Chủ nhật, 1/9/2019, 00:00 (GMT+7)

Quế Vân: 'Việt Anh giờ như hotboy Hàn Quốc' 

Quế Vân là người đưa Việt Anh sang Hàn sửa mũi, tiêm tế bào gốc vào da, tiêm filler và xóa nọng cằm.

Quế Vân thân thiết với Việt Anh.

- Là bạn thân, chị động viên Việt Anh thế nào khi anh ấy mới ly hôn?

- Tôi chơi với cả hai vợ chồng Việt Anh. Họ nói không thể sống cùng nên tôi tôn trọng quyết định của họ. Người trong cuộc sẽ biết tự giải quyết thế nào. Là bạn thân, tôi chỉ khuyên Việt Anh khi tan vỡ hôn nhân nên sống văn minh với vợ cũ. Cả hai làm bạn, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống sẽ tốt cho con cái.

Sau khi ly hôn, Việt Anh tìm đến tôi, nói anh ấy có ý định làm đẹp. Tôi khuyên Việt Anh không nên sửa vì cậu ấy đã đẹp rồi. Từng giúp nhiều người phẫu thuật thẩm mỹ nên tôi hiểu, quá trình chờ phục hồi khá lâu cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý người làm. Tôi phân tích tất cả khó khăn, mặt trái của phẫu thuật và khuyên Việt Anh suy nghĩ kỹ. Tuy nhiên, Việt Anh kiên quyết thay đổi. Anh ấy muốn lột xác về ngoại hình vì đã lớn tuổi, không quan tâm xã hội nói gì. 

- Chị áp lực thế nào khi đưa Việt Anh sang Hàn Quốc phẫu thuật?

- Việt Anh là diễn viên nổi tiếng, được công chúng yêu mến bởi vẻ điển trai, nam tính. Tôi từng giúp nhiều người không có lợi thế về nhan sắc đi phẫu thuật. Nhưng trường hợp của Việt Anh khiến tôi trăn trở. Những người hơi xấu một chút khi làm chắc chắn đẹp hơn. Nhưng những người đã đẹp sẵn là vấn đề rất nan giải. Chỉ cần Việt Anh không may phẫu thuật lỗi, tôi sẽ bị công chúng xâu xé. Mọi người sẽ đổ hết mọi lỗi lầm lên đầu tôi. 

Bằng kinh nghiệm trong ngành này, tôi tự tin vào những gì mình đã lựa chọn cho Việt Anh. Anh ấy được can thiệp nhẹ nhàng nhất có thể. Tôi khuyên Việt Anh nên thay đổi một chút để chiếc mũi được cao, gọn gàng hơn. Bên cạnh đó, phần nọng cằm của Việt Anh khá nhiều. Anh ấy đã được bác sĩ dùng chỉ vĩnh viễn để căng phần này lên. Việt Anh từng tâm sự muốn thay đổi diện mạo khi vào phim mới nên bác sĩ cũng tiêm cho anh ấy một ít filler vào cằm. Khi phim đóng máy, bác sĩ sẽ tiêm tan filler để cằm của anh ấy trở lại bình thường.

Da gốc của Việt Anh cũng không quá hoàn hảo. Bác sĩ tiêm tế bào gốc để cải thiện sự đàn hồi cho da anh ấy. Làm phương pháp này, da Việt Anh sẽ đẹp hơn và không bị lão hóa. Việt Anh chi khoảng 400 triệu đồng để thực hiện những dịch vụ này. Đây là mức giá đã được giảm rất nhiều.

Gương mặt Việt Anh khi mới phẫu thuật.

- Việt Anh đăng tải hình gương mặt mới và nhận phải nhiều lời chê bai. Là người đưa anh ấy đi phẫu thuật, chị thấy thế nào?

- Mở băng sau phẫu thuật, Việt Anh háo hức muốn khoe gương mặt mới với công chúng. Chính việc khoe ảnh quá sớm đã xảy ra những chuyện không hay. Trước đó, tôi đã khuyên Việt Anh nên chờ ít nhất hai đến ba tháng sau khi phẫu thuật mới được công khai. Bởi ai phẫu thuật xong cũng cần một thời gian để gương mặt vào khuôn, phục hồi. Như tôi, phẫu thuật thẩm mỹ được hai năm mà bây giờ nhìn như không làm gì. Không phải ai cũng được như thế.

Đăng ảnh sai thời điểm, cộng đồng mạng phản ứng về bức hình của Việt Anh. Tôi vô tình phải chịu búa rìu dư luận. Họ chửi bới, mạt sát, sỉ nhục tôi rất nhiều. Đang giúp bạn mình đẹp lên mà bị chửi rủa, tôi buồn lắm chứ! Sau này, tôi sẽ công khai tất cả tin nhắn khán giả chửi tôi. Như thế mọi người mới biết tôi khổ thế nào khi giúp người.

Thật sự bên ngoài Việt Anh không như trong hình. Anh ấy sử dụng app chụp hình gì mà tôi cũng không hiểu nổi. Khi nhìn thấy anh ấy đăng tấm hình lên, tôi sốc vô cùng. Tôi và Việt Anh cãi nhau rất nhiều khi anh ấy cứ đăng hình được một lúc rồi lại xóa. Tôi nói ra không phải để kêu oan nhưng tôi biết tôi đang làm gì cho bạn mình.

Hiện tại, Việt Anh bên ngoài rất đẹp. Anh ấy như một hot boy Hàn Quốc. Sắp tới tôi sẽ livestream để mọi người được nhìn Việt Anh trực tiếp. Anh ấy vẫn đang đi công tác tại Nhật Bản, giữa tháng 9 mới về nên tôi chưa thể làm việc này.

Mặt Việt Anh sau một tháng phẫu thuật.

- Mối quan hệ của Quế Vân và Việt Anh ảnh hưởng thế nào sau những chỉ trích từ dư luận?

- Việt Anh động viên và khuyên tôi không nên suy nghĩ nhiều. Tôi và anh ấy giờ không còn là đối tác làm ăn chung nhưng vẫn là bạn bè. Đã là bạn thì giúp được cái gì tôi sẵn sàng giúp. 

Tôi chơi thân với cả hai vợ chồng Việt Anh nên khi họ ly hôn, mối quan hệ giữa chúng tôi không thay đổi. Không bao giờ có chuyện các bạn ấy không sống cùng nhau nữa mà tôi chọn lựa từng người để chơi. Có một điều trùng hợp là sau khi ly hôn, cả hai vợ chồng Việt Anh đều được tôi đưa đi làm đẹp. Vợ Việt Anh cũng mới nhổ răng khểnh và làm lại răng. 

Quế Vân rời showbiz.

- Lý do gần đây chị không xuất hiện nhiều trong các sự kiện của làng giải trí?

- Showbiz rất phù du. Với những nghệ sĩ có tài năng vượt trội, họ có thể sống cùng và duy trì hoạt động showbiz. Nhưng với tôi, nghề này như cuộc dạo chơi. 

Trước đây, tôi gặp nhiều áp lực về tình cảm, công việc. Có những lúc tôi nghĩ hay là mình chết quách cho xong. Nhưng tôi không thể. Như thế là ích kỷ. Tôi còn gia đình, cha mẹ, con cái. Vượt qua được những suy nghĩ tiêu cực, cuộc sống của tôi dễ dàng hơn nhiều. Bây giờ áp lực đến mấy, tôi cũng không còn tiêu cực như trước.

Rời khỏi showbiz, tôi thấy cuộc sống nhẹ nhàng. Tôi biết chấp nhận, buông bỏ mọi thứ. Giờ tôi không nợ ai, không căng thẳng đầu óc. Tôi làm chủ được cuộc sống mà không cần dựa dẫm vào ai. Nổi tiếng, giàu có đồng nghĩa với việc bạn phải đánh đổi nhiều thứ. Mà tính tôi lại không chịu được áp lực. Chỉ cần áp lực nhỏ xíu, tôi cũng không vui.

- Chị rút ra được bài học gì sau khi rời khỏi showbiz?

- Show mang lại quá nhiều hào quang. Nó như viên thuốc phiện. Tôi cũng như những người trong giới, từng mất công mặc đẹp trang điểm chỉ để đến sự kiện và có một tấm hình đẹp trên báo. Ở showbiz, bạn cũng phải nghĩ ra chiêu trò, mặc hở cũng phải tính toán xem hở bao nhiêu, làm gì để được chú ý.

Tôi quá hiểu showbiz. Rất ít tài năng thực sự. Nhiều người bỏ tiền làm MV, tổ chức họp báo, thông tin chỉ được quan tâm một khoảng nhất định rồi lại trôi đi. Tôi nhận ra không thể dùng vật chất mua danh. Bởi cái danh hão cũng không nuôi được cuộc đời mình. Sự nổi tiếng chỉ là phù du vì chạy theo nó rất mệt mỏi.

Tôi mong câu chuyện của mình là bài học cho nhiều người, để họ tỉnh ngộ khi bước chân vào showbiz. Rời showbiz, trong lòng ắt sẽ thanh thản, bình yên.

Thiên Anh