Thứ bảy, 20/7/2019, 00:00 (GMT+7)

Nhã 'Về nhà đi con': Dù lý do gì thì 'người thứ ba' vẫn rất đáng ghét

Quỳnh Nga khuyên phụ nữ nên tỉnh táo trong mọi trường hợp để tránh đau khổ khi yêu.

- Chị gặp khó khăn gì khi vào vai Nhã sau 12 năm không đứng trước ống kính?

- Sau khi Về nhà đi con lên sóng được vài tập, tôi nhận được lời mời từ ê-kíp. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng chia sẻ, Nhã không phải là vai chính nhưng sẽ góp phần đẩy bộ phim lên cao trào ở nửa sau. Nhã được anh mô tả là mẫu phụ nữ thông minh, có khí chất nhưng vướng vào lưới tình và trở thành "con giáp thứ 13".

Lâu lắm rồi không xuất hiện trên màn ảnh nên khi được nhà sản xuất mời, tôi đồng ý ngay. Đây là lúc tôi muốn đóng phim, dù nhận vai chính hay phụ. Vả lại, tôi rất thích vai Nhã. Từ lâu, tôi đã muốn được vào vai phản diện, cá tính và màu sắc. Đây là cơ hội để tôi được trải nghiệm.

Phải nói rằng, tôi đam mê diễn xuất. Những năm qua, không còn đóng phim nhưng theo bản năng, tôi vẫn có thói quen phân tích tâm lý nhân vật khi xem phim. Khi đảm nhận vai Nhã, tôi cũng nhanh chóng làm quen được với guồng quay công việc. Điểm khác duy nhất có lẽ nằm ở công nghệ làm phim. 10 năm trước, diễn viên thường đóng phim kiểu lồng tiếng. Trong khi các dự án hiện tại đều thu tiếng đồng bộ. Điều này gây ít nhiều khó khăn cho diễn viên khi vừa phải thoại trực tiếp, vừa nắm bắt tâm lý nhân vật.

- Điều gì khiến chị đồng cảm với nhân vật của mình?

- Đọc một lèo kịch bản, tôi nghĩ trong đầu rằng tại sao, Nhã lại bị đẩy vào một tình huống tội nghiệp đến thế. Phụ nữ khi yêu thường không quan tâm chuyện thiệt - hơn, thậm chí mù quáng, bất chấp. Là chuyên viên cao cấp xinh đẹp, rõ ràng Nhã có nhiều sự lựa chọn. Song, cô ấy vẫn chọn người đàn ông đó.

Mọi người thường mặc định người thứ ba là sai khi họ làm mọi cách để chiếm lấy người đàn ông mình khao khát, bất chấp mọi thủ đoạn. Song, với Nhã, mọi người sẽ có cái nhìn khác về cô ấy ở những tập phát sóng về sau. Cô ấy đi trả thù. Tìm ra thủ phạm, bản chất độc ác của Nhã trỗi dậy nhưng cuối cùng, Nhã cũng nhận ra giá trị thật. Sự trả thù của Nhã xuất phát từ hiểu lầm. 

Ở ngoài đời thực, tôi tin có rất nhiều người như Nhã. Trong bất kỳ mối quan hệ nào, phụ nữ luôn là người chịu nhiều thiệt thòi. Người vợ đau khổ, người thứ ba cũng đáng thương không kém. Tôi nghĩ, phụ nữ phải tỉnh táo trong mọi trường hợp để không chịu đau khổ trong tình yêu.

Nhưng dù bất cứ lý do gì, đã là người thứ ba cũng không thể nào yêu thương nổi, chỉ có đáng ghét mà thôi!

Linh đánh ghen Nhã Về nhà đi con
 
 
Diễn xuất của Quỳnh Nga.

- Cảnh quay nào khiến chị gặp nhiều khó khăn khi vào vai "tiểu tam"?

- Đó là cảnh Nhã cưỡng hôn Vũ. Trên phim, mọi người xem sẽ thấy Nhã và Vũ quen nhau một thời gian rồi Nhã mới cưỡng hôn. Nhưng thực tế, đó là một trong những cảnh quay đầu tiên tôi và anh Trường đóng chung. Tôi mất 1 đúp cận, 2 đúp toàn cho cảnh cưỡng hôn. Trước đó, tôi với anh Trường chưa từng quen nhau. Những cảnh quay đầu tiên của hai chúng tôi đa phần là cảnh tình cảm nên ngượng ngùng là điều không tránh khỏi.

Thú thật, khi hôn anh Trường, tôi ngượng chín mặt luôn. Cảnh đấy, chúng tôi hôn nhau bạo liệt chứ không lãng mạn như cặp Quốc - Huệ. Trước khi vào set quay, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng truyền đạt rằng, vì hai nhân vật này không yêu nhau theo kiểu nhẹ nhàng, tình cảm nên cả hai cần hôn với biểu cảm, ngôn ngữ cơ thể khác những cặp đôi thông thường.

Thêm vào đó, Nhã và Vũ không yêu nhau theo kiểu ngôn tình. Hai người đến với nhau khi Nhã có những suy nghĩ, toan tính. Vũ đến với Nhã cũng không theo dạng cưa cẩm, tình yêu đầu đời, mà anh ta đã có vợ. Cho nên, chúng tôi hôn bạo liệt, ngấu nghiến để toát lên sự khiêu khích. Tôi và anh Trường hôn nhau xong, ngượng đến mức mỗi đứa phải trốn ra một góc.

Trích đoạn tập 66
 
 
Cảnh Quỳnh Nga hôn Quốc Trường.

- Chị cảm nhận thế nào về Quốc Trường?

- Anh Trường là mẫu đàn ông dễ mến, thân thiện. Anh như anh trai tôi. Tôi và anh ấy chỉ coi nhau như anh em. Hai chúng tôi tôn trọng đời tư của nhau. Tôi không muốn có tình cảm riêng tư với anh ấy. Anh Trường thì càng không. Khá nhiều khán giả đẩy thuyền chúng tôi nhưng chắc chắn, không có chuyện phim giả tình thật xảy ra.

- Một số khán giả nhận xét chị diễn đơ, thoại như trả bài. Chị nghĩ sao?

- Tôi chẳng biết nói gì ngoài việc tự dặn bản thân phải cố gắng trau dồi hơn nữa. Tôi cũng rất cảm ơn khán giả đã góp ý, kể cả những ý kiến trái chiều, thẳng thắn chê bai. Tôi mong rằng, khán giả có chê thì chê chứ đừng bỏ xem Về nhà đi con. Tôi tin những tình tiết thú vị ở đằng sau sẽ hấp dẫn khán giả.

Quỳnh Nga vui vì được trở lại với đam mê.

- Cuộc sống của chị thế nào sau hôn nhân tan vỡ?

- Tôi vui vì được quay trở lại với đam mê. Nhiều dự án phim truyền hình, điện ảnh, âm nhạc đến với tôi. Được làm việc tất bật, tôi cảm thấy cuộc sống hiện tại mới là chính mình. Ngày xưa, tôi từng đi diễn 28/30 ngày, từ sáng cho đến đêm muộn. Guồng quay công việc tất bật như thế nhưng khi lập gia đình, tôi bỏ hết. Tôi hi sinh tất cả sự nghiệp để vun vén cho tổ ấm nhỏ. Nhưng tôi chưa từng hối tiếc vì điều đó.

Tôi chỉ buồn là khi khán giả biết mình ly hôn, họ nói rằng "showbiz sao ai cũng ly hôn". Tôi mong mọi người đừng quy chụp. Tan vỡ là điều không ai muốn. Chuyện buồn là chuyện của quá khứ. Tôi nghĩ rằng, phụ nữ từng hy sinh cho gia đình, gặp thất bại trong hôn nhân thì khi quay trở lại với công việc, ai cũng sẽ nỗ lực gấp 100 lần.

Hiện tại, tôi đang ở cùng bố mẹ. Khi đi làm, tôi lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Còn khi ở nhà một mình, tôi khá buồn. Bố mẹ biết tôi không vui nên không hỏi nhiều mà chỉ ủng hộ công việc tôi đang làm.

- Chị đã tính đến chuyện đi bước nữa?

- Thời điểm này, tôi đang độc thân vui vẻ. Bản thân vừa bước ra khỏi cuộc hôn nhân cũ nên tôi cũng không muốn vội vàng. Khi đã ổn định công việc, sống hết mình với đam mê, tôi nghĩ 2-3 năm nữa cũng chưa muộn.

Sau Về nhà đi con, tôi cũng nhận thêm vài dự án phim khác và từng bước hoàn thiện chuyên môn của mình. Hy vọng khán giả sẽ ủng hộ và đón nhận tôi.

Thiên Anh