Thứ hai, 11/6/2018, 00:00 (GMT+7)

Thanh Hương: 'Tôi trốn chạy trước những lời gạ gẫm'

Thanh Hương chia sẻ, dù đối mặt với rất nhiều lời mời gọi thuở mới vào nghề nhưng cô một mực từ chối, kiếm sống bằng nghề tiếp thị mỹ phẩm để nuôi dưỡng đam mê trở thành diễn viên điện ảnh.

Là gương mặt quen thuộc trên sóng VTV trong 2 năm trở lại đây khi xuất hiện trong hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng, Thương nhớ ở ai, Sắc màu phái đẹp… Thanh Hương ngày càng khẳng định được tài năng trong lĩnh vực diễn xuất. Mới đây, cô tiếp tục góp mặt trong Quỳnh búp bê - dự án phim về đề tài mại dâm, buôn bán phụ nữ.

Vào vai Lan, Thanh Hương chia sẻ, hiện tại, thần kinh cô vẫn chưa thể ổn định vì chưa thoát vai và vẫn ám ảnh về cảnh bị cưỡng hiếp tập thể đến ngất lịm trong phim. Cô cũng tiết lộ với iOne về những góc khuất ít ai biết đến trong showbiz.

Chưa bao giờ ngại đóng cảnh nóng

- Vào vai gái mại dâm trong bộ phim "Quỳnh búp bê" sắp sửa lên sóng, chị nghĩ sao nếu hình ảnh của mình bị ảnh hưởng bởi vai diễn?

- Tôi chưa bao giờ ngại với bất cứ vai diễn nào, kể cả vai sát thủ vì đó là một phần trong cuộc sống của tôi. Vai càng hay, càng lạ, tôi càng thích. Thay vì vượt qua một ai đó, tôi muốn khám phá và vượt qua chính bản mình nhiều hơn. Khi xong phim, nếu khán giả có gọi tôi là "Lan cave", tôi sẽ cảm ơn họ rất nhiều bởi vai diễn của mình đã được đón nhận. Với một diễn viên, chết vai là cảm giác không ai muốn trải qua. Thoát khỏi cái bóng "con gái ông trùm" là một trong những mục tiêu tôi đặt ra khi góp mặt trong phim Quỳnh búp bê lần này.

- Chị đã thay đổi bản thân thế nào để thủ vai cô gái làng chơi?

- Trước khi vào phim, dù đọc rất kỹ kịch bản và dành thời gian nghiên cứu về nhân vật nhưng thú thật khi ra hiện trường và làm việc cùng đạo diễn, tôi diễn khá chật vật và cảm thấy có đôi chút lạ lẫm. Phải đến những phân đoạn sau, khi vai đã đủ ngấm rồi thì tôi mới thả cảm xúc theo nhân vật. Khi đó tôi là nhân vật rồi chứ không còn phải nghĩ quá nhiều đến việc mình phải làm thế nào, diễn ra sao nữa.

Mỗi người sẽ có một cách diễn khác nhau, cá nhân tôi thích thả cảm xúc nhiều hơn thay vì kỹ thuật.

Diễn viên Thanh Hương. Ảnh: Ngô Xuân Mạnh

- Nhắc đến gái mại dâm người ta sẽ nhớ ngay đến những cảnh nóng, cưỡng hiếp hoặc bạo hành. Điều đó tạo ra áp lực gì với một diễn viên đã có gia đình như chị?

- Tôi chưa bao giờ ngại đóng cảnh nóng. Tuy nhiên, những cảnh nóng tôi diễn chưa bao giờ trần trụi. Cảnh nào tôi đóng cũng là cảnh "đắt" bởi tôi luôn có sự tính toán kỹ lưỡng trong từng phân cảnh. Tôi chỉ đóng cảnh nóng khi nó thể hiện được số phận nhân vật. Và việc đóng cảnh nóng cũng không tạo cho tôi áp lực gì cả. Gia đình với tôi luôn là điều tuyệt vời nhất, ông xã hiểu và tôn trọng công việc của tôi. Tôi may mắn vì luôn có sự hậu thuẫn tốt từ phía gia đình.

- Vì sao chị luôn được các đạo diễn giao cho những cảnh nóng trong các bộ phim gần đây?

- Đó là sự trùng lặp ngẫu nhiên, những vai diễn gần đây của tôi đều có cảnh nóng. Phan Hương có cảnh vồ vập với Khải Sở Khanh trong Người phán xử, Nương có cảnh nóng khi mới yêu Đột trong Thương nhớ ở ai và giờ là Lan với cảnh bị cưỡng hiếp đến kiệt sức. Tôi dám cá rằng, sẽ có rất nhiều khán giả khóc cùng Lan sau cảnh này.

Việc nhận vai trong phim Quỳnh búp bê không những cần vượt qua e ngại mà còn đòi hỏi diễn viên sự dũng cảm rất nhiều. Tôi ám ảnh nhất cảnh Lan bị 4-5 người đàn ông hiếp dâm tập thể. Cảnh này lên phim chỉ khoảng 7 phút nhưng thực tế quay mất đến 5 tiếng đồng hồ mới hoàn thành. Khi đạo diễn hô cắt, tôi gần như lả đi, không còn chút sức lực. Toàn bộ quần áo bị tung hết, trên người chỉ còn mỗi nội y.

Thời gian quay Quỳnh búp bê thần kinh tôi cũng không được ổn định. Từ trường quay trở về, có khi mải mê nghĩ, tôi đi quá nhà mấy cây số rồi mới giật mình và vòng xe về. Ở nhà, chồng gọi 3 - 4 tiếng mà không hay. Chồng tôi bảo, vợ làm phim vất vả quá thì phải xem lại thế nào chứ tiếp tục thế này thì không ổn. Đến bây giờ, thần kinh tôi vẫn còn căng thẳng cực độ và chưa biết đến bao giờ mới thoát nổi vai.

Đã bớt dại dột để không còn vướng tin đồn tình cảm

- Điều gì khiến chị vướng phải nhiều tin đồn với các đồng nghiệp nam vào nửa cuối năm ngoái?

- Đó là tôi không gặp may khi để mình bị vướng vào những chuyện hy hữu đó thôi. Tôi vẫn vậy, có chăng sẽ cẩn thận hơn, đề phòng hơn, kỹ tính hơn trong mọi mối quan hệ. Phim Quỳnh búp bê ngoài 3 nữ chính cũng sẽ có kha khá mỹ nam đấy! Nhưng hiện tại, để Thanh Hương vướng phải tin đồn lần nữa thì xem chừng hơi khó vì tôi đã bớt dại rồi. Quan trọng hơn cả, tôi tự tin khi nói rằng mình là người rất đàng hoàng.

- Khi gặp phải scandal tình cảm, Bảo Thanh nói rằng cô ấy nhận ra đâu là thù và đâu là bạn. Còn chị thì sao?

- Nhận ra thì nhiều lắm, nhưng điều quan trọng nhất đó là cách ứng xử cho chính mình trong từng sự việc mình gặp phải. Sai một ly, đi vạn dặm luôn! Tôi thấy mình trưởng thành, bản lĩnh hơn và có phần khép mình hơn với showbiz. Tôi sẽ mở lòng với công việc, còn chuyện cá nhân riêng tư, tôi sẽ cất cho riêng mình.

Tin nhắn, lời mời tế nhị quá nhiều thuở mới vào nghề

- Gần đây, một cựu người mẫu gây bão với phát ngôn "nghệ sĩ vào showbiz không ai còn trinh". Chị nghĩ sao về nhận định này?​​​​​​​

- Đời tôi chưa bao giờ bị ai gạ tình đổi vai diễn cả. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng, những tin nhắn, lời mời tế nhị với mình thì quá nhiều. Những tin nhắn ấy đến từ thời điểm tôi vừa "chân ướt, chân ráo" bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hải Dương 2006, khi mới 17 tuổi. Họ nói nếu cặp với họ, trong 1 tuần tôi sẽ có thứ này, thứ kia và rất nhiều lời hứa hẹn khác.

Tôi đã cao chạy xa bay trước những lời mời đó bằng việc trở thành cô sinh viên của trường Sân khấu Điện ảnh và ngày ngày đi tiếp thị mỹ phẩm. Để được cứng rắn, bản lĩnh như vậy, tôi luôn thầm cảm ơn bố mẹ đã luôn bên cạnh, theo sát và chỉ bảo tôi.

Tôi nghĩ phát ngôn “vào showbiz không ai còn trinh” có phần hơi chủ quan vì bản thân tôi hoàn toàn là một tờ giấy trắng khi vào showbiz. Nghề nào cũng có người này, người kia. Tôi rất không thích những phát ngôn làm xấu đi hình ảnh của nghệ sĩ trong showbiz, đặc biệt là chị em phụ nữ. Với tôi, để thành công ai cũng phải đánh đổi. Với những người hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, họ sẽ đánh đổi bằng những nỗ lực, sự cố gắng tập luyện, thậm chí là cả tuổi thanh xuân. Còn với những người "ngại” lao động, họ có thể đánh đổi bằng vốn tự có. Mỗi người có sự lựa chọn và con đường riêng, tôi không dám phán xét ai cả!

- Ngót nghét 10 năm trong showbiz, chị rút ra cho bản thân điều gì?

- Làm gì thì làm, tôi luôn dặn lòng mình phải giữ được ngọn lửa đam mê. Mình yêu nó thì nó sẽ yêu mình. Mình cố gắng thì sẽ được đền đáp xứng đáng và hãy sống thật tử tế.

Tiến Dũng thực hiện