Thứ ba, 9/7/2019, 08:55 (GMT+7)

Liên Bỉnh Phát: 'Lan Ngọc không phải mẫu bạn gái trong mơ của tôi'

Liên Bỉnh Phát bị ghép đôi với Lan Ngọc vì những biểu hiện tình cảm giữa hai người khi cùng tham gia gameshow 'Running Man - Chạy đi chờ chi'.

- 'Running Man - Chạy đi chờ chi' đã giúp ích gì cho tên tuổi của bạn?

- Trước khi nhận lời tham gia, tôi không hình dung được độ lan tỏa của chương trình lại mạnh đến vậy. Sau khi 'Chạy đi chờ chi' phát sóng, tôi đến gần với khán giả hơn rất nhiều, đặc biệt là những bạn trẻ. Trước đó khi tham gia phim "Song Lang", tôi cũng được chú ý nhưng chưa nhiều.

- Nhưng bạn bị nhận xét là nhạt nhất trong 7 thành viên Running Man Việt Nam?

- Mọi người nói đúng mà, tôi còn thấy mình nhạt nữa (cười). 6 nghệ sĩ còn lại họ đều hoạt động nghệ thuật lâu năm, tôi là người mới nên việc bị chê nhạt hơn cũng là điều dễ hiểu. 

Đã thuộc về tính cách thì không thể nào thay đổi một sớm một chiều. Ban đầu tôi hơi nhút nhát, kiệm lời do lo sợ không biết nói câu này có đúng hay không, có gây mất lòng ai hay không? Dần dần, tôi quen thân với nhiều người trong êkip nên việc tương tác, tung hứng cũng có màu sắc hơn.

Liên Bỉnh Phát và các thành viên đội hình Running Man Việt Nam.

- Bạn nghĩ gì về biệt danh "Mầm non giải trí" nhiều người đặt cho mình tại chương trình?

- Biệt danh đó dễ thương mà. Lúc trước khi ra đường, mọi người nói tôi mặt già chát nhưng tham gia chương trình từ mấy tập đầu, mọi người đã gọi tôi là "mầm non giải trí" nên tôi khá mắc cười. Xem xét kỹ, tôi vẫn là người mới trong chương trình, gọi "mầm non" cũng hợp lý.

- Danh tiếng tăng lên, việc chạy show và cát-xê của bạn thay đổi như thế nào?

- Tôi nghĩ đây là quy luật thuận theo tự nhiên. Khi độ phủ sóng của tôi nhiều hơn thì công việc cũng trở nên thuận lợi hơn. Nhiều nhãn hàng muốn hợp tác với tôi. Đây là sự cộng hưởng cho hai bên.

Cát-xê của tôi cũng tăng lên đáng kể. Còn tăng lên như thế nào so với lúc đầu cũng rất khó định lượng. Tôi nghĩ nó ở mức phù hợp để mọi người cảm thấy xứng đáng số tiền bỏ ra để mời tôi. 

'Tôi ngưỡng mộ Lan Ngọc'

- Nhiều số 'Running Man' phát sóng, fan nhận ra Liên Bỉnh Phát hay chăm sóc, bảo vệ Lan Ngọc, làm dấy lên tin đồn yêu đương, bạn giải thích sao?

- Cả 6 chàng trai của chương trình ai cũng ga lăng và muốn bảo vệ Lan Ngọc, không chỉ riêng Phát đâu. Tuy nhiên, cách thể hiện của mọi người lại khác nhau. Anh Trấn Thành chơi hơi "bạo lực" một chút nhưng vẫn bảo vệ Lan Ngọc. Trong cuộc đua, nếu thấy nhường được, tôi đều sẵn sàng, có chăng là cách thể hiện mỗi người khác nhau thôi.

Còn về tin đồn, tôi khẳng định mình và Lan Ngọc chỉ là anh em, bạn bè thân thiết.

- Lan Ngọc, trong mắt bạn, là cô gái như thế nào?

- Lần đầu tiên tôi làm việc với Ngọc,  vẻ ngoài của cô ấy có vẻ rất tiểu thư nhưng khi quay phim lại rất mạnh mẽ, chịu lăn xả, không quan tâm về hình tượng. Tôi rất thích tính cách này của Lan Ngọc.

Lan Ngọc không phải mẫu bạn gái của tôi. Tôi ngưỡng mộ bạn ấy thì đúng hơn. Nếu nói về thích theo kiểu tình yêu nam nữ, tôi vẫn chưa thể nói gì nhiều ở thời điểm này vì nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác. Đôi khi có những tiêu chuẩn liệt kê ra nhưng khi gặp người nào đó hợp, những tiêu chuẩn trước đó lại trở nên không có ý nghĩa nữa. Khi muốn dành thời gian tập trung cho chuyện tình cảm, tôi sẽ cố gắng bỏ qua những khuyết điểm của người kia để cả hai hợp với nhau.

- Bạn đối mặt sao với những bình luận "ship" hay "đẩy thuyền" hai người đến với nhau từ fan?

- Tôi có biết chuyện đó. Chuyện khán giả xem mà ghép cặp, đẩy thuyền người này với người kia cũng là bình thường. Khi họ thấy những người quay chung có phản ứng hóa học với nhau, họ có quyền "đẩy thuyền". Tôi cảm thấy không có gì lạ hết. Mọi người có quyền tự do thoải mái, có quyền xem, có quyền bình luận, có quyền ghép đôi, tất cả mọi thứ. Còn nhiệm vụ của những người tham gia là cố gắng làm tốt công việc, đảm bảo nhiệm vụ mang lại tính giải trí khi tham gia chương trình.

- Vậy chuyện tình showbiz của bạn từ trước đến nay như thế nào?

- Tôi chưa bao giờ quen người trong showbiz cả. Tôi luôn có những "gạch đầu dòng" riêng cho mình. Thời điểm này, tôi đang muốn tập trung vào công việc, sự nghiệp hơn là chuyện yêu đương. Khi điều này chưa làm xong, tôi sẽ không nhảy qua những việc khác.

- Vậy còn áp lực từ gia đình về chuyện phải cưới vợ, sinh con?

- Nhà tôi rất thoải mái trong chuyện này, kể cả bố mẹ hay anh trai đều ủng hộ tôi theo nghệ thuật. Ngày xưa ba có nói với tôi: "Con làm gì cũng được, miễn sao trong công việc con làm, con phải làm người tốt là được rồi". Bây giờ ba tôi đã xuất gia, tôi vẫn nghe lời ba, làm việc gì cũng nên nghĩ đến hậu quả, làm gì cũng được miễn sao không thẹn với lòng.

'Tôi và Issac vẫn giữ liên lạc sau ‘Song Lang'"

- Sau Song Lang mọi người luôn nghĩ bạn và Isaac có tình cảm đặc biệt, bạn nghĩ gì?

- Tôi không ngại lắm vì ai cũng biết đó là phim, tình cảm trong phim có lớn đến đâu thì đó vẫn là một bộ phim. Bên ngoài, tôi và anh Isaac như những người anh em, đồng nghiệp, một người đi trước và một người đi sau. 

Thỉnh thoảng tôi hay nhắn tin trò chuyện, hỏi anh về công việc. Anh ấy cũng hay chia sẻ cho tôi nhiều thứ. Tôi lại là người thích tiếp xúc với những người lớn hơn, những người đi trước để có thể nghe được những lời khuyên. Tôi thấy chuyện mọi người gán ghép cũng không có gì, quan trọng tôi phải hiểu tôi.

- Bạn tự đánh giá thế nào về lợi thế ngoại hình của mình trong môi trường showbiz?

- Tôi không dám nhận mình có vẻ ngoài cuốn hút. Có thể tiêu chuẩn vẻ đẹp của mỗi người sẽ khác nhau. 

Khi mọi người gọi tôi là gì tôi cũng tự nhủ: Đã quyết định tham gia nghệ thuật rồi phải nghĩ cái gì cũng có nguyên do của nó. Tại sao thích người này, tại sao đặt cho người này biệt danh này kia... Hãy cứ cố gắng làm tốt công việc của mình.

- Điểm gì ở bạn khiến người xem yêu thích nhất?

- Mặn tôi cũng không mặn, nếu không muốn nói là nhạt. Nếu khán giả thích tôi, có lẽ họ thấy được sự thật thà và mộc mạc.

Tâm lý khán giả là muốn tìm kiếm sự mới lạ ở một nhân tố mới nên tôi đang cố gắng từng ngày.

- Cuộc sống của bạn bây giờ thay đổi như thế nào sau khi nổi tiếng?

- Cũng không thay đổi nhiều lắm, có chăng bây giờ tôi được mọi người biết đến, ra đường mọi người đều nhận ra. Chẳng hạn như chuyến đi Mỹ vừa rồi, tôi không ngờ có nhiều khán giả San Francisco nhận ra và xin chụp hình với tôi.

Hiện tôi đã kiến được nhiều tiền hơn nên sẽ giúp đỡ lại gia đình. Tôi đang sống với mẹ, ít nhất bây giờ tôi lo được cho cuộc sống của bà.

Tân Cao thực hiện