Thứ bảy, 29/6/2019, 15:29 (GMT+7)

Nguyệt Anh 'Nàng dâu order': 'Khán giả chửi rủa, dọa đánh tôi mỗi ngày' 

Đã chuẩn bị sẵn tâm lý nhưng Quỳnh Kool vẫn bị áp lực từ khán giả sau khi vào vai "người thứ ba" trong phim "Nàng dâu order".

Quỳnh Kool sinh năm 1995, tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh (Hà Nội). Gần đây, cô khiến khán giả chú ý khi đảm nhận vai Nguyệt Anh - hàng xóm thân thiết từ bé của Phong (Thanh Sơn) trong phim Nàng dâu order. Nguyệt Anh mang danh đi du học nhưng thực chất chỉ chuyển vào Đà Nẵng sống, mở một cửa hàng cắt tóc gội đầu. Bị mẹ phát hiện, Nguyệt Anh bị đuổi khỏi nhà. Cô được bà Loan - bà nội của Phong (NSƯT Minh Vượng) - cho ở nhờ.

Nguyệt Anh trong Nàng dâu order.
Quỳnh Kool trong Nàng dâu Order
 
 

Diễn xuất của Quỳnh Kool trong phim.

Ban đầu, Nguyệt Anh rất lễ phép, được mọi người yêu quý. Nhưng dần dà, cô lộ bộ mặt "hồ ly". Nguyệt Anh thường xuyên tỏ ra đáng thương trước mặt bà nội và cố tình xen vào mối quan hệ vợ chồng của Phong và Yến (Lan Phương). Khi bị Yến dọa đuổi khỏi nhà vì hỗn láo, Nguyệt Anh tự tay làm vỡ đĩa, cứa vào tay mình cho chảy máu để lấy lòng thương từ bà nội khiến Yến tức giận. Chưa kể, Nguyệt Anh còn tìm mọi cách phá bĩnh cặp vợ chồng đang bồi bổ để mong đậu thai.

Bị khán giả chửi rủa, dọa đánh

Diễn viên Quỳnh Kool.

Hành động cùng điệu bộ thảo mai của Nguyệt Anh trong phim khiến người xem ức chế, tức giận. Quỳnh Kool chia sẻ với iOne, cô bị nhiều khán giả chửi rủa, dọa đánh khi vào vai "người thứ ba". "Nhận vai Nguyệt Anh, tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận. Tuy nhiên, tôi không ngờ những áp lực từ vai diễn khiến mình ức chế đến bật khóc. Tôi đồng cảm với khán giả. Họ có quyền yêu - ghét nhân vật. Song, nhiều người không phân biệt được giữa phim và đời thực nên đã kéo tôi vào những câu chuyện không liên quan, chửi rủa tôi", cô nói.

Quỳnh Kool kể, có những chuyện, cô bị bịa đặt đến mức không hiểu mọi người lấy thông tin từ đâu. Oan ức, cô chỉ biết im lặng, tủi thân và nằm khóc một mình. "Nhân vật của tôi trong phim là 'người thứ ba', xen vào chuyện tình cảm của cặp vợ chồng mới kết hôn nên ở ngoài đời, khán giả bịa ra những câu chuyện tương tự phim. Ngày nào cũng có người nhắn tin vào trang cá nhân, bảo tôi đi cặp đại gia, cướp chồng người khác. Họ gọi tôi là 'cave', 'con giáp thứ 13'. Nhiều người còn dọa đánh. Họ nói với tôi rằng 'nếu tao gặp mày ngoài đời, tao tát cho mày không còn cái răng nào'.

Cảm giác người ta chửi thẳng tên mình, chứ không phải nhân vật, rất khó chịu. Bị đụng chạm danh dự, tôi rất buồn nhưng cũng chỉ biết im lặng. Càng giải thích, người ta càng nghĩ mình 'nhột' nên mới lên tiếng. Vai Nguyệt Anh cũng là lần đầu tiên tôi bị chửi nhiều đến như thế", Quỳnh Kool chia sẻ.

Không chỉ bị dọa đánh, chửi bới, Quỳnh Kool còn bị so sánh với các nhân vật phản diện của màn ảnh Việt. "Nhiều người đặt cho tôi câu hỏi là 'Tại sao người ta đóng vai phản diện mà không bị ghét, trong khi mày lại bị ghét cay ghét đắng như vậy?'.

Thú thật, nhân vật dạng thảo mai, trước mặt thì ngây thơ trong sáng nhưng sau lưng lộ rõ đuôi cáo như Nguyệt Anh rất dễ bị ghét. Mà khán giả ghét tôi cũng đúng thôi. Chính tôi khi đọc kịch bản còn ghét Nguyệt Anh nữa là. Đọc những hành động, tình tiết mà mình phải làm, tôi nổi cả da gà".

Quỳnh Kool kể, thái độ của khán giả khi gặp cô ngoài đời khác hẳn những bình luận ác ý trên mạng xã hội. "Ai chưa thật sự tiếp xúc với tôi thì ghét cay ghét đắng. Nhưng ở ngoài đời, mọi người đều nhận ra tôi và có hành động rất tích cực. Nhiều người chạy ra xin chụp hình. Có người còn mời tôi ăn uống. Họ chúc mừng tôi có được vai diễn tốt. Tôi vui vì ra ngoài đường, khán giả không chửi hay có thái độ gay gắt với tôi như trên mạng xã hội. Ai cũng bảo tôi bên ngoài khác hẳn trên phim", cô chia sẻ.

Tự tin với năng lực dù bị chê diễn kém, thoại như trả bài

Nữ diễn viên sinh năm 1995 tiết lộ, ban đầu vai Nguyệt Anh được xây dựng theo chiều hướng khác chứ không xấu xa và nhiều mưu kế như hiện tại. Tuy nhiên, ê-kíp và đội ngũ biên kịch đã họp bàn và thay đổi nhân vật theo tuyến mới, nhiều kịch tính hơn. Bản thân cô được đạo diễn trẻ Bùi Quốc Việt mời trực tiếp vào vai Nguyệt Anh thay vì phải casting.

Trước khi bước vào set quay, Quỳnh Kool cho biết, cô đều tập trung nghĩ và tập diễn để làm sao nhân vật của mình bị ghét nhất. Những cảnh khóc gây nhiều khó khăn cho nữ diễn viên trẻ. "Phải thu tiếng trực tiếp nên việc khóc đi khóc lại, giữ cảm xúc trong mấy tiếng quay mà không bị tác động bởi tiếng động bên ngoài khó lắm. Có những trưa nắng lên đến 40 độ C, bên ngoài ầm ĩ tiếng khoan đục của hàng xóm, tiếng còi xe khiến đoàn phim không quay được. Mỗi lần quay lại, diễn viên phải lấy lại cảm xúc từ đầu, rất mất thời gian", cô tâm sự.

Quỳnh Kool bên NSƯT Minh Vượng.

Đóng cùng NSƯT Minh Vượng, cô vui vì nữ nghệ sĩ là người cô yêu quý, ngưỡng mộ. "Bà là diễn viên gạo cội, chỉ dạy tôi trong mỗi cảnh quay. Tôi rất thương bà vì có những hôm quay thâu đêm, bà bị đau chân nhưng vẫn cố gắng  quay. Bà diễn hay và luôn cố gắng không làm phiền mọi người. Có những hôm bà ốm, chút nữa là ngất ở phim trường nhưng chẳng hề kêu than. Bà là tấm gương về sự chỉn chu trong nghề diễn mà tôi cần học tập".

Trước ý kiến cho rằng diễn xuất của cô trong nhiều phân đoạn còn thiếu tự nhiên, đài từ quá điệu, Quỳnh Kool khẳng định giọng cô bị chóe vì không thể nói to. Nghề diễn là nghề làm dâu trăm họ, cô không thể chiều lòng tất cả khán giả. Cô luôn tin mình có năng lực vì được đào tạo diễn xuất bài bản tại ĐH Sân khấu Điện ảnh, từng tham gia nhiều dự án phim lớn nhỏ chứ không phải diễn viên tay ngang.

Không thích bị gọi là 'hot girl'

Có một thời gian dài theo đuổi diễn xuất, có trong tay ít nhất 5 vai diễn trong các bộ phim sitcom, truyền hình song Quỳnh Kool vẫn bị nhiều người đặt cho danh xưng "hot girl đi diễn". Nói về danh xưng hot girl, Quỳnh Kool thẳng thắn: "Năm tôi 18 tuổi, gia đình làm ăn thua lỗ nên tôi đóng phim sitcom để có thêm thu nhập, giúp đỡ gia đình. Sau dự án Kem Xôi, tôi nhận được nhiều lời mời đóng MV, làm mẫu ảnh. Hiện tại, kinh tế gia đình tôi đã ổn. Vì vậy, tôi dừng đóng phim sitcom và chỉ tập trung vào những dự án chất lượng.

Quỳnh Kool không thích bị gọi là 'hot girl'.

Ra đường, mọi người giờ đã gọi tôi là 'diễn viên Quỳnh Kool'. Từ 'hot girl' tôi chỉ thấy ở cộng đồng mạng. Tôi không thích mọi người gọi mình là 'hot girl' vì thực sự, danh xưng ấy bị lạm dụng. Nào là "hot girl trà đá", "hot girl chửi thuê", "hot girl đánh nhau"... trong khi trước đây, hot girl chỉ dành cho những cô gái xinh đẹp, có tài".

Cô tâm sự, hồi cấp 3, bản thân từng nghĩ trong đầu 'ước gì mình được là hot girl' vì danh xưng này dành cho những cô gái giỏi giang, xinh đẹp. Cô thừa nhận, danh xưng 'hot girl' từng giúp cô được nhiều người biết đến nhưng cũng hạn chế đi nhiều cơ hội của cô. Bởi nhiều đạo diễn không muốn giao những vai quan trọng cho các hot girl nổi tiếng trên mạng xã hội. Bản thân cô cũng đang nỗ lực từng ngày để xóa đi định kiến ấy.

Thiên Anh