Thứ sáu, 5/4/2019, 00:05 (GMT+7)

Thu Trang: 'Chúng tôi có nguyên tắc để giữ được hôn nhân'

Chia sẻ về cuộc sống vợ chồng dịp ra mắt phim mới, nữ diễn viên hài cho biết, gia đình chị có những nguyên tắc nhất định để giữ gìn hôn nhân.

Làm phim không đặt nặng doanh thu... trăm tỷ 

- Bộ phim đầu tay 'Chị Mười Ba' ra rạp gần đây mang đến cho chị những trải nghiệm thú vị nào?

- Làm phim có mệt, khổ thật nhưng thú vị. Tôi học hỏi được nhiều điều. Đến giờ, tôi mới thấy Ngô Thanh Vân giỏi. Ở phim Hai Phượng, cô ấy đánh võ từ đầu đến cuối. Còn nếu gặp tôi chắc quay cuồng mất. Xưa giờ, nếu đóng phim có cảnh đánh đấm, tôi cũng chỉ có mấy thế như mèo cào, xong là bỏ chạy. Tập với cascadeur trước khi bấm máy là một chuyện nhưng khi vào diễn là một chuyện rất khác.

Nếu được làm lại, tôi sẽ làm tới hơn chút nữa. Tôi muốn giữ bộ phim này an toàn khi ra rạp nên đã cân, đo, đong, đếm rất kỹ từ kịch bản đến khi quay hình sao cho an toàn nhất. Tôi đã tính toán xem bỏ gì và giữ lại gì. Tôi chỉ hy vọng, câu chuyện thu hút để khán giả quên đi những hạt sạn nhỏ.

Đóng phim không bị sụt cân nhưng vì lo lắng nên tôi mới gầy. Anh Luật còn sụt cân nhiều hơn cả tôi. Có nhiều chuyện vì biết tôi đóng vai chính nên anh không nói cho tôi nghe. Khi anh ấy tự giải quyết xong mọi thứ thì tôi mới hay.

Trailer phim 'Chị Mười Ba'
 
 
Trailer phim 'Chị Mười Ba'

- Nhiều dự án điện ảnh gần đây công bố doanh thu trăm tỷ đồng, thậm chí cán mốc  200 tỷ đồng, chị mong chờ gì ở đứa con của mình?

- Tôi không áp lực về chuyện này dù con số đó ai mà chẳng mơ ước. Còn được hay không là do khán giả thương, trời thương. Sống chết có số, phú quý do trời. Ngoài doanh thu ra, sự thành công của công việc tôi đang làm mới là quan trọng.

Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên do tôi và anh Luật đầu tư sản xuất, là cột mốc để vợ chồng tôi bước sang giai đoạn sản xuất phim điện ảnh. Tôi muốn thành công ở phim này để có uy tín trong nghề sản xuất phim chiếu rạp. Tôi không muốn mọi người nghĩ chúng tôi chỉ đóng hài và sản xuất phim hài nhảm.

- Chị đầu tư kinh phí ra sao cho dự án này?

- Lúc đầu hai vợ chồng tôi dự tính khoảng 16 tỷ đồng nhưng khi bắt tay vào thì mới biết con số đó không đủ. Cuối cùng, nó đội thêm 4 tỷ đồng khiến vợ chồng tôi vô cùng đau đầu.

- Nhiều nghệ sĩ làm phim đầu tay thường phải bán nhà bán xe, chị đã xoay xở như thế nào?

- Từ xưa đến giờ, tôi và chồng thuộc kiểu "ăn chắc mặc bền". Nếu đủ sức làm thì mới làm, không đủ sức sẽ không bao giờ dám động đến. Tôi không bao giờ dám bán nhà, cầm nhà hay bán xe để chơi cuộc chơi quá lớn mà mình không chắc thu về được gì trong tay. Toàn bộ tiền đầu tư này do vợ chồng tôi tiết kiệm những năm qua. Khi phim đội kinh phí, chúng tôi cũng tự xoay xở thay vì phải chạy vạy vay mượn hay cầm cố đồ.

- Trong phim, chị và anh Luật có cảnh tỏ tình dễ thương. Việc là vợ chồng ở đời thực tạo thuận lợi và khó khăn ra sao cho chị?

- Nói thật lúc đóng không ngại nhưng bị chọc mới ngại. Mọi người trong đoàn ghẹo chúng tôi nhiều lắm. Anh Luật cứ diễn cảnh tỏ tình là cười sặc sụa vì thấy không quen. Hồi xưa quen nhau, anh đâu có sến đến mức độ đó. Hồi ấy anh Luật nhát lắm, không dám thả thính như bây giờ đâu. Lâu lâu, anh lén tặng tôi bó hoa hay ghi thiệp thôi. Hiện anh có chút thành công rồi nên cũng tự tin hơn.

Vợ chồng làm phim chung với nhau cũng vui. Vui nhất là tôi tha hồ được nhõng nhẽo. Lúc mệt thì được anh bóp vai, bóp chân, xoa đầu... Người này mệt thì có người kia lo.

'Hôn nhân của tôi có sự giao kèo rõ ràng'

- Trong cuộc sống hôn nhân, hai vợ chồng chị thường tranh cãi vấn đề gì?

- Chúng tôi chỉ trao đổi, không cãi nhau. Trong công việc, ngoài đời thực ra sao nhưng đã vào set quay là phải làm lành. Tôi muốn khi quay phim của tôi, mọi người phải vui vẻ, tạo năng lượng tích cực cho nhau.

Lúc chưa cưới, tôi và anh Luật tranh cãi nhiều vì không hiểu tính nhau. Chúng tôi phải lần mò từ từ. Sau khi kết hôn, chúng tôi lại không mâu thuẫn nhiều. Chỉ có vài lần vì thấy lâu quá không cãi nhau, tôi giả bộ kiếm cớ gây lộn chút để nhắc nhở, để anh biết mình vẫn cần chồng để ý. Những lúc ấy, tôi đang thèm cảm giác được năn nỉ, được dỗ dành.

- Anh Luật giữ lửa trong cuộc sống hôn nhân ra sao?

- Hiện con trai đã 6 tuổi nhưng chúng tôi vẫn như hai vợ chồng son. Sau khi công việc hoàn thành, hai vợ chồng thích rủ nhau đi đâu đó chơi. Anh Luật thì muốn đi hai người thôi nhưng tôi là mẹ nên lúc nào cũng muốn dẫn con theo. Lâu lâu, tôi cũng chiều anh, cho con đi học để vợ chồng đi chơi riêng.

- Chị 'quản lý' chồng ra sao khi đi ra ngoài hay trong các mối quan hệ khác giới?

- Tôi quan điểm, đã là vợ chồng, sống thì phải tin tưởng nhau. Tôi không bao giờ kiểm tra tin nhắn của anh ấy hết. Từ lúc mới cưới cho đến giờ, chúng tôi có sự giao kèo: Thứ nhất, làm gì thì làm, không được đụng đến người trong nghề. Thứ hai, về mặt sinh lý, tôi không thể nào quản được. Nếu anh "ăn bánh trả tiền" thì tôi vẫn thoải mái, không quan tâm. Tôi không có thời gian đi bắt bẻ hay xét nét những điều đó. Tuy nhiên, tuyệt đối không được nuôi. 

Những thói quen như hỏi thăm "Em ăn chưa?" hay "Em ngủ chưa?"... là những điều anh ấy đã đối xử với tôi. Tôi không muốn anh ấy lặp lại với người khác. 

Trong hôn nhân, chúng tôi có sự giao kèo như thế. Một khi giữ được thì hôn nhân mới bền.

- Việc nuôi dạy con trong gia đình chị, ai là người chịu trách nhiệm chính?

- Là tôi. Bé Andy rất sợ mẹ dù tôi không đánh đòn con. Lúc nhỏ, bé làm sai, tôi phạt bằng cách bắt quỳ gối dù bà nội xót và bênh vực. Từ từ, bà nội cũng hiểu tôi muốn tốt cho bé. Sau này, mọi người chỉ cần bảo là mách mẹ là bé sợ ngay. Andy xem anh Luật giống như bạn và chồng tôi cũng tạo ra cảm giác đó cho bé. Trong nhà, anh Luật đóng vai ác không được và cũng không chịu đóng vai ác. Anh ấy lúc nào cũng muốn hiền lành và giữ sự thiên thần trong mắt con.

- Chị có kế hoạch gì về việc sinh con thứ hai?

- Gia đình tôi cũng đang hối vì đã có một bé trai nên muốn có thêm bé gái.  Nhưng bây giờ chưa phải là lúc vì chúng tôi đang trong giai đoạn gây dựng công ty. Khi mọi thứ vào guồng và suôn sẻ hơn, tôi sẽ tính đến chuyện đó. 

Tân Cao thực hiện