Thứ bảy, 23/6/2018, 11:49 (GMT+7)

Song Luân: 'Tôi đã 2 lần đi casting cho Hậu duệ Mặt trời'

Song Luân cho biết, lần thứ nhất anh thử vai nam thứ; lần thứ hai, anh được đạo diễn yêu cầu casting vai nam chính.

Sau thành công của hai bộ phim điện ảnh Mẹ chồngLật mặt 3, Song Luân đang dần dần được công chúng biết đến. Trước khi lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, anh có thời gian dài theo đuổi sự nghiệp ca hát nhưng chưa thực sự thành công.

Anh chàng chia sẻ với iOne về công việc và cuộc sống hiện tại.

- Gần đây có thông tin Song Luân sẽ đảm nhận vai chính trong phim Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt, anh nói gì về điều này?

- Vừa qua tôi cũng nhận được lời mời và đến casting 2 lần cho phim này. Lần đầu tiên là casting cho vai nam thứ, lần thứ hai thì đạo diễn yêu cầu casting vai nam chính. Hiện tại thì tôi vẫn chưa biết kết quả như thế nào, mọi người cứ đợi thêm vài ngày nữa sẽ có thông tin chính xác từ phía nhà sản xuất phim.

Diễn viên Song Luân.

- Debut với vai trò ca sĩ nhưng lại thành công hơn trong lĩnh vực diễn xuất, anh nghĩ sao về điều này?

- Bản thân mỗi người không thể tự quyết định 100% hiệu quả công việc được, mặc dù có định hướng và kế hoạch rõ ràng nhưng vì nhiều yếu tố khách quan nữa nên mình không thể kiểm soát được tất cả. Tôi cũng đâu lường trước được việc đóng phim lại khởi sắc và được khán giả đón nhận như vậy.

Còn về âm nhạc, tôi vừa trở lại với ca khúc Có khi ta lại say. Từ giờ đến cuối năm sẽ cho ra một phim ca nhạc được đầu tư chỉn chu cả về âm nhạc lẫn kịch bản, tôi sẽ đóng vai chính trong sản phẩm này. Tôi sẽ cố gắng hoạt động song song âm nhạc và phim ảnh.

- Anh vừa gây được sự chú ý khi đóng nam chính trong MV "Em xin anh" của Minh Hằng. Bản thân cũng là một ca sĩ, tại sao anh lại nhận lời quay MV cho một ca sĩ khác?

- Thật sự là tôi không thích quay MV cho người khác đâu, nhưng vì lời mời của chị Minh Hằng quá nhiệt tình, chị ấy thuyết phục tôi bằng nhiều lý do để tôi thấy mình phù hợp với vai diễn đó nên tôi đã đồng ý.

- Cảnh hôn giữa anh và Minh Hằng nhận được nhiều sự chú ý, anh có cảm xúc thế nào khi quay cảnh này?

- Tôi không quá đặt nặng vấn đề hôn hay không hôn trong mỗi sản phẩm, tuy nhiên nếu có hôn thì cũng phải làm sao cho thật văn minh, thật nghệ thuật. Khá may mắn là chị Hằng cũng có cùng suy nghĩ đó với tôi nên cảnh hôn giữa cả hai rất nhẹ nhàng, tình cảm.

- Trong quá trình làm việc chung, anh nhận xét như thế nào về Minh Hằng?

- Chị Hằng là người làm việc rất chuyên nghiệp, chu đáo với êkip, không chỉ trong công việc mà còn cả trong cuộc sống nữa. Mọi thứ từ xe cộ đưa đón, trang phục, ăn uống, chỗ ở… đều được êkip của chị Hằng sắp xếp ổn thỏa.

MV Minh Hằng
 
 
MV "Em xin anh" Song Luân đóng chung với Minh Hằng.

- Từng làm việc chung với nhiều nghệ sĩ, anh ấn tượng với ai nhất?

- Người truyền động lực cho tôi nhiều nhất là anh Ông Cao Thắng, mỗi lần tinh thần tôi không ổn định hoặc buồn vì công việc thì chính anh Thắng là người “bơm” cho tôi rất nhiều năng lượng để tiếp tục cố gắng.

Thêm một người anh nữa mà tôi ngưỡng mộ là anh Lý Hải, tôi rất nể cách làm việc, cách sống, cách đối nhân xử thế của anh ấy. Làm bất cứ một việc gì, anh Hải đều suy nghĩ cho lợi ích chung của tập thể, chưa bao giờ anh ấy tính toán riêng cho bản thân mình.

- Tiêu chí chọn bạn gái của anh như thế nào?

- Hiện tại tôi vẫn đang độc thân và không có một tiêu chí nào cụ thể cho việc chọn bạn gái cả, quan trọng là thấy hợp về tính cách, ngoại hình vừa mắt mình là được.

Nhưng tôi đã chia sẻ mọi thứ về công việc, cuộc sống riêng với khán giả rồi nên sẽ cần những khoảng riêng cho mình. Quan điểm của tôi là không công khai nhà ở và bạn gái vì đó là những điều riêng tư nhất, tôi sẽ giữ cho riêng bản thân mình biết mà thôi.

- Gia đình chia sẻ như thế nào với thành công gần đây của anh?

- Tôi khá may mắn là được gia đình ủng hộ, bố mẹ luôn tôn trọng ý kiến và quyết định của tôi. Thời gian này tôi kiếm được khá nhiều tiền nhưng lại dùng số tiền đó để đầu tư cho những sản phẩm mới nên vẫn chưa có dư nhiều để lo cho gia đình. Bố mẹ chưa bao giờ đòi hỏi gì ở tôi nhưng tôi muốn mình phải kiếm được nhiều tiền hơn nữa để lo được cho bố mẹ.

- Hiện tại anh đã có đủ số dư để mua nhà, mua xe hay đồ hiệu chưa?

- Nếu có đủ thì tôi cũng chưa muốn mua nhà, mua xe vì những thứ đó đều được công ty chu cấp rồi, tôi sẽ để dành tiền để thực hiện các hoạt động nghệ thuật.

Còn đồ hiệu thì ai cũng mê, đàn ông chủ yếu là thích đồng hồ, ví và thắt lưng, tuy nhiên tôi chỉ mua vừa phải với túi tiền và phù hợp với hình ảnh đang xây dựng.

- Ngoại hình có vai trò như thế nào đối với công việc của anh?

- Tôi thừa nhận có ngoại hình giúp tôi dễ dàng hơn trong công việc, nhưng mà muốn đẹp tự nhiên không thể tự nhiên mà đẹp được đâu. Nhiều người thấy tôi thay đổi so với trước thì nghĩ là do phẫu thuật thẩm mỹ nhưng trên mặt tôi mọi thứ đều là thật 100%, không hề chỉnh sửa gì hết. Trước đây tôi xấu và gầy, không tin mọi người cứ kiếm lại hình ảnh thời mới vào nghề của tôi mà xem, khác nhau một trời một vực. Nhưng sau này nhờ tập luyện, ăn uống khoa học cộng thêm chăm chút về khoản ăn mặc, tóc tai nên mới có được ngoại hình như bây giờ, không có cuộc hy sinh nào vô nghĩa, đó là cả một quá trình kiên trì mới có được.

Mặc dù ngoại hình mang lại cho tôi rất nhiều thứ, tuy nhiên nó lại không quyết định thành công trong nghệ thuật. Muốn thành công cần phải có tài năng, chiến lược và êkip đồng hành.

Dương Trúc thực hiện