Thứ ba, 13/8/2019, 14:24 (GMT+7)

Lê Xuân Tiền: 'Đỗ Mỹ Linh không ỷ lại vào tôi ở Cuộc đua kỳ thú'

Nam diễn viên cho biết, đội Xanh phân chia nhiệm vụ: những game đòi hỏi thể lực do Xuân Tiền thực hiện; các thử thách về trí tuệ, sự khéo léo do Linh đảm nhận.

Cuộc đua kỳ thú 2019 lên sóng được 6 tập. Trong tập 6, đội Xanh Dương của Lê Xuân Tiền và Đỗ Mỹ Linh về đích đầu tiên sau khi quyết định chọn nhiệm vụ Nhảy cóc. Với nhiệm vụ này, Lê Xuân Tiền Mỹ Linh phải di chuyển bằng xe máy, tìm đường đến thác Vực Hòm tại huyện Tuy An, Phú Yên với quãng đường di chuyển hơn 40 km. Tại thác Vực Hòm và Thác Dứa, đội chơi phải lặn xuống thác để tìm chìa khóa theo gợi ý của chương trình. 

Sau khi tập 6 lên sóng, nhiều khán giả cho rằng nhiệm vụ Nhảy cóc của đội Xanh dương không quá khó nên chiến thắng của họ chưa thực sự thuyết phục. Bên cạnh đó, người xem cũng chỉ trích Đỗ Mỹ Linh vì cho rằng trong suốt 6 tập Cuộc đua kỳ thú, cô ít tham gia các thử thách. Thậm chí nhiều lúc Mỹ Linh phó mặc, để Xuân Tiền một mình thực hiện nhiệm vụ của chương trình.

Nam diễn viên chia sẻ với iOne về những phản ứng của khán giả với nội bộ đội anh.

Lê Xuân Tiền và Đỗ Mỹ Linh.

- Nhiệm vụ Nhảy cóc của đội Xanh dương năm nay khá dễ thực hiện, Xuân Tiền nghĩ thế nào?

- Chọn Nhảy cóc, đội Xanh dương gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng có lẽ do thời lượng chương trình có hạn, nhà sản xuất không thể phát sóng tường tận quá trình thực hiện nhiệm vụ của chúng tôi nên khán giả nghĩ thử thách này dễ thực hiện.

Tôi và Linh mất 7 giờ đồng hồ để thực hiện thử thách này. Chúng tôi bắt đầu từ 10h sáng và về đích lúc 17h chiều. Là người Phú Yên nên về phương hướng tôi khá rành. Nhưng Tuy An là huyện tôi chưa bao giờ đặt chân đến. Tôi và Linh phải di chuyển quãng đường dài 40 km đến Vực Hòm. Đường đi có nhiều đá, ổ gà. Chúng tôi cũng ít hỏi thăm đường vì nơi này rất hoang vu. Trong lúc đua, chúng tôi rất hoang mang vì không biết có đi đúng hướng hay không.

Di chuyển gần hai tiếng, chúng tôi mới đến được thác Vực Hòm. Sau khi lặn tìm chìa khóa dưới thác này, chúng tôi tiếp tục di chuyển đến thác Dứa. Thời gian thực hiện thử thách đã quá trưa nên cả tôi và Linh đều đói và mệt. Đoạn đường đến thác Dứa khó di chuyển vì đó là đường dốc núi. Có những đoạn, chúng tôi chỉ có thể bò để vượt qua.

Đói bụng lại đuối sức nên chúng tôi mất 1,5 giờ mới tới được thác Dứa. Sau đó, tôi tiếp tục phải lặn tiếp 40 phút ở dưới thác để tìm mật thư về đích. Tìm được mật thư, chúng tôi mừng quá nên cũng quên mệt, đói. Lúc đi về, do hỏi được đường tắt và tôi cũng biết đường hơn nên chỉ mất một tiếng di chuyển là về tới đích.

- Anh và Mỹ Linh gặp những nguy hiểm gì khi thực hiện Nhảy cóc?

- Ngoài những khó khăn về địa hình, chúng tôi cũng gặp nhiều áp lực về tinh thần. Một người dân địa phương nói với tôi ở dưới thác Vực Hòm từng xuất hiện lốc xoáy. Nó có thể hút mọi thứ vào dòng thác nếu vô tình chạm phải. Khi lặn xuống thác, tôi đã rất lo sợ.

Mọi người không hình dung được sự nguy hiểm của thử thách một phần cũng  là do quay phim đi theo chúng tôi khá mệt. Mệt mỏi nên nhiều khi, máy quay cũng bỏ lỡ những cảnh nguy hiểm. Chẳng hạn, một con rắn rất to, phóng ngang qua chân Linh. Nhưng khi đó, Linh quá đuối. Cô ấy không còn biết gì. Cũng may là Linh không bị cắn chứ ở giữa rừng cũng không biết làm thế nào.

Đỗ Mỹ Linh tại Cuộc đua kỳ thú
 
 

Đội Xanh Dương tại Cuộc đua kỳ thú.
Đỗ Mỹ Linh bị chỉ trích "đi đua như đi chơi".

- Đỗ Mỹ Linh bị chỉ trích "đi đua như đi chơi" và để anh một mình thực hiện nhiều thử thách. Anh nghĩ thế nào?

- Tôi và Linh đã thống nhất ngay từ đầu rằng những game đòi hỏi thể lực sẽ do tôi làm. Thử thách về trí tuệ, khéo léo do Linh làm. Chung đội, tôi đương nhiên phải chấp nhận những điểm yếu của cô ấy. Và Linh cũng có những điểm mạnh tôi cần.

6 tập qua, hầu hết thử thách đều dùng đến thể lực. Tôi là người thực hiện nhiều hơn nên Linh không may bị khán giả trách móc về chuyện đó. Cô ấy cũng bị so sánh với hai thành viên của đội Cam là Minh Triệu và Kỳ Duyên hay đội Vàng là H'Hen Niê và Lệ Hằng khi họ cũng là hoa hậu nhưng vẫn hoàn thành tốt các thử thách. Nhưng mọi người không hiểu rằng, đội Xanh dương có tôi là nam. Nếu đội Vàng và Cam có thí sinh nam thì chắc chắn, thử thách thể lực sẽ do các bạn nam thực hiện.

Tôi khẳng định Linh không ỷ vào tôi. Cô ấy luôn áp lực khi chơi cùng một đồng đội như tôi vì rất dễ bị mang ra so sánh. Nhưng tôi hay Linh làm cũng như nhau. Chúng tôi cùng một đội. Chiến thuật của chúng tôi là chọn ra người thực hiện tốt nhất để vượt qua các thử thách suôn sẻ.

- Bạn chơi của anh cũng bị khán giả phản ứng bởi cách nói suồng sã. Anh đánh giá thế nào?

- Tôi hơi buồn khi Linh bị khán giả chỉ trích. Mọi người đang áp đặt cô ấy là một hoa hậu nên phải cư xử theo chuẩn mực. Tôi thấy Linh rất vô tư. Cô ấy thường đùa vui để cả hai không còn cảm giác mệt mỏi khi đi đua chung. Linh là người điềm đạm, giỏi và rất dễ thương. Linh đã động viên và lo lắng cho tôi rất nhiều khi thực hiện các thử thách nguy hiểm. 

Những tranh cãi, ý kiến trái chiều là điều không thể thiếu trong bất kỳ show thực tế nào. Tôi và Linh ngay từ đầu cũng chia sẻ, động viên nhau để tránh được những cảm xúc tiêu cực khi chương trình lên sóng. Chương trình mới trải qua 6 tập nên khán giả sẽ khó có cái nhìn toàn diện về tinh thần, thái độ thi đấu của Linh.

- Anh có nghĩ sự ga lăng của mình vô tình khiến Đỗ Mỹ Linh bị ném đá?

- Ga lăng là điều cần thiết với một người đàn ông trưởng thành. Tôi không nghĩ điều này gây tổn hại đến bất kỳ ai. Bên cạnh đó, tôi cũng là một người chịu lắng nghe. Tôi luôn quan niệm trong cuộc đua, hai người cần có tinh thần đồng đội, sự am hiểu đối phương. Nếu xảy ra lớn tiếng, cả hai sẽ có những cảm xúc tiêu cực gây ảnh hưởng đến kết quả chung.

Những phản ứng của khán giả xuất phát từ sự kỳ vọng nhiều hơn trong cách thể hiện của Linh. Tôi tin rằng trong các thử thách kế tiếp, Linh hoàn toàn có thể thay đổi những định kiến mọi người nghĩ về cô ấy. 

Lê Xuân Tiền phủ nhận tình cảm với Đỗ Mỹ Linh.

- Vì sao anh chọn Đỗ Mỹ Linh để đồng hành cùng mà không phải một người khác?

- Tôi và Linh trước khi trở thành bạn chơi đã có nhiều dịp gặp gỡ trong công việc. Trong chuyến đi Australia để tham dự show diễn của NTK Đỗ Mạnh Cường, cả hai bắt đầu nói chuyện với nhau nhiều hơn. Tôi thấy Linh tươi trẻ, có nhiều năng lượng tích cực.  

Bên cạnh đó, Linh và tôi cùng thuộc thế hệ 9x nên cả hai dễ tìm được sự đồng cảm cũng như điểm chung trong suy nghĩ. Là hoa hậu nhưng Linh rất hòa đồng, giản dị. Sự cởi mở, cách giao tiếp khéo léo của Linh cũng dễ tạo thiện cảm với người đối diện. Khi Cuộc đua kỳ thú quay trở lại, đây là cái duyên để chúng tôi cùng hợp tác. 

Ban đầu, Linh không nhận được sự đồng ý từ phía công ty quản lý để cùng tôi tham gia cuộc chơi này. Tôi cũng đã có dự định kết hợp cùng một người bạn khác. Nhưng cuối cùng, sự kiên trì của Linh đã thuyết phục được công ty. Tham gia sân chơi này, cô ấy phải tạm gác nhiều công việc, chịu nắng gió. Bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy được sự quyết tâm và ý chí của cô ấy rồi.

- Liệu cả hai có nảy sinh tình cảm sau cuộc đua?

- Việc chúng tôi lo lắng cho nhau xuất phát từ tinh thần đồng đội. Tôi với cô ấy chỉ là bạn bè.

Thiên Anh