Thứ tư, 19/9/2018, 00:00 (GMT+7)

Quán quân The Voice Ngọc Ánh: 'Từng bị thầy cô trả về vì giọng hỏng'

Mắc căn bệnh viêm hạt xơ thanh quản do phải nói quá nhiều thời làm PG quảng bá sản phẩm, Ngọc Ánh không thể hát giả thanh và giọng bị vỡ khi lên nốt cao. 

'Không quán quân nào không bị đồn mua giải, đi cửa sau'

Ngọc Ánh là quán quân The Voice gây tranh cãi nhất trong 5 mùa The Voice phát sóng tại Việt Nam. Thời điểm đăng quang cách đây 2 tuần, cô vấp phải nhiều chỉ trích từ anti-fan. Họ cho rằng, “trò cưng” của Noo Phước Thịnh mua giải, “đi cửa sau” và nhờ có lượng fan hùng hậu của giọng ca Hold me tonight mà cô mới được ra về với vị trí cao nhất. 

Đối mặt với luồng dư luận trái chiều, Ngọc Ánh mỉm cười, cô tỏ ra mạnh mẽ: “Khi bị đồn mua giải, tôi chỉ biết cười trừ. Không chỉ riêng tôi mà hầu như thí sinh nào trong chương trình cũng bị đồn như vậy. Mà việc các Quán quân bị đồn có người hậu thuẫn, năm nào cũng có chứ chẳng riêng gì năm nay. Tôi nghĩ lời đồn ấy chẳng ảnh hưởng quá nhiều đến con đường mà mình sẽ theo đuổi sau này.

Quán quân The Voice 2018 - Ngọc Ánh.
dgdgdfwsfrw
 
 
Phần trình diễn thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube của Ngọc Ánh.

Video ghi lại phần trình diễn của tôi qua các đêm thi đều có lượt xem “khủng”, trên dưới 1 triệu. Con số ấy chứng tỏ sự quan tâm, ủng hộ của khán giả dành cho tôi. Tôi không biết giải có thực sự mua được hay không như mọi người nói nhưng chắc chắn, lượt view đó, không thể cứ có tiền là mua được”.

Thầy cô trả về vì 'giọng hỏng', không hát được giả thanh

Là Quán quân của một cuộc thi âm nhạc nhưng giọng hát của Ngọc Ánh chưa thật sự nổi bật, không có màu sắc riêng. Thậm chí, khi lên những nốt cao, Ngọc Ánh “dù cố gắng trưng trổ, hát thật nội lực nhưng vẫn cho thấy sự chới với, không tới”. Trước quan điểm này, cô gái 23 tuổi tỏ ra bình thản: “Trong một số vòng thi, vì tâm lý, sức khỏe không đảm bảo, những nốt cao của tôi cũng không được như ý muốn. 

Tôi bị viêm amidan mãn tính và viêm hạt xơ thanh quản. Do đó, nhiều lúc đang hát, tôi bị tắt tiếng và không lên giả thanh được. Mà khi đã bị tắt tiếng rồi thì chỉ còn cách đưa mic ra bên ngoài và hắng giọng. Tôi hiểu vì sao khán giả lại thắc mắc. Đêm chung kết vừa rồi, tôi bị tắt tiếng nên vỡ nốt cao ở phần cuối bài hát”.

Ngọc Ánh xúc động khi nói về chứng bệnh mình mắc phải.

Nhắc về những chứng bệnh mình mắc phải, Ngọc Ánh khựng lại. Cô xúc động kể: “Bao nhiêu tiền kiếm được thời sinh viên, tôi dành hết để chữa họng. Tôi phun họng trong 3 tháng, mỗi tuần 3 lần, mỗi lần 100 nghìn đồng, tùy thuộc vào việc có phun thêm mũi hay không. Thời điểm đó, nếu ngừng phun, họng và dây thanh quản của tôi sẽ bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, cát-xê khi đi hát của tôi ở phòng trà chỉ vỏn vẹn 200 nghìn. Bèo bọt như thế nhưng nếu không đi hát, tôi cũng chẳng có tiền chữa họng. Khó khăn quá, mệt mỏi quá, tôi quyết định dừng thuốc. Chẳng hiểu sao dừng thuốc xong giọng tôi lại ổn định trở lại. Tuy nhiên dây thanh quản bị tổn thương khiến tôi không hát được giả thanh. 

Từ dòng nhạc thính phòng, tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài chuyển sang dòng nhạc nhẹ. Các thầy cô trong khoa còn trả tôi về địa phương vì 'giọng hỏng rồi, không dạy được nữa đâu'. Thế nhưng cô trưởng khoa thương nên nhận tôi về dạy”.

Từng làm PG, phục vụ để theo đuổi ca hát

Khi theo đuổi nghệ thuật, Ngọc Ánh từng bị gia đình phản đối kịch liệt. “Ngày xưa nhà đông người nên ông bà không có tiền nuôi các bác, bố mẹ tôi ăn học đàng hoàng. Thế nên sau này, bố mẹ chỉ muốn tôi học hết đại học, có cuộc sống ổn định, lấy chồng, sinh con.

Học ở một trường đại học được 2 năm, tuy nhiên vì không cảm thấy hứng thú nên tôi quyết định theo đuổi ước mơ ca hát. Biết tôi bỏ học để theo môi trường nghệ thuật, bố kiên quyết không đồng ý. Thời điểm đó, tôi tuyệt thực, không ăn, không ngủ và tranh cãi với bố để được theo đuổi đam mê. Gia đình thậm chí còn từ mặt vì tôi quá ương ngạnh. Thấy tôi cương quyết quá, gia đình cho phép tôi theo nghệ thuật. Tuy nhiên từ đấy, tôi phải tự lo cho cuộc sống của mình mà không nhận được bất kỳ khoản chu cấp nào từ gia đình”.

Kể về quãng thời gian khó khăn nhất với bản thân, Ngọc Ánh bộc bạch, thời mới vào ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, cô chỉ có 100 nghìn đồng để sinh hoạt trong 1 tuần. Để trang trải cuộc sống, cô phải vay tiền bạn và làm thêm bằng nhiều nghề để kiếm sống. “Làm PG quảng bá sản phẩm, phục vụ quán café, vì nói nhiều nên tôi mới bị viêm hạt xơ thanh quản. Tuy nhiên tôi vẫn gắng gượng làm việc bởi nếu quay đầu lại, điều đó đồng nghĩa với việc tôi phải từ bỏ ước mơ của chính mình. Thời điểm ấy tôi tự nhủ với bản thân, dù có chết đói cũng không bao giờ từ bỏ”.

Cát-xê của Ngọc Ánh tăng 6 lần so với thời điểm mới vào nghề.

Hai tuần sau đăng quang, Ngọc Ánh cho biết cuộc sống của cô có nhiều xáo trộn. Cát-xê tăng 6 lần giúp cô có cuộc sống dư dả, bớt chật vật hơn trước. Ngọc Ánh cũng tâm sự, cô không muốn mình nổi nhờ scandal. Hơn hết, cô chỉ muốn hình ảnh của mình khi đến với công chúng là hình ảnh đam mê nghệ thuật, chỉn chu, nghiêm túc với nghề. 

Tiến Dũng