Thứ tư, 4/10/2017, 00:05 (GMT+7)

Phạm Hương: 'Tôi xứng đáng làm host tại Hoa hậu Hoàn vũ'

Người đẹp thẳng thắn chia sẻ chuyện bị cho là khắt khe, có mâu thuẫn với thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

2 năm kể từ khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương được đánh giá hoàn thành tốt vai trò. Cô trở thành người đẹp "quyền lực" với nhiều hợp đồng quảng cáo và xuất hiện dày đặc trên truyền hình.

Khi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 khởi động, Phạm Hương đảm nhận vai trò host của một chương trình bên lề. Những đoạn cắt ghép của trailer trước các tập phát sóng khiến nhiều người đánh giá Phạm Hương "dìm" thí sinh và thường thể hiện thái độ "đàn chị".

Phạm Hương chia sẻ với Ione.

Hoa hậu Phạm Hương. 

'Tôi xứng đáng ngồi vị trí host'

- Chị gặp phải áp lực gì khi đảm nhận vai trò host tại chương trình ‘Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam’?

- Thú thật nó không áp lực bằng khi tôi đảm nhận vai trò HLV The Face. Ở chương trình Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ có sự thoải mái, dễ thương hơn nên tôi không có áp lực gì đè nặng. Mọi người đang nghĩ quá nhiều và gieo cho tôi những suy nghĩ chủ quan. Nhưng điều đó hoàn toàn không đúng.

Các bạn hãy đón xem những số chương trình lên sóng để hiểu hơn về những điều tôi muốn truyền tải và gửi gắm đến các thí sinh.

- Hình ảnh nghiêm nghị của Phạm Hương trên ghế nóng được nhận xét quá khác lạ so với vẻ thân thiện thường thấy của chị?

- Nhận lời đảm nhận vai trò host, tôi là người gợi mở câu chuyện để các thí sinh tự chia sẻ về bản thân với công chúng, thể hiện được thế mạnh, ưu điểm nổi bật trước giám khảo. Tôi có mặt ở đó để thay ban giám khảo quan sát, hỗ trợ, giúp đỡ các bạn nhận ra được những kỹ năng cần thiết khi đến với cuộc thi này.

Tôi cho rằng chỉ khi bạn khắt khe, nghiêm túc với chính mình thì mới xứng đáng bước lên ngôi vị cao nhất, chinh phục lòng người. 

- Phạm Hương nói gì khi bị cho có thái độ quá khắt khe?

- Công chúng thường đòi hỏi rất khắt khe ở một hoa hậu. Hơn ai hết, khi tôi đã là một hoa hậu, tôi mong muốn ở các bạn một sự nghiêm túc. Khi các bạn thể hiện mình là người nỗ lực, cầu toàn thì mới xứng đáng với sự lựa chọn của BGK. Điều quan trọng, bạn giỏi nhưng phải có sự cầu tiến, phải hoàn thiện thêm nhiều kỹ năng khác.

- Nhiều bình luận cho rằng Phạm Hương có mâu thuẫn với thí sinh tại cuộc thi năm nay, bạn giải thích sao?

- Với cuộc thi này, mâu thuẫn đều do mọi người thêu dệt lên thôi. Tin đồn vẫn là tin đồn. Tôi sẽ không đi giải thích cho những tin đồn như thế.

Phạm Hương trên ghế nóng 'Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam'.

- Tình cảm cá nhân ảnh hưởng thế nào đến hành động của Phạm Hương trên ghế nóng?

- Tại sao mọi người cứ nghĩ host là vị trí cao nhất tại một chương trình nào đó. Tôi không phải giám khảo, không có quyền chấm điểm, loại ai hay giữ ai. Tôi chỉ là một người đồng hành, để kết nối các bạn ấy với khán giả thôi.

- Cuộc thi năm nay có nhiều gương mặt từng có chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng như Mâu Thủy, Hoàng Thùy... Phạm Hương đứng ở vai trò, vị trí như thế nào khi đối mặt với họ?

- Trong khuôn khổ cuộc thi, tất nhiên vị trí của tôi đang cao hơn các bạn ấy vì tôi đang là đương kim hoa hậu, các bạn là thí sinh đang trên con đường chinh phục ngôi vị đó. Các bạn có thể có kinh nghiệm nhiều về người mẫu, diễn viên, ca sĩ... nhưng chưa có trải nghiệm nhiều với hoa hậu. Đó là lý do tôi ngồi đây để chia sẻ với các bạn về vai trò, sứ mệnh của một Hoa hậu Hoàn vũ. Trong 2 năm qua, sự cống hiến trọn vẹn của tôi dưới cương vị hoa hậu xứng đáng để ngồi vị trí này.

Tôi sẽ không dạy hay uốn nắn các bạn ấy theo một chiều hướng nào cụ thể. Quan trọng là các bạn phải phá bỏ giới hạn của bản thân, phá bỏ những cái nhìn nhận quen thuộc của khán giả về danh hiệu đã quá cũ được gắn lên mình. Giống như các bạn phải đi từ con số 0 để đến đỉnh cao tròn trịa nhất. Các bạn phải có câu chuyện riêng của mình, không phải đi theo hay giống một ai đó.

- Chị nghĩ gì khi nhiều người cho rằng là hoa hậu thì phải luôn luôn thân thiện?

- Tôi nghĩ mình đang là phiên bản phá bỏ mọi giới hạn. Tôi không tập trung vào hình ảnh hoa hậu quá nhiều. Tôi đang sống và trải nghiệm cho chính mình. Tôi sống liên quan đến cảm xúc nhiều hơn là nhìn người khác để sống ra sao. Đó không phải là điều tôi muốn hướng tới.

Cá tính của mình không phải do người khác mang lại mà từ chính bản thân tạo ra. Thời gian rồi sẽ cho mọi người câu trả lời, yêu ghét cứ rõ ràng thôi.

Phạm Hương khẳng định không có mâu thuẫn với thí sinh HHHV Việt Nam 2017. 

'Khi nào yêu tôi sẽ công khai'

- Cuộc sống của gia đình chị sau khi bố mất có những đổi thay như thế nào?

- Thời gian qua công việc tại Hoa hậu Hoàn vũ chiếm của tôi khá nhiều thời gian. Mọi thứ cứ cuốn tôi đi nhưng vẫn không thể nguôi ngoai về mất mát người thân. May mắn gia đình luôn có các bác, chú, cháu chắt nên phần nào vơi đi sự cô đơn trong nhà.

Hiện mọi chuyện trong gia đình đã ổn định trở lại. Gia đình tôi vừa làm 49 ngày cho bố. Tôi phải di chuyển liên tục giữa TP HCM và Hải Phòng để làm tròn bổn phận của một người con. Ngay sau khi kết thúc bán kết HHHV (4/11) tôi sẽ bay về Hải Phòng ngay để lo 100 ngày của bố.

- Vừa lo chuyện gia đình, vừa áp lực công việc, dư luận, chị gặp những khó khăn gì?

- Tôi không áp lực về dư luận. Tôi chỉ có áp lực đến từ lượng công việc và thời gian ít ỏi mình có được. Tôi phải tập trung cao độ vì hai vai gánh hai trách nhiệm, một bên là gia đình, một bên là công việc. Tôi không có thời gian nghỉ ngơi nên việc dư luận soi mói không khiến tôi phải bận tâm.

Phạm Hương ngày càng đẹp sau 2 năm đăng quang. 

- 2 năm đăng quang ngôi vị Hoa hậu, Phạm Hương cảm thấy mình được – mất những gì?

- Tôi nếm đủ cảm giác hạnh phúc hay đau đớn tột cùng suốt 2 năm qua. Trách nhiệm và danh hiệu chỉ là một phần trong cuộc sống của mình. Tôi còn nhiều điều khác phải gánh vác nữa: đó là gia đình, người thân. Khi mình đặt tình thương gia đình cao hơn tất cả mọi thứ, mình sẽ có cách vượt qua, không bận lòng về những điều đó.

Nếu bạn thật sự cố gắng, biết cách vươn lên, có mục tiêu rõ ràng, kiên trì thì bạn sẽ không sợ bất cứ một điều gì cả. Hãy tin rằng khi có điểm tựa vững chắc sau lưng là gia đình, bạn sẽ không sợ gì hết. Dù tương lai có thế nào, bạn hãy tin luôn có chỗ cho bạn quay về.

Chưa bao giờ tôi muốn thay đổi điều gì trong cuộc sống cả. Có chăng, tôi sẽ điều chỉnh để hoàn thiện bản thân, thích nghi với mọi thứ.

- Vì sao chị rất kín tiếng về chuyện tình cảm?

- Khi nào tôi yêu ai hay có người yêu tôi sẽ thông báo với mọi người. Hiện tôi không có thời gian để yêu và chia sẻ về tình cảm.

Tân Cao