Thứ năm, 22/11/2018, 00:03 (GMT+7)

Mai Ngô: 'Tôi không mơ nhà lầu, xế hộp'

'Đại gia nhiều tiền đến mấy mà đã không thích thì tôi cũng sẽ không gặp', Mai Ngô tâm sự.

Mai Ngô vừa trở lại showbiz bằng việc lấn sân điện ảnh qua vai diễn cô giáo Mi Ngor trong phim Thạch Thảo.  phủ nhận tin đồn tạm ngưng các hoạt động nghệ thuật sau các ồn ào ở các chương trình truyền hình thực tế hay cuộc thi hoa hậu mình tham gia.

Trailer phim Thạch Thảo.

Chân dài sinh năm 1995 cho biết việc tạm rời showbiz vì cảm thấy bản thân quá tải, muốn giảm bớt gánh nặng, dành thời gian nghỉ ngơi và tìm hướng đi tốt nhất. Khi đã bình tâm trở lại, Mai Ngô sợ khán giả sẽ quên mình. Bản năng nghệ sĩ thôi thúc cô trở lại và có duyên với điện ảnh.

Ăn ké đoàn phim để tiết kiệm tiền cơm mỗi ngày

Chia sẻ về cơ duyên đến với vai cô giáo Tây Nguyên trong dự án Thạch Thảo, Mai Ngô cho biết nhận được lời mời từ đạo diễn Mai Thế Hiệp không qua casting. 

Cô chia sẻ: "Vai diễn này trước đây được viết riêng cho chị Vân Trang. Vì chị bận chăm sóc em bé, không thể đi quay xa nên chị đã giới thiệu tôi cho nhà sản xuất. Cả tôi và chị Vân Trang trước đó từng hợp tác trong nhiều dự án.

Nhận được vai diễn này, tôi thấy vui vì lần đầu tiên có cơ hội để thử sức, đặt chân vào địa hạt mới. Không có kỹ năng, kinh nghiệm diễn xuất như các diễn viên chuyên nghiệp, tôi bù lại bằng công sức và sự quyết tâm".

Mai Ngô lần đầu bén duyên điện ảnh với vai cô giáo Tây Nguyên.

Mai Ngô cho biết, vai diễn cô giáo Mi Ngor nũng nịu, nhu mì hoàn toàn trái ngược với tính cách thật ngoài đời. "Mọi người nghĩ rằng, một cô gái có vẻ ngoài phóng khoáng, cá tính như tôi khó có thể vào vai cô giáo vùng cao nũng nịu, hiền lành. Chưa kể, cô giáo này còn rất mê trai. Cho nên tôi phải gồng lên và nín thở để ứng biến. Trong quá trình quay, tôi luôn lắng nghe sự đóng góp ý kiến của đạo diễn để hoàn thiện bản thân hơn. Vào vai cô giáo, tôi luôn cố gắng thể hiện một cách duyên dáng, giải trí và mang lại tiếng cười cho mọi người", Mai Ngô tâm sự.

Mai Ngô kể, 30 ngày đóng phim ở Kon Tum thời tiết khắc nghiệt, nắng - mưa thất thường. Cô và ê kip phải lội suối, trèo đèo để có được những thước phim ấn tượng nhất. 

"Đóng phim rất vất vả nhưng vui lắm. Tôi phải lội nắng lội mưa, nhưng khi xong phân đoạn của mình, tôi vẫn ở lại để chơi với mọi người và ăn ké cơm đoàn.

Anh Hiệp đạo diễn cứ đi rêu rao khắp nơi rằng tôi rất tốt bụng, xong việc không chịu về mà ở lại giúp đỡ mọi người. Anh ấy không biết rằng tôi ở lại chỉ để ăn ké và tiết kiệm tiền cơm mỗi ngày", Mai Ngô nhớ lại.

Là người sống theo chủ nghĩa phi vật chất

Đa số người mẫu hiện tại đều có đại gia chống lưng, khoe bản thân có nhà lầu, xe hơi dồn dập. Khi đặt tên mình so sánh với họ, Mai Ngô cho biết không chạnh lòng. Chân dài 9x nói: "Tôi không lấy những người mẫu ấy làm thước đo để đánh giá bản thân. Tôi sống theo chủ nghĩa phi vật chất, thích làm những điều tự do, thoải mái. Tôi không mơ nhà, mơ xe. Tôi chỉ mơ những dòng sông, khu rừng, cánh đồng... Đó mới là những thứ khiến tôi được là chính mình.

Nói thật, ai giàu, có đại gia chống lưng thì tôi mừng cho họ thôi. Còn tôi sẽ chẳng bao giờ gặp gỡ, đi chơi với người mình không thích. Nhiều tiền đến mấy mà đã không thích thì tôi cũng sẽ không gặp".

Mai Ngô cho biết từ nhỏ, cô đã là người của thị phi.

Mai Ngô thừa nhận, chính cá tính thẳng thắn, bộc trực đã khiến bản thân cô phải chịu nhiều thị phi và giới hạn đi những cơ hội. Cô tâm sự: "Từ nhỏ tôi đã là người của thị phi và vướng phải nhiều tai tiếng, hiểu lầm. Tôi biết những điều mình làm không hề sai trái. Khi muốn đạt được điều gì đó, tôi chỉ quan tâm mình sẽ làm gì để có được nó thay vì quan tâm đến những thứ xung quanh. Tôi luôn tự nhủ rằng, mình cứ nỗ lực, cố gắng và thành thật với bản thân, sẽ có ngày mọi người hiểu, yêu quý và chấp nhận tôi".

Cô nói thêm: "Trên thực tế, vẫn có người thích sự thẳng thắn, thành thật của tôi. Tôi nghĩ mình không cần thay đổi cá tính để tạo cho mọi người cái nhìn khác về Mai Ngô. Cái tôi chú trọng chính là sự phấn đấu để có nhiều sản phẩm chất lượng. Điều đó sẽ giúp mọi người có cái nhìn khác về khả năng làm nghề của tôi".

Mai Ngô chia sẻ, cô không bao giờ nhận định mình là nghệ sĩ hạng A, hạng B vì trong mắt cô showbiz là công việc, đam mê. 

5 năm miệt mài hoạt động trong giới nhưng sự nghiệp của Mai Ngô chưa có nhiều dấu ấn. Dù thế, cô chưa bao giờ có suy nghĩ bản thân sẽ từ bỏ nghệ thuật. 

"Tôi sẽ tham gia showbiz một cách thoải mái, thư thái. Đặt mục tiêu năm này, năm kia phải có được nhà lầu, xe hơi hay trở thành tâm điểm, ngôi sao hạng A của làng giải trí..., đó không phải là con người của tôi. Con đường tôi đi chỉ có mình tôi nên phải tự lực. Càng khó khăn thì mới biết cố gắng và khi thành công mới có được cảm giác tự hào", Mai Ngô trải lòng.

Thiên Anh