Thứ ba, 22/10/2019, 20:00 (GMT+7)

Thanh Hà: 'Roland là mối tình đẹp nhất của tôi'

Thanh Hà chia sẻ mối quan hệ giữa cô và bạn trai kéo dài hàng thập kỷ vì cả hai luôn dành những điều tốt đẹp cho nhau.

Thanh Hà vừa tham dự buổi họp báo chuỗi liveshow Trăm nhớ ngàn thương, chiều 21/10 tại Hà Nội. Trong chuỗi liveshow diễn ra ba đêm tại Hà Nội (9/11), TP HCM (7/12) và Kiên Giang (tháng 1/2020), cô sẽ hát cùng các danh ca: Giao Linh, Bằng Kiều, Thái Châu, Quang Dũng. Sau buổi họp báo, trong lúc Thanh Hà trả lời phỏng vấn truyền thông, nhạc sĩ Roland - bạn trai người Philippines, kém cô 12 tuổi - ngồi một góc, lặng lẽ theo dõi và hỗ trợ Thanh Hà khi cô cần.

Thanh Hà tại buổi họp báo.

Thanh Hà từng hai lần đổ vỡ hôn nhân và có một cô con gái - Isabella Quỳnh Tiên Hồ (20 tuổi). Cô gặp Roland lần đầu trong một buổi diễn tại San Jose (Mỹ) năm 2008. Khi nghe Thanh Hà hát ca khúc Woman in Love, Roland yêu mến và bày tỏ mong muốn được song ca cùng nữ nghệ sĩ sinh năm 1969. Nhờ bầu show kết nối, Roland được Thanh Hà chấp thuận hát cùng, song cô yêu cầu anh phải học tiếng Việt. Roland sau đó đã cất công học để hai người cùng hát Dẫu có lỗi lầm. Sự chân thành, mộc mạc của nam nhạc sĩ gốc Philippines dần chinh phục được trái tim của Thanh Hà.

Thanh Hà thừa nhận, đây là mối tình đẹp nhất cô may mắn được trải qua. "Roland trẻ hơn tôi 12 tuổi nhưng rất chững chạc. Tôi có một tâm hồn trẻ, luôn vui vẻ. Nếu anh ấy cũng như vậy chắc tôi điên mất. Tình yêu phải có sự bù trừ để khi mội người 'điên' quá thì sẽ có người kia kìm mình lại", cô nói.

Thanh Hà kể, bạn trai khi yêu luôn nhường nhịn, chiều chuộng cô. Mỗi buổi sáng, sau khi đi tập thể thao về, Roland vào bếp, pha cà phê cho cô. "Cà phê anh ấy làm là tôi thích uống nhất. Bởi uống nhiều đến mức thành thói quen rồi! Nói đúng hơn, không phải Roland chiều vợ, mà là do bản tính của anh vốn vậy", cô nói.

Thanh Hà chia sẻ, trong tình yêu, đời sống vợ chồng, muốn được nửa kia hiểu thì phải tự nói ra suy nghĩ, mong muốn của mình. Đừng bao giờ trông chờ người ta hiểu. Muốn được đàn ông chiều chuộng, phụ nữ phải biết nhỏ nhẹ, nói ngọt. "Tôi thường nói với Roland rằng tôi đã buồn, khổ quá nhiều nên giờ chỉ cần sự sẻ chia, động viên chứ không cần tiền. Lúc tôi điên lên, tôi dặn anh cố gắng chịu đựng và đừng làm tôi mất mặt trước bạn bè", cô chia sẻ.

Nói mối tình với Roland đẹp nhất từ trước đến nay nhưng thi thoảng, cả hai vẫn mâu thuẫn khi làm việc chung. "Cùng làm nghệ thuật, Roland thông cảm và thấu hiểu cho công việc của tôi. Nhưng đôi khi, sự quan tâm kỹ lưỡng lại khiến tôi và Roland cãi nhau nhiều.

Nhiều bài tôi thích nhưng ở góc nhìn của một nhạc sĩ, anh không đồng ý để tôi hát. Ví như bài Sợ yêu. Anh ấy nói bài này trẻ quá nhưng tôi vẫn hát vì ca từ hay, giai điệu có thể đồng điệu với những người phụ nữ có chung tâm trạng. Tuy nhiên, sau những lần cãi vã, tôi nhận ra nhiều điều. Trong tình yêu không có thắng - thua, thiệt - hơn. Mỗi người cần biết nhẫn và không chạm vào quá sâu cái tôi của nhau", Thanh Hà bộc bạch.

Thanh Hà bên Roland.
Thanh Hà hát Dẫu có lỗi lầm cùng Roland
 
 
Thanh Hà hát cùng bạn trai.

Thanh Hà nói Roland rất chiều chuộng cô. Duy chỉ có thói quen mua sắm hàng hiệu, anh ít khi ủng hộ. "Đàn ông họ không biết chưng diện. Họ toàn đi giày bệt nên chỉ cần 1-2 đôi. Quần jeans cũng chỉ cần 4-5 cái là đủ. Trong khi đó, phụ nữ có nhu cầu mua sắm cao hơn. Mỗi khi thấy tôi xài đồ đắt tiền, Roland nói nhiều câu khiến tôi mất hứng. Chẳng hạn: 'Em có biết tiền mua cái túi này đủ để anh mua được đồ nghề làm âm thanh, kiếm ra tiền hay không? Cái này làm gì mang lại tiền cho em đâu?'.

Bên cạnh đó, anh cũng khuyên tôi thay vì mua một chiếc túi đắt tiền, tôi nên đặt hàng độc quyền một ca khúc. Điều đó sẽ giúp tôi kiếm được nhiều tiền hơn. Dần dà, tôi cũng không còn hứng thú mua sắm nữa. Đôi khi, tôi có mua đồ thì cũng giấu, không cho anh biết", Thanh Hà chia sẻ.

Sống chung với Roland 11 năm nhưng Thanh Hà và bạn trai chưa từng làm đám cưới. Cô không có ý định kết hôn vì từng cưới hai lần và sợ đổ vỡ. Tuy nhiên, vì bố mẹ bạn trai mong mỏi một đám cưới, con gái Isabella ủng hộ nên Thanh Hà không từ chối bạn trai. "Lẽ ra chúng tôi cưới vào tháng 3/2018 tại Đà Nẵng nhưng vì mẹ Roland sức khỏe không tốt nên phải hoãn lại. Tôi nghĩ đến thời điểm này, chuyện đám cưới có được tổ chức hay không, không quá quan trọng. Điều quan trọng nhất là cả hai vẫn tin tưởng, tôn trọng lẫn nhau và chung sống hạnh phúc".

Năm 47 tuổi, Thanh Hà từng mang thai với Roland nhưng không may sảy thai. Tuy nhiên, Thanh Hà cho biết, cô không sợ mối quan hệ với bạn trai rạn nứt vì không thể mang bầu. "Tôi từng có chồng, từng sinh con nhưng vẫn ly dị. Chuyện tình cảm của tôi và anh kéo dài như vậy vì chúng tôi luôn dành những điều tốt đẹp cho nhau. Tôi và anh luôn chủ động thay đổi để hòa hợp. Chúng tôi không chịu đựng nhau mà luôn nhẫn nại vì nhau", cô nói.

Thanh Hà sinh năm 1969, có mẹ là người Việt Nam, cha là một người Mỹ gốc Đức. Cha Thanh Hà qua đời khi cô mới hai tuổi. Hồi bé, Thanh Hà sống và học tập tại Đà Nẵng. Học hết cấp ba, cô chuyển vào TP HCM và sang Mỹ định cư năm 1991. Cô có nhiều ca khúc được khán giả yêu mến như Anh muốn em sống sao, Mong manh tình về, Tàn tro...

Thiên Anh