Vbiz Thứ năm, 14/11/2019, 12:57 (GMT+7)

Ngọc Lan: 2 lần 'cưới hụt', 1 lần ly hôn

Cuộc hôn nhân tan vỡ với Thanh Bình là lần đổ vỡ thứ ba trên con đường tình cảm đầy trắc trở của nữ diễn viên sinh năm 1985.

Ngọc Lan từng có lần lên xe hoa hụt với chuyên gia trang điểm Thắng Nguyễn. Họ gặp nhau trong quá trình quay phim Kiều nữ và đại gia. Ngọc Lan khi ấy đảm nhận vai Phương Hồng - nữ chính của phim, còn Thắng Nguyễn phụ trách làm tóc cho các diễn viên.

Ngọc Lan cho biết những ngày đầu đóng phim, cô không mấy chú ý đến anh nhưng từ khi Thắng Nguyễn làm tóc cho cô, cô có cảm giác rất đặc biệt. Cô sống tự lập nên cá tính mạnh, trong khi Thắng Nguyễn là người hiền lành. Càng tiếp xúc với Thắng Nguyễn, Ngọc Lan càng nhận ra nhiều điểm tương đồng. Cô nhận ra Thắng Nguyễn là người mình có thể chia sẻ tất cả, có thể bảo vệ cô trong mọi tình huống. Anh giúp cô lớn, trưởng thành hơn.

Thắng Nguyễn với cô còn là mẫu đàn ông tốt bụng, hài hước và biết quan tâm đến người khác. Anh cầu tiến, kiên trì trong công việc. Không thuộc típ đàn ông lãng mạn trong tình yêu nhưng anh rất hiểu cô.

Sau một năm yêu, cả hai đính hôn. Họ dọn về sống chung tại một căn chung cư ở TP HCM sau khi được gia đình hai bên đồng ý. Ngọc Lan nói gia đình hai bên đã làm lễ đính hôn; bạn bè, khán giả cũng ủng hộ nên cô không chịu bất kỳ sức ép nào.

Thời điểm phim Kiều nữ và đại gia phát sóng, Ngọc Lan từng tâm sự, cô muốn tổ chức một lễ cưới giản dị trong nhà thờ, với sự xuất hiện của hai gia đình, người thân và bạn bè. Họ sẽ mời những người bạn thân thiết nhất tới dự đám cưới ở một khu resort tại Phan Thiết hoặc Nha Trang. Nhưng hoàn cảnh của cô và bạn trai khi ấy khá đặc biệt. Gia đình Thắng ở Mỹ, chưa sắp xếp về Việt Nam trong khi Ngọc Lan muốn kết hôn trước sự chứng kiến của họ hàng hai bên. Cô cũng quan niệm, tình cảm là thứ ràng buộc con người bền chặt nhất, còn giấy tờ chỉ là hình thức. Cho nên, cả hai quyết định dọn về sống chung khi chưa làm đám cưới.

Hạnh phúc với Ngọc Lan khi ấy rất đơn giản. Cô vui vì mỗi sáng thức dậy được nấu cơm cho bạn trai ăn. Cô vui khi mỗi buổi tối, cả hai quây quần bên mâm cơm nóng hổi do cô tự tay chuẩn bị. Cô và bạn trai còn dự định sinh con năm Thìn (2012) "vì tuổi em bé sẽ hợp cả tuổi bố và tuổi mẹ". Tuy nhiên, tháng 8/2010, Ngọc Lan tuyên bố đã chia tay Thắng Nguyễn.

Ngọc Lan từng kể thời điểm quay phim ở Đà Lạt hai tháng, cô thèm một mái ấm gia đình. Cô nghĩ kết hôn sẽ làm cuộc sống mới mẻ hơn sau ba năm chung sống. Lúc ấy, "Thắng Nguyễn có những biểu hiện bất ngờ" nên cô càng muốn kết hôn. Nhưng khi cô đề nghị, bạn trai không đồng ý. Cô đã chủ động ngỏ lời cùng gia đình anh nhưng họ nói cần suy nghĩ. Điều này khiến cô sốc và muốn ngã quỵ.

Thắng Nguyễn khi ấy cũng sốc vì Ngọc Lan chủ động nói lời chia tay. Theo lời Ngọc Lan, Thắng Nguyễn nói chưa muốn kết hôn vì muốn có một đám cưới rình rang. Nhưng vì quá xúc động, suy nghĩ không tỉnh táo nên bạn trai đã nói những lời không hay, đẩy cuộc tình đi xa hơn.

Ngọc Lan và Đoàn Thanh Tài.

Ngọc Lan lên xe hoa hụt thứ thứ hai với diễn viên Đoàn Thanh Tài. Họ công khai hẹn hò hồi tháng 6/2014. Cả hai gặp nhau lần đầu khi đóng chung phim Mùa nắng lạ. Nam diễn viên từng khen bạn gái là người có tính tình hài hước, thẳng thắn và biết yêu thương gia đình. Anh đã dẫn Ngọc Lan về Bến Tre ra mắt họ hàng. Trên trang cá nhân, Ngọc Lan từng chia sẻ những dòng trạng thái hạnh phúc về việc Đoàn Thanh Tài cầu hôn trong dịp sinh nhật cô. Thậm chí, nữ diễn viên khẳng định cả hai sẽ lên xe hoa vào cuối năm 2014.

Tháng 9/2014, Đoàn Thanh Tài xuất hiện cùng bạn gái mới - Nguyễn Diana - tại sự kiện. Nam diễn viên khi ấy bị khán giả chỉ trích vì "phản bội, hủy hôn với Ngọc Lan". Khi được hỏi về chuyện kết hôn, nam diễn viên từng gây sốc khi thẳng thừng nói: "Kế hoạch cưới xin là do Ngọc Lan nói. Về phía tôi, tôi chưa từng có suy nghĩ đó". Trong cuộc tình này, Ngọc Lan là người chủ động nói lời chia tay. Cả hai tan vỡ vì gặp nhiều áp lực khi yêu và mâu thuẫn trong tính cách. Về phía Nguyễn Diana, cô khẳng định bản thân không phải người thứ ba. Sau đó, người đẹp cũng chấm dứt tình cảm với Đoàn Thanh Tài.

Ngọc Lan Trang trại hoa hồng
 
 

Ngọc Lan trong 'Trang trại hoa hồng'.

Sau ồn ào tình cảm, cả hai không tương tác với nhau. Khi tham gia một show truyền hình có mặt tình cũ, Ngọc Lan né tránh, thậm chí bỏ về giữa chừng. Mối quan hệ của cả hai căng thẳng, khó hàn gắn. Theo lời Đoàn Thanh Tài, anh nhiều lần nhắn tin hòa giải nhưng Ngọc Lan không trả lời. Năm 2018, cặp đôi đóng chung phim Trang trại hoa hồng. Khi ấy, Ngọc Lan đã kết hôn với Thanh Bình. Cô cho biết bản thân chỉ tập trung cho vai diễn và từ chối bình luận về người cũ.

Thanh Bình và Ngọc Lan thừa nhận tình cảm vào năm 2016. Cả hai lần đầu gặp nhau khi đóng chung phim Ngõ vắng. Ngọc Lan khi ấy có bạn trai nên không biết ông xã quan tâm mình từ lúc nào.

Ngọc Lan - Thanh Bình.

Trước khi hẹn hò, hai người từng là bạn bè thân thiết trong 10 năm. Ngọc Lan cho biết, Thanh Bình luôn bên cạnh, lắng nghe mọi chuyện vui buồn và âm thầm bảo vệ cô khi cả hai còn là bạn. Về phía Thanh Bình, anh trân trọng, yêu thương Ngọc Lan nhiều hơn khi chứng kiến chuyện đổ vỡ tình cảm của cô với tình cũ Đoàn Thanh Tài.

Tháng 7/2016, Thanh Bình và Ngọc Lan làm lễ ăn hỏi tại TP HCM. Cặp đôi tạm gác lại đám cưới vì còn bận bịu các dự án phim ảnh. Ngọc Lan từng chia sẻ, khi quen Thanh Bình, cô bày tỏ với chồng mong muốn có con trước, chờ con cứng cáp rồi mới tổ chức hôn lễ. Nếu là con trai, bé sẽ mặc áo vest với ba, sang nhà bà ngoại, xin rước mẹ về. Nếu sinh con gái, bé sẽ mặc áo dài giống mẹ, theo ba về nhà. Thanh Bình đồng ý nên cả hai dọn về sống chung trước khi kết hôn. Khi làm đám hỏi, anh hứa với Ngọc Lan "sẽ làm tất cả để em tin rằng cuộc sống này rất đẹp".

Tháng 2/2017, Ngọc Lan sinh con trai tại một bệnh viện ở Mỹ. Sau khi Ngọc Lan sinh con, Thanh Bình luôn động viên vợ đi làm vì sợ cô ở nhà chăm con một mình sẽ buồn và dễ mắc chứng trầm cảm sau sinh. Với Ngọc Lan, ông xã là mẫu đàn ông của gia đình. 

Thanh Bình - Ngọc Lan sóng đôi ở nhiều sự kiện. Họ thường xuyên đăng ảnh tình cảm, dành cho nhau những lời ngọt ngào trên trang cá nhân. 

Đầu tháng 9, Ngọc Lan dính nghi vấn rạn nứt tình cảm với Thanh Bình. Họ không còn tương tác với nhau trên mạng xã hội, chỉ đăng ảnh chụp một mình, hoặc chụp cùng con trai Louis thay vì đầy đủ các thành viên trong gia đình như trước. Tối 13/11, Ngọc Lan xác nhận đã đạt được thỏa thuận ly hôn với Thanh Bình.

Anh Minh