Thứ tư, 26/12/2018, 11:45 (GMT+7)

Những 'nữ hoàng thị phi' của showbiz Việt 2018

Nam Em, Hòa Minzy, Phương Khánh, An Nguy và Cát Phượng là 5 ngôi sao khiến dư luận 'dậy sóng' trong năm qua.

Nam Em

Đứng đầu bảng xếp hạng sao nữ thị phi nhất năm 2018 là Nam Em dù trước đó, Top 8 Hoa hậu Trái đất 2016 có rất ít hoạt động nghệ thuật và hiếm khi được công chúng quan tâm. Cô trở thành tâm điểm của truyền thông, là chủ đề thường xuyên được bàn tán, nhắc đến trên mạng xã hội kể từ khi công khai chuyện tình cảm phức tạp với Trường Giang.

Ngày 16/3, trong buổi họp báo công bố "từ nay sẽ trở thành ca sĩ" và tung MV Cùng anh đi xa, Nam Em bất ngờ chia sẻ chuyện kinh doanh phá sản, đổ vỡ tình cảm dẫn đến bị mắc hội chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực. Cô cũng thừa nhận từng có chuyện tình cảm với Trường Giang. Kể từ đó, chuyện tình Nam Em - Trường Giang với những tình tiết được cho là do nhân vật chính tự dàn dựng, liên tục được nhắc đến trên mặt báo, khiến công chúng không khỏi ngán ngẩm.

Nam Em và Trường Giang trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi.

Trong vòng hơn một tháng, hết livestream "kể hết" về mối quan hệ tình cảm trong vòng 28 ngày với Trường Giang, Nam Em lại đăng ảnh lên chùa đi lễ, nằm võng tĩnh tâm. Nhiều lần, cô để lộ ảnh nằm viện, khiến công chúng nghi "tự tử vì áp lực".

Câu chuyện tình cảm của Nam Em tiếp tục được nối dài bởi những màn drama không hồi kết. Dân mạng liên tục xôn xao vì hình ảnh "cô gái giống Nam Em" xem điện thoại có ảnh đang ôm Trường Giang trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi, clip "cô gái giống Nam Em" đến tận nhà Trường Giang để tặng bánh sinh nhật và hoa... Chưa dừng lại ở đó, Nam Em còn ra mắt MV Xa anh là tốt nhất, tiếp tục điệp khúc "nói về tình cảm với Trường Giang" và tự nhận là "Miss Thất tình".  Hôm 20/4, hàng loạt băng rôn quảng cáo MV mới của Nam Em còn được êkip của cô treo xung quanh nhà hàng của Trường Giang tại TP HCM. 

Một tháng sau khi sự việc xảy ra, mãi đến khi Trường Giang chịu lên tiếng, cảnh cáo Nam Em không được làm tổn thương bạn gái Nhã Phương, những màn drama của người đẹp sinh năm 1996 mới "tạm dừng". Nhưng cô vẫn tuyên bố sẽ yêu Trường Giang say đắm.

Nam Em tự nhận là "Miss Thất Tình".

Khi chia sẻ với truyền thông, Nam Em khẳng định, cô không làm truyền thông bẩn. Cô nói: "Nếu đã làm truyền thông bẩn thì tôi phải nhắm tới mục đích nào đó để kiếm tiền. Scandal nổ ra, tôi mất đi rất nhiều thứ. 

Tôi bị mất rất nhiều hợp đồng quảng cáo. Có một nhãn hàng còn bắt tôi bồi thường với số tiền rất lớn. Tôi đã phải ngồi lại với họ để dàn xếp, cũng chẳng có tiền đâu mà đền nữa vì tiền đã cạn kiệt sau khi kinh doanh thất bại. Cuộc sống của tôi từ sau khi xảy ra scandal không hề 'lên hương' mà rất thê thảm".

Câu chuyện tình cảm Nam Em - Trường Giang lắng xuống khi mỹ nhân 9x tạm rời showbiz. Hồi tháng 9, Nam Em gây xôn xao khi vướng tin đồn mang thai. 

Nam Em xuất hiện với thân hình tăng cân thấy rõ.

Chia sẻ với iOne, Nam Em cho biết cô tăng 8kg trong một tháng. "Do cơ thể mệt mỏi, tôi thường xuyên phải truyền nước biển để giữ sức. Truyền gần 30 chai nước biển, mặt tôi bị tích nước, phù nề. Tăng 8kg nhưng hoàn toàn là nước chứ không phải tăng cân bình thường như mọi người vẫn nghĩ. Hoàn toàn không có chuyện tôi mang bầu" - Nam Em chia sẻ.

Gần đây, khi tham gia một show thời trang tại Đà Lạt, Nam Em đi chân trần, khác biệt với dàn mẫu. Cô bất ngờ nhảy múa, xoay vòng khi đang catwalk.

Người đẹp thừa nhận: "Việc tôi nhảy múa xoay vòng trong show diễn hoàn toàn xuất phát từ phút ngẫu hứng. Giữa không gian thơ mộng của đồi thông Đà Lạt, giữa tiếng nhạc du dương như vậy, tôi thấy mình như nàng công chúa, được thỏa sức tung tẩy trong chiếc váy hoa".

Nam Em tự ý đi chân trần, nhảy múa trong show diễn
 
 
Nam Em nhảy múa bất thường trong show thời trang.

Nam Em bị chỉ trích dùng chiêu trò, cố tình "chơi trội" để thu hút sự chú ý của khán giả và phá vỡ tính tổng thể của chương trình. Tuy vậy cô nhận được lời khen tích cực từ phía nhà thiết kế.

An Nguy - Cát Phượng

Đầu tháng 9, An Nguy - Kiều Minh Tuấn trả lời phỏng vấn một tờ báo, tuyên bố nảy sinh tình cảm với nhau trong quãng thời gian đóng phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con. Tuy nhiên, cả hai diễn viên cho biết, họ không muốn theo đuổi thứ tình cảm nhất thời này và sẽ chính thức chấm dứt mối quan hệ cá nhân. Tin đồn bạn trai Cát Phượng và cựu thí sinh The Face có mối quan hệ tình cảm ngoài luồng trước đó đã được lan truyền trên mạng xã hội. 

Chuyện tình cảm tay ba Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy.

Sau sự việc, bên cạnh vài ý kiến bày tỏ sự thương cảm với chuyện tình tréo ngoe của cặp đôi vì nghĩ họ bị "lậm phim", đa phần chỉ trích An Nguy là "người thứ ba", cố tình phá vỡ mối quan hệ lâu năm giữa Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng.

Sau đó ít lâu, Cát Phượng khóc nức nở khi gặp truyền thông, cùng Kiều Minh Tuấn giải thích rằng những lời nói với An Nguy ngày ấy chỉ là ngộ nhận và hiện tại, cặp đôi vẫn đang chung sống hạnh phúc. 

Những tưởng "bộ phim tình cảm tay ba" này sẽ nhanh chóng khép lại, bỗng An Nguy lại kéo dài số tập khi đăng tải công khai tin nhắn khẳng định Cát Phượng là người đứng sau, giật dây cho toàn bộ vở kịch tình cảm nhằm dắt mũi dư luận.

Cát Phượng lập tức "thề độc", khẳng định sẽ "chết bất đắc kỳ tử, không nhìn thấy mặt con" nếu đứng đằng sau dàn dựng scandal này.

Ồn ào của An Nguy - Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn được cho bê bối lớn nhất về PR giải trí trong năm 2018. Sự việc kéo dài gần 3 tháng, từ tháng 9 đến tháng 11. Sau sự việc, tất cả người có liên quan đều bị khán giả chỉ trích, tẩy chay. Trong khi đó, bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con do An Nguy - Kiều Minh Tuấn đóng bị thua lỗ.

Phương Khánh

Đầu tháng 11, vượt qua 88 nhan sắc đến từ khắp các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, Nguyễn Phương Khánh - đại diện Việt Nam - đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có thí sinh đoạt vương miện tại một trong sáu đấu trường nhan sắc hấp dẫn nhất hành tinh. Thế nên sau khi đăng quang, Phương Khánh nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông trong nước, quốc tế và người hâm mộ.

Hoa hậu Trái đất Phương Khánh chia sẻ cảm xúc sau đăng quang
 
 
Cảm xúc của Phương Khánh khi đăng quang Hoa hậu Trái đất.
Phương Khánh trong giây phút đăng quang.

Phương Khánh được xem là hoa hậu vướng phải nhiều thị phi nhất chỉ sau hơn 1 tháng đăng quang. Ít ngày sau khi làm nên kỳ tích, mỹ nhân gốc Bến Tre đối mặt với tin đồn mua giải, phẫu thuật thẩm mỹ. Một tháng sau đó, khi trở về Việt Nam, cô tiếp tục bị loan tin mua giải và được lo lót để trở thành đại diện Việt Nam tham dự Miss Earth 2018 khi biết trước câu hỏi ứng xử trong buổi tuyển chọn Ngôi sao danh vọng. Một fanpage về showbiz còn đăng tải loạt tin nhắn anh trai Phương Khánh nhờ người được cho là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái làm lại răng và nâng ngực cho em gái.

Phương Khánh bị tố vô ơn.

Những tưởng, sóng gió sẽ khép lại với Phương Khánh thì mới đây, đương kim Hoa hậu Trái đất lại bị tố vô ơn. Anh K cho biết anh là người định hướng cho Phương Khánh nhưng bản thân chưa từng được cô cảm ơn sau khi đăng quang. Thậm chí, nhiều lần anh nhắn tin hỏi han qua mạng xã hội nhưng Phương Khánh không hồi đáp. Anh còn rất thất vọng bởi trước khi đi thi, cô khấn tổ nghiệp, cầu xin may mắn. Song khi đoạt giải trở về Việt Nam, cô chưa từng đến thắp nhang để trả lễ.

Bên cạnh đó, người này cũng chia sẻ trước khi thi Hoa hậu Trái đất, Phương Khánh đã hứa làm việc thiện và quay lại ngôi chùa ở Bến Tre - nơi cô quay clip, thực hiện dự án "Môi trường" mang đi dự thi. Tuy nhiên, Phương Khánh cũng "quên" cảm ơn và quay trở về tạ lễ. 

Gần đây nhất, Phương Khánh vướng phải thị phi liên quan đến mối quan hệ với Hoa hậu H'Hen Niê. Phát biểu "chưa từng có cơ hội gặp Hen" tại lễ trao giải "Ngôi sao của năm", Phương Khánh bị tố nói dối. Bằng chứng là một số hình ảnh, clip quay cảnh Phương Khánh và H'Hen Niê cùng xuất hiện được chia sẻ trên mạng xã hội. 

Phương Khánh H'Hen Niê nghe NSND Ngọc Giàu hát cải lương
 
 
Clip Phương Khánh ngồi cạnh H'Hen Niê.

Trong đoạn video bằng chứng mà cộng đồng mạng lan truyền, H'Hen Niê và Phương Khánh ngồi cạnh nhau và cùng nghe NSND Ngọc Giàu hát. Cả hai đều chăm chú nghe và lấy điện thoại ra quay. Theo chủ nhân clip, đây là thời điểm Phương Khánh chuẩn bị dự thi Hoa hậu Trái đất. Cô được "ông bầu" mời Ngọc Giàu tới dạy hát cải lương để chuẩn bị cho phần thi Tài năng. Người này còn tiết lộ, Phương Khánh và H'Hen Niê biết nhau từ trước bởi cả hai cùng được ông bầu tên T.K huấn luyện trước khi thi quốc tế.

Hòa Minzy

Năm 2018, sự nghiệp của Hòa Minzy có khởi sắc. Tham dự chương trình Cặp đôi hoàn hảo, tính cách hài hước giúp Hòa Minzy  dần lấy lại thiện cảm từ phía khán giả sau thời gian dài bị chỉ trích vì chuyện tình cảm với Công Phượng. Tuy nhiên, 2018 cũng là năm mà giọng ca sinh năm 1995 vướng phải không ít thị phi.

Công khai bạn trai, Hòa Minzy bị nghi dùng tình cảm PR.

Giữa tháng 3, việc công khai bạn trai Nguyễn Minh Hải nhân ngày Valentine trắng, trùng thời điểm với việc giới thiệu sản phẩm mới khiến dư luận nghi ngờ cô dùng chuyện tình cảm để PR.

Ca khúc Rời bỏ mà Hòa Minzy ra mắt không lâu sau đó cũng vướng phải lùm xùm đạo nhạc khi đặt lên bàn cân so sánh với sáng tác Đừng thương hại anh do ca sĩ Minh Âu thể hiện. Dù được nhạc sĩ Vũ Huy Hoàng lên tiếng minh oan và khẳng định hai ca khúc thực chất là một, những thị phi bủa vây đã làm ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của giọng ca 9x.

Hòa Minzy đi xem đội Olympic Việt Nam thi đấu.

Ngày 14/8, Hòa Minzy xuất hiện trên khán đài cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam trong trận đấu đầu tiên tại ASIAD 18. Khán giả chỉ trích cô và cho rằng, việc xuất hiện trong trận đấu là cách Hòa Minzy dùng chuyện tình cảm đã qua với Công Phượng để hâm nóng tên tuổi. Tối 15/8, Hòa Minzy đến ghi hình tại sân tập của Olympic Việt Nam với vai trò là người dẫn dắt các cầu thủ nhí. Né tránh ống kính phóng viên và các cầu thủ khi họ ra khỏi sân tập nhưng Hòa Minzy vẫn bị khán giả phản ứng. Họ cho rằng, cô vẫn còn "lưu luyến" với tình cũ Công Phượng.

Không thể chịu nổi áp lực dư luận, Hòa Minzy lên tiếng trên trang cá nhân. Cô viết: "Cuộc sống cá nhân, hạnh phúc của em sẽ bị hủy hoại mất. Em đã phải trải qua quá nhiều đau khổ mới có được hạnh phúc yên bình. Vụ việc vừa qua, em chỉ là đang làm việc thôi".

Lẻn vào hậu trường gặp BTS, Hòa Minzy bị chỉ trích.

Thị phi lớn nhất của Hòa Minzy trong năm 2018 phải kể đến tai tiếng liên quan đến nhóm nhạc BTS. Cô đã phải đóng trang cá nhân không lâu sau đó vì không chịu nổi sức ép. Cụ thể, tối 31/8, Hòa Minzy có mặt ở khu vực hậu trường lễ trao giải Soribada nhờ tấm thẻ dành riêng cho nhân viên chương trình mà cô tiết lộ đã mượn được từ một người quen. Việc lạm dụng mối quan hệ, vào khu vực riêng tư của nghệ sĩ bị chỉ trích nặng nề. Khán giả đánh giá, cô đã xâm phạm đến đời tư, có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sự an toàn của các thành viên BTS. Đỉnh điểm, fan quốc tế còn chia sẻ hình ảnh của Hòa Minzy, kêu gọi tẩy chay cô trên mạng xã hội.

Nữ ca sĩ sau đó đã đăng tải lời giải thích và xin lỗi đến fan BTS toàn cầu. Cô khóa trang cá nhân với lý do tập trung cho công việc. 

"Căn số thị phi" vẫn không buông tha cô. Mới đây, Hòa Minzy cho biết cô luôn nhận được những bình luận nghi ngờ mình phẫu thuật thẩm mỹ. Trước tin đồn, Hòa Minzy một lần nữa đính chính để nhiều người hiểu. Cô cho biết quá trình thay đổi trong những năm qua là hoàn toàn do giảm cân. Từ đợt gặp vấn đề sức khỏe đến nay cô đã giảm 12kg. Hiện Hòa Minzy nặng 40kg nên thân hình hơi gầy một chút.

Thiên Anh