Thứ năm, 21/3/2019, 06:00 (GMT+7)

Julia Hồ: Tôi không ăn chơi sa đọa, sao có thể gọi là gái hư?

Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu 2012 cho rằng cô theo đuổi phong cách gợi cảm nên bị nhiều người vơ đũa cả nắm, coi là "gái hư".

Julia Hồ từng nổi tiếng là hot girl sành điệu, gợi cảm. Tháng 7/2012, cô đăng quang "Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu" - cuộc thi Ngọc Trinh từng chiến thắng ở mùa giải trước. Sau khi giành vương miện, Julia không tham gia nhiều hoạt động trong showbiz mà sang Mỹ sống, lấy chồng rồi sinh con.

Tháng 3/2019, Julia Hồ từ Mỹ về Việt Nam. Cô trò chuyện với iOne sau nhiều năm vắng bóng.

Không dùng danh hiệu hoa hậu để kiếm tiền

- Lý do nào khiến chị nuôi ý định trở lại showbiz Việt thời gian qua?

- Tôi thấy mình còn đam mê. Hiện tôi là "single mom", cuộc sống bên Mỹ cũng không có gì ràng buộc tôi cả. Tôi quyết định quay về Việt Nam và tìm cơ hội mới để thử sức. 2 năm qua, tôi chủ yếu làm kinh doanh. Khi quyết định về Việt Nam tôi dừng mọi hoạt động để toàn tâm cho những kế hoạch, dự định mới.

- Trong mắt chị showbiz Việt thay đổi ra sao so với 7 năm trước?

- Hồi 2012, showbiz với tôi chán lắm nên không có gì níu chân tôi ở lại. Nhưng khi quay về và tham dự một sự kiện quy tụ dàn sao lớn tôi nhận thấy showbiz Việt Nam đang rất phát triển. Tôi có nghe bạn bè nói về một số sự thay đổi hiện tại nhưng vẫn có cảm giác bỡ ngỡ. 

Hiện showbiz có nhiều hoạt động hơn, các celeb cũng đẹp và tài năng hơn. Đặc biệt, tôi thấy sự cạnh tranh hiện tại lành mạnh và tích cực. Những người như Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh... không thể nổi tiếng nếu như không có tài năng thật sự. Các cuộc cạnh tranh trở nên đúng nghĩa hơn. Nói thật, nhiều năm trước để nổi tiếng quá dễ. Chỉ cần đẹp, phát ngôn vài câu vu vơ là bạn có thể trở thành một hotgirl gây chú ý rồi.

Julia Hồ đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu 2012.

- Lần này, chị sẽ xây dựng cho mình hình ảnh ra sao giữa rừng người đẹp?

- Tôi đang tìm lại cảm giác, chưa quyết định chính xác sẽ hoạt động ở lĩnh vực nào. Tôi đang cho bản thân 3 tháng để thử thách. Tôi đi học hát, học diễn xuất để đón nhận những cơ hội. Tôi không nghĩ mình có thể cạnh tranh với những nghệ sĩ khác ở thời điểm này.

- Chị nghĩ gì khi thường bị gọi là ‘người kế nhiệm Ngọc Trinh’?

- Lúc mới đăng quang, tôi luôn bị gọi như thế, cảm giác thấy bình thường. Cụm từ đấy đúng vì tôi đăng quang sau Ngọc Trinh ở cùng một cuộc thi. Giờ cũng đã 7-8 năm trôi qua rồi, ai cũng đã có cuộc sống riêng nên bị gọi như thế tôi thấy nhàm chán. Tôi thích Ngọc Trinh nhưng không muốn làm cái bóng của cô ấy. Mỗi người có một tính cách, một con đường riêng.

Julia Hồ và Ngọc Trinh tại sự kiện 'Đêm hội chân dài 12'.

- Danh hiệu hoa hậu mang đến cho chị những điều gì trong cuộc sống thời gian qua?

- Năm 2012, tôi quyết định đi thi chỉ để cho vui, không phải tìm cách đăng quang để bước vào showbiz. Sau đó, tôi cũng không mặn mà gì với nghệ thuật cả. Tôi có hoạt động 2-3 tháng nhưng thấy mình còn non nớt, thiếu kinh nghiệm quá. Vì thế tôi chọn cách sang Mỹ định cư.

Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ mang danh hiệu hoa hậu ra để kiếm tiền hay tận dụng nó để bước vào showbiz. Ngay cả khi đăng quang đến khi tái xuất hiện tại, tôi vẫn thích phong cách gợi cảm, sexy. Tôi nghĩ mọi người sẽ nhớ đến tôi bằng hình ảnh đó nhiều hơn. Tôi muốn sống thật với tính cách của mình hơn là phải gò bó trong một hình tượng hoa hậu thuần Việt, phải đoan trang, dịu dàng. Tôi vẫn giữ nguyên thần thái, làn da ngăm khi quay lại.

- Chị nói gì khi những cô gái sexy như chị dễ bị cho là "ăn chơi"?

- Ngay khi tôi đăng quang, một số người có những bình luận không hay, thậm chí vùi dập tôi tơi bời. Tôi cũng không để tâm lắm về nó. Tuổi trẻ ai cũng bồng bột, ham chơi. Tôi nhận thấy mình cũng như nhiều bạn trẻ khác ở thời điểm ấy khi suy nghĩ còn chưa được chín chắn. Tôi không nghĩ những gì mình từng thể hiện là hư hỏng.

Tôi yêu thích phong cách sexy. Đây là thời buổi nào rồi để nói cứ sexy sẽ bị quy cho cái mác "gái hư". Nếu "hư" mà ra nhà cửa, sự nghiệp như tôi thì cũng nên hư. Tôi không hề ủng hộ việc ăn chơi kiểu sa đọa, sa đà. Còn "hư" được như tôi thì nên học hỏi.

Từ 17-18 tuổi, tôi đã mở shop thời trang, nhà hàng để kinh doanh. 20 tuổi tôi đã bắt đầu biết xài đồ hiệu, đi xế hộp... Cộng với hình ảnh sexy của tôi người ta thường quơ đũa cho rằng tôi là "gái hư". Nhiều khi tôi thấy cũng buồn cười rằng tại sao lại nhìn và đánh giá mọi thứ một cách thiếu khách quan như thế. Để kiếm tiền, để có hàng hiệu xài tôi cũng phải lao động, không ăn không ngồi rồi chờ tiền chuyển vào tài khoản đâu. Vì thế, đừng bao giờ nhìn vẻ bề ngoài để đánh giá một con người hết.

Julia vẫn theo đuổi hình ảnh gợi cảm dù đã là mẹ một con.

- Khi đã làm mẹ, phong cách của chị có gì thay đổi?

- Vẻ sexy hiện tại tôi theo đuổi là sự sang trọng, tinh tế. Tôi không đồng ý với quan điểm có con rồi thì không nên sexy nữa. Bạn đã làm mẹ, vóc dáng bạn còn đẹp, bạn còn yêu thích style đó thì chẳng ngại gì không thể hiện nó. Tôi nghĩ nếu hình ảnh của tôi thể hiện có sự vừa phải, sexy kiểu sang trọng thì sẽ truyền cảm hứng cho những bà mẹ khác trong việc chăm sóc bản thân. Tôi sẵn sàng chia sẻ những bí kíp làm đẹp đó cho các "bà mẹ bỉm sữa" để mọi người cùng đẹp lên mỗi ngày.

- Chị nói gì về tác động của chỉnh sửa thẩm mỹ đến nhan sắc của mình?

- Tôi thừa nhận mình có dao kéo nhưng tôi làm có chừng mực, phù hợp với bản thân. Hiện tôi đi theo phương pháp làm đẹp bằng ăn uống, tập luyện nhiều hơn là chỉnh sửa thẩm mỹ. Nói vậy không có nghĩa tôi lên án chuyện phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu có điều kiện, sửa được thì mình cứ sửa để đẹp hơn.

'Tôi và chồng cũ vẫn là bạn'

- Ly hôn có phải là hệ quả của tuổi trẻ bồng bột như chị nói?

- Tôi và chồng chia tay trong hòa bình. Hiện chúng tôi vẫn là bạn bè, vẫn thoải mái trong việc gặp gỡ, chăm sóc con.

Sự bồng bột của tuổi trẻ ở tôi diễn ra ở Việt Nam nhiều hơn. Còn khi sang Mỹ, cuộc sống hoàn toàn khác, cuốn tôi phải thích nghi theo nó. Tôi phải học nhiều thứ, đi làm từ sáng đến tối. Nói chung cuộc sống thay đổi 180 độ luôn. Việc kết hôn lúc đó với tôi không còn là sự bồng bột nữa.

Còn nguyên nhân chia tay là chúng tôi không còn tìm thấy sự đồng điệu. Lúc lấy nhau, giữa hai người bất đồng ngôn ngữ. Tôi thì mới chỉ qua Mỹ 3 năm, còn anh sống ở đây như người bản địa nên giữa hai người ít tìm thấy sự thấu hiểu.

Julia Hồ tái xuất showbiz sau nhiều năm vắng bóng.

- Chồng cũ chu cấp tiền bạc cho chị để nuôi con như thế nào?

- Lúc chia tay, tôi cũng không giành giật tài sản gì hết, cho bao nhiêu tôi lấy bấy nhiêu. Tôi chỉ giành quyền nuôi con. Tôi có nói anh rằng ‘chu cấp được bao nhiêu thì chu cấp’. Tôi không đòi hỏi bởi công việc kinh doanh của tôi cũng ổn định nên có thể lo lắng cho con được.

Còn về cách dạy dỗ, tôi giành phần lớn việc dạy con. Tôi không cấm cản hai bố con gặp nhau. Anh gửi 3.000 đô/tháng để tôi nuôi con. Nếu tháng nào công việc không suôn sẻ, anh gửi khoảng 1.500 - 2.000 đô. Tôi cũng không phàn nàn gì về chuyện đó.

Hiện tôi đưa con về Việt Nam cùng sinh sống với gia đình.

- Sau ly hôn, chị nghĩ sao về việc ‘đi thêm bước nữa’?

- Tôi chưa nghĩ tới chuyện đó. Tôi vẫn cứ để duyên tới thì mình sẽ đón nhận. Cũng có nhiều người theo đuổi tôi nhưng tôi nghĩ họ đến vì vẻ ngoài của tôi hơn là sự chân thành và một tình yêu đúng nghĩa. Tôi muốn tìm một người đàn ông hiểu được tôi và yêu thương con riêng của tôi nữa. 

Tôi cũng là người "chóng chán" khi yêu nữa. Chẳng hạn, quen nhau có thể hợp nhãn nhưng chỉ cần phát hiện người ấy vô duyên trong cách ăn nói thôi tôi cũng cảm thấy mất hứng thú trong mối quan hệ đó. 

Tân Cao thực hiện