Thứ ba, 27/8/2019, 00:00 (GMT+7)

Người đẹp Phạm Anh Thư: 'Tôi muốn thành Hoa hậu Hoàn vũ VN'

Vừa ra khỏi cuộc thi Miss World Vietnam với một vị trí trong Top 15, Phạm Anh Thư lại sắp sửa bước vào cuộc thi Miss Universe.

Người đẹp Phạm Anh Thư.

- Là một trong ba thí sinh được nhận định sẽ đăng quang Miss World Vietnam nhưng chị chỉ dừng chân ở top 15. Chị cảm thấy thế nào?

-  Tôi vui vì đã thể hiện hết mình trong đêm chung kết. Có một chút tiếc nuối khi dừng chân ở top 15 nhưng tôi tin, kết quả mà ban giám khảo đưa ra hoàn toàn xứng đáng. 

Tôi là mẫu người luôn có suy nghĩ tích cực. Việc dừng chân sớm ở một sân chơi sắc đẹp, ở góc độ tích cực, tôi cho rằng đó là sự may mắn. Dừng chân sớm là cách giúp tôi nhận ra mình còn thiếu sót ở đâu, phải hoàn thiện những kỹ năng gì nếu muốn đạt kết quả cao hơn ở các sân chơi khác. Tôi tin, một cánh cửa đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra. Cơ hội sẽ luôn đến với những người cố gắng. 

Cộng đồng mạng sau đêm chung kết có chia sẻ một đoạn video ngắn ghi lại cảnh tôi khóc trên sân khấu. Mọi người nói tôi khóc vì uất ức, vì không đạt được vương miện nhưng thực chất không phải. Lúc ấy, tôi khóc vì nhìn thấy bố. Đó là giọt nước mắt hạnh phúc. Trước đó, bố tôi không ủng hộ tôi đi thi nhan sắc. Nhưng bố lại âm thầm ra Đà Nẵng, cổ vũ tôi trong đêm chung kết. 

Bên cạnh đó, tôi cũng khóc vì vui sướng. Tôi hân hoan, háo hức bởi đã hoàn thành chặng đường dài. Đây không phải lần đầu tiên tôi dự thi sắc đẹp nhưng Miss World Vietnam đã cho tôi những điều đáng nhớ. Tôi có những người bạn, người chị, người em trong cuộc thi. Tôi biết lắng nghe, cảm thông nhiều hơn sau khi cùng BTC tham dự các dự án nhân ái. Tôi khóc cũng là vì tình cảm của khán giả dành cho mình. Có nhiều khán giả bày tỏ tình cảm với tôi. Họ cũng mong muốn tôi tiếp tục tham gia các cuộc thi nhan sắc khác.

Phạm Anh Thư Miss World Vietnam
 
 

Phạm Anh Thư trong cuộc thi Miss World Vietnam.

- Chị có mối quan hệ gì với công ty người mẫu của ông bầu Vũ Khắc Tiệp?

- Năm 18 tuổi, tôi được gửi gắm vào công ty người mẫu Venus miền Bắc của cô Hạ Vy để học làm người mẫu. Gia đình tôi từng trải qua nhiều biến cố nên tôi tận dụng mọi cơ hội trình diễn để kiếm từng đồng cát-xê, trang trải cuộc sống. Cô Hạ Vy rất thương tôi, có show là cô gọi. 

Đêm hội chân dài 12 của anh Vũ Khắc Tiệp, tổ chức tại Singapore cũng là một show diễn tôi nhận như các show diễn khác. Tôi cũng đi casting, diễn xong nhận cát-xê rồi ra về. Đối với tôi, 1-2 triệu tiền lương trình diễn là rất lớn. Cô Hạ Vy là người kết nối, giúp tôi có thêm thu nhập chứ tôi chưa từng nói chuyện với anh Vũ Khắc Tiệp.

Mọi người thường nghĩ, ai đi diễn show đó cũng là "gà" của anh Tiệp nhưng không phải. Venus miền Bắc và Venus miền Nam là hai công ty tách biệt, không liên quan tới nhau.

Hình thể của Phạm Anh Thư.

- Lý do khiến chị đăng ký thi Miss Universe Vietnam ngay khi cuộc thi Miss World Vietnam vừa khép lại?

- Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 không phải cuộc thi tìm kiếm cô gái có gương mặt đẹp nhất. Tinh ý một chút sẽ nhận ra, BTC những năm gần đây có xu hướng thích những cô gái có trí tuệ, sự thông minh, bản lĩnh và trái tim hướng về cộng đồng, có thể truyền cảm hứng tích cực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Tôi tin mình có thể chinh phục ban giám khảo ở những yếu tố này.

Năm nay, chủ đề cuộc thi là "Trái tim dũng cảm". Tôi muốn mình là người tiên phong. Tôi muốn trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để có thể dùng sức ảnh hưởng của mình, giúp đỡ những người gặp khó khăn, truyền cảm hứng yêu thương qua hành động và câu chuyện của mình. Hơn hết tôi vẫn còn rất trẻ. Tôi muốn sống một cuộc sống ý nghĩa, không hối tiếc.

Sau này, tôi cũng muốn kể cho con cháu nghe về mình. Chắc chắn, việc dự thi sắc đẹp, trải nghiệm các hoạt động của cuộc thi sẽ mang lại cho tôi rất nhiều kỷ niệm. Tôi sẽ có rất nhiều thứ để kể cho mọi người. 

Phạm Anh Thư quyến rũ
 
 

Nhan sắc quyến rũ của Anh Thư.

- Chị đến với các cuộc thi nhan sắc như thế nào?

- Tôi thấy thông điệp "Trái tim dũng cảm" của Hoa hậu Hoàn vũ khá giống với hoàn cảnh thực tế của tôi ngoài đời. Tôi sinh ra ở Hà Nam. Tuổi thơ của tôi là chuỗi ngày chứng kiến những mâu thuẫn, xung đột giữa bố mẹ. Nhiều lần thấy bố mẹ cự cãi, tôi khóc. Tôi thương mẹ nên khuyên bà bước ra khỏi cuộc hôn nhân bi kịch. Năm tôi học lớp sáu, bố tôi có gia đình mới khi mẹ đưa anh trai tôi lên Hà Nội sống. Tôi đơn độc trong chính tổ ấm mới của bố. 

Nhiều lúc, tôi sống lẳng lặng như trẻ tự kỷ. Tôi tủi thân vô cùng khi nghĩ mình là người thừa trong nhà. Mỗi lúc buồn và nhớ mẹ, tôi trốn vào tủ quần áo ngồi khóc. Đó là những ngày tháng rất buồn và rất dài. Mãi đến khi đỗ đại học, tôi mới được đoàn tụ cùng mẹ và anh trai ở Hà Nội. Lúc này, tôi được mẹ bù đắp về cả tinh thần lẫn vật chất vì khi ấy, mẹ tôi là chủ tiệm may đồ cưới có tiếng. 

Thấy tôi cao ráo lại yêu thích biểu diễn, mẹ gửi tôi tới chỗ bạn thân để cô ấy chỉ tôi catwalk. Tôi bắt kịp khá nhanh. Tôi cảm nhận được sự tự tin, hứng thú trong mỗi bước đi của mình. Dần dà, tôi có nhiều show hơn và có thu nhập riêng. Công ty Venus miền Bắc của chị Hạ Vy cũng là nơi nuôi dưỡng ước mơ trở thành người mẫu của tôi.

Tuy nhiên không lâu sau, công việc kinh doanh của mẹ không thuận lợi, kinh tế gia đình kiệt quệ, tôi năm 18 tuổi phải bước vào công cuộc mưu sinh. Tiền kiếm được không nhiều từ nghề diễn, tôi cũng tích cóp để chung vốn với anh họ, kinh doanh nước hoa. Ban đầu, tôi livestream, quảng cáo trên trang cá nhân. Sau này, chúng tôi chung vốn mở một cửa hàng trên phố cổ. Có đồng ra đồng vào, tôi chu cấp tiền cho mẹ. Thỉnh thoảng, tôi biếu tiền cho các cậu ở quê đang bị bệnh.

Mọi người nhìn vào nghĩ tôi sinh ra trong nhung lụa, ngậm thìa vàng từ khi còn nhỏ nhưng không phải. 

- Không sinh ra trong gia đình giàu có, chị xoay xở thế nào để tham dự các cuộc thi nhan sắc vốn rất tốn kém?

- Bố tôi không thích nên ngăn cản con gái theo nghề mẫu. Còn chị họ có nói một câu khiến tôi nhớ mãi và bị tổn thương. Chị nói 'làm người mẫu, đi thi sắc đẹp chẳng khác gì mấy con cave'. Mẹ tôi nghe vậy thì rất giận nhưng không bênh. Mẹ nói tôi sống thế nào, làm gì thì mọi người sau này tự biết.

Năm 18 tuổi, tôi thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam và vào top 5 chung cuộc. Vì làm người mẫu từ năm 18 tuổi, theo học lớp cô Hạ Vy nên về kỹ năng trình diễn tôi được cô giúp đỡ, hoàn thiện rất nhiều. Diễn cho nhiều nhà thiết kế, họ cũng ngỏ ý, hỗ trợ cho tôi về trang phục khi đi thi. Tôi đi thi là do ý chí cá nhân thôi. Tôi chẳng có ai đứng sau 'chống lưng', hỗ trợ cả.

- Chị đặt mục tiêu gì tại Miss Universe Vietnam năm nay?

- Khi ghi danh tại các cuộc thi hoa hậu, tôi tạo cho mình cơ hội tiếp xúc với những người giỏi hơn để giúp bản thân hoàn thiện. Dĩ nhiên đến với Hoa hậu Hoàn vũ năm nay, tôi tin mục tiêu của bất kỳ cô gái nào cũng là chiếc vương miện. 

Vương miện giúp tôi có sức ảnh hưởng để lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Hiện tại, tôi không nói trước được điều gì. Tôi chỉ biết mình đang cố gắng hết sức và đặt 100% năng lượng cho cuộc thi này. Chẳng may, nếu có ra về tay trắng, tôi cũng sẽ không hối hận. Thay vì suy nghĩ quá nhiều, tôi sẽ tận hưởng quãng thời gian tham gia cuộc thi một cách ý nghĩa nhất. 

Hiện tại tôi có tập gym, chạy bộ ít nhất hai tiếng mỗi ngày. Để bổ sung vitamin và lượng chất khoáng cần thiết cho cơ thể, tôi ăn bơ, chuối, cà rốt, súp lơ, cà chua... Thi thoảng, tôi cũng nạp năng lượng bằng các thực phẩm nhiều đạm như ức gà, cá hồi. Bên cạnh việc luyện tập hình thể, tôi cũng đi học tiếng Anh tại trung tâm. Tôi cũng tìm hiểu nhiều về trang phục và tham gia vào các dự án cộng đồng. Mọi thứ đang trong guồng. 

Nếu giành được vương miện, tôi sẽ đặt chữ hiếu lên đầu. Tôi sẽ lo cho mẹ trước. Sau đó, tôi sẽ giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và những người già neo đơn. Họ chính là những đối tượng cần được quan tâm, bảo vệ trong xã hội.

Phạm Anh Thư sinh năm 1997 tại Hà Nam, tốt nghiệp Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Cô cao 1,75 cm, nặng 52 kg; số đo ba vòng 84-59-94, từng vào top 5 cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, top 15 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019.

Thiên Anh thực hiện