Thứ năm, 2/8/2018, 10:00 (GMT+7)

Thùy Anh 'Cả một đời ân oán': 'Chỉ thích đàn ông giàu thì có gì xấu'

Thùy Anh cho biết, cô tuyên bố “chỉ thích đàn ông giàu” chứ không có ý định lợi dụng ai. Cô chỉ muốn có một bờ vai để yên tâm dựa vào.

Sau vai diễn điện ảnh đầu tay trong phim “Đập cánh giữa không trung” năm 18 tuổi, Thùy Anh được đánh giá là gương mặt tiềm năng của màn ảnh Việt. Tuy nhiên, cô dường như “lặn mất tăm” 3 năm sau đó do phải tập trung hoàn thành việc học. Cuối năm 2017, Phan Linh của Bộ tứ 10A8 quyết định Nam tiến, phát triển sự nghiệp và phải đối mặt với không ít khó khăn.

Mới đây, đảm nhận vai Tú nanh nọc, thủ đoạn, giả dối trong phim Cả một đời ân oán, Thùy Anh khiến khán giả ghét cay ghét đắng. Cô phải đối mặt với vô số bình luận thiếu thiện cảm. Nhưng Thùy Anh hài lòng với vai Tú bởi “đâu phải ai đảm nhận vai phản diện cũng bị ghét”.

- Đảm nhận nhân vật phản diện, thao túng nhiều diễn biến phim, chị gặp phải những khó khăn gì?

- Theo chia sẻ của đạo diễn, ban đầu vai Tú rất khó khăn trong khâu tìm diễn viên. Cận kề ngày quay, trong một lần tình cờ lướt facebook, đạo diễn có nhìn thấy ảnh của tôi hiện lên qua danh sách bạn chung nên đã tìm cách liên hệ. Hồi ấy, tôi mới chuyển vào Sài Gòn sinh sống và đang tham gia một phim trong Nam nên đã đắn đo, suy nghĩ rất nhiều. Thế nhưng suy đi tính lại, tôi nhận thấy việc hợp tác với VFC chính là cơ hội nên đã nhận lời và bay ra bay vào để hoàn thành cả hai dự án.

Lần đầu nhận vai phản diện, tôi thấy rất phấn khích vì tôi quan niệm mình cần thể hiện được càng nhiều vai càng tốt chứ không nên đóng khung trong một vai diễn. Tôi được biết, ban đầu vai Tú chỉ có tầm 20 phân đoạn nhưng nhờ diễn xuất ấn tượng, vai của tôi đã được đạo diễn quyết định tăng lên thành 100 phân đoạn. Cụ thể, nếu như theo kịch bản ban đầu, Tú sẽ nhanh chóng bị phát hiện khi đóng giả Nguyên An và bị đuổi khỏi Vũ Gia thì hiện tại, Tú sẽ xuất hiện đến tập cuối cùng.

Hơn hết tôi nghĩ rằng, nếu Cả một đời ân oán thiếu đi vai của tôi hay chị Lan Phương thì khán giả sẽ không có sự đa dạng về cảm xúc khi xem phim.

- Cảnh quay nào gây cho chị nhiều áp lực nhất khi đảm nhận vai Tú?

- Thực ra, không có cảnh quay nào khiến tôi cảm thấy áp lực cả vì tôi đã từng đảm nhận những vai diễn khó nhằn hơn trước đó. Chỉ là với dòng phim này, mọi cảm xúc phải đẩy rõ nét về cả tâm lý lẫn hình thể nên ban đầu tôi chưa quen lắm.

Có một cảnh quay khiến tôi nhớ nhất, đó là vào tháng 12 năm ngoái, trời rét căm căm, thấu da thấu thịt, tôi phải mặc áo hai dây, chân váy ngắn và ngồi ăn cơm với mẹ Dung (Hồng Diễm thủ vai) ngoài trời. Cảnh quay này diễn ra mất 6 tiếng, tới tận 12 giờ đêm mới kết thúc bởi cả đoàn thực hiện ở gần một trại chó. Diễn viên đang thoại thì chó lại sủa nên phải quay đi quay lại rất nhiều lần.

Đạo diễn Bùi Tiến Huy là một người rất cầu toàn. Anh ấy không chịu lồng tiếng nên cả đoàn phải chờ đến khi chó ngừng sủa mới có thể quay tiếp. Tới khi quay xong, người tôi run bần bật, tê cứng.

- Nhân vật Tú trong “Cả một đời ân oán” khá tham lam, thực dụng, xảo trá. Chị thì sao?

- Nhân vật Tú đại diện cho một phần nào đó trong mỗi con người bởi ai cũng sẽ có lúc tham lam, ích kỷ, hiếu thắng, thực dụng. Nhưng tùy hoàn cảnh mà mỗi người sẽ hành động khác nhau.

Nhiều người hỏi tôi có sợ bị ném đá vì phát ngôn “ham của, xảo trá và thích đàn ông giàu” như nhân vật Tú. Thế nhưng tôi không sợ vì tôi chỉ nói lên sự thật. Một bộ phận người ném đá tôi do không hiểu tôi nói gì, hoặc có thể là có tật giật mình thôi. Phát ngôn của tôi chỉ là phép ẩn dụ cho bản chất của mỗi con người. Tôi không nói riêng tôi, tôi nói tất cả mọi người.

- Sau phát ngôn của chị, nhiều người nói chị sống thực dụng. Chị cảm thấy thế nào?

- Tôi thấy phát ngôn của mình có gì quá đáng đâu, nó quá là bình thường. Tính tôi xưa nay vốn thẳng thắn, luôn đối diện với sự thật chứ chẳng bao giờ trốn tránh. Hơn hết, sống thực tế và sống thực dụng là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Đúng là không có tiền không thể sống nhưng cũng không phải mình hoàn toàn há miệng chờ sung.

- Chị nghĩ sao nếu tuyên bố “chỉ thích đàn ông giàu” sẽ khiến phái mạnh e dè khi muốn xác lập mối quan hệ nào đó với chị?

- Tôi nghĩ chuyện đó chẳng có gì xấu, tôi cũng đâu có lợi dụng họ. Tôi chỉ muốn sau sự mạnh mẽ, cố gắng thì mình sẽ có một bờ vai có thể yên tâm dựa vào. Phụ nữ càng mạnh mẽ thì càng yếu đuối. Những người đàn ông tốt và yêu thương người phụ nữ của mình thì sẽ luôn quan tâm đến họ.

- Năm 18 tuổi, chị đóng cảnh nóng trong phim "Đập cánh giữa không trung". Dư luận nói có thể lúc ấy chị chưa chín chắn. Vậy năm 23 tuổi, nếu có cơ hội, chị có dám "cởi lần nữa" trên màn ảnh nếu được trao cơ hội?

- Tôi không hối hận một giây nào khi tham gia phim Đập cánh giữa không trung. Vấn đề ở đây không phải là chuyện lúc 18 hay 23 tuổi, vấn đề là sự hy sinh cho vai diễn của mình có thực sự xứng đáng hay không.

- Ở tuổi 23, nhiều người nói chị già dặn hơn tuổi vì nổi tiếng quá sớm. Nhận định này thế nào?

- Chắc cũng đúng. Từ hồi cấp 3 hay khi lên đại học, tôi cũng cảm thấy mình lớn hơn các bạn đến mấy tuổi rồi. Nhưng qua nhiều năm, tôi thấy mình càng trẻ hơn vì mọi người lớn lên còn tôi suy nghĩ vẫn vậy.

Tiến Dũng thực hiện