Thứ sáu, 31/8/2018, 08:00 (GMT+7)

Phan Ngân: 'Cảnh hôn đầu tiên với Isaac rất kinh khủng'

Gương mặt The Face được giao vai chính diện đầu tay, lại có thêm cảnh nóng với 'soái ca' Isaac nên gặp không ít áp lực.

Xuất thân là người mẫu từ cuộc thi The Face, học trò Lan Khuê dần dà lấn sân ca hát bằng việc tham gia cuộc thi Sing My Song và cho ra mắt một số sản phẩm âm nhạc. Mới đây, Phan Ngân có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong dự án Mùa viết tình ca, đóng cặp với nam ca sĩ - diễn viên Isaac.

Trailer 'Mùa viết tình ca'

Trailer phim 'Mùa viết tình ca'
 
 

- Vai diễn điện ảnh đầu tay trong ‘Mùa viết tình ca’ có ý nghĩa như thế nào với bạn?

- Tôi có thể dùng từ "giấc mơ ngọt ngào nhất" của Phan Ngân từ trước đến giờ để nói về cơ hội này. Nó thật sự rất có ý nghĩa với con đường tôi đang lựa chọn. Tôi như đã tìm ra đam mê thật sự của mình và sẽ nghiêm túc theo đuổi nó đến cùng.

- Điều gì khiến bạn được chọn cho vai chính này dù là gương mặt mới?

- Tôi nghĩ mình đáp ứng được những yếu tố như: hợp vai, có thể diễn tả đúng nhân vật... thì đạo diễn mới quyết định lựa chọn. Phan Ngân đúng là một gương mặt mới của điện ảnh, để có được vai diễn này tôi cũng đã trầy trật tham gia casting. Tôi biết có một "đối thủ" rất mạnh được đạo diễn nhắm cho vai Lam này nhưng cuối cùng tôi là người được chọn vì... biết bơi. Trong phim có khá nhiều cảnh quay đòi hỏi diễn viên phải thực hiện dưới nước, tôi là người đáp ứng được thêm một yêu cầu đó.

Lam là cô gái ngông cuồng, mạnh mẽ, có thể chơi diều lượn, lặn dưới nước, nhảy từ vách đá xuống... Đó là cô gái cuồng nhiệt và có máu "điên" trong người. Nó đồng điệu với tính cách thật của tôi ở ngoài đời. Bề ngoài cô ấy mạnh mẽ, giàu năng lượng nhưng bên trong lại ẩn chứa một tâm sự riêng mà không phải ai cũng biết. Và tôi tìm thấy được sự đồng điệu ở cô gái ấy. 

Điểm khác biệt, Lam rất cô đơn, còn Phan Ngân đời thực thì được nhiều hơn thế. Cô ấy ấm áp nhưng người xem phim phải cảm nhận từ từ mới thấy rõ. 

- Bạn gặp phải những áp lực gì với vai chính đầu tay này?

- Tôi rất áp lực ngay từ những ngày đầu tiên ra phim trường. Khi đọc kịch bản, tôi nghĩ vai diễn không phải quá khó nhưng khi nhập vai, bắt nhịp cùng đoàn phim, bạn diễn, tôi mới nhận ra nó khó gấp nhiều lần so với quay MV hay trình diễn catwalk, chụp hình.

Tôi chỉ có 12 ngày để ép cân nên khá chật vật để đáp ứng yêu cầu của đạo diễn. Vừa tập thoại, thu demo... nhiều lúc tôi bị stress vì sợ không làm được. Cũng may đạo diễn không đến nỗi khó tính nên áp lực cũng giảm phần nào. Thêm nữa, tôi có một người thầy về diễn xuất, đó là chị Minh Hằng. Tôi nhận thấy chị thương tôi thì mới truyền đạt cho những kinh nghiệm như thế. Chị không gò ép, bắt tôi phải đi theo một khuôn mẫu nào hết, thay vào đó là khích lệ để tôi bộc lộ hết con người, vẻ đẹp tiềm tàng của mình. 

Mỗi một diễn viên trong đoàn đều cho tôi một câu nói, một lời khuyên rất quý giá để tôi tiến bộ lên từng ngày. 32 ngày trên phim trường, mọi người xem nhau như gia đình.

- Lần đầu đóng cặp với Isaac, bạn nhận xét bạn diễn của mình như thế nào?

- Tôi sẽ không đặt mình vào trong câu hỏi này để nhận xét hay đánh giá về Isaac mà sẽ thay thế nó bằng Lam trong 'Mùa viết tình ca'. Cô ấy đã có những phút giây yêu Bảo Chung sâu sắc.

Isaac rất đẹp trai và thông minh. Anh ấy đã động viên tôi rất nhiều, khuyên tôi nên thả lỏng trong những cảnh khó. Hai anh em cũng đã nói chuyện rất nhiều để hiểu nhau hơn. Anh còn đặt cho tôi nickname vui là "con quỷ bia rượu" vì đụng đến cảnh nào khó tôi đều phải cần đến nó để lấy can đảm. 

Sau dự án này tôi tin khán giả sẽ nhìn thấy một khía cạnh rất mới của Isaac mà trước nay anh ấy chưa từng thể hiện.

Isaac và Phan Ngân trong phim 'Mùa viết tình ca'.

- Trong phim có cảnh nóng với Isaac, bạn đã phải chuẩn bị tâm lý ra sao để thực hiện nó?

- Cảnh hôn đầu tiên trong phim rất "kinh khủng" với tôi vì áp lực vô cùng lớn. Tôi sợ và mọi người phải mua bia, tôi uống hết 2 lon mới có can đảm để thực hiện cảnh quay đó.

Còn cảnh nóng là một trải nghiệm đáng nhớ và nó thật sự khó với một người lần đầu lấn sân điện ảnh như tôi. Áp lực cứ chồng áp lực nên tôi càng lo lắng. Nhưng may mắn chị Minh Hằng đã nói cho tôi về cảnh quay này để giải thoát sự lo sợ ấy. Cảnh này tôi đã uống hết một chai vang mới có thể đủ can đảm. Lúc đó mọi thứ khá dễ dàng hơn. Khi ôm Isaac, anh ấy rất thơm và mịn màng, đẹp trai nữa... nên mọi thứ cũng trở nên thoải mái hơn... (cười).

- Lần đầu lấn sân điện ảnh đã chấp nhận đóng cảnh nóng như thế, bạn nghĩ sao nếu khán giả ném đá hay nhận xét nó phản cảm?

- Cái gì cũng cần phải thử sức và dám hy sinh thì mới biết mình có khả năng, có thể thực hiện nó hay không. Nếu chỉ đánh giá tôi qua một cảnh nóng như vậy thì e là vội vàng. 

Tôi là đứa lỳ lợm nên không ngại chuyện sẽ bị ném đá hay chỉ trích đâu. Tôi thật sự biết ơn với những ai cho tôi lời khuyên chân thành. Làm nghệ thuật từng ngày, tôi có được những bài học mà không bỏ tiền ra mua được. Tôi không sợ antifan. Tôi tin mình sẽ có được sự yêu thương của khán giả nếu thật sự nghiêm túc làm nghề.

Về cảnh nóng, tôi tin tưởng đạo diễn Thắng Vũ sẽ cho khán giả xem những thước phim nghệ thuật, tinh tế, không bị phô hay phản cảm.

- Từ 'The Face' bạn đã được đánh giá là gương mặt tiềm năng, tại sao lại không theo đuổi nó mà lại lấn sân ca hát?

- The Face là cái duyên đưa tôi đến với thời trang. Nó thúc giục tôi tìm cách để bước ra ánh sáng, đứng trước mọi người để khẳng định một dấu mốc ở tuổi 22. Tuy nhiên, lúc đó tôi chưa xác định đó là con đường đi nghiêm túc.

Tôi được gia đình cho đi học thanh nhạc từ khá sớm nên dành tình yêu đặc biệt với nó. Tôi bắt đầu với những bản cover, sau những buổi offline mọi người ủng hộ nên tôi mới quyết định thử sức. Khi được cầm mic tôi thấy có một dòng chảy đam mê rất lớn trong người. Thêm đó, tôi may mắn được những nhạc sĩ tài năng truyền cảm hứng. The Face là duyên, ca hát mới là con đường nghiêm túc tôi chọn theo đuổi song song với diễn xuất thời điểm này. 

Phan Ngân sẽ không thể lộng lẫy, thần thái như chị Lan Khuê trên sàn catwalk nhưng tôi phù hợp khi kể chuyện cho mọi người nghe qua những bài hát.

MV 'Điều em muốn nói' - Phan Ngân The Face
 
 
MV 'Điều em muốn nói'

- Đến nay, con đường ca hát của bạn bị cho là thất bại, bạn nghĩ sao?

- Với tôi cái gì cũng phải có thất bại mới thành công. Tôi đã tự bỏ những đồng tiền đầu tiên kiếm được để quay MV. Tôi không tiếc bởi sau những sản phẩm đó tôi nhận ra mình đang thiếu sót điều gì. Nó giống như học phí tôi bỏ ra để có được những kinh nghiệm. Những gì tôi làm vừa qua là món quà nhỏ gửi đến khán giả. Tôi đang có những dự định, kế hoạch chỉn chu hơn trên con đường này. Phan Ngân hiện đã trưởng thành, chín chắn, hiểu rõ gu âm nhạc của mình là gì và đang ở đâu.

Tân Cao thực hiện