Thứ năm, 21/9/2017, 00:05 (GMT+7)

Thu Trang: 'Nhà tôi từng không có cơm ăn'

'Hoa hậu hài' có những chia sẻ thẳng thắn về chuyện gia đình, vấn đề tài chính và cách nuôi dạy con cái.

Bén duyên từ sân khấu hài sang điện ảnh qua các vai diễn trong Nắng, Chí Phèo ngoại truyện..., Thu Trang đang là cái tên được nhiều khán giả quen mặt. Chị chinh phục nhiều đối tượng khán giả khác nhau, trong đó có không ít bạn trẻ.

Ngoài tài năng, nữ diễn viên còn tạo được thiện cảm với tổ ấm gia đình hạnh phúc cùng diễn viên Tiến Luật. Cả hai hiện có một cậu con trai kháu khỉnh.

Diễn viên hài Thu Trang. 

'Từ chối anh Luật vì không phải mẫu người tôi thích'

- Để đến được với nhau, anh chị trải qua thời gian chinh phục nhau như thế nào vậy?

- Anh Luật theo đuổi tôi 5 năm. Tôi quyết định nhận lời yêu cũng là do anh quá "chai mặt", kiên nhẫn và đặt tình cảm thật khi yêu.

Trong khoảng thời gian chưa nhận lời quen, tôi có chơi với nhiều cô gái, các chàng trai đồng tính, cá tính tôi lại mạnh mẽ nên anh Luật từng nghĩ tôi là "ô môi" (les). Tôi thích mặc quần jean, áo thun, không có bạn trai nhưng không chịu đáp lại tình cảm nên anh nghĩ như vậy là đúng rồi.

Cả hai yêu nhau 2 năm rồi cưới. Trong khoảng thời gian đó, gia đình tôi gặp khó khăn về tài chính. Anh Luật luôn là người bên cạnh. Ngày nào cũng qua chở tôi đi diễn, cứ thế gần mấy năm trời. Lúc đó tôi chưa nghĩ tới chuyện cưới xin gì. Bản tính con gái lúc đó cứ thấy có người thương lại có tính hay ỷ lại. Chính gia đình là người nhắc nhở, tôi mới nghiêm túc nhiều hơn trong chuyện tình cảm.

- Chị từ chối anh Luật vì anh nghèo hay không phải là mẫu đàn ông của chị?

- Lúc đầu đúng là tôi không có tình cảm nhưng qua khoảng thời gian "mưa dầm thấm đất", tôi dần thấy trái tim mình thay đổi.

Lúc đầu tôi không chấp nhận vì anh Luật không phải là mẫu người của tôi. Lúc đó mẫu bạn trai của tôi là người thành đạt, đẹp trai và giàu chút xíu để tôi có thể nương tựa. Trong đầu tôi luôn nghĩ tới những cái mông lung như vậy đó.

Lúc đầu gặp, tôi rất sợ anh Luật vì nhìn rất bụi đời. Anh tỏ tình bằng cách gửi bài hát Tình đơn phương nhưng tôi lơ hết.

Gia đình anh Luật nghèo nhưng đó không phải lý do chính để tôi từ chối. Tôi đồng cảm vì cả gia đình tôi và anh đều từng khá giả nhưng bị phá sản nên gặp khó khăn.

- Mâu thuẫn đỉnh điểm nhất khi yêu giữa anh chị là gì?

- Lúc chưa cưới thì nhiều lắm. Cái gì anh Luật cũng có thể quên được, mới quen nhau được một năm thì ngày sinh nhật của tôi ảnh cũng quên luôn, tôi giận chia tay. Khi cưới nhau rồi, tôi nghĩ đó là thói quen, cái bản tính của người ta rồi.

'Ám ảnh gia đình phá sản khiến tôi sống tiết kiệm hơn'

- Khoảng thời gian gia đình phá sản, chị sống trong tâm trạng như thế nào?

- Không có tiền, không làm được gì hết và bị nhiều người coi thường. Lúc mình có tiền thì bạn bè vây quanh, lúc gặp nạn thì chỉ còn một vài người đúng nghĩa ở bên. Thời gian tôi đi học sân khấu, không có tiền mua đồ trang điểm, mấy đứa bạn đi học make up, mỗi đứa đem đến một cái thùng, tôi thiếu cái gì thì lấy cái đó xài. Những tình cảm ấy tới bây giờ tôi vẫn giữ. Hiện đứa nào cũng có gia đình hết rồi nhưng chúng tôi vẫn giữ liên hệ.

Lúc khá giả tôi không quan tâm gì tới ba mẹ làm ăn ra sao. Tôi chỉ ăn học và lo đi chơi. Tôi chỉ biết ba mẹ mình phá sản thì tôi không còn tiền tiêu. Khoảng thời gian 2001, nhà tôi từng không có cơm ăn, phải chờ tôi đi diễn tấu hài. Mỗi đêm tôi được trả 15 nghìn, rồi chạy về mua cơm cho cả nhà.

- Áp lực đó thúc đẩy chị phải kiếm tiền và tiêu xài nó như thế nào ở hiện tại?

- Đương nhiên tôi muốn kiếm tiền thật nhiều. Khi có tiền, tôi phải để dành để khi lỡ có chuyện gì xảy ra còn xoay xở được.

Có tiền, tôi sống tiết kiệm nhưng không quá tằn tiện. Mua đồ cho người thân tôi chấp nhận nhưng tôi không bao giờ tặng đồ hiệu cho chính mình. Đi diễn nước ngoài, tôi thấy một cái giỏ rất đẹp giá 3.600 USD thôi. Tôi đủ sức mua, chồng bảo "mua đi em" nhưng tôi cầm lên 3, 4 lần rồi lại bỏ xuống. Tôi nghĩ, số tiền đó đem về Việt Nam sẽ làm được nhiều thứ.

Vợ chồng tôi thường tận hưởng cuộc sống bằng cách đi du lịch. Còn hưởng thụ bằng cách đổ vào đồ hiệu thì tôi không làm được vì thấy tiếc lắm.

Nếu dư dả hơn tôi mua đất ở quê dự trữ. Bây giờ tôi không xài thì mai mốt con cái tôi xài.

- Hiện chị với anh Luật ai là người kiếm ra tiền chính trong nhà?

- Cả hai chúng tôi đều kiếm ra tiền. Tiền đều quy về một mối nên không thể nói rõ ai hơn ai. Tuy nhiên, người giữ tiền là tôi.

- Chị quản lý tiền bạc và thời gian của chồng như thế nào?

- Tất cả thù lao các hoạt động quay phim, quảng cáo, vừa vào tài khoản anh Luật 5 phút thì đã thấy anh chuyển cho tôi. Còn tiền đi diễn sân khấu anh giữ để cà phê và tiêu xài hằng ngày.

Việc anh đi đâu, làm gì tôi không quản lý vì chúng tôi tin tưởng nhau. Dù thế, anh Luật luôn là người chủ động "báo cáo" lại. Nếu anh uống cà phê với bạn bè về trễ so với dự kiến thì sẽ điện báo để tôi biết.

Thu Trang nói về chuyện 'ăn hiếp' chồng
 
 

- Nhiều người nghĩ chị 'ăn hiếp' Tiến Luật trong gia đình đấy?

- Ở bên ngoài, mọi người đều nghĩ Tiến Luật sợ Thu Trang nhưng bên trong mới biết được. Tất cả mọi chuyện lớn hay nhỏ tôi đều phải bàn bạc với anh ấy, từ chuyện con cái đến chuyện công việc của hai vợ chồng. Tôi với anh thường ngồi lại nói chuyện với nhau rất nhiều, thậm chí nói tới 3 - 4 giờ sáng.

- Anh Luật khá vô tư, chị lo ngại như thế nào về sự trăng hoa của đàn ông?

- Anh Luật là một người rất xàm, nói là hòa đồng vì ai anh Luật cũng có thể nói chuyện được. Trên Facebook anh đi comment, like dạo tùm lum. Có nhiều khán giả nữ rất thích anh Luật. Bận cỡ nào anh cũng cầm điện thoại trả lời tin nhắn. Đó là tính cách nên tôi tôn trọng.

- Anh Luật từng chia sẻ chị rất "dở" chuyện nữ công gia chánh, điều này khiến chị cảm thấy thiếu sót với gia đình chồng và tổ ấm riêng như thế nào?

- Từ nhỏ, tôi sống trong gia đình khá giả, có người phụ giúp nên tất cả mọi chuyện đều không đụng tay vào. Khi gia đình phá sản, tôi đi học, đi làm bên ngoài. Khi có gia đình, má chồng tôi lại giành làm. Chẳng hạn, lúc tôi bưng mâm cơm, nhìn cái tay gầy gò gồng lên, mẹ lại giành lấy không cho tôi làm nữa.

Mẹ chồng biết được công việc của tôi đi nhiều, nhiều khi đi từ sáng sớm đến 2-3h khuya mới về rồi sáng sớm 6h lại đi nữa. Chứng kiến những việc đó của tôi và anh Luật, nên công việc gia đình mẹ chồng tôi cáng đáng hết. Tôi vẫn có thể làm được một bữa cơm, chỉ là nó không quá thịnh sọan thôi.

- Phụ nữ lấy chồng muốn dựa dẫm đàn ông nhiều hơn, còn chị lại "giành" vị trí đó, tại sao vậy?

- Trụ cốt chính mọi người quan niệm sao thì tôi không biết, kinh tế thì tôi cũng cảm thấy bình thường thôi. Tôi kiếm được tiền, anh Luật cũng kiếm được tiền. Anh Luật đương nhiên là người đàn ông tôi nương tựa rồi. Mọi người nhìn tôi vậy nhưng đôi khi tôi cũng có những chuyện buồn, muốn khóc. Người tôi tìm tới đầu tiên luôn là chồng. Tôi không khóc với người thân vì chỉ khiến họ lo thêm thôi. Bạn bè lại càng không vì tôi không muốn những chuyện đó ảnh hưởng tới họ. Vì thế, chỉ có anh Luật thôi.

Tiến Luật luôn là người Thu Trang tin tưởng để tâm sự mọi chuyện. 

Sau sân khấu, tôi là người sống khép kín

- Đến thời điểm này, chị thấy danh xưng 'hoa hậu hài' với mình còn đúng?

- Lúc đầu tôi mắc cỡ muốn chết. Tới giờ có nhiều người lên Facebook hỏi đi thi hoa hậu hồi nào mà đạt giải. Người ta không có hiểu cái đó trong ngoặc kép. Nhiều khi tôi nói với ekip: 'Hay bữa nào họp báo bỏ danh hiệu hoa hậu hài có được không. Tôi mắc cỡ quá'.

- Đằng sau một Thu Trang nói cực nhiều trên sân khấu là con người như thế nào?

- Tôi là kiểu phụ nữ hơi khép kín. Tôi thấy mình là người khó tính, kỹ tính và hơi bị tự kỷ. Đôi khi tôi có thể nằm ở nhà một mình mấy ngày mấy đêm, không buồn ra đường luôn. Tôi may mắn có anh "Luật xàm" kế bên nên riết tôi bị lây theo. Lên sân khấu tôi có thể khùng được, điên được nhưng đó là nhân vật, không phải Thu Trang ở ngoài đời.

- Vậy thành công của chị trên sân khấu hài là do may mắn?

- Không. Bên ngoài tôi không phải là người hài hước nhưng bên trong là một diễn viên. Khi cầm một kịch bản lên, tôi liền nghĩ ra hướng hài. Trên sân khấu cũng vậy, khi đóng một vai nào đó, chất hài luôn hiện lên đầu tiên. Trong đầu óc tôi đã có một cái hài hước nhất định rồi.

Tổ ấm gia đình Thu Trang - Tiến Luật. 

- Bận rộn như thế, anh chị dành thời gian chăm con như thế nào?

- Ở nhà có ông bà nội lo cho Andy khi hai vợ chồng đi diễn hay đi đóng phim dài ngày. Khoảng thời gian rảnh, hai vợ chồng đưa con đi học, dẫn con đi biển chơi, hỏi thăm con về tình hình học tập trong lớp. Từ nhỏ Andy đã được dạy tính tự lập, không có chuyện làm nũng bố mẹ.

Andy sợ tôi lắm. Đối với anh Luật, Andy giống như bạn bè vậy đó, nói chuyện sao cũng được, còn tôi thì rất nghiêm khắc. Trong gia đình ai cũng thương Andy, tôi sợ Andy ỷ lại và dễ bị hư.

Hiện Andy chỉ biết ba mẹ làm diễn viên thôi, chưa bao giờ nói "mẹ ơi, ba ơi con nghe bạn bè nói ba mẹ nổi tiếng lắm". Hai vợ chồng tôi đang dự định có thêm một bé nhưng phải chờ thêm thời điểm thích hợp hơn.

Tân Cao