Thứ bảy, 18/5/2019, 15:10 (GMT+7)

Phản ứng của Hoa hậu, Á hậu Việt khi bị tố vô ơn

Bị những người từng giúp đỡ tố vô ơn, đa phần các người đẹp phủ nhận hoặc im lặng để giữ hình ảnh.

Khánh Phương

Á hậu Khánh Phương bị Đặng Thùy Trang - chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo - tố vô ơn vì được giúp đỡ nhưng không hoàn trả số tiền hơn 250 triệu đã vay. 

Khánh Phương sinh năm 1995, tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh của ĐH Nha Trang. Năm 2016, cô dự thi Hoa hậu Biển Việt Nam và giành danh hiệu Á hậu 2. Năm 2017, cô vào top 25 Miss Supranational tại Ba Lan nhờ thắng giải bình chọn.

Khánh Phương Miss Supranational
 
 

Khánh Phương tại Miss Supranational. 2016.

Thùy Trang cho biết, Khánh Phương đã vay cô hơn 300 triệu đồng để thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016. Số tiền này Khánh Phương dùng để chuẩn bị tư trang, quần áo, vé máy bay, khách sạn và lo lót truyền thông. Khánh Phương hứa sau cuộc thi sẽ làm việc, trả nợ cho Thùy Trang bằng hợp đồng ràng buộc hình ảnh hai bên có giá trị lên tới 1,5 tỷ đồng.

Sau khi Khánh Phương đoạt giải Á hậu 2, Thùy Trang tiếp tục đầu tư cho cô phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình bắt mắt hơn. Ít lâu sau, Khánh Phương bất ngờ tuyên bố không còn thuộc sự quản lý của Thùy Trang. Cô muốn tự mình quyết định sự nghiệp dù vẫn nợ 300 triệu đồng.

Thùy Trang nhấn mạnh, Khánh Phương hứa trả nhiều lần nhưng không thực hiện. Biết hoàn cảnh của Khánh Phương, Thùy Trang đồng ý cho Á hậu 9x trả góp mỗi tháng 10 triệu đồng. Thế nhưng, chỉ trả được 4 tháng thì Khánh Phương dừng lại. Sau 3 năm, Khánh Phương vẫn còn nợ Thùy Trang 250 triệu đồng.

Khánh Phương.

Khi sự việc bị đem lên mặt báo, Khánh Phương thừa nhận từng được Thùy Trang giúp đỡ. Tuy nhiên, sau cuộc thi, cô đã nhiều lần trả tiền cho Thùy Trang. Do chủ quan không giữ lại hóa đơn nên khi bị tố đã không có bằng chứng để chứng minh và bảo vệ bản thân.

Phương Khánh

Phương Khánh sinh năm 1994 ở Bến Tre, đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu. Đầu tháng 11/2018, Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất. Lần đầu tiên, Việt Nam có một thí sinh đoạt được vương miện của một trong sáu đấu trường nhan sắc hấp dẫn nhất hành tinh. 

Phương Khánh Miss Earth 2018
 
 

Phương Khánh tại Miss Earth 2018.
Phương Khánh.

Sau một tháng đăng quang, đương kim Hoa hậu Trái đất vướng tin đồn mua giải, phẫu thuật thẩm mỹ, bị chính người từng định hướng ở cuộc thi tố vô ơn

Anh K. - người tố Phương Khánh - cho biết đã giúp đỡ Tân Hoa hậu Trái đất. Anh K. đã dẫn Phương Khánh tới gặp chuyên gia đào tạo P.N để đăng ký tham gia dự án tuyển chọn đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Trái đất. Phương Khánh không phải là sự lựa chọn ban đầu của đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Earth tại Việt Nam. Nhưng nhờ sự tác động của K. và chuyên gia P.N, cô có được suất đại diện Việt Nam tham dự sân chơi này.

Phương Khánh bị chính người này tố có thái độ vô ơn sau khi giành vương miện. Trước sự việc, anh trai Phương Khánh khẳng định mọi thông tin tố cáo này đều là bịa đặt.

Hoàng My

Năm 2011, Hoàng My bị ông bầu Phúc Nguyễn tố vong ân bội nghĩa. Bác Hoàng My đã đưa hai chị em tới gặp Phúc Nguyễn vào 2018 để nhờ giúp đỡ đi thi hoa hậu. Anh nhận lời vì thấy Hoàng My thông minh lại có ngoại hình khá. Phúc Nguyễn khẳng định nhờ anh mà Hoàng My từ cô gái vụng về trở nên tự tin trước ống kính. Tuy nhiên, sau khi đăng quang, Hoàng My tuyên bố trở thành "gà" của một công ty khác. Cô cũng không thực hiện lời hứa trích 30% tiền thưởng đi làm từ thiện. 

Hoàng My Miss Universe
 
 

Hoàng My tại Miss Universe 2011.

Sau lời tố này, bà Kim Thanh -  bác dâu của Hoàng My - người trực tiếp đưa Á hậu đến với lò đào tạo xác nhận lời tố của ông bầu là đúng sự thật. 

Hoàng My.

Về phía Hoàng My, cô phủ nhận. Người đẹp khẳng định Phúc Nguyễn chỉ hỗ trợ cô 3 tháng trước cuộc thi diễn ra và hai tháng trong cuộc thi, tổng là 5 tháng, không phải hai năm như đã nêu. Cô khẳng định đã dùng tiền thưởng, làm từ thiện cùng BTC, quà cáp cho những người đã giúp đỡ. Số tiền thưởng còn lại, cô mang đến gặp Phúc Nguyễn nhưng ông bầu từ chối gặp mặt.

Diệu Ngọc

Thời điểm chuẩn bị thi Hoa hậu Thế giới 2016, Hoa khôi Áo dài Việt Nam - Diệu Ngọc bị thầy dạy catwalk, ứng xử tố vô ơn, đạo đức giả và phẫu thuật thẩm mỹ. Người này thậm chí còn gửi thư đến Cổng Thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch "tố" Diệu Ngọc không đủ tư cách đại diện Việt Nam thi sắc đẹp quốc tế.

Diệu Ngọc.
Diệu Ngọc Miss World
 
 

Diệu Ngọc tại Miss World 2016.

Người này cho rằng Diệu Ngọc đã phủi sạch công sức giúp đỡ. Cô cũng không thanh toán chi phí cho ê-kíp và không coi trọng tình cảm với những người từng giúp đỡ mình. 

Về phía Diệu Ngọc, cô không lên tiếng vì cho rằng không có trách nhiệm phải giải thích những vấn đề này.

Phạm Hương

Tham dự Hoa hậu Việt Nam 2014, Phạm Hương được xếp vào nhóm ứng viên tiềm năng. Trước đêm chung kết, cô bị NTK Võ Việt Chung tố vô ơn, giả tạo và không trung thực. Người này khẳng định Phạm Hương là "gà" của mình nhưng tự ý đăng ký tham dự cuộc thi mà không có sự cho phép của công ty quản lý.  

Phạm Hương.
Phạm Hương Miss Universe
 
 

Phạm Hương tại Miss Universe 2015.

Trước đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Võ Việt Chung tiếp tục tố Phạm Hương vô ơn và không xứng đáng trở thành hoa hậu. 

Trước sự việc, Phạm Hương khẳng định mình và NTK không có bản hợp đồng nào. 

Anh Minh