Thứ sáu, 8/6/2018, 05:00 (GMT+7)

Thu Quỳnh: 'Tôi vẫn mong tìm một người đàn ông để gắn bó'

Dù chưa hết e dè sau khi tan vỡ hôn nhân với chồng cũ, nhưng Thu Quỳnh khẳng định cô không nghĩ tiêu cực về tình yêu.

Quen mặt với khán giả qua những vai diễn hiền lành, chất phác, Thu Quỳnh quyết tâm “lột xác”, làm mới mình khi đảm nhận vai My “Sói” - một cô gái làng chơi gai góc, nổi loạn trong bộ phim “Quỳnh búp bê” hứa hẹn gây “bão” trên sóng VTV trong thời gian tới.

Tại buổi họp báo giới thiệu bộ phim chiều 4/6, cô gây ấn tượng với tạo hình sexy, cá tính, thể hiện được phần nào tính cách nổi loạn mà cô đảm nhận trong phim. Thu Quỳnh chia sẻ, My "Sói" chính là thử thách giúp cô thoát khỏi khuôn mẫu hình ảnh cũ của bản thân.

Nữ diễn viên chia sẻ với iOne về cuộc sống hiện tại sau 2 năm hôn nhân tan vỡ.

Không sợ bị khán giả gọi là “Quỳnh cave”

- Điều gì khiến chị quyết định nhận vai cô gái làng chơi trong phim "Quỳnh búp bê"?

- Nếu ai đó bảo tôi casting một vai tương tự như My "Sói" trong "Quỳnh búp bê" khi mới vào nghề thì chắc chắn tôi sẽ phải đắn đo nhiều. Bởi trước đây, tôi từng từ chối một hợp đồng quảng cáo thuốc tránh thai vì sợ mọi người suy nghĩ khác về mình.

Thế nhưng, khi đã có kinh nghiệm và đã gắn bó một thời gian nhất định với nghề, tôi nghĩ những thử thách mà vai diễn My "Sói" đem tới sẽ mang cho tôi sự hứng thú nhất định. Khi đã đam mê và hết lòng với nghề, tôi nghĩ mình có thể làm bất cứ điều gì.

Thu Quỳnh tại buổi họp báo.

- Để vào vai một cô gái làng chơi, chị đã phải "lột xác" thế nào?

- My "Sói" là một cô gái trái khoáy nhất, cô ấy chẳng yêu quý ai và cũng không ngần ngại gây sự với tất cả mọi người. Để tham gia bộ phim, tôi đã phải cắt phăng đi mái tóc dài suốt 9 năm qua. Tôi tâm niệm, cơ hội để mội diễn viên có cho mình vai diễn phá cách, khác lạ không có nhiều. Vì vậy, tôi đã cố nắm bắt lấy để thể hiện năng lực bản thân.

Hiện tại tôi đã làm mẹ nên đôi khi trong cuộc sống có muốn phá cách, bùng nổ cũng không được. Vì phải giữ gìn hình ảnh ở ngoài đời nên trong phim tôi đã quyết tâm làm cho tới thì thôi. Có thể nói, My "Sói" là giới hạn mà tôi không thể chạm đến ở đời thực.

- Kể câu chuyện về gái làng chơi, đoàn phim gặp những khó khăn gì trong việc tìm bối cảnh?

- Tìm bối cảnh có lẽ là công việc khó khăn nhất. Khi đạo diễn liên hệ với các đối tác và trao đổi rằng nội dung phim là về những cô gái mại dâm, nạn buôn bán phụ nữ thì đều bị từ chối vì nhạy cảm. Những cảnh quay ở các quán karaoke, chúng tôi phải tới những địa điểm cách Hà Nội 60 - 70 km. 

- Một ngày nào đó, sau khi phim lên sóng, nếu bị gọi là "Quỳnh cave", chị sẽ cảm thấy thế nào?

- Khi phim mới bắt đầu bấm máy ở một khu trọ, mọi người trong đoàn vẫn hay gọi các nữ diễn viên là "cave", "chị em cùng ngành", gái làng chơi. Tôi cùng Phương Oanh, Thanh Hương ban đầu cũng chạnh lòng và có đôi chút ngại ngùng nhưng sau khi đã tiếp xúc với kịch bản và xác định được nhân vật mình đóng, tất cả lại thấy bình thường.

Tôi may mắn sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, bố mẹ tôi đều là nghệ sĩ nên có sự phân biệt rạch ròi giữa đời tư và công việc. Điều đó cho tôi rất nhiều niềm tin và động lực trong việc hoạt động nghệ thuật.

Tôi cũng không quá lo sợ chuyện bản thân có bị gọi là cave hay không. Tôi nghĩ, xã hội bây giờ khác xưa quá nhiều, mọi người đã phân biệt được cuộc sống khác phim ảnh thế nào và ghi nhận nhiều hơn nỗ lực của diễn viên. Khi đảm nhận vai Trang trong "Sống chung với mẹ chồng", tôi cứ nghĩ mọi người sẽ ghét mình lắm nhưng ai ngờ, họ đón nhận vai diễn ấy rất cởi mở. Họ thường hỏi tôi vì sao tôi làm được như vậy, tại sao tôi có thể diễn một cách đáng ghét như vậy... Đó chính là những món quà tinh thần lớn lao để chúng tôi cố gắng hơn qua từng vai diễn.

Thu Quỳnh trong phim mới.

Đôi lúc chạnh lòng khi thấy bạn bè có chồng đưa đón

- Công việc bận rộn lại phải một mình nuôi con, đã bao giờ Thu Quỳnh cảm thấy chạnh lòng?

- Chưa bao giờ tôi cảm thấy chạnh lòng vì tôi không xem việc dành thời gian cho con là sự hy sinh. Với tôi, dành mọi thứ để dạy dỗ và bên cạnh con là điều quan trọng nhất. Đặc thù nghề diễn buộc tôi phải đi nhiều nhưng tôi vẫn luôn cố gắng sắp xếp, cân đối để có nhiều hơn nữa thời gian bên con.

- Thực hư thông tin chị ngăn cản chồng cũ - Chí Nhân - gặp lại con?

- Những việc đó không phải tôi gây ra cho nên tôi không có trách nhiệm phải giải thích với bất kỳ ai. Ai bắt đầu câu chuyện này thì người đó nên chịu trách nhiệm.

- Mối quan hệ hiện tại của chị và anh ấy thế nào?

- Tôi và Chí Nhân vẫn bình thường, trước như thế nào thì giờ vẫn vậy. Tôi thuộc típ người không thích đôi co, tranh luận. Ai muốn nghĩ gì cũng được, tôi vẫn đang đi trên con đường của mình.

- Trước đây, chị từng chia sẻ đã cảnh giác hơn với đàn ông sau đổ vỡ hôn nhân. Hiện tại, chị nghĩ gì về việc sẵn sàng cho mối quan hệ mới?

- Cảm giác ấy cũng đã bớt đi nhưng tôi vẫn chưa gặp được người đàn ông nào đáng tin cậy. Đôi khi tôi cũng thấy tủi thân khi bạn bè có chồng đưa đón nhưng mỗi người mỗi hoàn cảnh. Tôi luôn mong muốn có thể tìm được một người đàn ông gắn bó suốt đời sau mội vài năm nữa, khi đã mệt nhoài với nghề. Tôi vẫn mong muốn điều đó chứ không nghĩ tiêu cực như một số phụ nữ khác khi trải qua đổ vỡ hôn nhân.

Có người nói tôi có rất nhiều thứ, chỉ không có một thứ là bộ lọc đàn ông. Là người sống theo cảm xúc, khi yêu rồi thì như đập đầu vào tường nên tôi cũng hơi sợ khi bắt đầu một mối quan hệ mới.

Tiến Dũng thực hiện