Thứ sáu, 22/3/2019, 10:50 (GMT+7)

Thanh Sơn: 'Chưa từng phải hôn nhiều như khi đóng với Lan Phương'

Nam chính 'Nàng dâu order' cho biết, mỗi khi Lan Phương vắt sữa cho con trên phim trường, anh luôn tránh mặt để gìn giữ cảm xúc nhằm thể hiện tốt các cảnh vợ chồng son với cô.

Thanh Sơn, sinh năm 1991, là một trong những diễn viên quen mặt trong các phim truyền hình phát sóng vào giờ vàng. Anh tham gia nhiều phim lớn như Cả một đời ân oán, Chạm tay vào nỗi nhớ, Người phán xử ngoại truyện và mới đây là Nàng dâu order, bộ phim mới của đạo diễn trẻ Bùi Quốc Việt.

Trailer Nàng dâu order
 
 
Trailer phim 'Nàng dâu Order'.
Diễn viên Thanh Sơn.

Trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ, Thanh Sơn được coi là "soloist" khi đóng chính nhiều vở kịch. Còn với phim truyền hình, tham gia nhiều dự án lớn nhưng tên tuổi của anh vẫn chưa đủ sức vụt sáng. Thậm chí, vì ngoại hình hao hao nên nhiều lúc anh còn bị nhầm với diễn viên Mạnh Quân - người đóng vai bồ trẻ của My Sói trong phim Quỳnh Búp bê.

"Tôi nghĩ mình chưa gặp duyên, chưa có vai diễn thực sự ưng ý trên phim truyền hình. Mọi người luôn nói tôi may mắn, được ưu ái khi nhà đài cho xuất hiện trong nhiều dự án phim lớn, tôi không hề phủ nhận điều đó. Nhưng xuất hiện quá nhiều cũng là một áp lực. Nếu xuất hiện mà không để lại dấu ấn, bản thân diễn viên sẽ suy nghĩ rất nhiều.

Tôi hy vọng vai diễn trong phim Nàng dâu order sẽ là bước ngoặt mới. Tôi đã phải xin nghỉ công việc tại Nhà hát Tuổi trẻ suốt thời gian quay phim để hoàn toàn tập trung cho vai Phong. Trước đó, tôi quá tự tin khi nghĩ rằng mình có thể cân bằng được công việc ở cả nhà hát và đoàn phim. Nhiều lúc, tôi thấy có lỗi với khán giả vì chưa thể toàn tâm toàn ý cho vai diễn. Là diễn viên, ai cũng muốn có một vai diễn để đời. Tôi cũng không ngoại lệ", Thanh Sơn chia sẻ.

Lý giải về việc có lợi thế về ngoại hình, diễn xuất, khả năng đài từ và được giao cho nhiều vai đinh nhưng "mãi không nổi", Thanh Sơn cho biết: "Những vai diễn tôi được giao khá hiền lành, đó có thể là lý do tôi chưa đột phá. Nhiều người nói do tôi lấy vợ sớm, đời sống êm ả, tính cách hiền lành nên thiếu sự gai góc, từng trải để đạo diễn giao cho dạng vai 'khó nhằn' hơn nhưng tôi nghĩ không hẳn. Lấy vợ sớm là truyền thống của diễn viên nam miền Bắc. Có lẽ tôi thiếu một chút may mắn".

Thanh Sơn đóng cặp cùng Lan Phương trong phim mới.

Trong Nàng dâu order, Thanh Sơn đảm nhận vai Phong - chồng của nhà văn Hoàng Yến (Lan Phương thủ vai). Tuy nhiên, anh lại khiến Vy (Phương Oanh thủ vai) có bầu. Điều này khiến Phong gặp phải những rắc rối, khúc mắc khó giải quyết trong cuộc sống.

Nam diễn viên trẻ kể, anh có duyên đóng cặp với các diễn viên nữ hơn tuổi. "Không hiểu sao các đạo diễn luôn giao cho tôi đóng cặp với các chị. Nhưng đóng cảnh tình cảm với các diễn viên nữ hơn tuổi không có gì quá khó khăn. Trước đây, tôi đóng Cả một đời ân oán với chị Đan Lê. Chị có sự nhẹ nhàng, từ khuôn mặt đến ánh mắt, chỉ nhìn thôi đã thấy thương cảm. Trong khi đó, chị Lan Phương lại điên loạn, cá tính. Mỗi bạn diễn nữ mang đến những điều thú vị khác nhau.

Với chị Phương, tôi từng xem chị ấy điên loạn trong Cả một đời ân oán nên nhìn thấy chị là tôi nghĩ đến vai Diệu. Đóng cặp với chị ấy trong phim mới, tôi cố gắng lắm mới nhập được vào vai Phong và xem chị ấy là Hoàng Yến. Chị Phương quay phim khi mới sinh con nên thường hay hút sữa cho bé. Những lúc như vậy, tôi cũng phải cố tỏ ra không nhìn thấy để giữ cảm xúc cho nhân vật Phong trong phim.

Đóng phim lần này với chị Lan Phương, chúng tôi chỉ hôn nhiều. Chưa bao giờ tôi phải hôn nhiều như thế".

Thanh Sơn và Lan Phương trên phim.

Thanh Sơn tiết lộ, anh sẵn sàng đóng cảnh nóng mà không sợ bị vợ ghen. Bởi bà xã Thanh Sơn không thích xem phim chồng đóng. Trái lại, cô rất thích xem các vở kịch trên sân khấu của chồng. "Hầu như vở nào của tôi, cô ấy cũng tới. Bà xã không sợ tôi đóng cặp với các bạn diễn nữ xinh đẹp. Cô ấy chỉ buồn khi tôi không có nhiều thời gian dành cho gia đình", Thanh Sơn kể.

Thanh Sơn tâm sự, anh thấy có lỗi vì nhiều khi không thể dành thời gian cho vợ con do bận đóng phim, diễn kịch. Là trụ cột gia đình nên anh luôn cố gắng đi làm, kiếm thêm thu nhập. Nhiều lúc đi công tác xa, Thanh Sơn từng khóc vì nhớ con gái nhưng oái oăm là con còn bé, lại có mẹ và bà bên cạnh nên cô bé "chẳng thèm nhớ bố".

Thu nhập đến từ công việc đóng phim, diễn kịch không cao nên cuộc sống của Thanh Sơn không mấy dư dả. Tuy nhiên, anh cũng không nhận nhiều lời mời đi show, sự kiện, đóng quảng cáo... vì cho rằng mình chưa đủ thành công để tấn công những lĩnh vực này. Hiện tại, anh muốn tập trung cho sự nghiệp, trau dồi khả năng diễn xuất.

Thiên Anh