫn diễn như thật để đưa đến cảm xúc cho Isaac, diễn tròn phân cảnh đó nhất.

- Ngoài cảnh nóng, gần đây anh đóng cả hình tượng đam mỹ trong phim 'Song Lang', đây là cách Isaac muốn chứng tỏ sự khác biệt và lột xác khỏi mác "soái ca"?

- Isaac không nghĩ việc chấp nhận đóng cảnh nóng hay đam mỹ là để thoát khỏi cái mác nào đó. Nếu mọi người nghĩ như vậy là sai lầm. Trước khi quyết định làm một việc gì đó, cảm xúc là điều Isaac quan tâm nhất. Nếu tham gia phim chỉ mong được lột xác bản thân mà không diễn ra được nhân vật và mong muốn của đạo diễn, chắc chắn Isaac sẽ không nhận lời. Lý do duy nhất Isaac chấp nhận phim có cảnh nóng vì nó hỗ trợ rất lớn cho nội dung phim thay vì để phục vụ lợi ích cá nhân.

Không ngại bị săm soi giới tính

- Anh lường trước điều gì nếu như fan quay lưng khi không chấp nhận các vai diễn này?

- Bạn hãy tưởng tượng việc đi tàu lượn siêu tốc, khi nó bắt đầu từ mặt đất lên thì rất sợ nhưng khi đáp xuống rồi sẽ rất đã. Nó gần như giải phóng được tinh thần kìm nén bấy lâu nay trong người mình. Trong nghệ thuật cũng vậy, quan trọng bản thân phải khai phá được những điều sâu kín mà trước giờ chưa thể bộc lộ. Một diễn viên thể hiện được nhiều khía cạnh trong cuộc sống xã hội với nhiều vai diễn đa màu sắc là rất cần thiết. Nếu cứ một màu mãi, chính nó sẽ giết chết cảm xúc của mình.

Isaac đóng phim đam mỹ sẽ trải nghiệm được cảm xúc, cuộc sống của nhân vật. Khi đóng một nhân vật đạo nhạc sẽ biết được khi sống trong hoàn cảnh đó sẽ ra sao, lấy lại tinh thần như thế nào... Trước đó, Isaac đóng Thái tử trong Tấm Cám để biết được một con người quyền uy thì nên có những điều gì... Tất cả những thứ đó đều không thể dùng tiền để mua. Vì thế, không có lý do gì để mình không thử sức. Mình nghĩ như thế nào cứ làm, người ta nghĩ gì mặc kệ, chẳng có gì phải sợ hết.

Mọi người yêu và quen với hình ảnh một Isaac soái ca, lịch lãm 8-9 năm nay... Bây giờ lại có thêm mác "nam thần" nữa. Nhưng mình sống với cái mác ấy được bao lâu. Nhiều người bảo Isaac phải chờ đúng thời điểm nhưng bao giờ mới là đúng. Khi cơ hội đến và trái tim mách bảo "hãy làm đi" dù nó khủng khiếp đến mức nào thì cũng nên thử. Dù thất bại nhưng đừng vì nỗi sợ đó mà ngăn bản thân đến với điều mới mẻ. Nếu fan thật sự yêu thương và quan tâm, trân trọng triết lý sống của Isaac thì sẽ hiểu tại sao Isaac làm như vậy. Sâu xa, điều Isaac làm là phục vụ nghệ thuật. Đó là thiên chức của một người nghệ sĩ chân chính.

Isaac dám nhận thử thách, thử nghiệm với cái mới để khai phá bản thân thay vì lo sợ bị 'ném đá'. 

- Đóng đam mỹ hay cảnh nóng dễ bị săm soi chuyện riêng tư, thậm chí là giới tính... Isaac hình dung sẽ đối mặt với nó như thế nào?

- Khi đã nhận vai, Isaac không thể làm mọi thứ hời hợt được mà phải làm cho tới. Lúc đó, mình đang sống với nhân vật. Một khi nhân vật nam yêu một người nữ hay nam yêu nam thì đều là tình yêu. Đó là cảm xúc và diễn viên phải thể hiện ra chất. Mình không thể vì sự sợ hãi của bản thân hay lo ngại chuyện bị ném đá để từ chối hay thực hiện hời hợt.

Còn chuyện bị soi giới tính, nếu sợ Isaac đã không nhận. Khán giả Việt Nam cần có cái nhìn khách quan và rõ ràng. Nhân vật là nhân vật, diễn viên có cuộc sống ngoài đời riêng. Chúng ta không thể áp đặt nhân vật vào đời thực của họ được.

Nếu khán giả không hiểu, cứ soi mói như thế tôi đành chấp nhận. Tôi không thể đi giải thích cho từng người, mà chưa chắc giải thích xong người ta đã hiểu cho mình.

- Isaac từng lao đao, mất phương hướng trong âm nhạc như nhân vật trong phim?

- Tôi cũng là con người, đâu phải cái máy. Một khi đã dùng cạn kiệt năng lượng cũng... sẽ ít cảm xúc, cảm hứng với công việc cũng tuột. Để lấy lại được sự hứng khởi không thể ngày một ngày hai, nó cần tới những chất xúc tác mới mẻ, đặc biệt. Bảo Trung trong phim may mắn hơn Isaac vì đã tìm thấy nàng thơ của mình để vực dậy sau scandal.

Khi Isaac mất cảm hứng hoặc niềm tin sẽ tìm đến người yêu thương như gia đình, bạn bè. Tình yêu của họ thường khiến Isaac yên tâm hơn.

Điển trai, tài năng nhưng đến nay Isaac vẫn... lẻ bóng. 

- Đến khi nào anh mới xác định tìm nàng thơ cho riêng mình?

- Điều này khó nói trước vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nó không chỉ là yếu tố ngoại hình, còn là sự phù hợp trong tính cách, duyên số, đúng thời điểm nữa...

- Nhiều diễn viên liên tục có phim ra rạp nhưng bị nhận xét mờ nhạt, Isaac tự tin thế nào với hai dự án điện ảnh vừa ra rạp?

- Song LangMùa viết tình ca do Isaac đảm nhận vai chính đều ra mắt gần như cùng thời điểm. Điều này phụ thuộc vào kế hoạch của nhà phát hành. Việc phim có gây được hiệu ứng tốt không nằm hoàn toàn ở diễn xuất của diễn viên mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa như kịch bản, bối cảnh, cách quay dựng...

Isaac luôn ý thức rằng phải cố gắng hết sức, nỗ lực hết mình cho từng vai diễn. Còn "số phận" thì để khán giả quyết định. Nếu hai dự án này khán giả chê, Isaac sẽ rút kinh nghiệm để làm tốt hơn ở lần sau.

Tân Cao thực hiện