Thứ tư, 25/9/2019, 13:53 (GMT+7)

Kim Duyên muốn đoạt vương miện Hoàn vũ sau thất bại ở Hoa hậu VN

Kim Duyên nói cô đã đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để giành ngôi Hoa hậu Hoàn vũ, chứ không còn non nớt như khi thi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Kết thúc vòng Sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (Cần Thơ) là một trong những thí sinh nổi bật được khán giả yêu thích. Cô được đánh giá cao nhờ bản lĩnh sân khấu, khả năng ứng xử lưu loát cùng thần thái quyến rũ. Cách đây ba năm, người đẹp sinh năm 1995 từng bị trầm cảm, thậm chí muốn kết liễu cuộc đời khi gặp thất bại ở một cuộc thi sắc đẹp.

Người đẹp Kim Duyên.

Bỏ ăn, trầm cảm vì trượt top Hoa hậu Việt Nam 2016

Chia sẻ với iOne, Kim Duyên kể cô từng vào top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014, Hoa khôi Sinh viên thanh lịch Đại học Nam Cần Thơ 2016 nên rất tự tin khi ghi danh ở Hoa hậu Việt Nam cùng năm. Tự tin sẽ vào top 10, Kim Duyên sốc khi chỉ dừng lại ở top 30. Sau đêm chung kết, cô khóc, bỏ ăn nhiều ngày. Cô nhốt mình trong phòng và không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai. "Tôi bị trầm cảm, thậm chí còn nghĩ tới cái chết vì quá thất vọng với bản thân. Tôi dè chừng, sợ hãi khi mọi người nhìn mình. Mọi người kỳ vọng vào tôi nhưng tôi đã không làm được", Kim Duyên chia sẻ.

Nhớ lại những cảm xúc tiêu cực sau khi chinh chiến ở một trong những đấu trường nhan sắc hàng đầu quốc gia, cô gái 24 tuổi thừa nhận, đó là sự nông nổi, bồng bột của tuổi trẻ. Chỉ đến khi lên đường sang Singapore du học, tự lo liệu kế sinh nhai nơi đất khách quê người, Kim Duyên mới nhận ra: không ai có thể sống mà chưa từng trải qua thất bại. Từng thất bại, không có nghĩa là sẽ mãi thất bại trong mọi việc. Điều quan trọng là phải kiên trì và luôn tin vào chính mình.

Du học với 200 triệu đồng, tiếng Anh 'mù tịt'

Sinh ra trong nghèo khó nên việc Kim Duyên quyết định du học khiến gia đình cô sững sờ. Cả gia tài của Kim Duyên chỉ vỏn vẹn 200 triệu đồng tiền bố mẹ cho. Số tiền này có được từ mảnh đất cuối cùng của gia đình. Hiểu rõ số tiền này không thể giúp bản thân lo liệu cuộc sống ở một trong những đất nước đắt đỏ nhất thế giới trong hai năm, Kim Duyên biết mình phải kiếm việc làm. Song, cô 'một chữ tiếng Anh bẻ đôi không biết'.

"Qua cửa hải quan, tôi thậm chí chỉ nói được tên và quê quán của mình. Thời gian đầu, cuộc sống khá chật vật. Không thể nói tiếng Anh đồng nghĩa tôi không xin được việc. Nhưng tôi khá may mắn. Những người bạn Việt Nam sống cùng nhà trọ đã giúp tôi vượt qua mặc cảm, hòa nhập cuộc sống. Họ dạy tôi cách kiếm tiền.

Ở Singapore, buổi sáng tôi đi học còn buổi chiều tôi xách vali, lê la khắp các cửa hàng thời trang để lấy hàng cho khách. Ngoài ra, tôi cũng được nhiều tiền hoa hồng từ công việc môi giới nhà trọ cho những sinh viên người Việt khác. Chăm chỉ 'cày cuốc', tôi không chỉ tự lo liệu được cho bản thân mà còn gửi tiền về giúp đỡ gia đình", cô kể.

Sau hơn nửa năm học tiếng Anh tại Đại học James Cook và 1,5 năm theo học ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Stamford Raffles (Singapore), Kim Duyên nói thứ cô có được nhiều nhất không phải cuộc sống dư dả ở đảo quốc sư tử mà chính là sự tự tin, trải đời. "Tôi nhìn lại thất bại ở Hoa hậu Việt Nam 2016. Ban giám khảo có những quyết định riêng và tôi nên tôn trọng. Có thể, tôi là một thí sinh tiềm năng trong mắt khán giả. Nhưng sự tự tin ấy đôi khi biến thành sự tự mãn, khiến tôi không dám chấp nhận thất bại", cô nói.

Mang tâm thế của người chiến thắng đến Hoa hậu Hoàn vũ

Trở về Việt Nam hồi đầu năm, Kim Duyên không về Cần Thơ. Cô ở lại TP HCM, học thêm các khóa học về kỹ năng mềm, MC để rèn giũa bản thân. Cảm thấy đủ trưởng thành, bản lĩnh khi đã kinh qua nhiều cuộc thi nhan sắc, Kim Duyên quyết định ghi danh tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 với quyết tâm chinh phục vương miện. 

"Tôi muốn mang vương miện Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên về cho Cần Thơ. Trước giờ, chưa ai làm được điều lớn lao ấy. Tôi hy vọng mình sẽ khiến người dân miền Tây tự hào. Tôi còn trẻ. Những hoài bão, khát vọng đều dựa trên thực tế. Sau nhiều thăng trầm trong cuộc sống, tôi tin tưởng ở bản thân tại cuộc thi này", cô nói.

Kim Duyên cao 1,73 m, sở hữu số đo 84-62-91 cm.

Kim Duyên tâm sự, cô nỗ lực làm mọi việc trong ba năm qua để chuẩn bị cho cuộc thi. Ngoài việc trau dồi vốn sống, ngoại ngữ, Kim Duyên muốn truyền tải thông điệp về sự yêu thương. "Tôi nhớ về bà ngoại khi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ. Tôi ân hận, day dứt vì chưa cho bà thấy được mình yêu thương bà nhiều như thế nào. Tôi muốn nhắn nhủ với mọi người: Hãy nói lời yêu thương với những người xung quanh khi còn có thể", cô chia sẻ.

Nói về Thúy Vân - đối thủ nặng ký nhất cho chiếc vương miện, người từng dự thi Hoa khôi Áo dài với mình cách đây 5 năm, Kim Duyên khẳng định cô không sợ người đẹp sinh năm 1993. "Thúy Vân phải e dè tôi mới đúng. Hồi thi Hoa khôi Áo dài, tôi và chị Vân cùng vào top 10. Năm đó tôi chỉ 18 tuổi còn chị Vân đã 21 tuổi. Chị đã có thời gian dài làm người mẫu, trình diễn trên sân khấu nên đăng quang Á khôi là điều dễ hiểu. 

Không hẹn mà gặp sau 5 năm, tôi tin mình và chị Vân sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp và hỗ trợ nhau vì đã quen biết từ trước. Chẳng có lý do gì để tôi phải sợ chị. Chúng tôi phải cùng cố gắng, giúp đỡ nhau chứ! Lần này, tôi thấy mình trưởng thành, tự tin hơn nhiều. Tôi mong chờ đến ngày được thi đấu để chứng tỏ bản thân. Tôi mang trái tim chân thành và tâm thế của người chiến thắng. Tôi cũng chuẩn bị sẵn tâm lý của người thất bại", cô nói.

Ngoài Thúy Vân, 5 năm trước, Kim Duyên từng thi Hoa khôi Áo dài cùng Lan Khuê. Nhiều khán giả nhận xét, người đẹp Cần Thơ có gương mặt hao hao siêu mẫu sinh năm 1992. "Rất nhiều người nói tôi giống chị Khuê. Với tôi đó là niềm vui. Chị Khuê rất xinh đẹp và thành công, tôi ước được như chị ấy", cô nói.

Kim Duyên kể, Lan Khuê, Diệu Ngọc và các chị em của cô từ ngôi nhà Hoa khôi Áo dài luôn bên cạnh, hỗ trợ cô thực hiện các dự án nhân ái. Họ cùng thành lập quỹ 'Hoa khôi Áo dài lan tỏa yêu thương', giúp trẻ em cơ nhỡ được đến trường. Riêng Lan Khuê, cô theo sát Kim Duyên trong các hoạt động của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. 

"Chị nhắn cho tôi hôm nay nên làm tóc thế nào, makeup và chọn trang phục ra sao. Làm thế nào để tạo được ấn tượng tốt với ban giám khảo. Chị Khuê còn động viên tôi không được sợ hãi trước những đối thủ mạnh. Chị truyền cho tôi nhiều năng lượng để bước tiếp. Tôi rất yêu mến, trân trọng chị", cô nói.

Hậu trường của các cuộc thi nhan sắc không thiếu những tin đồn mua giải, thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, có đại gia hậu thuẫn, song Kim Duyên cho biết cô không ngại. "Tin đồn chỉ là tin đồn. Tôi tin vào sự công tâm của ban giám khảo. Hãy nhìn cách H'Hen Niê đăng quang năm 2017. Đó là hành trình của sự nỗ lực, cố gắng", cô nói.

Thiên Anh