Thứ bảy, 30/6/2018, 07:56 (GMT+7)

Nam Em: 'Hiện hễ đàn ông chạm vào người là tôi nhập viện'

Vì quá ám ảnh về những chuyện quá khứ nên Nam Em mắc 'hội chứng' sợ đàn ông và chưa dám yêu trở lại. 

'Có người cho tôi tiền làm MV mà không đòi hỏi'

- Vừa qua, clip vừa lái xe vừa buông tay hát của bạn bị 'ném đá' khá nhiều. Bạn giải thích sao khi nhiều người cho rằng đó là cách để hâm nóng tên tuổi trước ngày ra mắt MV mới?

- Mọi người có theo dõi mới hiểu cuộc sống của tôi như một bộ phim dài tập. Chính tôi còn không nghĩ nó 'hot' đến mức độ ấy mà. Tôi không nghĩ sẽ bị chỉ trích như thế. Lúc đó dù tôi có quay, đùa giỡn nhưng vẫn ý thức được mình đang điều khiển phương tiện giao thông. 

Tôi đã chọn tuyến đường dành cho xe hơi. Hơn nữa, xe tôi có chế độ lái tự động, có bất kì vấn đề gì xảy ra, nó sẽ tự động thắng gấp lại và sẽ không ảnh hưởng đến người khác. Tôi cũng đi với vận tốc 30-40km/h nên rất an toàn.

Nhiều lúc, tôi không hiểu vì sao mình lại nhận nhiều "gạch đá" đến thế. Nhưng không sao, có quan tâm, mọi người mới nói như thế. Nếu có làm công chúng phật lòng thì tôi xin lỗi. Tôi sẽ xem đây là bài học cho bản thân.

- Việc mỗi tháng ra một MV của Nam Em giống với tuyên bố của Chi Pu. Bạn nói gì về việc bị cho là bắt chước?

- Tôi có tư duy giống Chi Pu. Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, tôi trân quý thời gian của mình. Mỗi tháng ra một MV tôi thấy còn ít nữa mà (cười).

MV 'Nỗi nhớ đóng băng' - Nam Em
 
 

- MV mới nhất 'Nỗi nhớ hóa băng' được Nam Em đầu tư như thế nào?

- Mỗi MV tôi ra mắt đều có sự đầu tư chỉn chu, MV nào cũng khoảng 500 triệu đồng. Tôi nghĩ việc đầu tư tiền cho sản phẩm là cách tôi tôn trọng khán giả.

Chi mạnh tay từ nửa tỷ đến một tỷ đồng để đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc, tôi không bao giờ tiếc. Đó là cái lưu giữ thanh xuân của mình thì tại sao phải tiếc?

- Bạn từng chia sẻ phá sản khi kinh doanh nhà hàng, không còn quá dư giả. Vậy việc liên tục cho ra mắt MV đầu tư 'khủng' như thế, bạn đã phải xoay xở ra sao?

- Tôi không giấu giếm điều này. Số tiền 1,5 tỷ đồng do được một người anh hỗ trợ. Người này biết tôi từng phá sản nhà hàng, gặp khó khăn về tài chính nên đã giúp tôi đầu tư để theo đuổi đam mê. Tôi gọi người này là ân nhân. Anh ấy rất tử tế, cho tôi tiền không phải vì để nhận lại điều gì. Tôi và anh ấy chưa từng đụng chạm nhau dù chỉ là một sợi tóc.

'Tôi đã hàn gắn tình cảm với chị gái'

- Buổi ra mắt MV vừa qua, mẹ và chị gái đến ủng hộ bạn. Mối quan hệ giữa các thành viên đã được hàn gắn thế nào sau thời gian qua?

- Mối quan hệ gia đình tôi đã vui vẻ trở lại. Mọi chuyện đều có lý do của nó hết. Tôi thấy cuộc sống không ai lấy đi của ai hết tất cả. Đôi khi mình mất thứ kia nhưng lại được trả cho cái khác giá trị hơn, quý báu hơn.

- Mẹ nói gì về những scandal vừa qua của bạn?

- Tôi và mẹ không bao giờ tâm sự cùng nhau dù rất thương. Bệnh tôi nặng là do không muốn trò chuyện cùng ai. Đôi khi người ta hiểu lầm tôi, tôi cũng không muốn giải thích. Hiện tôi nói khá nhiều nhưng khi ra ngoài, tôi rất kiệm lời, mặt tôi cũng đăm chiêu kiểu lạnh lùng.

- Anh chị em của bạn phân chia như thế nào trong việc chăm lo tài chính, cuộc sống cho ba mẹ?

- Anh hai của tôi có ruộng vườn ở dưới quê. Mẹ tôi cũng có nhận một cậu con nuôi. Đôi khi, anh ấy dẫn mẹ tôi đi giải trí vui chơi, tôi cũng cảm thấy vui. 

Tôi cảm thấy tiền xài hết rồi sẽ kiếm tiếp, đâu có gì phải nặng nề. Chị em chúng tôi cáng đáng gia đình từ rất lâu rồi. Nếu không có quyết tâm lớn như thế, giờ này tôi sẽ không ngồi đây trả lời phỏng vấn, mà vẫn là một cô gái quê, tay ôm con cái rồi.

Lúc ba mất, tôi nhìn thấy sự nghèo nàn, sự bức xúc trong tôi trỗi dậy. Tôi ra đi với hai bàn tay trắng. Tôi đi thi tìm danh vọng để thay đổi cuộc sống. Đúng là scandal của tôi dạo này nhiều thật nhưng gia đình tôi không cảm thấy áp lực, tôi cũng không để ý đến nhiều nữa.

Mẹ và chị gái trong ngày ra mắt MV của Nam Em mới đây.

- Chị gái bạn - Nam Anh - từng nói về áp lực không nổi tiếng bằng bạn, không kiếm nhiều tiền bằng bạn, hai chị em cũng từng có hiềm khích với nhau. Hiện mối quan hệ này đã cải thiện đến đâu rồi?

- Tôi nghe chị ấy nói sống khá thoải mái. Vì là chị em sinh đôi nên hai đứa khá hiểu nhau. Chúng tôi không sống theo kiểu phải mua biệt thự, xe hơi... mà chỉ suy nghĩ đến chuyện đầu tư sản phẩm, chưa từng nghĩ đến chuyện thu lại lợi nhuận từ các sản phẩm của mình.

Còn mối quan hệ giữa hai chị em, chúng tôi đã ngồi lại nói chuyện, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Sau mọi chuyện chúng tôi hiểu ra tình cảm ruột thịt vẫn còn đó, rất nhiều. Chị ấy cũng động viên, ủng hộ tôi trên con đường sắp tới.

- Vung tiền làm MV để thỏa mãn đam mê, bạn không nghĩ đến chuyện phải dành vốn phòng thân hay sao?

- Tôi có mua bảo hiểm. Nếu tôi có chết, mọi người trong gia đình sẽ được hưởng số tiền đó. Đó là một con số khá lớn, mỗi người sẽ nhận khoảng 5 tỷ hay 10 tỷ đồng. Khi tôi bệnh vào bệnh viện sẽ có bảo hiểm y tế lo.

 Tôi cứ sống lạc quan thôi. Tôi thấy suy nghĩ chết mang tiền bỏ vào hòm là sai lắm. Sống phải tận hưởng cuộc sống, phải vui vẻ lên. Tôi nói thật, mọi người chửi tôi khùng, tôi không buồn chút nào. Với tôi khùng khùng dễ sống vì đang tự tạo niềm vui cho chính mình.

'Tôi sai lầm nhiều thứ...'

- Những scandal vừa qua của bạn khiến hình ảnh Nam Em xấu đi trong mắt công chúng và các nhãn hàng. Bạn nhìn vào thực tế sự việc này như thế nào?

- Khi làm việc gì đó nếu biết đang sai chỗ nào, mình chủ động nhận lỗi lầm và cố gắng phấn đấu lên, dù có mắc phải một "trọng tội" nào đi chăng nữa, người ta cũng sẽ tha thứ. 

Tôi đang cố gắng từng ngày để chuộc lỗi. Tôi mong sự nỗ lực của tôi sẽ là lời giải thích cho tất cả những gì tôi gây ra. Tôi không được sự dạy dỗ tử tế từ gia đình. Những scandal này là một bài học lớn giúp tôi trưởng thành.

- Sau mọi chuyện vừa qua, những sai lầm Nam Em rút ra là gì?

- Tôi nghĩ mình cần phải tiết chế bản thân hơn. Tôi phải chỉnh đốn lại tất cả mọi thứ vì tôi thấy mình sai lầm không ít.

- Đến thời điểm này, bạn còn sợ tình yêu?

- Tôi sợ lắm. Bây giờ, người đàn ông nào mà đụng tay chân vào người, tôi cũng sẽ vào bệnh viện vì bị ám ảnh. Tôi nghĩ sẽ mất thời gian rất lâu để tôi có thể rung động trở lại.

Trước có nhiều đại gia yêu tôi lắm, trong đó có không ít người tử tế. Có người giúp tôi chỉ để tôi tốt hơn, không đòi hỏi gì hết. Giờ tôi nghĩ không đại gia nào thích mình nữa đâu vì tôi quậy quá, dễ khiến người ta sợ. Tôi còn "sợ" chính mình nữa mà.

Nam Em chưa thoát được khỏi được sự ám ảnh bị phũ phàng khi yêu. 

- Vì 'người cũ' hằn trong tâm trí bạn quá dai dẳng nên Nam Em chưa chịu mở lòng?

- Đúng là thế. Tôi không thể giải thích được lí do tôi yêu người ta nhiều như thế. Đôi khi tôi phân vân đó là thứ tình cảm gì mà khó quên đến vậy.

- Tình hình sức khoẻ hiện tại của bạn ra sao?

- Tôi ăn uống không được ổn. Tôi nghĩ nếu ăn uống lạc quan, mọi chuyện sẽ ổn. Bệnh của tôi không phải ngày một ngày hai mà hết được. Tôi đã uống thuốc một tháng và phải uống thêm 6 tháng nữa mới tạm ổn. Bệnh của tôi không chữa hết được 100%.

- Cuộc sống thường nhật của Nam Em hiện tại như thế nào?

- Tôi ăn rồi làm MV, sáng tác. Tôi không dám ra đường như ngày xưa vì sợ anti fan "ném đá". Tôi thấy mọi người ném đá đúng. Từ trước đến nay không ai "thuần hoá" được tôi. Trước anh Giang nói gì là tôi nghe răm rắp. Giờ không còn, không ai nói tôi nghe. Tôi muốn làm gì làm, tự tung tự tác. Bản thân tôi nhận thấy mình phải tập sống kỷ luật lại, nghiêm túc lại.

- Sau tất cả, bạn có hối hận vì đã chia sẻ câu chuyện của mình với Trường Giang?

- Tôi không hối hận vì anh Giang đã có sự thay đổi. Mục đích tôi nói ra là để anh ấy quý chị Nhã Phương, sửa tính trăng hoa lại. Tôi thấy việc mọi người chửi tôi mà anh Giang tốt hơn, tôi cũng chấp nhận. 

Từ đó đến giờ, tôi và anh ấy chưa gặp lại. Tôi nghĩ anh Giang cũng bị rối loạn lưỡng cực như tôi. Đôi khi anh ấy suy nghĩ tiêu cực nên mọi người hãy thông cảm cho anh ấy.

- Nhiều người nói nhìn bạn tưng tửng nhưng mọi việc làm đều có sự tính toán, bạn nghĩ gì?

- Tôi có sức ảnh hưởng vậy sao, tôi không biết luôn đấy. Tôi sống rất vô tư. Những điều tôi làm rất đơn giản. Tôi cảm thấy mình trước giờ quá tự do nên bung xõa, nhưng từ hôm nay tôi sẽ khác.

T&T thực hiện